หัวข้อ: อยากวางเครื่อง 406d8 เริ่มหัวข้อโดย: tg2006 ที่ วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 01:48:18 รบกวนแนะนำอู่วางเครื่อง406d8 ใน 405gr ด้วยครับ และต้องเปลี่ยนอะไรบ้าง ราคาเบ็ดเสร็จเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: อยากวางเครื่อง 406d8 เริ่มหัวข้อโดย: 405TISI ที่ วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 05:52:31 รามวางประมาณ 35k แล้วแต่จะซื้อเครื่องไปให้ร้านวางแต่แนะนำให้วางร้านที่มีหัวตัดไม่ต้องวิ่งหาของเอง
ไม่ตองไปเถียงกับอู่กับร้านที่ซื้อมาหรือให้อู่หาให้ก็ได้ไมต้องเหนื่อย(แต่แพงกว่าร้านที่นำเข้าหัวตัดเอง) ร้านที่นำเข้าหัวตัดที่รู้จักนะ อยู่แถวพัฒนาการก็ช่างแว่นพัฒนาการ 69 นวมินทร์ช่างเอ นวมินทร์ 58 เกษตรนวมินทร์ ช่างเรือง NR ที่ขายเครื่องก็มี ตาธรรมแห่งค่ายSTART โกดังฟ้าพระราม 5 เฮียดำ กรุงเทพ-นนท์ หัวข้อ: Re: อยากวางเครื่อง 406d8 เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 09:58:59 น่าสนครับ กับ เครื่อง 406d8 ถ้ามาทั้ง เกียร์ แบบ ขั้นบันได คงแจ่มหน้าดูครับ :correct:
หัวข้อ: Re: อยากวางเครื่อง 406d8 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 10:05:29 ถ้าให้ดี ใช้ลืมๆ
หลักๆ ก็ -ของเหลว + กรอง -ปั๊มน้ำ+วาล์วน้ำ -ซีลข้อเหวี่ยง -เปิดฝาสูบ เปลี่ยนปะเก็นฝาสูบ ล้างชุดไฮดรอลิควาล์ว บดวาล์วใหม่ ( บางอู่ทำ ) -สายพานไทม์มิ่ง+ชุดลูกรอก แค่นี้ ก็พอที่จะทำให้ใช้ลืมไปนานเหมือนกันครับ ตามอู่ที่มีหัวตัด ราคาจะแพงกว่าเราหาของเองครับ แต่ว่าจะได้ข้อดี 1 อย่าง คือ เวลาเครื่องมีปัญหา อู่จะเครมให้ครับ ( ส่วนมาก อู่จะคิดราคาเหมา รวมทำทุกอย่างให้รถพร้อมวิ่งหละครับ เช่น แก้มุมคอหม้อน้ำใหม่ ย้ายชุดแก๊ส หัวฉีด ดูด ถ้ารถติดแก๊สมาแล้ว พร้อมจูน ) เคยถามราคา ตัวเครื่องอุปกรณ์ครบๆ ไม่เอาเกียร์ ราวๆ 20,000 กว่าบาท ครับ กว่าเท่าไหร่ แล้วแต่ที่ แล้วแต่สภาพครับ แต่ เอามาเปลี่ยนอะไหล่จิปาถะ ยังไม่รวมค่าวาง ผมว่า น่าจะเกิน 30,000 ไปแล้วหละ หรือไม่ ก็ อาจจะพอๆกะให้อู่ที่มีเครื่องอยู่แล้วทำครับ หัวข้อ: Re: อยากวางเครื่อง 406d8 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 11:06:08 รามวางประมาณ 35k แล้วแต่จะซื้อเครื่องไปให้ร้านวางแต่แนะนำให้วางร้านที่มีหัวตัดไม่ต้องวิ่งหาของเอง ไม่ตองไปเถียงกับอู่กับร้านที่ซื้อมาหรือให้อู่หาให้ก็ได้ไมต้องเหนื่อย(แต่แพงกว่าร้านที่นำเข้าหัวตัดเอง) ร้านที่นำเข้าหัวตัดที่รู้จักนะ อยู่แถวพัฒนาการก็ช่างแว่นพัฒนาการ 69 นวมินทร์ช่างเอ นวมินทร์ 58 เกษตรนวมินทร์ ช่างเรือง NR ที่ขายเครื่องก็มี ตาธรรมแห่งค่ายSTART โกดังฟ้าพระราม 5 เฮียดำ กรุงเทพ-นนท์ 35K รวมเกียร์ด้วยหรือป่าวครับ ของผมเกียร์พัง แล้วพวกสปริงกับโช๊คอัพไม่ต้องเปลี่ยนไปใช้ของ SRI หรือ Mi16 เหรอครับ ขอความรู้ครับ หัวข้อ: Re: อยากวางเครื่อง 406d8 เริ่มหัวข้อโดย: tg2006 ที่ วันพุธที่ 08 ตุลาคม 2008 เวลา 11:12:20 ขอบคุณครับสําหรับข้อมูลของทุกท่าน เพิ่มเติมครับ ถ้าใช้เกียร์manual เดิมราคาเครื่องจะถูกลงไหมครับ แล้วเรื่องระบบแอร์ใช้ของเดิมหรือของใหม่ที่มาพร้อมเครื่องครับ
หัวข้อ: Re: อยากวางเครื่อง 406d8 เริ่มหัวข้อโดย: G.nut ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 ตุลาคม 2008 เวลา 22:46:26 แหม่สมัยนี้ ค่าเครื่องถูกจริงๆ เอาเป็นว่า หลักๆก็ตามที่คุณ maxZหละครับ
ของรถผมมีพวกอื่นๆเพิ่มดังนี้ครับ 1.ยางรองแท่นเครื่อง ยางรองแท่นเกียร์ 2.ล้างหม้อน้ำ ซ่อมอุดรอยรั่ว 3.disk +ผ้าเบรคหน้า +ผ้าเบรคหลัง 4.กรองอากาศ หัวเทียน 5.เปลี่ยนท่อ น้ำมันใหม่จากติ๊กมาเครื่อง 6.กรองน้ำมันเบนซิน 7.สปริง ของเดิมกดยุบไปพอสมควร 8.ยางกันกระแทกโช้ค 9.ลูกปืนล้อหน้า 10. ลูกปืนเป้าโช้ค 11. จิปาถะ item ฯ ราคาจากกระทู้ค้างต้น ไม่รวมเกียร์นะครับ ของที่รื้อออกมา บางทีเห็นสภาพ แม้ไม่เสีย มันก็ต้องเปลี่ยนเพราะจะได้ไม่ต้องเสียค่าแรงหลายรอบ ให้ทำใจไว้ก่อนเลยครับ ถ้าพื้นฐานเลยนะครับ ค่าเครื่อง+ค่าแรง+ค่าไวร์สายไฟ+ค่าอะไหล่สิ้นเปลืองพวกน้ำมันกรองเท่าไร+ค่าอะไหล่ที่ท่านเห็นจะๆเท่าไร เก็บไว้ในใจ+ไปอีก 10000-15000 เลย แล้วท่านจะได้รถที่ทำเสร็จแล้วจริงๆ ไม่ใช่รถที่มาตามเก็บโน้นเก็บนี่อีกหลายเดือน โดยเฉพาะคุณ wat มีเรื่องเกียร์ ค่าเกียร์ manual ก็มี 10000+ ราคานี้ยังไม่เปลี่ยนครัทนะครับ auto ผมไม่แน่ใจเห็น K.ธรรม บอกไว้ที่ 30000 สปริง มือ2 อีก 2000-2500 ควรเปลี่ยนหรือ โม ลองปรึกษาช่างดู ไม่งั้นหน้าจะทิ่มๆนะครับ โช้คถ้ามันหนืดไม่พอจะเต้นเอาก็ต้องเปลี่ยนอีก หรือไม่ก็เอาไปอัด(ไม่แนะนำ) ถ้าใช้คอมแอร์ตัวติดมากับ D8 ก็ต้องเติมน้ำยาแอร์ด้วย ถ้าคอมตัวเดิม OK อยู่ก็ใช้ตัวเก่าไปก่อน จะได้ไม่ต้องถอดเปลี่ยนสายรื้อไปรื้อมาเดี่ยวได้เปลี่ยนสายน้ำยาแอร์อีก disk หน้า ควรเปลี่ยนไม่งั้นเดี๋ยวเอาไม่อยู่ เป็น แบบมีรูระบาย ก็จาน+ผ้า ถ้าทำก็ควรล้างระบบเบรคไปด้วย คานหลัง disk ลองถามจาก อู่ดู หายากหน่อย diskหลัง +ผ้าอีก2 ชุดจัดปาย หม้อลม ต้องลองใช้ของเก่าดูก่อนถ้าเปลี่ยน หลังเป็น disk คา่ดว่าไม่น่าจะพอ ของผมบังเอิญมันเสียก่อนหน้าลงเครื่องใหม่จึงเอาของ sri ลงไปก่อนหน้าแล้ว ยังไม่นับรวมทำท่อไอเสียอีกนะครับเดี่ยวอั้น ถ้าจำไม่ผิดขนาดท่อไอเสีย GR อยู่ที่ 2.0 พวก SRI อยู่ที่ 2.2 D8 ไม่ทราบแต่น่าจะอยู่ที่ 2.2 เช่นกัน + หม้อพักปลายอีก.... ลามไปเช็คระบบเกียร์พวกลูกหมาก คันชักคันส่งเกียร์ ถ้ารื้อมาแล้วก็ต้องทำละครับ พวงมาลัยเพาเวอร์ ระบบแลค ช่วงล่างอีก ..... แนะนำว่าของควรซื้อจาก อู่นะครับเค้าจะเต็มใจทำ มีรับประกัน มีปัญหาจะได้คุยกันง่ายหน่อย เลขเครื่อง คุยกับอู่ให้เคลียร์ นะครับ บางอู่เครื่องถู้กถูก แต่เลขเครื่องมีปัญหา ไม่มีให้บ้าง ไม่มีเอกสารนำเข้าบ้าง เลขไม่ตรงไม่ช้ดเจนบ้าง ระวังให้ดีนะครับ บอกงบประมาณเราไปเลยว่าเท่าไร ให้อู่คุยกับเราตรงๆอย่าหมกเม็ด และก็เผื่อใจ+ค่าใช้จ่ายไว้บ้าง อย่าลืมเครื่องเก่าเอามา turn ได้ แต่ราคาคงไม่ค่อยโสภาเท่าไร ถ้าแยกขายก็เหนื่อยหน่อย ของผมทำหมดเท่าที่แจ้งไว้จบที่ 60 K ไม่รวมคานหลัง ใช้เกียร์เดิม ไม่เปลี่ยนครัทและโช้โช้คเก่า สปริงเก่าครับ |