|
หัวข้อ: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: alee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 10:19:26 ผมใช้ 405 ปี 89 คลัชค่อนข้างหนักไม่ทราบเป็นเพราะอะไร หรือว่าคลัชไกล้จะหมดหรือป่าวผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ บางคนก็บอกว่า เปอโยต์ก็อย่างนี้แหละ เป็นคลัชสายมันหนักอย่างนี้แหล่ะ แต่เท่าที่ผมขับมามันหนักกว่าเดิมมาก หรือว่าเปอโยต์คลัชหนักตามที่เขาบอกหรือป่าวครับ ขอคำแนะนำจากพี่ๆ ด้วยครับว่าคลัชของเปอโยต์ 405 มันอย่างไรกันแน่รูปแบบไหน :เครียดดูดบุหรี่:
หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: worathep ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 10:41:43 สายเข้าสนิมครับเปลี่ยนใหม่ก็หาย
หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: alee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 10:54:13 สายเข้าสนิมเป็นอย่างนี้ทุกคันหรือป่าวครับ เปลี่ยนอย่างเดียวเลยเหรอไม่มีวิธีอื่นที่จะป้องกันหรือแก้ไขไม่ให้เป็นสนิมได้มีไหมครับ หรือว่ามันเป็นสนิมตามระยะเวลาการใช้งาน
หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: P405Mi16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 13:45:10 ยกใหม่เลยครับ เบาหวิว ทั้งครัช ทั้งกระเป๋า
หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: alee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 14:43:39 ขอบคุณที่ให้คำตอบครับ แต่ผมเองอยากจะทราบปัญหาที่เกิดกับคลัชของรถผมครับ ว่าทำไมมันหนักขึ้นกว่าเดิมปกติไม่เคยหนักอย่างนี้ แต่ทุกวันนี้เวลาขับรถไปก็ต้องพกยานวดไปด้วยครับ คือมีวิธีที่จะตรวจสอบว่าคลัชเราเกิดอะไรขึ้นด้วยตนเองก่อน และที่ต้องไปยกคลัชใหม่นั้นเป็นตอบสุดท้ายครับอันนี้ผมเข้าใจครับ ซึ่งผมอยากรู้อีกว่า เปอร์โยต์เป็นอย่างนี้ทุกคัน ทุกรุ่นหรือป่าวครับ :ยินดี อุอุอุ:
หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 14:58:07 เปอโยหนักทุกคัน ยกเว้นไปทำกับอู่อาดำหริ์ถึงจะเบาหวิวเหมือนญี่ปุ่นครับ
หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Mr.camry ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 16:55:13 ขอบคุณที่ให้คำตอบครับ แต่ผมเองอยากจะทราบปัญหาที่เกิดกับคลัชของรถผมครับ ว่าทำไมมันหนักขึ้นกว่าเดิมปกติไม่เคยหนักอย่างนี้ แต่ทุกวันนี้เวลาขับรถไปก็ต้องพกยานวดไปด้วยครับ คือมีวิธีที่จะตรวจสอบว่าคลัชเราเกิดอะไรขึ้นด้วยตนเองก่อน และที่ต้องไปยกคลัชใหม่นั้นเป็นตอบสุดท้ายครับอันนี้ผมเข้าใจครับ ซึ่งผมอยากรู้อีกว่า เปอร์โยต์เป็นอย่างนี้ทุกคัน ทุกรุ่นหรือป่าวครับ :ยินดี อุอุอุ: แล้วจะเอายังไงอีกครับ เพราะทุกคำตอบเขาก้อบอกให้ทุกอย่างแล้ว หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: P405Mi16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 17:00:57 เปอโยหนักทุกคัน ยกเว้นไปทำกับอู่อาดำหริ์ถึงจะเบาหวิวเหมือนญี่ปุ่นครับ เบาหวิว แล้วมันยังคงจับล้อกดลงพื้นดีหรือไม่ครับ อยากไปทำบ้างจัง กลัวขาโตข้างเดียว หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 19:22:14 ผมเคยเปลี่ยนสปริงกด ก็เบาขึ้นเยอะนะครับ
หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 23:18:13 เปอโยหนักทุกคัน ยกเว้นไปทำกับอู่อาดำหริ์ถึงจะเบาหวิวเหมือนญี่ปุ่นครับ เบาหวิว แล้วมันยังคงจับล้อกดลงพื้นดีหรือไม่ครับ อยากไปทำบ้างจัง กลัวขาโตข้างเดียว หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: เด็กนนท์ ที่ วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม 2008 เวลา 08:30:38 เมื่อก่อนนี้ผมเคยอายุยี่สิบเป็นนักกีฬาและสุขภาพแข็งแรงทนแดดทนลมได้ดี แต่วันนี้ทำไมมันไม่เหมือนตอนอายุยี่สิบสักอย่าง ผมจะทำยังไงดีจึงจะยี่สิบเหมือนเดิมโดยไม่ต้องไปเกิดใหม่ :Oww: :Oww: :Oww:
หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 มกราคม 2009 เวลา 17:24:25 เพิ่มความยาวขาคลัชคับ ไม่ต้องไปอู่อื่นให้เสียเวลา ฮู่ใกล้บ้านหรือร้านท่อไอเสียก้อบางที่ทำได้
หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 มกราคม 2009 เวลา 20:16:48 สายเข้าสนิมเป็นอย่างนี้ทุกคันหรือป่าวครับ เปลี่ยนอย่างเดียวเลยเหรอไม่มีวิธีอื่นที่จะป้องกันหรือแก้ไขไม่ให้เป็นสนิมได้มีไหมครับ หรือว่ามันเป็นสนิมตามระยะเวลาการใช้งาน เห็นเขาถอดสายคลัชมาล้าง แล้วหยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปนะ ส่วนที่ว่ารถเก่ามันหนักกว่าเดิมรึเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจครับ ไม่เคยป้ายแดงกับเขาสักที เคยไปเหยีบคลัชมา 5-8คัน มันก็หนักพอกัน เรียกว่าเจอรถติดยาวเป็นชั่วโมงเมื่อไหร่ ก็แทบจะหาคุณหมอนวดแผนโบราณเมื่อนั้น เท่าที่อ่านมาก็มีล้างสายหยอดน้ำมันบ้าง แล้วก็ยกคลัชใหม่ เจรียหน้างามๆ แต่บางคนก็เหมือนเดิม แต่เห็นมีคุณ 8ช เคยเล่าให้ฟังว่าทำมาและเปลี่ยนตัวอะไรเพิ่มผมก็จำไม่ได้ในกระทู้เก่า ผมลองเหยีบ(ตอนมีตติ้ง)แล้วเบาดีขึ้นกว่าเดิมมาก แต่ที่ชัวส์ๆคือการต่อขาคลัชให้ยาวขึ้น ไม่ต้องยาวมากเอา แค่1-3 เซ็นติเมตร ก็เบาจนขับรถไม่เป็นแล้ว(แรกๆ) มันเบาจนเรากะแรงไม่ค่อยถูก สำหรับคนที่ใช้เปอร์โยนะครับ ถ้าเป็นพวกขับรถญี่ปุ่น บางคนเขาอาจจะบอกว่าหนักกว่ารถเขาไปนิด แต่ก็มีเซียนรถหลายท่านไม่แนะนำให้ต่อขาคลัช ด้วยเหตุผลอะไรผมก็จำไม่ได้แล้ว... อยากรู้ลองเสริช์ดูนะครับ :correct: |