|
หัวข้อ: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 เวลา 13:52:40 :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ: คือ ว่า รถ 405 GrI จะเปลี่ยเครื่องของ เปอร์โยต์ ตัวใหนดี ถึงจะ ดี เพราะว่า เครื่อง เดิมที่ใช้วิ่งมา 2 แสน กว่าโลแล้ว แล้ว ก็ อยากเปลี่ยเป็นเกียร์ ออโต้ วิ่ง ดี ๆ ครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: TiTLe ที่ วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 เวลา 13:56:06 เครื่อง sri งัยครับวางง่ายดีไม่ต้องแปลงเยอะ ความแรงก็มีให้พอตัว หรือไม่ก็ d8 ครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 เวลา 14:11:27 วาง SRI ดีครับแต่วางแล้วต้อง UP ช่วงล่าง พวกโช๊คอัพหน้า สปริงหน้า และระบบเบรค โดยยกชุดแพหน้าของ SRI มาลงเลย
เพราะเครื่อง SRI 2000 ซีซี. จะหนักกว่าเครื่อง GRI 1600 ซีซี. แต่วิ่งมันส์กว่าครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน 2008 เวลา 14:19:44 ถ้าเน้นใช้งาน และเน้นของเดิมๆ
ผมว่า SRI กะเครื่อง D8 น่าจะเหมาะดี เวลานี้ เครื่อง SRI หมื่นกว่าบาท ไม่เกิน 15,000 บาท D8 ก็ ราวๆ 20,000 กว่าๆ แต่จะแพงอีตอนไปเก็บกระจุกกระจิกกะตัวเครื่อง เช่น ปั๊มน้ำ สายพาน ของเหลว ปะเก็นฝา ( ถ้าเปิดฝา ) ครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: su_part ที่ วันอังคารที่ 25 พฤศจิกายน 2008 เวลา 23:27:22 :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ:ขอขอบคุณ สำหรับ ข้อมูล แล้ว ขอถามต่อว่า เครื่อง 405SRI พร้อม เกียร์ออโต้ ราคา เท่าไร กับ 406 D8 ราคา เท่าไร แล้ว ถ้าเปลี่ยนเครื่อง405SRIกับ406 d8 จะต้องมีค่าใช้จ่ายอื่น ๆ เพิ่มอีกรึป่าว เพราะว่าเครื่องทั้ง 2 เครื่อนี้ CC มากกว่า น้ำหนักก็มากกว่า หนือว่าใช้ของเดิมได้ครับ แล้วถ้าจะทำจะไปทำที่ใหนดี ครับ ขอบคุณ :ยินดี อุอุอุ: :หวัดดีค่ะ: ครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2008 เวลา 11:14:32 ค่าบำรุงรักษา จะต่างกันมั้ยนี่สอง รุ่นนี้ ผมเองก็สนใจจะยก(เขวี้ยง) ทิ้งซะที 1.6 มันลากไม่ไหว วิ่งทางไกลบ่อย สงสารมัน(รถ) เวลาแซง คนขับก็ลุ้นซะ ใจแทบขาด
หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2008 เวลา 18:09:49 SRI พร้อมเกียร์ ออโต้ น่าจะต้องมี 25000 - 30000 ถ้า D8 เฉพาะเครื่องก็ต้องมี 25000 - 30000 ยิ่งเกียร์ไม่ต่องพูดถึง เกือบเท่าเครื่อง ลง SRI ชนเกียร์เดิมก็ได้ครับ เซฟกว่า
หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2008 เวลา 19:28:34 ไม่งั้น ก็ เครื่อง SRI หรือ D8
ชนกะเกียร์ออโต้ ของรุ่น SRI 4HP14 มือ 2 ก็ได้ครับ ถ้าชอบเกียร์ออโต้ เพราะเกียร์ตัว SRI หรือพวก 306 16 วาล์วตัวนอก ( ถ้าจำไม่ผิด ) เป็นเกียร์เบอร์นี้หละครับ ราคาก็เบากว่าของ 406 หลายอยู่นะครับ หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: Thanja ที่ วันพุธที่ 26 พฤศจิกายน 2008 เวลา 20:17:30 เห็นมีคนบ่นๆมาเหมือนกัน
ว่า405วางเครื่องD8แล้ววิ่งไม่ดีเหมือนเก่า อาจจะได้เรื่องความประหยัด กับความเร็วปลายที่เพิ่มมานิดหน่อย แต่เรี่ยวแรงช่วงต้นๆนี่หายไปจนรู้สึกได้เหมือนกัน 405SRI เครื่องเดิมๆสำหรับผมตอนนี้ถือว่าขับได้ฟีลลิ่งดีมากๆคับ เรี่ยวแรงช่วงต้นๆนี่เทียบกับรถรุ่นใหม่ๆอาจจะต้องยอมกัดฟันตามไปก่อน แต่พ้นช่วง 60km/h ไปแล้วนี่ขอให้บอก ซัดมาแล้วเกือบทุกรุ่นทุกยี่ห้อ(เดิมๆนะ)ไม่เป็นรองเลย ตอนนี้เลยไม่มีเรื่องการเล่นเครื่องD8หรอว่าเครื่องS16อยู่ในหัวเลยคับ เดิมๆนี่ก้อรักจะแย่แล้ว ขนาดจะเปลี่ยนแม็กเป็นขอบ17 ยังคิดแล้วคิดอีกเลย เพราะกลัวรถจะอืดอ่ะคับ .-_-. หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน 2008 เวลา 16:43:23 405 SRI เครื่อง D8 ชน เกียร์ SRI (เดิม) ต้นสู้เครื่องเดิมไม่ได้ แต่ปลายกดมาไวกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน 2008 เวลา 19:49:31 อ้างถึง ขนาดจะเปลี่ยนแม็กเป็นขอบ17 ยังคิดแล้วคิดอีกเลย เพราะกลัวรถจะอืดอ่ะครับ ไม่ต้องกลัวอืดครับ เพราะถ้าใส่ ขอบ 17 อืดแน่นอนครับ เพราะใส่อยู่ :เอิ๊กๆๆๆ: แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะไม่ได้เรื่องนะครับ พอความเร็วเลย 50-60 ไปแล้วที่นี้วิ่งแบบนิ่มๆ หนึบๆ ยิ่งที่ความเร็ว 100 กว่าขึ้นไป ยิ่งนิ่งครับ ขับมั่นใจมากครับ :Cool: หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 27 พฤศจิกายน 2008 เวลา 20:45:00 ตอนนี้เครื่อง D8 ขนเกียร์ MI ต้นๆ หายไปไหนไม่รู้ ..........
แต่ปลายกดแล้ว มันเชื่องกว่า SRI อะครับ ของผม ใส่ล้อ 16 ยาง 205/45R16 หนักกว่าล้อเดิมพอควร ประมาณว่าเครื่อง SRI เดิม เจอล้อ+ยางชุดนี้เข้าไป ตั้งกะ 160 ไปแล้ว ไปไม่เป็นครับ ............ เครื่อง SRI ช่วงปลายๆ ก็ไม่ใช่ไม่มีนะ มีครับ แต่มันช้ากว่า D8 หน่อยนึง แต่เครื่อง D8 บอกตามตรงเลย ไม่ใช่เครื่องแรง...... แต่ มันมีอาการปลายไหลของจริงครับ ถ.รัตนาธิเบศร์ช่วงตี 5 จะ 6 โมง ไปส่งแม่ขึ้นเครื่องที่ ดอนเมือง ก็ไปเรื่อยๆ ประมาณ 150-160 ......... ซักพัก แซงไปแซงมา เพลิน กดไปเรื่อย มัน 190 กว่าๆครับ .......... ไหลดีจริงๆ ส่วนตอนต้นๆ ............ ห้อยจริงๆเลย ถ้ารอบต่ำกว่า 3000 รอบ เกียร์ 4 กะ 5 อย่าไปดูดท้ายใครเค้าเลย ....... แต่อย่างว่า ถ้าชอบลากรอบ เสียงนิ่มๆ เงียบๆ D8 ผมว่าทำได้ดีกว่าเครื่อง SRI ครับ..... หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: Thanja ที่ วันศุกร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2008 เวลา 23:42:50 แล้วมีเครื่องของPGตัวไหนที่แบบว่า ต้นกระจาย ปลายโหดๆมั้ยคับ
หรอว่าไม่ต้องปลายไหลมากๆก้อได้ เพราะปกติผมไม่ขับเกิน170 อาศัยว่าเส้นทางที่ขับประจำมันต้องมุดๆเบรคๆ เด๋วเหยียบเด๋วหยุด เลยต้องการเครื่องที่มันเน้นการเร่งแซงทันใจเป็นหลัก เคยคิดจะวาง3S-FE หรอว่าSR20 แต่ไม่อยากแปลงตัวรถหรอว่าแท่นเครื่อง ถามๆพี่ๆในทั้งสองเวบของPG ก้อได้คำตอบว่า "งั้นก้อเครื่องเดิมนี่ละ" มีเครื่องไหนของPGที่เอามาวาง405ได้มั้ยคับ เน้นเรื่องแรงต้นกับการแซงเป็นหลัก ไม่เน้นปลายไหล ขอคำแนะนำด้วยนะค้าบบ .-_-. หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: toto4 ที่ วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2008 เวลา 00:18:57 ถ้าใช้ sri (ไม่รู้เกียร์อะไร) แค่ทำเครื่องให้สมบูรณ์ แต่งฝา + ทำวาล์วนิดหน่อย...แล้วเปลี่ยนเกียร์ไปใช้รุ่นที่มีอัตราทดเฟืองท้ายสูงกว่าเดิม ...(ไม่แน่ใจ mi หรืออาจมีรุ่นอื่น) ใช้ล้อ 14 ยาง 185/60 ...รับรองปลายแบบว่าไม่เกิน 170 แต่ตีนต้นกระฉูดแน่นอน...
แต่ผมว่าแต่งแบบนี้ไม่ค่อยมีใครทำน่ะ มันแปลกๆ ( อีกอย่างทำตัวรถให้เบาๆ เอาของไม่จำเป็นออกให้หมดง่ายๆ แต่แรงกว่าเดิมแน่นอน) หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2008 เวลา 00:39:42 เครื่อง GR เกียร์ SRI
หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันเสาร์ที่ 29 พฤศจิกายน 2008 เวลา 10:08:22 ล้อ 17 อืดแน่นอน ผมเองก็ใส่อยู่ อยากเปลี่ยนเป็น 14 เหมือนเดิมแล้ว ทั้ง 14 กะ 17 เกาะพอ ๆ กันแหละครับ แต่ 17 โยนน้อยกว่าเยอะเลย เข้าโค้งได้เท่าเดิมแต่นิ่งกว่า
หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: k@mp@e ที่ วันศุกร์ที่ 05 ธันวาคม 2008 เวลา 10:08:11 วางเครื่องใน GRi ถ้าไม่อยากข้ามสายพันธ์ แนะนำ SRi แรงกว่าเดิมไม่ดัดแปลงมาก แต่ต้องปรับปรุงช่วงล่าง เบรค ประมาณ 20-30k ตามสภาพ
ถ้าเอาแรง ไม่จุกจิก ดูแลง่าย 3S ธรรมดา ลงตัว เหมาะกับ 405 ที่สุด ประมาณ 30-50k ถ้าใจมันไวกว่า100 (เหมือนผม) ก็ต้อง 3S GTE Turbo 280 แรงม้า จบ ไม่จุกจิก ประมาณ 80-100k หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: หล่อมากมาย ที่ วันศุกร์ที่ 05 ธันวาคม 2008 เวลา 14:39:57 SRI เกียร์ ธรรมดาครับ ต้นพอได้ ปลายก็มี ครับ
หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: mreak ที่ วันจันทร์ที่ 08 ธันวาคม 2008 เวลา 11:36:24 ของผมลง SR20DE VVL Neo ครับผม ตอนนี้ผมกันอยู่ 3 ยี่ห้อ Body 405GRi / Engine SR20DE VVL Neo / คอนโซลหน้า Civic
หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 08 ธันวาคม 2008 เวลา 15:59:28 ถ้าข้ามสายพันธ์ SR20DE ก็ ok เลยครับ แรงดีใช้ได้
แต่อย่างว่าหละ ช่างส่วนมาก ชอบ+ชินการวายริ่งสายไฟของโตโยต้ามากกว่าครับ โตโยต้า เน้นแรงดีๆ ก็ 3S ครับตัวเครื่องมันวางลักษณะคล้ายๆเครื่องเปอร์โยต์เป็นทุนเดิมแล้ว หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: GRi ที่ วันจันทร์ที่ 08 ธันวาคม 2008 เวลา 17:49:39 3S
หัวข้อ: Re: ปรึกษาว่าจะเปลี่ยงเครื่อง อะไร ดี ใน 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันจันทร์ที่ 08 ธันวาคม 2008 เวลา 19:33:45 :พระเจ้าจอร์ท:
3S-GE ไอดีกลมครับ วางดีๆวายครบๆได้ทั้งแรงและประหยัด ผมว่าสมดุลสุดน่าวาง 3S-GTE แรงก็จริงอยู่ครับแต่วางแล้วห้องเครื่องแน่นไปหน่อยอ่ะครับ |