|
หัวข้อ: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 23:44:24 :What:
ตอนนี้ใช้ปั๊มนอกถัง ตัวกลม ๆ ไม่รู้ว่าเป็นของอะไร แต่มันเริ่มมีอาการไม่น่าไว้วางใจ แรงดันมันน้อยไป เครื่องเดินผิดปกติ สตาร์ทยาก ไม่ทราบว่าท่านใดมีประสบการณ์ เกี่ยวกับการดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่น แบบแช่ในถังน้ำมันมาใช้บ้าง ขอคำแนะนำด้วย หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: huato ที่ วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 08:15:45 ได้ยินว่าฝังถังเลยใส่ของเจไปโลด พอดีคุยกับช่างทีเอาไปทำมา ค่าเหนื่อย 2-3 พัน
หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: No กะล่อน ที่ วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 08:25:34 ผมใช้เครื่อง 3S-FE AT ก็ใช้ปั๊มนอกถังของ JECS (japan) ก็ไม่มีปัญหาใดครับ เหยียบสุดไม่มีปัญหาน้ำมันขาดครับ ขาดแต่ไม่มีน้ำมันให้ดูดนะครับ :555:
หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: ecco ที่ วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 08:40:56 ผมใช้ตัวรถ 405GR เดิมมันใช้ปั้ม AC ที่ตัวเครื่อง ต่อมาเปลี่ยนเครื่องเป็น SRI ช่างก็แปลงเป็นปั้มติ๊กแบบแช่ในถังใช้ปั้มของ โตต้า หรือ ฮอนด้า แบบในถังได้สบาย ปัญหาที่ตามมามี 2 ประการ
1.สายยางน้ำมันที่แช่ในถังบวมแตกบ่อยมาก ไม่เกิน 6 เดือน เปลี่ยน มา 2 รอบแล้ว ตอนนี้ซื้อของ Gate SAE30R10 ฟุตละ 1100 บาท มาใช้แล้ว ไม่รู้จะทนไหม 2.ครั้งแรกที่เปลี่ยนปั้มติ๊กแบบจุ่มในถัง ไม่ได้ทำกระป๋อง(ห้องน้ำมัน.) รอบตัวปั้ม ทำให้มีปัญหาตอนน้ำมันเหลือน้อย เวลาเลี้ยวรถแล้ววูบ แก้ปัญหาโดยทำห้องขังน้ำมันจำนวนหนึ่งไว้รอบกรองที่ปั้ม แก้ปัญหานี้ได้แล้ว ของเดิมๆของรถที่ใช้ปั้มติ๊กแบบแช่ในถัง มีห้องกักน้ำมันที่ว่านี้มาแล้วทุกคัน แต่รถดัดแปลงไม่มี เพราะเดิมมันไม่มีปั้มในถังไง หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 12:47:57 ผมใช้ปั๊มนอกถังของ Bosch ครับ เชียงกงตัวละ 1800 รวมใส่
หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 22:52:23 เมื่อเช้ามุดเข้าไปใต้ท้องอีกเป็นรอบที่ 5 ลองถอดสายเบนซินที่ติดกับใส้กรองเบนซิน เห็นเบนซินไหลกลับออกมาสีแปลก ๆ มีเขม่าติดมานิดหน่อย เลยพยายามถอดใส้กรองออกมาล้างด้วยเบนซิน ครั้งแรกออกมาเป็นโคลนเลยครับ หมดเบนซินล้างกรองไปเกือบลิตร เอาจนใส ตอนนี้ปั๊มเบนซินทำงานแทบไม่ได้ยินเสียง (เมื่อก่อนเสียงดังพอได้ แล้วมีกลิ่นเบนซินเข้าไปในตัวรถประจำ) กลับมาเกือบเหมือนเดิมแล้ว (ยังมีสะดุดนิด ๆ ตอนเร่งจากรอบเดินเบา) คงต้องหาปั๊มนอกถังมาเปลี่ยนจนได้ และขอบคุณสำหรับประสบการณ์จากทุกท่านครับ หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันเสาร์ที่ 06 มิถุนายน 2009 เวลา 20:58:24 เมื่อเช้ามุดเข้าไปใต้ท้องอีกเป็นรอบที่ 5 ลองถอดสายเบนซินที่ติดกับใส้กรองเบนซิน เห็นเบนซินไหลกลับออกมาสีแปลก ๆ มีเขม่าติดมานิดหน่อย เลยพยายามถอดใส้กรองออกมาล้างด้วยเบนซิน ครั้งแรกออกมาเป็นโคลนเลยครับ หมดเบนซินล้างกรองไปเกือบลิตร เอาจนใส ตอนนี้ปั๊มเบนซินทำงานแทบไม่ได้ยินเสียง (เมื่อก่อนเสียงดังพอได้ แล้วมีกลิ่นเบนซินเข้าไปในตัวรถประจำ) กลับมาเกือบเหมือนเดิมแล้ว (ยังมีสะดุดนิด ๆ ตอนเร่งจากรอบเดินเบา) คงต้องหาปั๊มนอกถังมาเปลี่ยนจนได้ และขอบคุณสำหรับประสบการณ์จากทุกท่านครับ เปลี่ยนดีกว่านะ สภาพโดยรวมคงไม่ค่อยดีแล้ว หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันเสาร์ที่ 06 มิถุนายน 2009 เวลา 23:54:53 ขอบคุณครับ
กรองเบนซินไม่ดีจริง ๆ ว่าจะเปลี่ยนแล้ว แต่วิ่งแก็สกถูกตังค์กว่า เลยสตาร์ทแก๊สวิ่งแก๊สมันซะเลย เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยพบในบอร์ดเลยนะครับ |