|
หัวข้อ: ขอถามผู้รู้ทุกท่านครับ p605 2.0 ไฟเอ็นจิ้นติดๆดับๆ หลังเปลี่ยนท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: NARITAIR ที่ วันจันทร์ที่ 20 เมษายน 2009 เวลา 22:13:17 1. รถของพี่ท่อไอเสียดังที่แคททาไลติต จึงเข้าไปเปลี่ยนเป็นท่อพักไอเสีย (รถใช้งานมา 160000 กม.)
2. หลังจากเปลี่ยนหม้อพักท่อไอเสีย ช่างยังไส่ ออกซิเยนเซ็นเซอร์ตัวเดิมเข้าที่หม้อพัก ขับได้สักพักไฟเอ็นจิ้นติดๆดับๆ กลิ่นไอเสียเหมือนเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ 3.รถเป็นรุ่น p602 2.0 ไม่มีเทอร์โบ ครับ 4. ขอทราบวิธีแก้ไขครับ 5. ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขอถามผู้รู้ทุกท่านครับ p605 2.0 ไฟเอ็นจิ้นติดๆดับๆ หลังเปลี่ยนท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: skawin ที่ วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2009 เวลา 21:25:56 อาการไฟเอ็นจิ้น ติด ๆ ดับ ที่ผมเจอมา (กว่าจะหาสาเหตุเจอ เป็นเดือน)
เกิดจาก ขั้วยางปลั๊ก เสียบ รีเลย์ เอ็นจิ้น (ติดอยู่ที่เป้าโช๊ค ซ้าย เป็นรีเลย์รวม สีน้ำตาล) ยางมันปริแตก ทำให้ขั้วสายไฟ เลื่อนออกมานิดเดียว ขั้วสายไฟก็ไม่แนบสนิท กับตัวรีเลย์ ไฟเอ็นจิ้นก็เลย ติด ๆ ดับ ๆ ตอนแรก ๆ ผมไม่รู้ พอขับได้ก็ ขับไป จนกระทั้งมัน ดับกลางถนน แล้วสตาร์ต ไม่ติด ลากเข้าศูนย์ เปลี่ยน ออกซิเจน เปลี่ยน น๊อค เกือบหมื่น ขับได้ซักพัก ก็เป็นอีก ลากเข้าศูนย์ เค้าว่า ปั๊มติ๊ก เสีย สองหมื่นกว่า หุหุ โน ครับ โน ลากกลับบ้าน ถ้าปั๊มติ๊กเสีย เปลี่ยนเองก็ได้ เช็คดูปั๊มติ๊ก ก็ไม่เสีย นิหว่า เกือบไปแล้ว สองหมื่นกว่า จนมาขยับ ที่สายเจ้ารีเลย์นี่แหละ ก็สตาร์ตติด งัดเอายางที่หล่อหุ้มสายไฟออก ถึงรู้ว่า มันเลื่อน ได้อิสระ จากขาล็อก รีเลย์ ไม่ยาก ก็เอาเข็มขัดรัดสาย มารัดไว้ โอเค เจอสาเหตุ ที่แท้จริงแล้ว สรุปว่า ออกซิเจน กะ น็อค เซ็นเซอร์ เกือบหมื่น ไม่เกี่ยวเลย ช่างที่ศูนย์ ลองซุ่ม ๆ เปลี่ยน และคงบังเอิญ ถอดใส่ ไอ้เจ้ารีเลย์ที่ว่า มันแน่น มันเลยสตาร์ต ติด แต่พอใช้ขับไปซักพัก มันก็เลื่อนหลุด ได้ ไฟเอ็นจิ้นก็โชว์ ส่วนในกรณีของคุณ ผมไม่แน่ใจ ว่าออกซิเจน จะเสียรึเปล่า อาจจะไม่เป็นแบบเดียวกัน เรื่อง กลิ่นไอเสีย 605 ของผมก็เป็น ทั้งก่อนและหลังเปลี่ยน ออกซิเจน เซ็นเซอร์ ใหม่ หัวข้อ: Re: ขอถามผู้รู้ทุกท่านครับ p605 2.0 ไฟเอ็นจิ้นติดๆดับๆ หลังเปลี่ยนท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 21 มิถุนายน 2009 เวลา 11:30:21 เห็นว่ามีกลิ่นไอเสียแปลกๆ
ลองหาโอกาสดูใต้ท้องรถนะครับว่า แคตยังอยู่ดีหรือไม่ หัวข้อ: Re: ขอถามผู้รู้ทุกท่านครับ p605 2.0 ไฟเอ็นจิ้นติดๆดับๆ หลังเปลี่ยนท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: skawin ที่ วันอังคารที่ 07 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:16:50 ดูใต้ท้องรถ...
เจ้าของเก่า ตัดแคต ออกไป กลายเป็น หม้อพัก ธรรมดา... หุหุ เหม็นหน่อย แต่ก็วิ่ง แรงดี หัวข้อ: Re: ขอถามผู้รู้ทุกท่านครับ p605 2.0 ไฟเอ็นจิ้นติดๆดับๆ หลังเปลี่ยนท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพุธที่ 08 กรกฎาคม 2009 เวลา 00:00:17 ปกติเครื่องตัวนี้ ออกซิเจน เซนเซอร์
อยู่หลังแคตหรือว่าหน้าแคตครับ หัวข้อ: Re: ขอถามผู้รู้ทุกท่านครับ p605 2.0 ไฟเอ็นจิ้นติดๆดับๆ หลังเปลี่ยนท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: supachoke ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:53:25 รุ่นนี้ Senser อยู่หน้าแคตครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามผู้รู้ทุกท่านครับ p605 2.0 ไฟเอ็นจิ้นติดๆดับๆ หลังเปลี่ยนท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: NARITAIR ที่ วันอังคารที่ 14 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:04:15 ขอบคุณทุกข้อแนะนำครับ รถวิ่งดีครับ ไฟยังติดเป็นบางครั้ง จะไล่ช็คขั้วปลั๊กไฟดู ถ้ามีอะไรคืบหน้าจะมารายงานให้ทราบครับ
หัวข้อ: Re: ขอถามผู้รู้ทุกท่านครับ p605 2.0 ไฟเอ็นจิ้นติดๆดับๆ หลังเปลี่ยนท่อไอเสีย เริ่มหัวข้อโดย: bazelus ที่ วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:01:08 ลองดูที่เซนเซอร์หน้าแคตรึยังครับ
ของผมก็หม้อแคตตันเหมือนกันครับ ตัดแล้วต่อตรงเอาเลย แต่บางทีเวลาตัดท่อออก เค้าไม่ระวัง อาจเผาท่อนานเกินไป ตัวเซนเซอร์อาจชำรุดก็เป็นไปได้ครับผม |