|
หัวข้อ: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 21:17:40 รถผม 405 GRI นะครับมีปัญหาความร้อน อาการคือความร้อนเลย 95 เบื่อแล้ว และผมจึงเริ่มแก้ปัญหามาโดยตลอดตั้งแต่เดือน มีนาจนอยากจะขายทิ้งแล้วอ่ะ สิ่งที่ผม เปลี่ยนไป พัดลม รีเรย์ สวิทความร้อนที่อยู่หลังเครื่อง หม้อน้ำ วาวล์น้ำเปิดแล้วและก็ให้ช่างเค้าเปิดประเก็นดูเลยว่ามันเสียหายไรไหมตกลงตัวเครื่องไม่มีไรเสียหาย ไอ้เจ้า พัดลม 2 สเตปตอนแรกทำงานมั่งไม่ทำงานมั้งแต่พอเปลี่ยนสวิทความร้อนมันก็ทำงานแล้วนะแต่ทำงานตอน 95 แล้วมาเหลือ 92 แต่กว่ามันจะเหลือ 92 เนี่ย นานมากไม่เหมือนแต่ก่อน ไม่เคยเกิน 90 สักครั้ง แต่หลังเดือน มีนา ที่ผ่านมามัน 95 เฉี่ยวๆ 100 โดยตลอด อยากให้ช่วยวิเคราะห์หน่อยว่าเราควรจะแก้ปัญหาส่วนไหนอีกครับ ชักท้อคิดจะขายแต่ก็ผูกพัน
นี่ไม่ใช่เปอโยคันแรกของผมนะครับก่อนหน้า นี่ ทั้ง GR sri d8 ผมก็เคยมีปัญหาความร้อนมาก่อนแต่แก้จบทุกราย จนมากระทั่งถึงเจ้า GRI เนี่ยทำไมมันแก้ไม่ตกสักที ท้อ เฮ้อ :okok: หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 21:29:12 แล้วไอ้เกจวัดอุณหภูมิมันเพี้ยนหรือเปล่าอะพี่
ของผม ตอน SRI เคยเป็น สายไฟมันช๊อต สตาร์ทปุ๊บ ความร้อนตีทะลุ 110 ........!!!!!! หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 21:43:27 ไม่ใช่ เก เสียครับชัวร์เพราะพอมัน 100 ปุ๊บเครื่องดับทันที
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: kla_2000 ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 ตุลาคม 2008 เวลา 21:44:57 ยังเหลือปั้มน้ำ
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 06:23:42 หลักๆๆ ก็จะมีปั้มน้ำ วาว์ลน้ำ
และหลักสุดท้ายคือ เสื้อรั่ว ฝารั่วครับ หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: niranam ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 08:40:33 อย่าลืมเรื่องแคมสึก ด้วยนะครับ ผมเคยเป็นตอน 305 ไฟฮีดยังไม่ติด เครื่องน้อกไปเลย รอเย็นติดเครื่องใหม่วิ่งใหม่
ตอนแรกผมก็ไม่รู้หรอดผมมุ่งไปที่พัดลม สเต็ปสองไม่ทำงาน เลยต่อสวิทร์ โยกเอง พอเครื่องเริ่มร้อน ถ้าลืมโยกสวิทร์ เหรอ ไม่ได้ดูความร้อน น้อกครับ พอเข้าอู่ช่างเปิดฝาให้ดูเห็นๆ สาเหตุเพราะว่า ลูกยางน้ำมันเครื่องที่ฉีดเลี้ยงแคม เปื่อยทำให้น้ำมันไม่ไหลดี หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 09:02:24 ให้ตั้งวาล์วด้วยครับ ถ้าวาล์วยันเครื่องก็จะร้อน
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Poj_MN ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 12:32:44 ผมไม่แน่ใจว่า GRI มีกล่องควบคุมพัดลมหรือไม่ แต่ถ้าเป็น SRI แล้วมีอาการเช่นนี้ ก็คงพุ่งไปที่กล่องคุมพัดลมครับ
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 12:56:46 ผมไม่แน่ใจว่า GRI มีกล่องควบคุมพัดลมหรือไม่ แต่ถ้าเป็น SRI แล้วมีอาการเช่นนี้ ก็คงพุ่งไปที่กล่องคุมพัดลมครับ มีครับ หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 14:15:55 ลองดุตัวกล่อง ควบคุม พัดลม ดูว่ามันทำงานดีอยู่รึเปล่าครับ ถ้ามันเสีย พัดลมสเต๊ปสอง มันจะทำงานไม่ค่อยตรงครับ
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 14:26:45 :okok:
ลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ ผมก็เคยร้อนแล้วหาสาเหตุไม่เจอ สรุปฝาหม้อน้ำหมดสภาพ เปลี่ยนแล้วก็หายครับ หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 14:33:53 ขอบคุณทุกคำตอบครับดูอบอุ่นมากเลย
วันนี้ผมเริ่มแก้ไขแล้วนะครับ พอความร้อนตีมา เลย 90 มาเกือบๆถึง 95 นั่นแหละพัดลม ทำงานแต่ปรากฎว่าความร้อนมันลงยากมากเลยก็เลยไปหมุนไล่ลมตรงท่อน้ำที่จะต่อเข้ากับเครื่องพอหมุนออกนิดนึงน้ำไหลออกมาและเป็นเสียงลมหน่อยๆ ความร้อน ลดเหลือ 88 และพอเอามาใช้สักชั่วโมง ก็เป็นเหมือนเดิมอีก ความร้อนขึ้นไปเกือบ 95 พัดลมทำงานแต่ความร้อนไม่ลงต้องลงไปไล่ลมความร้อนถึงจะลงมาเหลือ 88 อย่างงี้ควรแก้ไขตรงไหนก่อนลมมันเข้าไปในระบบได้ยังไง ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: 405TISI ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 14:41:12 กรณีนี้ ผมว่าต้องมีน้ำรั่วแน่แน่(ไล่ลมน้ำแล้ว ยังต้องไล่ลมอีกอาจมีจุดน้ำรั่วอยู่นะครับ)
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: ecco ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 15:13:34 เคยใช้ 405 GR เครื่อง 1900 อาการคล้าย ๆ อย่างนี้แหละ ติดเครื่องเดินเบาไม่เห็นเพราะเมื่อเครื่องเดินเบาแรงดันน้ำน้อยมันไม่เห็นการรั่วของน้ำจากท่อยาง เอาเข้าศูนย์(10 กว่าปีก่อน) รองเมือง เขาช่วยกัน 2 คน เอาจอดที่บ่อลง
ไปดูคนหนึ่ง อีกคนหนึ่งเร่งเครื่อง จึงพบว่ามันมีน้ำรั่วที่ท่อน้ำหลังเครื่องตรงที่เข้าฮีตเตอร เปลี่ยนท่อยางแล้วหายสนิทเลย มันอยู่ในที่ลึกลับจริง ๆ หายากมากต้องเอาไฟสปอตไลท์ส่องจึงเห็น หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: @wallop@ ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 15:21:35 :เหงื่อแตก:ต้องตั้งพัดลมให้ทำงานก่อนความร้อนมันสูง
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: @wallop@ ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 15:33:06 น้ำในหม้อน้ำแห้งเร็วหรือไม่
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: @wallop@ ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 15:35:43 :เหงื่อแตก:ต้องรีบแก้เดี่ยวจะลามถึงแอร์
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 19:39:35 มีอากาศในระบบท่อน้ำ
น่าจะมีรูรั่วเล็ก ๆ อยู่ที่ท่อยาง หรือหม้อน้ำ หรือท่อยางที่เชื่อมเอาน้ำร้อนไปใช้ เสื่อมสภาพ ปลายท่อแข็ง รูรั่วแบบนี้จะสังเกตยาก เพราะมันจะเปิดตอนที่น้ำร้อนจัด ๆ(เพราะการขยายตัวของวัตถุ) น้ำอาจจะแค่ซึมออกมาเป็นหยดเล็ก ๆ ไม่มากนัก แต่เมื่อดับเครื่องหรือเครื่องเย็น น้ำในระบบที่เคยขยายตัวเพราะความร้อน จะหดตัวลง และจะมีช่องว่างเป็นสูญญากาศ ซึ่งจะดูดอากาศเข้าไปจากรูรั่วแทน ข้อสังเกตคือน้ำในหม้อพักไม่ยุบ (ไม่ถูกดูดไปแทนที่น้ำที่ถูกดันออกตอนอุณหภูมิสูง) อาการรั่วแบบนี้จะทำให้อุณหภูมืหม้อน้ำสูงขึ้นมากกว่าปกติ ลองใช้น้ำยาเติมหม้อน้ำที่ผสมสีสะท้อนแสงเขียว ๆ จะช่วยให้สังเกตรอยรั่วได้ง่ายขึ้น และอีกจุดหนึ่งที่ควรระวัง คือแท่นฝาปิดหม้อน้ำไม่เรียบ มีรอยบุบ หรือยุบ หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 19:53:33 ถ้ามีอากาศในระบบหลังจากไล่ออกแล้วยังมาอีกก็แสดงว่าประเก็นฝาสูบเริ่มแตกนิด ๆ แล้วครับ
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: pebee ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 21:11:26 ไล่ลมแล้วมีอากาศเข้ามาอีก อาจเป็นที่ประเก็นฝาสูบหมดอายุ หรือ ไม่ก็ฝาสูบโก่ง(แต่ถ้าไม่เคยฮีทก็ไม่เป็นไร)
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: ก้อนกรวด ที่ วันจันทร์ที่ 27 ตุลาคม 2008 เวลา 22:27:21 ถ้าไม่มีน้ำรั่วออกมาจากระบบ สงสัยต้องลองเปิดฝาสูบดู แล้วครับ ใสหน้าฝาสูบ เปลี่ยนปะเก็น ก็หายแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: chakkrit ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม 2008 เวลา 19:29:49 ผมใช้ 405 gri อยู่ เจอปัญหาความร้อนคล้าย ๆ คุณเหมือนกัน :ไม่สบาย: จากอาการของคุณที่เล่ามา กว่าจะหาเจอก็ต้องใช้เวลาเหมือนกัน ที่สำคัญ ถ้าสตาร์เครื่องแล้วพัดลมไม่ทำงานทั้งสองข้างความร้อนจะขึ้นสูง 90 กว่า ๆ ถึงตอนนั้นไฟ stop ก็ขึ้นแล้ว โดยเฉพาะพัดลมด้านขวา ต้องทำงานนะครับ(หันหน้าเข้าเครื่อง) สาเหตุที่ไม่ทำงานเป็นที่สวิทตัวที่มีผ้ายางหุ้มอยู่ถอดออกมาทำความสะอาด(แก่แล้ว) ถ้าน้ำในหม้อพักหายให้ดูที่ปั้มน้ำดูยากมาก หม้อน้ำว่ารั่วไหมให้สังเกตุคราบสีเขียว ๆ ถ้ามีทีคราบสีเขียวแสดงว่าตรงนั้นรั่ว และอีกจุดหนึ่งที่หม้อน้ำคือตรงด้านซ้ายที่จุกยางปิดอยู่ จุกยางอาจหมดสภาพเป็นร้อยปริแตกน้ำจะพุ่งออกเป็นละอองตอนติดเครื่อง ฝาหม้อน้ำก็มีส่วนเหมือนกันนะครับ อีกอย่างถ้าหากประเก็นฝาสูบรั่วหรือว่าฝาสูบโก่งให้สังเกตที่น้ำในหม้อพักน้ำจะเป็นครบน้ำมันครับถ้าไม่เห็นคราบน้ำมันผมว่าผ่านจุดนี้ไปได้เลย สุดท้ายฝาปิดน้ำมันเครื่อง ยางคงเปลื่อยเปลื่อยแล้วน้ำมันเครื่องจะไหลออกที่ฝาบนตัวนี้ให้หาโอลิ้งทนความร้อนมาใส่แทนก็จบ หวังว่าคงรักษาหายนะครับอย่าพึงใจน้อยทิ้งเขาเลยใช้ดีจะตายไป
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: dhawinw ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 ตุลาคม 2008 เวลา 21:36:22 พัดลมสเตร็ป2 น่าจะทำงานจาก2กรณี คือ จากแรงดันน้ำยาแอร์เกิน250psi(สวิทช์อยู่หลังดรายเออร์)และความร้อนขึ้นสูง(สวิทช์หลังเครื่อง) ลองเช็คสวิทช์น้ำยาแอร์ดูก่อน และกล่องควบคุมพัดลมด้วย กล่องควบ
คุมพัดลมลองเปลี่ยนอีกคันมาใส่ดูก่อน ถ้าไม่ใช่จะได้ไม่เสียตังค์ ขอให้โชคดีหายเร็วๆ จะได้ใช้รถอย่างสบาย ใจ หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 05:24:26 ผมยังหาไม่เจอเลยว่าอากาศเข้าระบบได้ไง ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ หาต่อไป
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 07:33:47 วิ่งที่ความเร็วสูง ความร้อนเครื่องยนต์เท่าใหร่ครับ
หัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 15:22:56 วิ่งที่ความเร็วสูง ความร้อนเครื่องยนต์เท่าใหร่ครับ ความเร็ว 80 กม. เหลือ 85 องศา ความเร็ว 120 กม. เหลือ 80 องศา ยิ่งวิ่งเร็วความร้อนก็ยิ่งลดน่ะครับหัวข้อ: Re: ผมเริ่มจะท้อกับการแก้ปัญหาความร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Kasana ที่ วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 16:21:55 ของผมแก้โดยการเดินสายไฟพัดลมใหม่ โดยใช้เซ็นเซอร์ความร้อนติดตั้งที่หม้อน้ำ ระบบไฟก็เดินตามวงจรของคู่มือรถในเวปนี้ล่ะครับ คุมความร้อนได้อยู่หมัด
|