Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 20X => ข้อความที่เริ่มโดย: dej ที่ วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2008 เวลา 06:50:50



หัวข้อ: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท
เริ่มหัวข้อโดย: dej ที่ วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2008 เวลา 06:50:50
- :correct:เรียนถาม
             1.เครื่องยนต์คาร์บูเรเตอร์ 1.4-1.6-1.9 ที่มีปัญหาความร้อนสูงจนเครื่องน๊อก มาจากสาเหตุใดบ้างครับ?
             2.ภายในเครื่องยนต์ จะมีอะไรเสียหายบ้าง และมีอะไรที่ยังใช้ได้บ้างครับ?
             3.หากต้องซ่อมเครื่องยนต์เดิมที่เสียนั้นแล้ว จะมีอายุการใช้งานได้นานไหมครับ?
             4.ปัญหาที่ตามมามีอะไรบ้างครับ?  :sleep:
             5.การซ่อมบำรุงกับการเปลี่ยนเครื่องตระกูลPEUGEO นั้นอย่างไหนคุ้มค่ากว่ากัน ทั้งค่าเครื่องค่าวาง?
             6.PG205GRกับPG405GR-GRI ทั้งคาร์บูและหัวฉีดรุ่นไหน ราคาซ่อมบำรุงประหยัดกว่ากันครับ?
                                                                            :love love:ขอขอบพระคุณ :correct:
                                                             


หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท
เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2008 เวลา 09:01:35
ตอบ ข้อ1.ปัญหาหลักคือน้ำระบายความร้อนรั่ว , พัดลมระบายความร้อนไม่ทำงานและระยะห่างวาล์วไอดี+ไอเสีย ไม่ถูกต้อง
       ข้อ2.ถ้าร้อนถึงเครื่องดับเองการชำรุดเสียหายก็มีฝาสูบโก่ง , ลูกสูบ+ปลอกสูบละลาย , ซีล+ปะเก็น
       ข้อ3.ขึ้นอยู่กับการซ่อมครับ ว่าซ่อมแบบไหน
       ข้อ4.ปัญหาที่ตามมาหลังจากซ่อมแล้วก็ขึ้นอยู่กับข้อ3.ครับ
ข้อ5.+6. ให้ท่านอื่นตอบครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท
เริ่มหัวข้อโดย: dej ที่ วันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2008 เวลา 10:53:43
 :หวัดดีค่ะ:-ขอขอบคุณ  คุณSIRICHAI PHAIROJ
                - ผมตัดสินใจซ่อมเครื่องเดิม ครับ
                - โดยรวมแล้วงบซ่อมประมาณเท่าไรครับ   
                                         ขอบคุณครับ  :Pika:  


หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท
เริ่มหัวข้อโดย: mod205 ที่ วันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2008 เวลา 21:41:03
ช่วยตอบข้อ 5 กับ 6 ให้ครับ  :พระเจ้าจอร์ท:

5. ขึ้นอยู่กับความเสียหายด้วยครับ อย่างแค่เครื่องฮีท ฝาสูบโก่ง ซ่อมคุ้มกว่าครับ แต่ถ้าเครื่องเดิมวิ่งมามากกว่า 200,000 กม. ผมว่าการวางเครื่องเปอร์โยต์ใหม่ ก็น่าจะพิจารณาอยู่เหมือนกันครับ

6. 405 ถูกกว่าแน่นอนครับ block XU อะไหล่หาง่าย และถูกกว่า block TU ครับ เนื่องด้วยจำนวนรถที่มากกว่าในบ้านเรานั่นเองครับ

ส่วนงบประมาณซ่อมคงต้องดูก่อนว่ามีอะไรที่ต้องทำบ้างครับ แต่เตรียมไว้ 5000 up ได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท
เริ่มหัวข้อโดย: dej ที่ วันอังคารที่ 23 กันยายน 2008 เวลา 14:40:56
 :หวัดดีค่ะ: :มอบดอกไม้: -ขอขอบคุณมากครับ คุณmod205 กับคำแนะนำที่ดีดี
-และคงมีปัญหามาขอคำปรึกษาอีกครับ :Pika:


หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท
เริ่มหัวข้อโดย: dej ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2008 เวลา 18:58:11
 :love love: :หวัดดีค่ะ: :มอบดอกไม้: :Pika: :correct:


หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2008 เวลา 19:22:05
เครื่องผมก็ร้อนเร็ว ขนาดถอดวาล์วน้ำออกแล้วนะ ขึ้น 85 - 90 องศาตลอดเลย พัดลมทำงานที่สเต็ปสองบ่อยมาก ๆ ไม่รุ้ว่าทางเดินน้ำมันตันหรือเปล่าก็ไม่รุ


หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท
เริ่มหัวข้อโดย: dej ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 ตุลาคม 2008 เวลา 10:27:50
  :หวัดดีค่ะ::มอบดอกไม้: :love love: :Cool: :Pika: :sleep: :correct: :พักสบาย: