|
หัวข้อ: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: supachoke ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 12:11:29 มาช่วยกันรวบรวมค่าเลี้ยงดู เจ้าุ605 กันดีกว่าเพื่อนๆ ที่สนใจจะได้รู้เป็นแนวทาง เผื่่อจะได้สมาชิกเพื่มเติมอีกไงครับ
Peugeot 605 ปี1997 เครื่อง D8 SRI 2.0 เริ่มด้วยของผมนะครับ พึ่งได้รถมาประมาณ 1 มีรายการเยอะหน่อยนะครับ ร้านข้างทาง เติมน้ำยาแอร์ 400 บาท ค่าแรงเปลี่ยนวิทยุ 400 บาท รวม 800 บาท ร้านเอกชัย ยางปัดน้ำฝน SWP 230 บาท ผ้าปิดกระป๋องน้ำมันเบรก 150 บาท ลูกหมากแร็คตัวใน ด้านซ้าย 650 บาท รวม 1,030 บาท อู่ดำริ สายพานราวลิ้น 1,700 บาท ลูกปืนราวลิ้นพร้อมขา 1,050 บาท ลูกปืนราวลิ้น 780 บาท มูเล่ยข้อเหวียงหน้า 950 บาท ยางแท่นเครื่องตัวบน 480 บาท ยางกันฝุ่นแร็คซ้าย 360 บาท ค่าแรงรวม 1,200 บาท รวมเสียหาย 6,520 บาท อู่ส.สามย่านเซอร์วิส สปริงคู่หลัง 2,500 บาท (ซื้อ นิวกิจ เอง) ค่าแรงเปลี่ยนสปริง 700 บาท ค่าแรงเปลี่ยนลูกหมาแร็คตัวใน 400 บาท ตั้งศูนย์ 300 บาท ถ่วงล้อแบบจี้ คู่หน้า 300 บาท จบรายการเท่านี้ครับ เดี่ยวมีรายการเพิ่มจะมาแจ้งครับ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 14:39:17 ได้รถมา 1 ปี มีรายการแค่นั้นเองเหรอครับ ขอโทษนะครับ น่าจะดีใจแล้ว ของผมแต่ละคันนับย้อนหลังไปเอาแค่ไม่กี่ปีนี้ มี r21 (สองคัน) โอเมก้าบี ซองเทีย 16 วาล์ว แล้วก็ 525 แต่ละท่าน นับรวมในรอบปี ไม่น้อยกว่า 50000 แบบเบาะๆ นะ แต่ผมทำใจ ไม่ซีเรียสนะ รถระดับนี้ จะให้มีค่าอะไหล่ ค่าบำรุงรักษาเหมือนรถญี่ปุ่นราคาค่าตัวป้ายแดงไม่กี่ตังค์ได้ไง (แต่ป้ายดำโค ตะ ระ แพง)
ถ้าคุณรู้อะไรแล้วจะหนาว เมื่อซัก 5 ปีที่แล้ว ผมไปเจอ 21 เข้า ซื้อจากอู่เฉพาะทางนั่นแหละ เจ้าของอู่ดูดี (หน้าเนื้อใจเสือ ตอนซื้อเค้าบอก แสนสอง ผมก็ไม่ต่อเลย แต่เค้าลืมบอกว่าตกลงขายที่ราคานั้นกับแฟน ความเลยแตก) แต่ผมก็ยังคบกะเค้าอยู่นะ เอารถไปทำที่นั่นตลอด แล้วซื้อเพิ่มอีกคัน เพราะเห็นราคาถูกดีเมื่อเทียบกับคุณภาพรถ (รวมๆ แล้วค่าหัวคิวที่เค้าได้รับคงหลายอยู่) คันนึงกะไว้สำรอง อีกคันจะทำแบบรีบิ้วเลย ดีไม่ดีเปลี่ยนหมด สุดท้าย - ไม่จบ (โดยเฉพาะเกียร์) รวมๆ 2 คันนั้นผมหมดเงินไปเกือบๆ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: j17 ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 14:48:40 อ้าว เครื่องไงเป็นแบบนี้ ต่อแล้วกัน
ไม่ไหว ซ่อมไม่จบแล้วไม่ประทับใจในประสิทธิภาพของรถ รวมทั้งโดยเฉพาะคนที่คบไม่ได้ (ซ่อมไม่ดีแล้วยังไว้ใจไม่ได้ รถพึ่งออกจากอู่ก็พาผมไปตายกลางทางก็มี รถผมจะขายก็ยำอะไหล่ผม แล้วบอกว่าจะเอารถผมไปขายให้คนที่จะเอาไปวางเครื่อง กะทำเงินค่าวางเครื่องต่ออีก แต่ผมยังไม่ได้ขายกับยำอะไหล่ผมซะแล้ว สารพัดรูปแบบเลย) ผมเลยขายทิ้งทั้ง 2 คัน กว่าจะขายได้ แทบตาย ได้เงินคืนมาทั้งสองคัน แสนสอง รวมค่าใช้จ่ายในประมาณ 1 ปี ตกราวๆ เกือบสี่แสน เอ้ยลืมไป ที่เค้าบอกขายผม แสนสอง แต่ผมซื้อได้แสนเดียวโดยไม่ต้องต่อ เจ้าของที่เอามาฝากขายบอกราคานั้น และจ่ายค่านายหน้าตังหากแล้ว แต่เค้าตั้ง แสนสองโดยที่ไม่ได้บอกกับแฟนของเค้าว่าขายราคานั้นเลยผมไม่ต่อรอง ไม่ได้ว่ารวยนะครับ มันค่อยๆ จ่ายไปน่ะ หน้ามืดเลย ไม่เข็ดครับ มีความสุขที่ได้ขับรถดีๆ นี่ยังหวังว่าจะได้ 605 v6 สวยๆ มาขับอยู่เหมือนกัน หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: P o M p O m _ * ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 17:22:13 พอดี เก็บบันทึกอยู่แล้ว อิอิ
(นี่เฉพาะ เปลี่ยนทีเดียวที่ยนตรกิจนะครับเนี้ยย >< เลือดไหลซิปๆเลยอ่าา) เฉพาะค่าอะไหล่นะครับ ยางแท่นเครื่องตัวล่าง 531 ลูกปืนเพลาข้าง 801 ยางกันฝุ่นหัวเพลาด้านนอก 891 มอเตอร์ฉีดน้ำล้างกระจก 522 ซีลเพลาข้างขวา 298 ซีลเพลาข้างซ้าย 191 ปลอกลูกปืนเพลาข้าง 233 ยางกันฝุ่นเพลาใน 839 ยางกันฝุ่นพวงมาลัย L 209 ยางกันฝุ่นพวกมาลัย R 183 สวิทซ์ปรับกระจกมองข้าง 2,203 รวม 6,901 หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: supachoke ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 21:00:54 รถอายุ 1 เดือนครับ ขออภัยพิมพ์ตกหล่น :ยินดี อุอุอุ:
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 กันยายน 2008 เวลา 22:29:50 ชื้อรถมา 1.2 แสน ซ่อมไปแล้ว เกือบ 2 แสน แต่เป็นเงินที่ค่อย ๆ จ่ายครับระยะเวลา 3 ปี ตกปีล่ะ 6 หมื่น (มันหนักวางเครื่อง 3S GE นะ ลงไป 5 หมื่นแล้ว หนักที่สุดที่ใช้รถมา นอกนั้นแค่ 1000 กว่าบาท ในแต่ล่ะเดือน)
รถผมสภาพดี ช่วงล่างปิ้ง ๆ เลย ล้อ 17 มีซัฟ อีกเยอะอ่ะ ขับแล้วมีความสุข แต่.... ปีหน้า มีทางเลือกสองทางคือ เปลี่ยนรถไปใช้ ท้ายเบนต์แต่งอีโว กะ วางไดเร็คคอยล์ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: supachoke ที่ วันพุธที่ 01 ตุลาคม 2008 เวลา 23:04:14 เอาไปติด LPG เรียบร้อยแล้ว หัวฉีด AG ราคา 35,000 บาท วิ่งเนียนเลย ได้โปรแกรมมาไว้จูนเองด้วย เดียวมีเวลาจะถ่ายรูปมาให้ชมกันครับ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: supachoke ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2008 เวลา 10:28:42 update ค่าใช้จ่ายครับ - แอร์ไม่เย็น
เปลี่ยนคอมมือสอง 5,500 (แพงมาก) สายกลาง 650 (แพงสุดๆ) ค่าเชือมสาย พร้อมหัว 500 (2ชุด) แว็ก + น้ำมันคอม + น้ำยา 800 ค่าแรง 600 เสียหายทั้งสิ้น 8050 (เซ็งมาก) :Angyr: ยังไม่ฉ่ำเลย ช่างบอดต้องล้างแอร์อีก 4500 รอก่อนละกัน หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: TiTLe ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2008 เวลา 10:42:54 รายการทำแอร์นี่หนักเหมือนกันนะครับ ไม่ทราบทำอู่แถวไหนครับจะได้ระวังๆ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: supachoke ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 ตุลาคม 2008 เวลา 19:14:56 อู่โตการช่าง แถวปทุมวัน เคยไปทำฝีมือดี ราคาok แต่เดียวนี้ทำไมเป็นอย่างนี้ก็ไม่รู้
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: opensea ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม 2008 เวลา 21:53:42 ของผมซ่อมหมดไปประมาณ แสนห้า ภายใน 2 ปีครับ
แต่ก้อยังไม่จบ :nononono: ตอนนี้เปลี่ยนเป้นเครื่อง 3S FE มาได้ ปีกว่า ซ่อม รีเลย์ พัดลมไปครั้งเดียวเองครับ :Oooops: หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: y2kgeol ที่ วันเสาร์ที่ 20 ธันวาคม 2008 เวลา 21:33:08 รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: login ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม 2008 เวลา 19:46:52 ของน้องแดงนี่น่าจะซัก3หมื่นกว่าครับ ช่วงล่างพวกบู๊ช ลูกหมาก ของเหลว เปลี่ยนทั้งหมด
แอร์เกือบทั้งระบบ รวมรายการประมาณ 3หน้ากระดาษ A4 ยาง195/65/15 4เส้น นอกนั้นก้อพวกกะจุ๊ํกกะจิ๊ก ประเภทไม่เสียเงินรถก้อไม่ได้สร้างปัญหา อะไรพวกพวกเนี๊ยะครับ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: supachoke ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม 2008 เวลา 21:49:41 นานๆ จะมีเวลามานั่งพิมพ์ครับ
สรวุฒิฟิลม์ ติดฟิลม์รอบคันหน้าเต็ม 3,000 บาท เอกชัย ลูหมากกันโครงหลังL+R = 1,600x2= 3,200 บาท :okok: ยางหัวโช๊คพร้อมลูกปืน L+R = 1950x2 = 3,900 บาท :ไม่สบาย: รวม 7,100 บาท ร้านนกลูกหมาก ค่าแรงเปลี่ยนรายการข้างบน = 400 บาท ปอกโช๊คหน้า L+R =300บาท (พอดียกหน้าขึ้น 1 นิ้ว หาสปริงเดิมไม่ได้) น้ำมันเพาเวอร์ 280 บาท (ช่างทำเพลาหลุดตอนถอดโช๊ค) รวม 980 บาท ตั้งศูนย์อึก 200 บาท อู่คุณสุวิทย์ ครั้งแรก วาวล์น้ำ+ยางรอง =565 บาท หัวเทียน 150x4= 600บาท ยางท่อน้ำบน = 85บาท นำ้ยาหม้อน้ำ = 350บาท ค่าแรง = 350 บาท รวม 1,850 บาท ครั้งที่สอง(เสียที่บ้านสตาร์ไม่ติด) ค่าแรงเช๊ควงจรสตาร์ 500 บาท ค่าแรงบริการนอกสถานที่ 300 บาท นำ้กลั่น 20 บาท รวม 820 บาท หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: P o M p O m _ * ที่ วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม 2008 เวลา 19:57:54 เพิ่งเ้ข้าไปเปลี่ยน มู่เลย์ที่ศูนย์มาครับ ค่าอะไหล่ 2,250 บาท + ค่าแรงอีก 650 บาทครับ
เฮือกก!! ((ตัวเดิมลูกปืนแตก ขับแล้วเสียงดัง แกร๊กๆๆๆ ดังมาก จนนึงว่าจะไปไม่ถึงศูนย์แล้ว แต่พี่ที่รู้จักบอก กัดฟันขับได้ หุหุ เกือบไปแล้ว)) หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: TolvlT ที่ วันอังคารที่ 30 ธันวาคม 2008 เวลา 01:31:34 เพิ่งจะเอามาใช้จริง ๆ จัง ๆ (ก่อนหน้านี้ ที่บ้านใช้ ตอนนี้เอาใช้คนเดียว)
ซื้อมาป้ายแดง ตอนปี 2000 ที่ซื้อเพราะตอนไปลอง มันขับดีมาก ดีมากจริง ๆ ช่วงล่างดี เบาะนั่งสบาย แรก ๆ ก็ดีครับ ไม่ค่อยมีปัญหา แต่ใช้ไปใช้มา ชักออกอาการ โดยเฉพาะพวกพลาสติกภายในรถเนี่ย แตกเยอะมาก เหมือนหมดอายุยังไงไม่รู้ ออกจากศูนย์มา เปลี่ยนล้อขอบ 17 พร้อมยางใหม่ หมดไปซัก 4 หมื่นกว่า ทำเครื่องเสียงอีกหน่อย มีตู้ด้านหลัง เพราะเนื้อที่มันเยอะไป หมดไปอีก 5 หมื่นได้ แรก ๆ เข้าแต่ศูนย์ เหมือนรถใหม่ ใช้ไปซัก 3 ปี ครบรอบเปลี่ยนสายพาน ไอ้เราก็ดันรู้มาก ซื้ออะไหล่เอง ให้อู่นอกเปลี่ยน จ่ายค่าแรง จะได้ไม่โดนอู่บวกมาก อยากประหยัดให้ทางบ้าน แต่ครั้งนั้นร้านจัดอะไหล่สายพานผิด แต่อู่ก็มีความพยายามสูง ดันใส่ไปให้ได้ พอสตาร์ทเสียงสายพานออกอาการ เหมือนตึงเกิน แต่อู่บอกไม่เป็นไร ขับไม่ถึง 3 กิโลจากอู่ รถสายพานขาด เซ็งชะมัด แต่ก็ยังดี อู่รับผิดชอบโดยการซ่อมให้ แต่เราซื้ออะไหล่ใหม่ทั้งหมด วาล์ว 16 ตัว สายพานใหม่ บดวาล์ว ซีลนู่นนี่นั่น ปะเก็นฝา โอยหลายหมื่น ... เฮ้อ เซ็งไม่หาย หลังจากนั้นก็เริ่มมีปัญหาเยอะขึ้น เกียร์เปลี่ยนมั่ง ไม่เปลี่ยนมั่ง แต่เยอะสุด คือเรื่องแอร์ และความร้อน เลยแปลงคอมเป็นของญี่ปุ่น จะได้ไม่แพงมาก หมดไปไม่ถึงหมื่น ใช้ไปเรื่อย ไม่รู้เป็นอะไร กระจกกดขึ้นไม่ได้ ไปซ่อมอู่นอก แก้ขัด แต่วันเดียว หมดไม่กี่ร้อย พ่อเอาเข้าศูนย์ ต้องเปลี่ยนมอเตอร์ใหม่ หมื่นกว่าบาท โอพระเจ้า ขับไปขับมา รถติดในซอยดี ๆ ดันลืมเบรค จิ้มรถซูบารุวิน ไฟหน้าแตก สปอร์ตไลท์แตก ค่าอะไหล่สองหมื่นกว่า ค่าซ่อมอีกเกือบหมื่น โชคยังดี มีประกันชั้น 1 ช่วงนั้น พ่อเอาไปใช้ เลยเปลี่ยนล้อเป็นขอบ 16 เพราะวิ่งทางไกลบ่อย ขอบ 17 มันกระด้างไป รู้สึกจะสองหมื่นกว่าบาท วิ่งไปครบ 8 ปี วิ่งแค่ แสนหน่อย ๆ แต่ไม่รู้ซวยอะไร สายพานไทม์มิ่งขาดอีกรอบ พอคราวนี้ ไม่ซ่อมละ เสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย เลยเสียมาก ๆ ซะเลยดีเดียว เปลี่ยนเครื่องก่อนเลย 3S-FE ค่าเครื่อง สองหมื่นกว่า ค่าแรงสองหมื่นกว่า อันนี้เกือบ 5 หมื่น แต่ขับดีกว่าเดิมเยอะ ประหยัดกว่าเดิมสุด ๆ ดูไปดูมา ไม่ค่อยสวย ล้อเดิมขอบ 16 มันดุ้งซะเยอะ ตามประสาวิ่งถนนเมืองไทย พอดีมีรุ่นพี่ เอาล้อ 19 5 รู 108 ตรงพอดี เลยเอามาลอง เฮ้ยใส่ได้พอดีเลย แต่ต้องโหลดหน่อย จะได้สวย ๆ ลดอายุรถกันหน่อย แถมต้องไปทำโช้คใหม่อีกนิดหน่อย รื้อไปรื้อมา เปลี่ยนบูชช่วงล่างไปหลายตัว แถมลูกหมากแรคอีก 2 ข้าง พร้อมยางหุ้มทั้งหลาย คราวนี้ หมดไป 7 หมื่นกว่า ละครยังไม่จบ อย่าเพิ่งคำนวณตัวเลข เพราะคิดไปคิดมา คงจะใช้อีกยาว ซื้อมาตั้งแต่ป้ายแดง ขายได้ไม่กี่ตังค์ ข้างบ้านแซว รถรักเจ้าของ แต่เอามาทำนู่นทำนี่ น่าขับขึ้นเยอะ แต่เอาจริง ๆ ไม่รู้จะทำอะไรกับมันแล้ว นอกจากทำสี เพราะสีมันเริ่มไม่ค่อยเนียนแล้ว แต่คงไม่ใช่เร็ว ๆ นี้ เศรษฐกิจไม่ค่อยดี ได้แต่ล้างเคลือบ ล้างเคลือบ พอช่วยได้ ปล. เหมือนกระทู้แสดงความในใจ ยาวเหลือเกิน อิอิ กลับมาเล่นเว็บนี้อีกครั้ง หลังจากเคยเข้ามาเมื่อหลายปีแล้ว ตั้งแต่ซื้อรถสองสามปีแรก แ่ต่ตอนนั้นไม่ค่อยมีคนใช้รุ่นนี้เลย ยินดีที่ได้รู้จัักครับ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: login ที่ วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2008 เวลา 02:15:06 ยินดีที่ได้รู้จักเช่นกันครับ หวังว่าคงจะได้เจอกันบ้างนะครับ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: 605user ที่ วันศุกร์ที่ 02 มกราคม 2009 เวลา 12:22:23 ปี 2000 เหมือนกันครับ ที่เก็บข้อมูลไว้เริ่มจาก ปี 2003 ถึงปัจจุบันก็ประมาณ 130,000 ตกปีละประมาณ 30000 บาทครับ ส่วนใหญ่ซ่อมที่ศูนย์เป็นหลักครับ
Date Mileage Maintenance cost Part Service Change part 25/09/2003 87,783 1,590.02 838.88 Automatic gear oil filter, gear oil 30/10/20 88,520 1,856.45 1,947.40 seal final gear, seal shaft, relay 5 pin (violet color), gear oil 15/11/2003 89,376 19,092.23 5,414.98 "lub oil, timimg pulley, timing belt, lub oil filter, water pump, radiator fan motor, cooling water thermostat, engine support rubber (right), rear disc brake pad, pulley alternator, power steering oil, upper engine support rubber" 22/11/2003 89,970 - 1,198.40 - 30/01/2004 94,532 656.13 - lub oil filter, lub oil, gear oil 22/03/2004 97,109 5,962.04 417.30 rear shock absorber (left&right) 19/06/2004 99,502 5,609.21 2,824.80 "synthetic lub oil, spark plug (bosch), lub oil filter, air filter, drive shaft repair set (inner side)" 01/11/2004 104,162 123.05 547.84 4 lamps 13/12/2004 105,000 11,160.00 - new tyre Energy MXV8 205/65 R15 22/12/2004 105,780 1,870.36 617.10 dust seal of rack (right side), break hose(200) 18/01/2005 107,452 10,824.12 802.50 exhuast pipe(middle), engine support rubber(left), gear support rubber 02/04/2005 109,478 775.50 17,849.00 lub oil filter, lub oil SM20W50 21/07/2005 110,384 1,182.35 200.00 wiper left/right 17/02/2006 113,208 8,012.16 332.68 Crank cover (modified), ABS relay, Auto mirror front driver switch 16/03/2006 115,201 1,419.89 - lub oil filter, lub oil SM20W50 29/07/2006 117,120 1,370.67 274.70 ball joint of gear wire 14/02/2007 119,215 4,410.00 1,546.70 "Drive shaft seal (engine side-right), Lub oil filter, bearing drive shaft, alternater belt" 29/06/2007 120,893 8,000.00 1,500.00 Evaporator, Expansion Valve 15/03/2008 122,000 4,090.00 - Battery Yuasa DIN 75 MF 05/03/2008 121,962 - 695.00 Recondition A/C contact 26/07/2008 122,256 - 400.00 Change coolant 30/07/2008 122,701 232.00 300.00 rack seal 28/12/2008 123,415 610.00 165.00 Engine oil and Filter หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: login ที่ วันศุกร์ที่ 02 มกราคม 2009 เวลา 20:52:07 ราคาขนาดนี้กับรถฝรั่งเศสพอรับได้นะคับ เฉลี่ยต่อเดือนก้อแค่เดือนละ2500 แต่สงสัย2รายการทำไมไม่เท่ากันครับ
02/04/2005 109,478 775.50 17,849.00 lub oil filter, lub oil SM20W50 16/03/2006 115,201 1,419.89 - lub oil filter, lub oil SM20W50 รายการเดียวกันทำไมคนละราคา สงสัยจังครับ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: 605user ที่ วันเสาร์ที่ 10 มกราคม 2009 เวลา 10:18:08 สงสัย copy มาไม่ครบครับ พอดี เก็บไว้เป็น Excel file ครับ 02/04/2005 มีการรื้อถอดล้าง ตู้แอร์ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันศุกร์ที่ 16 มกราคม 2009 เวลา 14:43:00 ของผมเท่าที่จำได้นะครับ....
- ชุดซ่อมเกียร์ ZF +ล้างประกอบ+น้ำมันเกียร์ 6 ลิตร + ยางแท่นเครื่องหน้าซ้าย +ลูกยางกันโคลงหน้า +ยางหุ้มเพลาขับซ้าย +ชุดซ่อมแร็คเพาเวอร์+ล้างคานหน้า = 20,000 บาทรวม ค่าแรง - ขาไก่เขี่ยเกียร์ 300 บาทรวมค่าแรง (ดัดแปลงเป็นทองเหลือง เพราะของเดิมเป็นเบ้าพลาสติค) - ทำแอร์ อัดน้ำยา + เปลี่ยนท่อ 1000 บาท - เปลี่ยนยางใหม่ falken 195-65-R15 = 7200 บาท - เปลี่ยน o-ring จานจ่าย 200 บาทรวมค่าแรง - สายน้ำมันแตกลายงา ซื้อมาเปลี่ยนเองใช้เข็มขัดเดิม 50 บาท - หลอดไฟหน้าขวา 80 บาท (เปลี่ยนเอง) - ไฟเก๋งไม่ติด ไฟประตูก็ไม่ติด ให้ช่างดูปรากฏว่าเป็นที่ฟิวส์ รวม 50 บาท - นาฬิกาจิ้มๆ ดูปรากฏว่าใช้ได้ แต่เหลืออุณภูมิยังไม่ได้เลย ขอคำแนะนำด้วยครับ - สวิทย์ไฟเก๋งข้างเบรคมือ ขี้ไคลเกาะ แคะไปๆ มาๆ ใช้ได้เหมือนเดิม (แกะออกมาล้างเองครับ) เดี่ยวนึกออกจะรายงานใหม่นะครับ... หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: pebee ที่ วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 13:16:48 รายการอะไหล่บางส่วนที่ซ่อม 605 turbo บิลบางอย่างก็หายไปนะครับทำให้จำราคาแน่นอนไม่ได้
ราคาอะไหล่ชิ้นเดียวกันอาจไม่เท่ากันก็ได้ แล้วแต่ คุณภาพ ร้านค้า และ แหล่งที่มาครับ สวิทช์วัดระดับน้ำในหม้อน้ำ 1320 คอล์ยจุดระเบิด 5700 ราคาประมาณ รางสายหัวเทียน 620 เบิกของซีตรอง ของเปอร์โย 900 กว่าบาท สายหัวเทียน 1000 หัวเทียน 150*4 ราคาประมาณ ใบปัดน้ำฝน 770 ยางกันฝุ่นโช๊คหน้า 160*2 แหวนลูกสูบ 86 mm 2200 แหวนกันรุน std 290 ปะเก็นชุดล่าง 1220 ปะเก็นฝาสูบ 770 ลูกลอกสายพานราวลิ้น 500 ปั๊มน้ำ 1150 ปะเก็นแคร้งเกียร์ออโต้(ยาง) 320 เซนเซอร์ฟลายวีล 950 ปะเก็นไอเสีย 1000 ท่อน้ำเลี้ยงแกนเทอร์โบ 950 สายพานไดชาร์ท 700 ปะเก็นเสื้อทางเดินน้ำ 35 ปะเก็นฝาวาล์ว 270 ปะเก็นไอดี 200 ยางซีลวาล์ว(อย่างดี) 35*8 ซีลเพลาราวลิ้น 140 โอริงวาล์วน้ำ 40 ซีลเพลาข้างขวา(อย่างดี) 530 ไส้กรองน้ำมันเกียร์ออโต้ 530 เปลี่ยนปั๊มน้ำมันของ1j-turbo 1500 แว็ค+น้ำมันคอม+น้ำยาแอร์+ดรายเออร์ 2000 ยาง yokohama es501 3400*4 สาย kickdown 2000 ราคาประมาณ ดัดท่อ inter เข้าไอดีปีกผีเสื้อ 1500++++(ดัดมาชิ้นที่ 2 เปลี่ยนยางข้อต่อชิ้นที่ 4-5 เนื่องจากมันไม่ลงตัว ช่องว่างมีึแค่ 8 ซม) ข้อต่ออ่อน เฮอร์ริเคน 300*2 ท่อไอเสียหลังแคท + ท่อกัลวาไนซ์(ท่อชุบ)+ หม้อพักกลาง+ หม้อพักปลาย 6000 ข้อต่ออ่อนน้ำมันไหลกลับ แกนเทอร์โบซื้อใหม่ 7700 ย้ำเปลี่ยนที่ร้านไฮดรอลิก 500 ********เพิ่ม 10 ตุลาคม 2552******** เปลี่ยนคอลย์เย็น 2800(ราคาคอลย์) วาล์วแอร์ 900 คอมแอร์(ต่อย กระทุ่มแบน) 2000 ผ้าเบรคหน้าตัวใหญ่ 1,665 เบนดิก(เอกชัยคลองเตย) โมดูลคอล์ย 1400(ประมาณ) สวิทช์กรองน้ำยาแอร์ 1450 (เอกชัยคลองเตย) (ที่เปลี่ยนไป หลายอย่างไม่ได้เสียหรอกครับ เปลี่ยนไปเรื่อย เดี๋ยวคนมาอ่านจะกลัว 605 ) :siksik: :siksik: :siksik: หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: sangchote ที่ วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 13:21:47 109
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: pebee ที่ วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 13:21:58 เปลี่ยนกระจกบังลมหน้า 5500 บาท
ล้างโคมไฟหน้า 1000 หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: sangchote ที่ วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 13:23:58 อยากทราบข้อมูล 109ครับ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: y2kgeol ที่ วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 13:59:38 เปลี่ยนกระจกบังลมหน้า 5500 บาท
เปลี่ยนกระจกบังลมหน้า 5500 บาท ทำที่ใหนครับ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: pebee ที่ วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 14:04:13 รามอินทรากระจกรถยนต์ 02 943 5900
มาติดตั้งให้ถึงที่ครับ แล้วแต่ระยะทางด้วยนะ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: pebee ที่ วันอังคารที่ 03 กุมภาพันธ์ 2009 เวลา 14:29:14 แก้ราคากระจกบังลมหน้าจาก 5500 เป็น 5200 บาทครับ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bazelus ที่ วันพฤหัสบดีที่ 11 มิถุนายน 2009 เวลา 22:28:22 ตั้งแต่แลกรถกับบิดามาประมาณ4-5 เดือน ของผมโชคดีตรงที่ว่ารถตอนที่พ่อผมได้มา
วิ่งไม่ถึง แสนโลครับ เลขไมล์ตอนนี้ แสนสองโลครับผมผมเสียค่าซ่อมส่วนตัวผมเองไปประมาณ พันกว่าบาทครับเป็นค่าล้างโคมหน้ากับอย่างอื่นครับ 1. ค่าล้างโคม 600 บาท (เหลืองมากถึงมากที่สุด) 2. อีกรายการคือค่าตัดท่อ แค็ท ออกเพราะตัน ทำเอาเครื่องเกือบพังครับ 400 บาท ส่วนรายการที่จะตามมาคือ 1. เปลี่ยนซีลคอหลัง 2. ไล่ระบบไฟ (ไฟรวน ไฟสแตนบายหาย) ท่านใดเคยเป็นอาการนี้ ช่วยนี้แนะด้วยครับผม และส่วนที่บิดาทำมาให้คือ 1. โอเวอร์ฮอลเครื่อง 2. ทำช่วงล่าง (เปลี่ยนลูกหมากส่วนใหญ่ บางตัวไม่ได้เปลี่ยนครับ) 3. ติดแก๊ส หัวฉีด เอจี หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bazelus ที่ วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2009 เวลา 00:52:19 หลังจากไปเปลี่ยนซีลคอหลังมาก็พบว่า
ซีลคอหลังไม่ได้รั่วแต่เป็นที่ ประเก็นก้นอ่างแทน ก็เลยเปลี่ยนทั้ง2อย่างเลยแล้วกันครับ 1. ซีลคอหลัง 570 (ค่าซีล) + ค่าประเก็น และค่าแรงเป็น 1400 บาทไทย 2.รายการเช็คระบบไฟ(ไฟรวน) ได้ตรวจพบปัญหาดังนี้ 1. กล่องรับสัญญาณรีโมทประตูไม่ทำงาน 2. กล่องควบคุม dimer light ไฟในห้องโดยสาร ไม่ทำงาน 3. กล่องคอมพิวเตอร์ของรถไม่ทำงาน 4. เมมโมรี่ของคอมพิวเตอร์ ไม่ทำงาน 5. แตรดังบ้างไม่ดังบ้าง โดยอาการทั้งหมดนี้ได้แก้ไขโดยใช้เวลาหาอยู่1อาทิตย์ ใช้เวลาซ่อมอีก1วัน รวมค่าทำระบบไฟอยู่ที่ 7000 บาทไทยครับ รวม2รายการเป็น 8400 บาทไทยครับ แต่ยังมีอาการใหม่ที่เพิ่งค้นพบคือ ตอนเปลี่ยนซีล ช่างยกเครื่องลง ผมคิดว่าน่าจะไปโดนสายไฟแก๊ส ตออนนี้มีอาการแก๊สไม่ทำงาน และ แก๊สรั่ว - -* น่าจะได้ซ่อมในเร็ววันครับ ปล. อยู่เหนือสุดแดนสยาม ค่าซ่อมอาจแพงกว่าในบางกอกเยอะพอควรครับ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:47:55 วันนี้พึงไปเอารถออกจากอู่มาครับ...
- เปลี่ยน หัวเพลาด้านนอกใหม่ข้างละ 2800......... 5600 - เปลี่ยน ยางรองหัวโช้คหน้าซ้าย...................... .2200 - ลูกหมากกันโคลงหลัง 2 ตัว (ดัดแปลง)............... 800 - ค่าแรง....................................................... 1500 หลังจากลองขับดูแล้วก็ OK ครับ....เสียงดังด้านหลังหายไป ****หมายเหตุ ลูกหมากกันโคลงหลังที่เป็นพลาสติกยี่ห้อ TRW ไม่ทราบว่าท่านอื่นๆ เคยเปลี่ยนรึเปล่าครับ....ราคาเท่าไหร่เอ่ย... หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: skawin ที่ วันพุธที่ 29 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:18:37 นอกเรื่องนิดนะครับ
คุณ bazelus ถ้าผ่าน อ.แม่จัน มีอู่เพื่อนสนิทผมอยู่ สนั่นการช่าง อยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้อง ๆ กับ ปั๊ม เอสโซ่ โลตัส เวลาที่ผมซ่อมรถเอง ผมก็อาศัยโทรปรึกษามันนั่นแหละ พึ่งพาอาศัย และช่วย ลดค่าซ่อมบำรุงได้ ส่วนค่าซ่อมบำรุงของรถผม ไม่ค่อยได้จดเลย ซ่อมเล็ก ซ่อมน้อย ดัดแปลง ไปเรื่อย ๆ อืมล่าสุด มูเล่ย์ ข้อเหวี่ยงหลวม เอาอะไหล่จาก เอกชัย สุขุมวิท ได้แบบ เหล็กทั้งตัว (ก็จะไม่เสียอีกเลย) 900 บาท และเปลี่ยน สายพานหน้าเครื่อง 7 ร้อยกว่า ๆ ลูกรอก ตั้งสายพาน ตัวละ 800 บาท (แพงโครต) 2 ตัว ผมลองไปซื้อตลับลูกปืนเบอร์เดียวกัน กะลูกรอก ราคาตัวละ 65 บาท SKF เหมือนกัน นี่กะว่าจะกลึง อลูมิเนียม แทน ตัวพสาสติก เดิม จะได้เปลี่ยนเฉพาะตลับลูกปืนได้ แต่ยังไม่มีปัญญาจัดการ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bazelus ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน 2009 เวลา 02:12:20 ขอบคุณ คุณ skawin มากครับ
และวันนี้มาพร้อมรายการใหม่ครับ ไปซ่อมที่บางกอกมาครับ เมื่อ5-6ที่ผ่านมาครับ ที่อู่แถวร้าน กวง รายการมีดังนี้ครับ 1. ยางรองเสาอากาศ 1 ชิ้น 190 2. ยางรองเบ้าโช๊คอัพคู่หน้า 2 ชิ้น 5880 3. บูชปีกนกตัวใหญ่กลม 2 ชิ้น 1796 4. บูชปีกนกตัวประกอบ 4 ชิ้น 2776 5. ตุ๊กตากันโคลงหน้า 1 ชิ้น 1940 6. ค่าแรง 600 รวม 13182 ลดเหลือ 13000 บาทไทย ครับ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: supachoke ที่ วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 21:35:45 โดนไปหลายแล้ว แต่ยังไม่มีเวลามา up เดียวจะรีบนะครับ
เดี่ยวบอร์ด จะเงียบ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันพุธที่ 16 กันยายน 2009 เวลา 22:22:55 เมื่อกี๊ ...พึ่งขับไปเติมแก๊สมา 300 ครับ..55555
อ้อ.เกือบลืม.....สอบถามผุ้รู้หน่อยครับ...ถ้าผมจะถอก Air flow ออกเนี่ย...มันจะ OK มั้ย..แบบว่าสตาร์ทน้ำมันแล้วก็รีบเหยียบเปลี่ยนเป็นแก๊สเลยอ่ะ....รอคำตอบนะครับ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bazelus ที่ วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2009 เวลา 01:13:53 ถึงคุณ bies ครับ
ผู้ไม่รู้ตอบได้ไหมเอ่ยครับ?? อิอิ แบบว่าสตาร์ทน้ำมันแล้วก็รีบเหยียบเปลี่ยนเป็นแก๊สเลยอ่ะ จากประสบการณ์การใช้แก๊สโดยมิมีน้ำมัน(เป็นประจำ เนื่องจากไม่มีกระตังเติมน้ำมัน) :ชิวชิว: พบว่าเราสามารถเปลี่ยนมาใช้แก๊สได้ในทันที สามารถสตาร์ทแก๊สเลยยังได้ครับ รถผมติดAGมา ก็กดปุ่มAG แล้วบิดลูกกุญแจสตาร์ทเลยครับผม แต่เรื่องair flow นี่ตามความเข้าใจ ไม่แนะนำครับ :โอยยยยย: ********************** ขอถามนอกเรื่องนิดครับ 605 จะเริ่มสั่นที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ? วันนี้ขับกลับหอที่150 พวงมาลัยสั่นพอประมาณ แต่เมื่อก่อนไม่ยักเป็น ช่วงล่างก็พึ่งทำมาชุดใหญ่ แต่ทำไมถึงสั่น งง งง และ งง ครับ :Oww: หรือว่าเป็นที่ถนนครับ? อาจเป็นลูกคลื่นเล็กๆ ที่เรามองไม่เห็นหรือครับ? :What: หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2009 เวลา 11:26:50 ขอบคุณครับ....
ของผมตอนนี้ก็สตาร์ทน้ำมัน แล้วก็เหยียบตัดเปลี่ยนแก๊สเลย ก็ยังไม่มีปัญหาอะไร ใช้วิธีนี้มาพักใหญ่ๆ แล้วครับ เพราะวิ่งน้ำมันรอบไม่ค่อยนิ่ง แต่วิ่งแก๊สนิ่งดี....สำหรับไอ้ airflow จริงๆ ก็ไม่มีอะไรหรอกครับ พอดีส่วนที่เป็นกล่องสี่เหลียม คล้ายๆ กรอบมันเริ่มจะแตก ตอนนี้ก็ติดกาวไว้ ...ก็เลยอยากหาข้อมูลว่ามีใครถอดมันออกเลยมั้ย...มันก็จะเหลือแค่กรอง - ปาก mixer แก๊ส - แล้วก็วิ่งเข้าท่อไอดีไปเลย.....ที่คิดไว้ก็ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ....แต่ถามเพื่อความแน่ใจอีกที เพราะผมยังไม่รู้ว่ามันจะมีปัญหากับ ไอ้กล่องระบบประมวลผลรึเปล่าน่ะครับ......รอผู้มาตอบนะครับ...ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2009 เวลา 22:30:27 จอดรถทิ้งไว้ 1 สัปดาห์...ไปสตาร์ทประมาณ 3 -4 ครั้ง กว่าจะติด เล่นเอาตกใจเหมือนกัน....แต่เรื่องยังไม่จบแค่นั้น หลังจากสตาร์ทน้ำมันสักครู่ ก็เลยลองยกฝากระโปรงหน้าดู ปรากฎว่ามีกลิ่นน้ำมันเบนซิน....สงสัยงานเข้า....ไล่สายน้ำมันปรากฎว่ามีน้ำมันไหลซึมบริเวณเข็มขัดรัด สงสัยจะแข็ง หมดสภาพแล้วแตก ดีที่มีสำรองไว้หลังรถ ก็เลยจัดการซะ....จากนั้นก็เลยนึกขึ้นได้ว่า ยังไงก็มือดำซะแล้ว ก็เลยจัดการถอดกล่องแอร์โฟล์ว ออกมาซะเลย....ตอนแรกนึกว่าเป็นพลาสติกทั้งใบ ที่แท้มีพลาสติกเฉพาะที่ครอบปลั๊ก ที่เหลือเป็นเหล็ก มีรอยช่างเก่าติดกาวยางไว้...ก็เลยจัดการถอดออก ขูดกาวเก่าออก ล้างด้วยเบนซิน ซื้อกาวปะเหล็ก 80 บาท จัดการประกอบเข้าใหม่....OK เลยครับ...ไม่ถอดแล้ว Airflow ..เอาไว้ยังงั้นแหละ...เหยียบตัดแก๊สเหมือนเดิม..55555...ปล. แต่ดูกล่อง Airflow เอี่ยมกว่าเดิมเยอะเลยครับ...
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bazelus ที่ วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 21:40:14 เพิ่มเติมครับ
เมื่อ5วันก่อน 1. ล้างมอเตอร์เดินเบามาครับ ค่าแรง 300 บาท 2. เปลี่ยนกรองอากาศอีก 650บาท เมื่อ2วันก่อน 1. เปลี่ยนพัดลมหม้อน้ำ 2 ตัว 7380 บาท 2. ค่าแรง 300 บาท หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: dj_touch ที่ วันพฤหัสบดีที่ 03 ธันวาคม 2009 เวลา 08:39:50 ถึงคุณ bies ครับ ลองเช็คล้อกับยางดูครับ ไม่ล้อดุ้ง ยางก็อาจไม่กลมแล้วครับผู้ไม่รู้ตอบได้ไหมเอ่ยครับ?? อิอิ แบบว่าสตาร์ทน้ำมันแล้วก็รีบเหยียบเปลี่ยนเป็นแก๊สเลยอ่ะ จากประสบการณ์การใช้แก๊สโดยมิมีน้ำมัน(เป็นประจำ เนื่องจากไม่มีกระตังเติมน้ำมัน) :ชิวชิว: พบว่าเราสามารถเปลี่ยนมาใช้แก๊สได้ในทันที สามารถสตาร์ทแก๊สเลยยังได้ครับ รถผมติดAGมา ก็กดปุ่มAG แล้วบิดลูกกุญแจสตาร์ทเลยครับผม แต่เรื่องair flow นี่ตามความเข้าใจ ไม่แนะนำครับ :โอยยยยย: ********************** ขอถามนอกเรื่องนิดครับ 605 จะเริ่มสั่นที่ความเร็วเท่าไหร่ครับ? วันนี้ขับกลับหอที่150 พวงมาลัยสั่นพอประมาณ แต่เมื่อก่อนไม่ยักเป็น ช่วงล่างก็พึ่งทำมาชุดใหญ่ แต่ทำไมถึงสั่น งง งง และ งง ครับ :Oww: หรือว่าเป็นที่ถนนครับ? อาจเป็นลูกคลื่นเล็กๆ ที่เรามองไม่เห็นหรือครับ? :What: หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:04:12 ล่าสุดครับ...อะไหบ่จากหัวตัด v6 ไฟแยก
.................ไฟหน้า 1800/ข้าง .................ไฟมุม 500/ข้าง ..................กระจังหน้า 1800 .................ไฟเลี้ยวข้างแก้ม 200/ข้าง ..................หัวเกียร์ลายไม้ (จำราคาไม่ได้) ..................โช้คค้ำฝากระโปรง 1000/คู่ ....เดี่ยวกลับไปหารายการซ่อมแร๊ค หม้อน้ำ พัดลม กับระบบไฟมาก่อนนะครับ...จำไม่ได้ หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 14:35:25 ตัวเครื่องราคาสู้ได้ แต่ตัวถังมันแ พง และหาของไม่ครบอะ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 16:59:18 ต้องลองดูครับ...ถ้าดูแลดีๆ เค้าก็ดีกับเรา...คุณ vopang ผมเห็นลงประกาศขายอยู่คันใน taladrod.com ลองเข้าไปดูนะครับ...จะได้เพิ่มประชากร 605 อีกคน..
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 17:13:08 อะไหล่ก็พอได้นะ...ใช้เวลาหน่อย
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันอังคารที่ 09 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 21:07:16 รอคุณธรรมใจดีลดราคา 55555
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bazelus ที่ วันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 20:03:38 เข้ามาอัพเดทการซ่อมครั้งล่าสุดครับ
12/02/53 รายการดังนี้ครับ 1. เปลี่ยนไดร์ชาร์ท(มือสอง 120 แอมป์) 1ลูก ราคา 4500 บาท 2. เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง 20w-50 5ลิตร ราคา 670 บาท 3. กรองน้ำมันเครื่อง 1 ลูก ราคา 260 บาท 4. ค่าบริการเช็คเบรค+เช็คลูกหมาก+เปลี่ยนไดร์ชาร์ท ราคา 500 บาท รวมอู่แรก ราคา 5930 บาท อู่ที่สอง ซ่อมแอร์ 1. เติมน้ำยาแอร์ นิ๊ดเดียว 300 บาท *หมายเหตุ ท่อหลักมีการรั่วซึม แต่หาของไม่ได้จึงไม่ได้ซ่อม ใช้วิธีเติมเอาทุก 5 เดือน รวมราคาค่าซ่อม 2 อู่ ราคา 5930 + 300 = 6230 บาท หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 22:51:31 วางเครื่องใหม่น่าจะเบากว่า
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bazelus ที่ วันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 19:51:00 รายงานการซ่อมวันที่ 19/02/53
รายการซ่อมมีดังนี้ 1. เปลี่ยนแม่ปั้มเบรค..........มีอาการเบรคจม ตอนแรกเข้าใจว่าไล่ลมเบรคไม่หมด 2. เปลี่ยน ดรายเออร์..........แรงดันน้ำยาแอร์น้อย 3. เปลี่ยน(ย้ำ)สายหลักแอร์ ที่มาจากคอมแอร์...........สายซึม 4. ล้างหม้อน้ำ........คาดว่าหม้อน้ำตัน ทำให้ความร้อนสูง 5. เติมน้ำยาแอร์2รอบ........เนื่องจากทำเสร็จกำลังจะออกอู่ พบว่าตัวดรายเออร์ไม่ร้อน จึงรู้ว่าเสียเลยต้องเปลี่ยน รวมๆ ค่าแรง+ค่าของ หมดไปประมาณ 8,400 บาทไทย หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 00:09:43 แฟนพันธ์แท้เลย
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: patasair potiluk ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม 2010 เวลา 15:37:51 ผมเปอร์โย 605 สีทอง ครับ อยุ่แถวดอนเมือง อยากถามว่า เกวัดน้ำมันเสียจะทำอย่างไรครับ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bazelus ที่ วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม 2010 เวลา 12:14:29 ร้านอะหลั่ยแถวๆ วรจักร ไม่งั้นก็ร้านเอกชัย (น่าจะชื่อนี้นะ ลืมครับผม)
รอท่านผู้รู้ท่านอื่นมาตอบอีกทีครับผม หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:04:16 update ล่าสุดครับ....ทำช่วงล่างมาหมาดๆ
ลูกหมากกันโคลงหน้า TRW 2x1450 ลูกหมากปีกนกล่าง TRW 2x940 ลูกหมากแร็คตัวใน TRW 2x1350 ลูกหมากแร็คตัวนอก TRW 2x950 สายพานราวลิ้น Huchinson 1x800 ลูกรอกตั้งสายพาน 1x690 ยางกันโคลงหน้า 760 (มี 2 ตัว) ค่าแรง 1700 (รวมค่ารถลาก เพราะสายพานรูด จอดกลางถนน...ขับไม่ได้...5555) ที่ยังเหลือก็ลูกหมากกันโคลงหลัง ยังไม่มีของ....รอไปก่อน หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน 2010 เวลา 15:13:30 ไม่แรงครับ ใช้รถญี่ปุ่น บางรายการแพงกว่าเยอะครับ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 18:18:22 update...
ลูกหมากกันโคลงหลัง TRW 1,850X2 ตัว หัวเทียน Valeo 140X4 หัว สายหัวเทียน Bougicord 1,620X1 set หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันอังคารที่ 03 พฤษภาคม 2011 เวลา 18:33:45 update...
ลูกปืนล้อหน้า 860X2 สายอ่อนเบรคหน้า 560X2 สายอ่อนเบรคหลัง 320X2 (สั่งเอกชัยคลองเตยครับ) หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันอังคารที่ 16 สิงหาคม 2011 เวลา 16:48:28 update...
ผ้าเบรคหลัง TRW 2300 (เปลี่ยนที่ cockpit ,ไปซื้อเองไม่น่าจะถึงขนาดนี้..แพงไปหน่อย) หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันพุธที่ 21 กันยายน 2011 เวลา 08:11:31 update...
ชุดซ่อม disk brake หน้า (ใช้ร่วมกับ 406) 550x2 ชิ้น ชุดซ่อม disk brake หลัง (605 only) 550x2 ชิ้น ยางสไลด์ (ซื้อมาเพราะไม่แน่ใจว่าของคู่หน้าจะใช้ได้มั้ย) 100 /ชิ้น....ปรากฏว่าขนาดเท่ากันใช้ได้พอดี (เป็นของ 305 ,405) หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 18:01:41 update วันนี้...หัวเพลาขับด้านนอก(ซ้าย/ขวา) 1,350 X 2
บูชปีกนกหน้า ข้างละ 2 ตัวๆละ 360 สั่งเอกชัยครับ....เพิ่งรับของมาตะกี๊..พรุ่งนี้จะจัดการเปลี่ยนให้เจ้าอ้วนคู่ชีพ... :okok: หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: vichet ที่ วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2012 เวลา 19:58:53 เอกชัยมีเพลาขับ 605 ด้วยรึครับ...ผมโทรถามบอกไม่มี งง คุณ bies สั่งกับใครครับ รบกวนขอเบอร์ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 12:16:08 083-0500668 ติดต่อคุณวัน..นะครับ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: vichet ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2012 เวลา 17:41:20 ขอบคุณมากครับ...เดี๋ยวพรุ่งนี้ติดต่อไปครับ
หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: bies ที่ วันจันทร์ที่ 24 ธันวาคม 2012 เวลา 14:17:20 update...ตอนนี้ลงประกาศขายไว้ด้วย...ทำไปด้วย...ก็ขับมันทุกวันนี่เนาะ...555 :ยินดี อุอุอุ:
ชุดซ่อมแรค....540 ยางรองเบ้าโช้ค.....1,750X2 ยางกันฝุ่นแรค.......220+230 ลูกหมากกันโคลงหน้า......880X2 ยางกันโคลงหน้า.....250X2 ............................................................. หัวข้อ: Re: รวบรวมค่าเลี้ยงดูเจ้า 605 กันดีกว่า เริ่มหัวข้อโดย: สนอง, ที่ วันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม 2013 เวลา 00:07:46 ได้มาครึ่งเดือนยังไม่ได้ทำอะไรเลย สินสอดเป็นเงินสดเลยต้องพักไว้ก่อน. ดูจากบิลเจ้าของเดิมเพิ่งเปลี่ยนสายพารราวลิ้น และช่วงล่างหายรายการ. ยังไม่ค่อยชินกับอ้วน 605 เท่าไหร่. พวงมาลัยหนักจัง. ใช้ทรูเปอร์ตัวโตกว่า 605 ตั้งเยอะ. พวงมาลัยเบากว่ามากมาย. แต่ชอบเบาะนั่งสะบายมากๆ เดือนหน้าว่าจะเริ่มเก็บไปเรื่อยๆ
|