Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 50X => ข้อความที่เริ่มโดย: เจ้าเปิ๊ป ที่ วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 16:25:32



หัวข้อ: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะคับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าเปิ๊ป ที่ วันเสาร์ที่ 28 มีนาคม 2009 เวลา 16:25:32
ผมกำลังเอารถไปติดแก๊สแต่ม่ายมีความรุ้เลยอ่ะคับ


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coppergold ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2009 เวลา 15:24:19
ติดแก๊สประหยัดเงินค่าใช้จ่ายแต่ต้องเสียค่าดูแลรักษาเพิ่ม คุ้มมากกับการใช้รถมาก ๆ  ดูตามรูปภาพนะครับ 505 สี่เกียร์
ถังแก๊สมาตรฐาน มีหมายเลข และใบรับรองวิศวกรเพื่อแจ้งเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ต่อกรมการขนส่ง


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coppergold ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2009 เวลา 15:26:38
ในห้องเครื่อง หม้อต้มและการเดินท่อ


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coppergold ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2009 เวลา 15:29:30
Mixxer สำหรับแก๊ส ต้องติดตั้ง ได้เหมาะสม


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coppergold ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2009 เวลา 15:32:19
โซลินอยส์แก๊ส สำหรับระบบแก๊ส


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coppergold ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2009 เวลา 15:38:11
โซลินอยส์สำหรับน้ำมัน เป็นอุปกรณ์พร้อมชุดติดตั้งแก๊ส แต่ใช้ไปแล้วมีปัญหาเกี่ยวกับน้ำมัน เพราะยังใช้ปั๊ม AC ของเปอร์โยต์
ทำให้ยังคงมีน้ำมันดันขึ้นมาตลอดเพราะปั๊มทำงานด้วยเครื่องยนต์ ในระยะยาวจะมีผลกระทบระบบแก๊ส และน้ำมันหาย
ผู้ติดตั้งส่วนใหญ่จะไม่ใช้และหันมาใช้ปั๊มติ๊กแทน เป็นการแยกระบบน้ำมันและแก๊สออกโดยเด็ดขาด นำมันไม่สูญหาย


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coppergold ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2009 เวลา 15:42:53
การเดิน การต่อสายไฟ ควรตรวจสอบให้ดี อาจก่อให้เกิดปัญหาทำให้เครื่องยนต์ชำรุด หรือเกิดปัญหาเรื่องไฟไหม้ได้
ทุกขั่วต้องแน่น และถูกต้อง โดยเฉพาะจุดในภาพ


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coppergold ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2009 เวลา 15:45:55
กล่องสวิทย์ควบคุมระบบแก๊ส + น้ำมัน 3 จังหวะ พร้อมกับ Led light แสดงระดับแก๊ส แต่ในระยะยาวจะมีปัญหาเรื่องไฟไม่เข้า ต้องเปลี่ยนมาใ้ช้สวิทย์โยก 3 ทางแทน


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: coppergold ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2009 เวลา 15:51:03
ปัญหาหลังการติดตั้งที่พบคือ รู Mixer แก๊สไม่เหมาะสม ปัญหาการปรับจูนแก๊ส ถ้าแก้ปัญหาและปรับจูนได้ถูกต้องก็จะใข้แก๊สได้ดี

ปัญหาที่ตามมาคือใช้แก๊สมาก ๆ คาร์บูเรเตอร์แห้ง ผ้าคาร์บูผุ พลาสติกผุน้ำมันรั่ว จึงต้องใช้น้ำมันสลับแก๊สเพื่อรักษาสภาพคาร์บูด้วย

ปํญหาที่ตามมากับตัวเครื่องยนต์คือระบบวาวล์ต้องตั้งวาวล์บ่อยขึ้น ปลอกวาวล์ บ่าวาวล์ ไหม้ อายุการใช้งานสั้นลง ต้องบำรุงรักษามากขึ้น


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันอาทิตย์ที่ 29 มีนาคม 2009 เวลา 23:28:42
ควรปรับปรุงหลายจุดนะครับ

ดูจากรูปนะครับ


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2009 เวลา 09:48:30
ใช้ 505 ก๊าซมา 2 คันยังไม่พบอาการที่ว่าเลย รูมิกซ์ก้แล้วแต่ชอบครับ 28-30 มม. รูใหญ่ได้ปลายไหลดีหน่อย


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ohho108 ที่ วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2009 เวลา 10:43:48
น้ำมันขาขึ้นอีกแล้ว
ใช้แก๊สก็ดีครับ ประหยัดดี...


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าเปิ๊ป ที่ วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2009 เวลา 11:23:51
ขอบพระคุณสำหรับความรู้ที่พี่ๆๆมอบให้ผมนะครับ

คือรถผมเปลี่ยนเครื่องเปง TOYOTA1G แล้ว

การติดระบบแก๊สต้องมีราคาสูงกว่าเครื่องเดิมไหม

มีปัญหาอะไรบ้างหรอ

สิ่งที่ควรระวังละครับ


หัวข้อ: Re: ขอเชิญมาแลกเปลี่ยนความรู้การใช้แก๊ส 505 กันหน่อยเถอะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ohho108 ที่ วันจันทร์ที่ 30 มีนาคม 2009 เวลา 14:32:21
ลองศึกษาที่นี่ดูก่อนละกันครับ
http://www.gasthai.com/index.html
505 ผมเครื่อง 1JZ GE วิ่งแก๊สดีไม่มีปัญหาครับ
แต่ตอนนี้สตาร์ทน้ำมันไม่ได้ ไม่รู้อะไรเสีย...555