Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: alee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 10:19:26



หัวข้อ: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: alee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 10:19:26
ผมใช้ 405 ปี 89 คลัชค่อนข้างหนักไม่ทราบเป็นเพราะอะไร หรือว่าคลัชไกล้จะหมดหรือป่าวผมไม่แน่ใจเหมือนกันครับ บางคนก็บอกว่า เปอโยต์ก็อย่างนี้แหละ เป็นคลัชสายมันหนักอย่างนี้แหล่ะ แต่เท่าที่ผมขับมามันหนักกว่าเดิมมาก หรือว่าเปอโยต์คลัชหนักตามที่เขาบอกหรือป่าวครับ ขอคำแนะนำจากพี่ๆ ด้วยครับว่าคลัชของเปอโยต์ 405 มันอย่างไรกันแน่รูปแบบไหน   :เครียดดูดบุหรี่:


หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: worathep ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 10:41:43
สายเข้าสนิมครับเปลี่ยนใหม่ก็หาย


หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: alee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 10:54:13
สายเข้าสนิมเป็นอย่างนี้ทุกคันหรือป่าวครับ เปลี่ยนอย่างเดียวเลยเหรอไม่มีวิธีอื่นที่จะป้องกันหรือแก้ไขไม่ให้เป็นสนิมได้มีไหมครับ หรือว่ามันเป็นสนิมตามระยะเวลาการใช้งาน


หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: P405Mi16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 13:45:10
ยกใหม่เลยครับ เบาหวิว ทั้งครัช ทั้งกระเป๋า


หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: alee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 14:43:39
ขอบคุณที่ให้คำตอบครับ แต่ผมเองอยากจะทราบปัญหาที่เกิดกับคลัชของรถผมครับ ว่าทำไมมันหนักขึ้นกว่าเดิมปกติไม่เคยหนักอย่างนี้ แต่ทุกวันนี้เวลาขับรถไปก็ต้องพกยานวดไปด้วยครับ คือมีวิธีที่จะตรวจสอบว่าคลัชเราเกิดอะไรขึ้นด้วยตนเองก่อน และที่ต้องไปยกคลัชใหม่นั้นเป็นตอบสุดท้ายครับอันนี้ผมเข้าใจครับ ซึ่งผมอยากรู้อีกว่า เปอร์โยต์เป็นอย่างนี้ทุกคัน ทุกรุ่นหรือป่าวครับ :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 14:58:07
เปอโยหนักทุกคัน ยกเว้นไปทำกับอู่อาดำหริ์ถึงจะเบาหวิวเหมือนญี่ปุ่นครับ


หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Mr.camry ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 16:55:13
ขอบคุณที่ให้คำตอบครับ แต่ผมเองอยากจะทราบปัญหาที่เกิดกับคลัชของรถผมครับ ว่าทำไมมันหนักขึ้นกว่าเดิมปกติไม่เคยหนักอย่างนี้ แต่ทุกวันนี้เวลาขับรถไปก็ต้องพกยานวดไปด้วยครับ คือมีวิธีที่จะตรวจสอบว่าคลัชเราเกิดอะไรขึ้นด้วยตนเองก่อน และที่ต้องไปยกคลัชใหม่นั้นเป็นตอบสุดท้ายครับอันนี้ผมเข้าใจครับ ซึ่งผมอยากรู้อีกว่า เปอร์โยต์เป็นอย่างนี้ทุกคัน ทุกรุ่นหรือป่าวครับ :ยินดี อุอุอุ:
แล้วจะเอายังไงอีกครับ เพราะทุกคำตอบเขาก้อบอกให้ทุกอย่างแล้ว


หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: P405Mi16 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 17:00:57
เปอโยหนักทุกคัน ยกเว้นไปทำกับอู่อาดำหริ์ถึงจะเบาหวิวเหมือนญี่ปุ่นครับ

เบาหวิว แล้วมันยังคงจับล้อกดลงพื้นดีหรือไม่ครับ อยากไปทำบ้างจัง กลัวขาโตข้างเดียว


หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 19:22:14
ผมเคยเปลี่ยนสปริงกด  ก็เบาขึ้นเยอะนะครับ



หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: P peugeot ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 23:18:13
เปอโยหนักทุกคัน ยกเว้นไปทำกับอู่อาดำหริ์ถึงจะเบาหวิวเหมือนญี่ปุ่นครับ

เบาหวิว แล้วมันยังคงจับล้อกดลงพื้นดีหรือไม่ครับ อยากไปทำบ้างจัง กลัวขาโตข้างเดียว
ของผมยังไม่ได้ทำกับอาดำหริ์นะแต่เคยไปเหยียบๆดูของเพื่อนที่ทำกับอู่อาดำหริ์เป็นก็เบาหวิวเหมือนรถญี่ปุ่นเลยเห็นเขาบอกว่าต่อขาเพิ่มไรสักอย่างทำให้คลัชนิ่มขึ้นเยอะ ค่าใช้จ่ายในการทำไม่เกิน 6 พันบาทถ้าไม่มีไรเสียหายครับ


หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กนนท์ ที่ วันศุกร์ที่ 26 ธันวาคม 2008 เวลา 08:30:38
เมื่อก่อนนี้ผมเคยอายุยี่สิบเป็นนักกีฬาและสุขภาพแข็งแรงทนแดดทนลมได้ดี แต่วันนี้ทำไมมันไม่เหมือนตอนอายุยี่สิบสักอย่าง ผมจะทำยังไงดีจึงจะยี่สิบเหมือนเดิมโดยไม่ต้องไปเกิดใหม่ :Oww: :Oww: :Oww:


หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 มกราคม 2009 เวลา 17:24:25
เพิ่มความยาวขาคลัชคับ ไม่ต้องไปอู่อื่นให้เสียเวลา ฮู่ใกล้บ้านหรือร้านท่อไอเสียก้อบางที่ทำได้


หัวข้อ: Re: คลัชหนักปัญหาเกิดจากอะไร
เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 มกราคม 2009 เวลา 20:16:48
สายเข้าสนิมเป็นอย่างนี้ทุกคันหรือป่าวครับ เปลี่ยนอย่างเดียวเลยเหรอไม่มีวิธีอื่นที่จะป้องกันหรือแก้ไขไม่ให้เป็นสนิมได้มีไหมครับ หรือว่ามันเป็นสนิมตามระยะเวลาการใช้งาน

เห็นเขาถอดสายคลัชมาล้าง  แล้วหยอดน้ำมันเครื่องเข้าไปนะ

ส่วนที่ว่ารถเก่ามันหนักกว่าเดิมรึเปล่า อันนี้ไม่แน่ใจครับ ไม่เคยป้ายแดงกับเขาสักที  เคยไปเหยีบคลัชมา 5-8คัน  มันก็หนักพอกัน เรียกว่าเจอรถติดยาวเป็นชั่วโมงเมื่อไหร่  ก็แทบจะหาคุณหมอนวดแผนโบราณเมื่อนั้น  เท่าที่อ่านมาก็มีล้างสายหยอดน้ำมันบ้าง แล้วก็ยกคลัชใหม่ เจรียหน้างามๆ  แต่บางคนก็เหมือนเดิม แต่เห็นมีคุณ 8ช เคยเล่าให้ฟังว่าทำมาและเปลี่ยนตัวอะไรเพิ่มผมก็จำไม่ได้ในกระทู้เก่า  ผมลองเหยีบ(ตอนมีตติ้ง)แล้วเบาดีขึ้นกว่าเดิมมาก  แต่ที่ชัวส์ๆคือการต่อขาคลัชให้ยาวขึ้น  ไม่ต้องยาวมากเอา แค่1-3 เซ็นติเมตร ก็เบาจนขับรถไม่เป็นแล้ว(แรกๆ) มันเบาจนเรากะแรงไม่ค่อยถูก สำหรับคนที่ใช้เปอร์โยนะครับ ถ้าเป็นพวกขับรถญี่ปุ่น  บางคนเขาอาจจะบอกว่าหนักกว่ารถเขาไปนิด  แต่ก็มีเซียนรถหลายท่านไม่แนะนำให้ต่อขาคลัช  ด้วยเหตุผลอะไรผมก็จำไม่ได้แล้ว...  อยากรู้ลองเสริช์ดูนะครับ  :correct: