|
หัวข้อ: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 21:18:34 ใช้สองปีเกียโอโต้พังสองตัว ตัวแรกติดรถมา ตัวที่สองเกียมือสองญี่ปุ่น การบำรุงรักษาเปลี่ยน นมก.เด๊กรอนทรู ทุกๆหมื่น กม. สงสัยจัง เออ อาการที่เสียช่างบอกว่าคลัชล่อนสาเหตุมาจาก นมก ร้อนหรือไม่ได้เปลี่ยน นมก ตามอายุการใช้งาน ถ้าตัวที่สามไม่รอดหนึ่งจะลงเครื่อง สามเอส แน่นอน มี่ท่านแนะนำวิธีการบำรุงรักษาหรือแปลงอย่างไรบ้าง เซงจิงๆ
หัวข้อ: Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน เริ่มหัวข้อโดย: PPS024 ที่ วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 21:36:24 คลัชล่อนสาเหตุมาจากน้ำมันเกียร์ใส่คนละสี คือของเดิมเป็นสีแดง แต่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์เป็นเหลืองใส
หัวข้อ: Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 23:23:16 เกียร์เปอร์โยพังกันเป็นว่าเล่น ขนาดเปลี่ยนทุกหมื่นโลก็ไม่รอดครับ ก็เพราะมันร้อนๆๆๆๆๆๆๆ และไม่สามารถระบายความร้อนทัน
ถ้าเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่บอกช่างให้หา Oil Gear ใส่ด้วยนะครับ เอาตัวใหญ่ๆหน่อย ทีนี้ 20000 โล ค่อยถ่ายน้ำมันเกียร์ ก็พังยากครับ หัวข้อ: Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 21 เมษายน 2009 เวลา 23:45:06 เกียร์รุ่นไหนครับ
ของผม AL4 เติม นมก ทุก 4 หมื่นโล มีแต่สวิตช์ไฟฟ้าที่กลับบ้านไป หัวข้อ: Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 13:51:47 ใช่ 405 SRI หรือเปล่าครับ ส่วนตัวรถผมมาคลัชหมดที่ 2 แสนกับหนึ่งหมื่นกิโลหน่อย ๆ อยากถามว่าถ้าระยะกิโลเท่านี้น้อยหรือเปล่า ถ้าว่าคุ้มแล้วผมมีวิธีดูแลอย่างนี้
ส่วนมากผมจะถ่ายน้ำมันเกียร์อยู่ที่ 5 - 7 พันกิโล แล้วเลือกใช้น้ำมันเกียร์ที่เป็น เด็อรอน 2 ทำอย่างนี้เป็นมาเป็นตลอดที่ใช้ระยะ 1 แสนโล เพราะเจ้าของเก่าใช้มาแสนแล้ว เท่าที่ดูเหมือนเจ้าของเก่าดูแลมาไม่ดีด้วย ถ้าติดมือผมมาแต่ต้นคิดว่าจะทำให้ถึงไม่น้อยกว่า 2 แสน ห้ากิโล แน่ ๆ ................................................... ข้อวิเคราะห์ ของการระบายความร้อนของเกียร์รุ่นนี้ เป็นการต่อน้ำจากหม้อน้ำบนและล่างแล้วมาเข้าออยเกียร์ที่ระบายความร้อน ซึ่งน้ำในส่วนนี้เป็นน้ำเฉื่อย หรือบางครั้งแทบจะไม่หมุนเวียนเลยอาจเป็นไปได้ การระบายความร้อนจึงไม่ดีพอ ทางที่ดีควรเอาน้ำที่ออกจากปั๊มน้ำที่เป็นข้อต่อ 3 ทางหลังเครื่องมาเข้าที่ออย 1 เส้นอีก 1 เส้นให้ออกไปหาหม้อน้ำ เข้าด้านข้างขวา ( ตรงนี้ต้องไปทำเพิ่ม ) ที่กล่าวมาทั้งหมดทำระบายความร้อน เหมือ 306 ทุกอย่างเลยครับ ....................... ปัจจุบันผมใช้วิธีการระบายความร้อนด้วยอากาศ เอาตัวออยมาไว้ด้านหน้าพัดลม จากการใช้งานคิดว่าดีพอควร คลัชไม่ลื่น แต่ก็ไม่แน่ใจการใช้ระยะยาว เพราะเวลานั้นยังมาไม่ถึง หัวข้อ: Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 19:53:58 โอว ขอบคุณหลายๆครับ ผมก้อเฟืองทองเหมือนกัล(ชกน ปี ๒๔๑๘)เดี๋ยวทดลองทำแบบท่านเฟืองทองและหมั่นเปลี่ยนถ่ายให้ถี่ขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันพุธที่ 22 เมษายน 2009 เวลา 19:55:54 อ้อ..ลืมบอกไปใช้ PG 405 SRI
หัวข้อ: Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันศุกร์ที่ 24 เมษายน 2009 เวลา 20:56:45 ทำออยล์เกียร์แบบรถญี่ปุ่นครับทนที่สุด ระบายความร้อนดีที่สุด ความร้อนของน้ำมันเกียร์สม่ำเสมอคงที่ตามอุณหภูมิเครื่องยนต์ ถ้าใช้ออยล์อากาศความร้อนไม่คงที่ แต่ก็ยังดีกว่าเดิมๆ เขาเรียกว่าอุ่นน้ำมันเกียร์หรือต้มน้ำมันเกียร์ ให้ร้อน เพราะเมืองนอกอากาศมันเย็นมากๆ ต้องต้มให้ร้อนให้ได้อุณหภูมิตามที่กำหนด แต่พอเอารถมาขายเมืองร้อนไม่ได้แก้ไข ก็กลายเป็นว่าเกียร์พังเร็วจากน้ำมันเกียร์ร้อนมากเกินไป
หัวข้อ: Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน เริ่มหัวข้อโดย: Poj_MN ที่ วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2009 เวลา 14:42:06 เห็นด้วยกับหลายๆท่านครับ ของผมไป Overhaul ช่างรับประกันให้ 6 เดือน เกือบจะทุกเดือนต้องเอากลับไปซ่อมช่างนี่ปวดหัวมึนตึบ ซ่อมไม่จบสักที แตล่าสุดนี่เปลียน Oil Cooler จ่ายเพิ่ม 1,200.- อาการดีขึ้นเป็นลำดับครับ
หัวข้อ: Re: มีวิธีใดบ้าง จะให้เกียโอโต้ใช้งานได้นาน เริ่มหัวข้อโดย: wilson.k ที่ วันเสาร์ที่ 25 เมษายน 2009 เวลา 15:42:35 เกียร์ออโต้ถ้าจะให้ทน ทุก 20,000 โล ให้ล้างเกียร์ด้วยน่ะครับ จะเปลี่ยนบ่อยก็ไม่ช่วยอะไร ถ้าไม่ล้างเอาสิ่งสกปรก
ออก ซะบ้าง..... อิอิอิ |