หัวข้อ: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท เริ่มหัวข้อโดย: dej ที่ วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2008 เวลา 06:50:50 - :correct:เรียนถาม
1.เครื่องยนต์คาร์บูเรเตอร์ 1.4-1.6-1.9 ที่มีปัญหาความร้อนสูงจนเครื่องน๊อก มาจากสาเหตุใดบ้างครับ? 2.ภายในเครื่องยนต์ จะมีอะไรเสียหายบ้าง และมีอะไรที่ยังใช้ได้บ้างครับ? 3.หากต้องซ่อมเครื่องยนต์เดิมที่เสียนั้นแล้ว จะมีอายุการใช้งานได้นานไหมครับ? 4.ปัญหาที่ตามมามีอะไรบ้างครับ? :sleep: 5.การซ่อมบำรุงกับการเปลี่ยนเครื่องตระกูลPEUGEO นั้นอย่างไหนคุ้มค่ากว่ากัน ทั้งค่าเครื่องค่าวาง? 6.PG205GRกับPG405GR-GRI ทั้งคาร์บูและหัวฉีดรุ่นไหน ราคาซ่อมบำรุงประหยัดกว่ากันครับ? :love love:ขอขอบพระคุณ :correct: หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท เริ่มหัวข้อโดย: SIRICHAI PHAIROJ ที่ วันเสาร์ที่ 20 กันยายน 2008 เวลา 09:01:35 ตอบ ข้อ1.ปัญหาหลักคือน้ำระบายความร้อนรั่ว , พัดลมระบายความร้อนไม่ทำงานและระยะห่างวาล์วไอดี+ไอเสีย ไม่ถูกต้อง
ข้อ2.ถ้าร้อนถึงเครื่องดับเองการชำรุดเสียหายก็มีฝาสูบโก่ง , ลูกสูบ+ปลอกสูบละลาย , ซีล+ปะเก็น ข้อ3.ขึ้นอยู่กับการซ่อมครับ ว่าซ่อมแบบไหน ข้อ4.ปัญหาที่ตามมาหลังจากซ่อมแล้วก็ขึ้นอยู่กับข้อ3.ครับ ข้อ5.+6. ให้ท่านอื่นตอบครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท เริ่มหัวข้อโดย: dej ที่ วันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2008 เวลา 10:53:43 :หวัดดีค่ะ:-ขอขอบคุณ คุณSIRICHAI PHAIROJ
- ผมตัดสินใจซ่อมเครื่องเดิม ครับ - โดยรวมแล้วงบซ่อมประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ :Pika: หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท เริ่มหัวข้อโดย: mod205 ที่ วันจันทร์ที่ 22 กันยายน 2008 เวลา 21:41:03 ช่วยตอบข้อ 5 กับ 6 ให้ครับ :พระเจ้าจอร์ท:
5. ขึ้นอยู่กับความเสียหายด้วยครับ อย่างแค่เครื่องฮีท ฝาสูบโก่ง ซ่อมคุ้มกว่าครับ แต่ถ้าเครื่องเดิมวิ่งมามากกว่า 200,000 กม. ผมว่าการวางเครื่องเปอร์โยต์ใหม่ ก็น่าจะพิจารณาอยู่เหมือนกันครับ 6. 405 ถูกกว่าแน่นอนครับ block XU อะไหล่หาง่าย และถูกกว่า block TU ครับ เนื่องด้วยจำนวนรถที่มากกว่าในบ้านเรานั่นเองครับ ส่วนงบประมาณซ่อมคงต้องดูก่อนว่ามีอะไรที่ต้องทำบ้างครับ แต่เตรียมไว้ 5000 up ได้เลยครับ หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท เริ่มหัวข้อโดย: dej ที่ วันอังคารที่ 23 กันยายน 2008 เวลา 14:40:56 :หวัดดีค่ะ: :มอบดอกไม้: -ขอขอบคุณมากครับ คุณmod205 กับคำแนะนำที่ดีดี
-และคงมีปัญหามาขอคำปรึกษาอีกครับ :Pika: หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท เริ่มหัวข้อโดย: dej ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2008 เวลา 18:58:11 :love love: :หวัดดีค่ะ: :มอบดอกไม้: :Pika: :correct:
หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน 2008 เวลา 19:22:05 เครื่องผมก็ร้อนเร็ว ขนาดถอดวาล์วน้ำออกแล้วนะ ขึ้น 85 - 90 องศาตลอดเลย พัดลมทำงานที่สเต็ปสองบ่อยมาก ๆ ไม่รุ้ว่าทางเดินน้ำมันตันหรือเปล่าก็ไม่รุ
หัวข้อ: Re: ปัญหาเครื่องยนต์ฮีท เริ่มหัวข้อโดย: dej ที่ วันอาทิตย์ที่ 05 ตุลาคม 2008 เวลา 10:27:50 :หวัดดีค่ะ::มอบดอกไม้: :love love: :Cool: :Pika: :sleep: :correct: :พักสบาย:
|