Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => มือใหม่ถามทางนี้ => ข้อความที่เริ่มโดย: Racing_BOY-406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 11:15:30



หัวข้อ: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: Racing_BOY-406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 11:15:30
ผมขอสอบถามเรื่องไฟเลี้ยว เพราะเวลาขับไปไฟเลี้ยวด้านซ้ายชอบกระพริบขึ้นมาเอง
บางครั้งก็เกิดขึ้นเวลาบิดกุญแจสตาร์ทรถครับ อยากทราบว่าจะแก้ไขอย่างไรบ้างครับ
รบกวนผู้รู้ตอบหน่อย เพราะผมพึ่งจะมาใช้รถเปอร์โย


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: Racing_BOY-406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 11:29:48
อีกเรื่องที่อยากจะสอบถามบ้างครั้งเวลาสตาร์ทรถ หรือขับไปหน้าจอแสดงผลชอบขึ้น คำว่า High Engine Temp บ่อย แต่ผมลองเช็คน้ำของเครื่องแล้วปกติ พัดลมก็เดินปกติ เลยไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรใครทราบบ้างช่วยตอบทีครับ ผมใช้รถ เปอร์โย รุ่น 406 D9 ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: Racing_BOY-406 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 ธันวาคม 2008 เวลา 11:33:08
มีอีกคำถามที่ผมอยากรบกวน จอแสดงผลชอบขึ้นคำว่า AUTOMATIC GEAR FAULT บ่อย มีผลอะไรกับเกียร์ของรถหรือเปล่าครับ คันเดิม 406 D9 รบกวนตอบให้หายข้องใจหน่อยน่ะครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: jacks113 ที่ วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2008 เวลา 14:16:49
ประตูซ้ายเวลาปิดแล้วไม่ยอมLOCKต้องใช้ไขขวงขัดไวและดึงที่เปิด_ปิดทั้งนอกและในรถแล้วจึงจะมีกระเดื่องเล็กลงมาขัดเป็นบ่อยๆมากP405GR   อยากทราบว่าอะไรเสีย ราคาเท่าไร ทำที่ไหนและมีวิธีแก้ไขไหม


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2008 เวลา 23:47:53
มีอีกคำถามที่ผมอยากรบกวน จอแสดงผลชอบขึ้นคำว่า AUTOMATIC GEAR FAULT บ่อย มีผลอะไรกับเกียร์ของรถหรือเปล่าครับ คันเดิม 406 D9 รบกวนตอบให้หายข้องใจหน่อยน่ะครับ
เกียร์มักมีเรื่อง โซลีนอยต์ภายในเสีย 1 ตัวครับ กับชุดสายไฟสกปรกครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2008 เวลา 23:50:53
ประตูซ้ายเวลาปิดแล้วไม่ยอมLOCKต้องใช้ไขขวงขัดไวและดึงที่เปิด_ปิดทั้งนอกและในรถแล้วจึงจะมีกระเดื่องเล็กลงมาขัดเป็นบ่อยๆมากP405GR   อยากทราบว่าอะไรเสีย ราคาเท่าไร ทำที่ไหนและมีวิธีแก้ไขไหม
ถอดเปลี่ยนตัว Lock ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพุธที่ 31 ธันวาคม 2008 เวลา 23:51:51
อีกเรื่องที่อยากจะสอบถามบ้างครั้งเวลาสตาร์ทรถ หรือขับไปหน้าจอแสดงผลชอบขึ้น คำว่า High Engine Temp บ่อย แต่ผมลองเช็คน้ำของเครื่องแล้วปกติ พัดลมก็เดินปกติ เลยไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรใครทราบบ้างช่วยตอบทีครับ ผมใช้รถ เปอร์โย รุ่น 406 D9 ครับ
เอาเข้าไปใช้เครื่องตรวจสอบความผิดพลาดลบข้อมูลดูก่อนนะครับ แล้วดูเรื่อง Sensor ครับผม


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: suthsarn ที่ วันจันทร์ที่ 12 มกราคม 2009 เวลา 15:31:32
405 GRI เปลี่ยนเครื่องเป็น SRI เกียร์ Auto ความร้อนอยู่ที่ 90 วิ่งไปนาน ๆ หรือรถติดเพิ่มเป็น 100 แต่ไม่เดือด เครื่องไม่ดับวิ่งไปได้ และได้ยินเสียงพัดลมจังหวะเร็วทำงาน มักจะลดลงเหลือประมาณ 95 แต่ยังไม่สบายใจกลัว Over Heat ไม่ค่อยกล้าขึ้นทางด่วนกลัวไปเสียขวางทางเสียฟอร์ม Peugeot หมดเลย วานผู้รู้ชี้แนะด้วย


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: direx ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 เมษายน 2009 เวลา 17:28:15
อยากได้คู่มือ PG 406 D9ปี2000ครับ หรือย่างน้อยอยากทราบว่า ที่ 90000 โล
ควรทำอะไรบ้าง งบประมาณสักเท่าไหร่ (เพิงซื้อมา เจ้าของเดิมเข้าศูนย์ทุก10000 โลครับ)


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: แดง ที่ วันจันทร์ที่ 04 มกราคม 2010 เวลา 20:23:09
สอบถาม เรื่อง 406 D9 ติดแก๊ส LPG  มา แล้ว 10000 โล  ตอนนี้ สตาทน้ำมันยาก ตอนเช้า  ตอนเครื่องเย็น ต้องบิดกุญแจหลายหน  กลัวไดสตารทพังจัง  แต่ถ้าสตารทแก๊สทีเดียวติดเลย  หรือวิ่งจนเครื่องร้อน ก็สตารททีเดียวติดเช่นกัน   ถ้าเครื่องติดแล้ววิ่งน้ำมันก็ไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น   ช่างแก๊ส บอกว่าให้เปลี่ยนปั๊มน้ำมัน   ขอความเห็นจากผู้รู้หน่อยครับ   ควรเปลี่ยนใหม ราคาเท่าไรครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: ecco ที่ วันจันทร์ที่ 04 มกราคม 2010 เวลา 20:57:23
สอบถาม เรื่อง 406 D9 ติดแก๊ส LPG  มา แล้ว 10000 โล  ตอนนี้ สตาทน้ำมันยาก ตอนเช้า  ตอนเครื่องเย็น ต้องบิดกุญแจหลายหน  กลัวไดสตารทพังจัง  แต่ถ้าสตารทแก๊สทีเดียวติดเลย  หรือวิ่งจนเครื่องร้อน ก็สตารททีเดียวติดเช่นกัน   ถ้าเครื่องติดแล้ววิ่งน้ำมันก็ไม่มีปัญหาใด ๆ ทั้งสิ้น   ช่างแก๊ส บอกว่าให้เปลี่ยนปั๊มน้ำมัน   ขอความเห็นจากผู้รู้หน่อยครับ   ควรเปลี่ยนใหม ราคาเท่าไรครับ


วาล์วกักแรงดันที่รางหัวฉีดน่้าจะเสีย(fuel pressure regulator)


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: DIM-do it myself ที่ วันจันทร์ที่ 04 มกราคม 2010 เวลา 21:13:02
วาวล์กักแรงดันของ D9 อยู่ที่ปั๊มน้ำมันครับ ไม่มีอะไหล่เปลี่ยนต้องซื้อใหม่ทั้งตัว ของผมเคยรั่วเหมือนกัน พอดีได้ซากปั๊มจากพี่ชาติชายมาเลยรอดตัวไป

ปั๊มใหม่เคยซื้อยนตรกิจเมือสองปีก่อนราคาประมาณ 8000 บาทครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: แดง ที่ วันอังคารที่ 05 มกราคม 2010 เวลา 17:35:46
รับทราบครับ  ขอบคุณทั้งสองท่านอย่างสูง   ผมจะลองหาของเก่าดูก่อนครับ  ไม่น่าเชื่อเลย ติดแก๊สแป๊บเดียวเสียแล้ว   ปั๊มรุ่นนี้อยู่ในถังน้ำมันหรือเปล่าครับ 


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: nit ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม 2010 เวลา 18:30:24
406 d9 วาล์วดัง ถอดถ้วยไฮโดรลิคล้างแล้วไม่หายเวลาจอดเสียงดัง ปั่กๆๆๆๆ ตลอด ไม่รู้ต้องแก้ยังไงใครรู้ช่วยบอกด้วยครับ (น้ำมันเครื่องเพิ่งเปลี่ยนครับ)


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: sakolsak1999 ที่ วันอังคารที่ 08 มกราคม 2013 เวลา 23:35:04
ผมมีปํญหาคล้ายกันครับ แต่เป็น D8 บางที่กว่าจะสตาร์ท ได้ต้องถดดขั้วแบตออกและใส่ลงไปใหม่เพื่อกระตุ้นให้ปั๊มเริ่มทำงาน
ไม่ทราบว่าเป็นที่อะไรครับ ช่างเปลี่ยน Double relay แก๊สสตาร์ท ติดได้แต่น้ำมันไม่ได้ เมื่อก่อนทั้ง แก๊สและน้ำมันติดยาd

ตอนนี้ ช่างให้เปลี่ยนปั๊มครับ ต้องเสีย ตังอีกแล้ว 8000 ผู้มีประสพการณ์ ช่วยแนะด้วยครับท่าน

กราบขอบคุณครับ

มือสอง PG 406 D8


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: wiwischai ที่ วันพุธที่ 08 พฤษภาคม 2013 เวลา 01:10:01
 PG 406 D9 เวลาวิ่งมาแล้วเบาเครื่องแล้วเหยียบคันเร่งอีกทีเกียร์กระตุกเป็นบางครั้งเกียร์เป็นอะไรครับแล้วก็มีปัญหาไฟเลี้ยวติดเองครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: 505_mu ที่ วันพุธที่ 19 มิถุนายน 2013 เวลา 15:28:51
สวัสดีครับ  ผมมือใหม่จริงๆ ครับ
เพิ่งได้ 406 D9 V2 มาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้เอง  ขอถามปัญหา ว่าที่หน้าปัดมีรูปเครื่องยนต์ขิ้น และ ที่ multi function disply บอกว่า Anti Pollution Fault
ถามเจ้าของเดิมบอกว่าไมเป็นไร ยังใช้ได้ปกติ ไม่ต้องทำไร  แต่ผมกลัวว่าถ้าไปเครื่องดับกลางทางแล้วทำไรไม่ถูก (รถผมไม่ได้ติดแกสเลย)
ขอบคณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: งงงง ที่ วันพุธที่ 19 มิถุนายน 2013 เวลา 15:53:14
Anti pollution fault
สามารถใช้ได้ปกติครับ ถ้ารำคาญรูปเครื่องยนต์ก็เข้าไปให้อู่ clear fault ให้ ใช้ได้ซักระยะนึงก็ขึ้นอีก ถ้าจะซ่อมให้หายขาดก็ขึ้นกับการวิเคราะของแต่ละอู่
รถผม บางอู่บอกต้องเปลี่ยนปั๊มอากาศตรงซุ้มล้อหน้าซ้าย บางอู่บอกต้องเปิดฝาขัดเขม่าออก รถผมก็ยังไม่ซ่อมเพราะไม่รู้จะทำไงดีเหมือนกัน


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: hang_405 ที่ วันพุธที่ 19 มิถุนายน 2013 เวลา 17:34:11
สวัสดีครับ  ผมมือใหม่จริงๆ ครับ
เพิ่งได้ 406 D9 V2 มาเมื่ออาทิตย์ที่แล้วนี้เอง  ขอถามปัญหา ว่าที่หน้าปัดมีรูปเครื่องยนต์ขิ้น และ ที่ multi function disply บอกว่า Anti Pollution Fault
ถามเจ้าของเดิมบอกว่าไมเป็นไร ยังใช้ได้ปกติ ไม่ต้องทำไร  แต่ผมกลัวว่าถ้าไปเครื่องดับกลางทางแล้วทำไรไม่ถูก (รถผมไม่ได้ติดแกสเลย)
ขอบคณครับ

เข้าไปเสียบ PPS ดูว่าเกิดจากสาเหตุใด แก้ไข  แล้วก็  clear fault 


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันพุธที่ 19 มิถุนายน 2013 เวลา 18:07:50
การที่หน้าจอ มันบอกเช่นนั้น ก็เนื่องจากว่า ระบบตรวจจับได้ว่า การควบคุมมลภาวะ ทำงานบกพร่องครับ
ก็คงจะต้องให้ช่างตรวจสอบดูครับ ว่ามีอุปกรณ์ตัวใดบ้าง ที่ทำงานผิดพลาด แล้วก็ทำการแก้ไข ให้กลับมาใช้ได้ดังเดิม
แต่ในระหว่างนี้ ก็ยังสามารถใช้รถได้ครับ แต่แนะนำว่า ควรจะทำการแก้ไขให้มันทำงานได้อย่างเป็นปกติครับ
ถ้าอยากรู้ว่า มีอะไรบ้าง เอารถมาหาผมที่บ้านสิครับ จะช่วยตรวจให้เบื้องต้นก่อน โทรมาก่อนนะครับ 081-8338482


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: 505_mu ที่ วันศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2013 เวลา 12:36:21
ขอบคุณครับ เฮีย ชาติชาย ที่มีน้ำใจพร้อมช่วยเหลือชาวสิงห์ทั้งหลาย
เมื่อบ่ายวานพอดีผมจะผ่านไปทางนั้นโทรไปหาแล้ว เฮียกำลังไปช่วยดูปัญหาให้กับรถคันอื่นอยู่พอดี ผมจัดเวลาได้จะไปรบกวนเฮียดูเบื้องต้นให้นะครับ
หมู


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: commuter ที่ วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม 2013 เวลา 13:50:08
สวัสดีครับ..น้องใหม่406 d8 ครับ เกจ์วัดระดับน้ำมันผมมันขึ้นไม่ตรงกับความเป็นจริงครับ(เข็นมา2ครังแล็ว) ตรวจเช็คตรงไหนดีครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: Korrakod ที่ วันอังคารที่ 15 ตุลาคม 2013 เวลา 14:05:09
สวัสดีครับ..น้องใหม่406 d8 ครับ เกจ์วัดระดับน้ำมันผมมันขึ้นไม่ตรงกับความเป็นจริงครับ(เข็นมา2ครังแล็ว) ตรวจเช็คตรงไหนดีครับ

  สิ่งที่จะต้องดูมีดังนี้ครับ
     1.ลูกลอยน้ำมัน
     2.ถังดักไอน้ำมันเบนซิน
     3.หน้าปัดเรือนไมล์

     แต่ถ้า 2 อย่างนี้ลูกลอย กับ ถังดักไม่หายก็เป็นที่หน้าปัดเรือนไมล์ครับ
     รถของผมก็เป็นอาการนี้เหมือนกัน เปลี่ยนทั้ง 2 อย่างแล้วไม่หาย พอมาเปลี่ยนหน้าปัดหายเลยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: tanasorn ที่ วันศุกร์ที่ 18 ตุลาคม 2013 เวลา 20:49:50
406 D9เวลาเร่งเกียหลุดไฟสโนวและสปอร์ตติดพร้อมกันเป็นช่วงเช้าพอดับกุญแจเปิดใหม่ก็ปกติหลังๆมาเริ่มหลุดมากขึ้นควรแก้ไขอย่างไรครับหรือแนะนำเข้าแก้ไขที่ไหนได้บ้างครับผมอยู่แถวบ้านแพ้วสมุทรสาครรบกวนผู้รู้แนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันเสาร์ที่ 19 ตุลาคม 2013 เวลา 18:27:46
ผมอยู่แถวมหาชัยเมืองใหม่ จากบ้านแพ้วมา ก็แป๊บเดียว ใช้รุ่นนี้อยู่หลายครัน มีเครื่องมือตรวจเช็คได้ แวะมาสิ จช่วยดูให้ โทรมาก่อนนะครับ 081-8338482


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: just406 ที่ วันพุธที่ 13 เมษายน 2016 เวลา 16:27:53
ผมใช้406d8
ครับวันนี้ขับรถลงใต้มาถึงเพชรบุรีแล้าเครื่องดับเร่งไม่ขึ้นอยากปรึกษาท่านผู้รู้ว่าควรดูอะไรบ้าง


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: kim_song_u009 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 มิถุนายน 2016 เวลา 21:31:05
เปลี่ยนลูกปืนล้อหลังของ 406 กับ 407 เปลี่ยนเฉพาะลูกปืนได้มั้ย


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: Bikonchum ที่ วันอังคารที่ 05 มิถุนายน 2018 เวลา 21:29:13
ขอถามหน่อยครับ พอดีซื้อตัวเสียบ obd2 มาเสียบ แล้วได้ข้อมูลดั้งนี้นี้ครับ
P0204 วงจรหัวฉีด เปิด - สูบที่ 4
P0215 โซนอยล์เครื่องยนต์ปิด
P0325 วงจรน็อคเซนเซอร์ 1 ( แบงค์ 1 หรือ สัญญาณเซนเซอร์ )
ผมอยากทราบถ้าผมไปให้อู๋บ้านๆ ที่เขาซ้อมรถทุกชนิด ผมควรบอกให้เขาดูตรงไหนบ้างครับ
และราคาค่าซ่อมกับอะไหล่ประมาณเท่าไหร่ครับ หรือสามารถแก้ไขเบื้องต้นเองได้ รถผม 406 D9 v2 ครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: สอบถามปัญหา 406
เริ่มหัวข้อโดย: zuzarz ที่ วันพุธที่ 06 มิถุนายน 2018 เวลา 16:03:08
จากข้อมูลที่ให้มา

Q1.  P0204 วงจรหัวฉีด เปิด - สูบที่ 4  
A1.  a. ถ้าวงจรหัวฉีด 4  เปิดตลอดเวลา ตอนเครื่องยนต์เบาเครื่องจะสั่นเดินไม่เรียบ(หัวฉีด 4 ไม่ฉีดน้ำมันจึงไม่มีการจุดระเบิด)
           - ให้ตรวจเช็ค  ขั้วต่อหัวฉีดว่าสะอาด-หลุดหลวม-ร่นถอย หรือไม่, สายไฟขาด-หักในหรือไม่
           - ให้ตรวจวัดค่าความต้านทานของหัวฉีด(ปกติ = 12 โอห์ม) แล้วนำไปเปรียบเทียบกับหัวฉีด 1,2,3  
       b. ถ้าวงจรหัวฉีด 4  เปิดบ้าง-ปิดบ้าง ตอนเครื่องยนต์เบาเครื่องอาจจะสั่นเดินไม่เรียบบ้างหรือเดินเรียบเป็นปกติบ้าง
           - ให้ตรวจเช็ค  ขั้วต่อหัวฉีดว่าใส่ได้แน่นหนาดี-สะอาด-หลุดหลวม-ร่นถอย หรือไม่, สายไฟเส้นเล็กๆ หัก-ขาดในหรือไม่
             โดยการจับสายไฟ โยก-เขย่า สายไป-มา
       c. เราสามารถตรวจดูการทำงานของหัวฉีดได้โดยการ
           - ถอด รางหัวฉีดแล้วจับหงายขึ้น
           - ถอดปลั๊กสายไฟเข้าคอล์ยจุดระเบิดออก
           - ให้ผู้ช่วยสตาร์ทเครื่องยนต์เป็นเวลาสั้นๆ(เครื่องจะไม่ติดเพราะไม่มีไฟไปที่หัวเทียน) เพื่อตรวจดูการทำงานของหัวฉีด
              หรือจะลองสลับที่หัวฉีดกันดูก็ได้ ถ้าหัวฉีด 4 ยังทำงานได้เป็นปกติเมื่อไปอยู่ที่ตำแหน่งอื่น แสดงว่าปัญหาเกิดจากสายไฟที่หัว 4
       d. ถ้าไปให้อู่บ้านๆที่เขาซ่อมรถทุกชนิด แต่ไม่คุ้นเคย PG เขาอาจไปดูที่หัว 1 แทนให้ก็เป็นได้นะ ... อู่รู้หรือยังหัวฉีด 4 อยู่ที่ด้านไหน ?          
           และที่ว่ามาข้างต้นนั้นเป็นระบบเดิมของรถที่ไม่ได้ติดแก๊สนะครับ

Q2.  P0215 โซนอยล์เครื่องยนต์ปิด
A2.      รหัส P0215 คือ Engine shutoff solenoid malfunction   ....เอาชัดๆคือโซลินอยด์สวิทช์ตัดไฟเข้าปั้มน้ำมันเชื้อเพลิงเมื่อเกิดการชน                    
       หรือพลิกคว่ำที่ค่อนข้างรุนแรง  แต่ว่าใน PG 406 D9 V2 อุปกรณ์ตัวนี้อยู่ในตัว BSI และ Reset ตัวเองได้ด้วย   ซึ่งต่างจาก V1 ที่เป็นสวิตช์อยู่                  
       ใกล้หัวโช้คหน้าซ้ายในห้องเครื่องและต้องกดปุ่มเพื่อ Reset  
           อย่างไรก็ตามรหัส P0215 นี้อาจเกิดจากความบกพร่องของ Crankshaft Position Sensor [ตัวตรวจจับตำแหน่งของเพลาข้อเหวี่ยงที่เคลื่อนที่ไปถึง
       ตำแหน่งอ้างอิงของศูนย์ตายบน (TDC) ของสูบที่ 1]ได้ด้วย  ดังนั้นจึงแนะนำให้ใช้เครื่องมือ PPS ในการตรวจจะได้ผลชัดเจนกว่า

Q3. P0325 วงจรน็อคเซนเซอร์ 1 (แบงค์ 1 หรือ สัญญาณเซนเซอร์)
A3. เท่าที่เคยเห็นใน PG 406 เกือบทุกคัน Knock sensor กรอบแตกทั้งหมด ถ้าต้องการให้สมบูรณ์ครบถ้วนก็ต้องเปลี่ยน

Q4. ราคาค่าซ่อมกับอะไหล่ประมาณเท่าไหร่ครับ
A3.  ค่าแรงขึ้นกับแต่ละอู่ซ่อม และประมาณการค่าอะไหล่มือสอง หัวฉีด , Crankshaft Position Sensor , Knock Sensor ไม่เกิน 1000 บาทต่อชิ้น ถ้าต้องการของใหม่ลองโทรเช็คราคาดูเองครับ