|
หัวข้อ: น้ำมันซึมใต้เครื่อง 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: ngor ที่ วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 15:35:59 ขอสอบถามรุ่นพี่ผู้รู้หน่อยครับ ผมใช้ 406 D8 มันมีน้ำมันซึมที่ใต้เครื่องช่างแถวบ้านบอกว่าซีลข้อเหวี่ยงหลัง มันร้ายแรงไหมครับ มีผลอย่างไร ต้องแก้ไขอย่างไร มีที่แนะนำไหมครับ
ผมอยู่แถวบางใหญ่ครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันซึมใต้เครื่อง 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: ngor ที่ วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 15:40:39 ขอสอบถามรุ่นพี่ผู้รู้หน่อยครับ ผมใช้ 406 D8 M/T มันมีน้ำมันซึมที่ใต้เครื่องช่างแถวบ้านบอกว่าซีลข้อเหวี่ยงหลัง มันร้ายแรงไหมครับ มีผลอย่างไร ต้องแก้ไขอย่างไร มีที่แนะนำไหมครับ ผมอยู่แถวบางใหญ่ครับ หัวข้อ: Re: น้ำมันซึมใต้เครื่อง 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์-นน ที่ วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 16:53:16 ขอสอบถามรุ่นพี่ผู้รู้หน่อยครับ ผมใช้ 406 D8 มันมีน้ำมันซึมที่ใต้เครื่องช่างแถวบ้านบอกว่าซีลข้อเหวี่ยงหลัง มันร้ายแรงไหมครับ มีผลอย่างไร ต้องแก้ไขอย่างไร มีที่แนะนำไหมครับ ---------------------------------------------------------------------------------------------------------ผมอยู่แถวบางใหญ่ครับ ตอน ป.~นม.เครื่องลืมใส่แหวนรอง รึเปล่า? ผมก็ใช้บริการอู่ล่างนี้ ...อู่รัตนาฯ (เฮียหย่ง) เก็บงานดี อยู่รัตนาธิเบต ซ.5 เข้าซอย 40 ม. เลี้ยวขวา (มีPG-หลายคันหน้าอู่) T;089-171-5860 , 081-825-8138 หัวข้อ: Re: น้ำมันซึมใต้เครื่อง 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 18:15:00 มันรั่วหรือมันซึมอะครับ ( ถ้าเป็น ที่ซีล ข้อเหวี่ยงหลัง จริงๆ นะครับ )
ของผม เป็น 405 แต่ใส่เครื่อง D8 เหมือนกัน เพิ่งจะมีรอยซึมหลังจากเปลี่ยนเครื่องไม่นาน สรุปคือ ของผม ไม่ร้ายแรง เพราะ ผม อาศัยว่า ก่อนสตาร์ทเครื่อง ผมเช็คระดับ น้ำมันเครื่องก่อน ถ้าพร่องก็เติม ถ้าไม่พร่อง ไม่มีปัญหาครับ ทีนี้ จะดู ว่าใช่ ซีลข้อเหวี่ยงหลัง หรือเปล่า ที่รั่ว - อาการ ซึม ระดับน้ำมันเครื่อง จะหาย น้อยยยยยยยยยยยย มากๆ แทบไม่รู้ว่ามันหายครับ - ขึ้นแม่แรง เอา 3 ขามารอง พร้อมยางอะไหล่มารองอีกที เพื่อความปลอดภัย ก้มไปดูใต้เครื่องเลย ตรงแถวๆ รอบต่อหัวหมูเกียร์กะเครื่องครับ ถ้ามี น้ำมันออกแถวๆ นั้น ใช่เลย ( ของผม เกียร์ธรรมดา เลยเห็นชัด ) หรือ ขึ้นฮ้อยท์ ก็ดีครับ สะดวกกว่า วิธีแก้ ......... มันยุ่งอีตรงที่ ต้องยกเกียร์ลงมาครับ ของผมเลยถือโอกาสยกครัชต์+เปลี่ยนเกียร์ ( เดิมใส่เกียร์ GR มันวิ่งไม่ออกง่ะ เลยเอาเกียร์ MI มาใส่ วิ่งดีกว่าเดิมเยอะเลย ) อะไหล่ที่ต้องทำ มี ซีล ข้อเหวี่ยงหลัง กะ ซีลอีกตัว ที่ช่างเค้าเรียก ซีลไม้เท้าครับ ราคาไม่มั่นใจว่าเท่าไหร่ เพราะของผม อู่ทีร่ผมเปลี่ยนเครื่อง เคลมให้ฟรีครับ ทั้งค่าของ+ค่าแรง หัวข้อ: Re: น้ำมันซึมใต้เครื่อง 406 D8 เริ่มหัวข้อโดย: danuphob ที่ วันศุกร์ที่ 31 ตุลาคม 2008 เวลา 21:23:25 ต้องเปลี่ยนชุด ซีลข้อเหวี่ยงหลัง
ราคาอะไหล่ ไม่แพง แต่ ค่าแรงแพง และ ใช้เวลา 2-3 วัน ครับ |