Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: zebre ที่ วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 23:44:24



หัวข้อ: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันจันทร์ที่ 27 เมษายน 2009 เวลา 23:44:24
 :What:
ตอนนี้ใช้ปั๊มนอกถัง ตัวกลม ๆ ไม่รู้ว่าเป็นของอะไร
แต่มันเริ่มมีอาการไม่น่าไว้วางใจ
แรงดันมันน้อยไป เครื่องเดินผิดปกติ สตาร์ทยาก

ไม่ทราบว่าท่านใดมีประสบการณ์
เกี่ยวกับการดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่น
แบบแช่ในถังน้ำมันมาใช้บ้าง

ขอคำแนะนำด้วย



หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: huato ที่ วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 08:15:45
ได้ยินว่าฝังถังเลยใส่ของเจไปโลด พอดีคุยกับช่างทีเอาไปทำมา ค่าเหนื่อย 2-3 พัน


หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: No กะล่อน ที่ วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 08:25:34
ผมใช้เครื่อง 3S-FE AT ก็ใช้ปั๊มนอกถังของ JECS (japan) ก็ไม่มีปัญหาใดครับ เหยียบสุดไม่มีปัญหาน้ำมันขาดครับ ขาดแต่ไม่มีน้ำมันให้ดูดนะครับ  :555:


หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: ecco ที่ วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 08:40:56
ผมใช้ตัวรถ 405GR เดิมมันใช้ปั้ม AC ที่ตัวเครื่อง ต่อมาเปลี่ยนเครื่องเป็น SRI ช่างก็แปลงเป็นปั้มติ๊กแบบแช่ในถังใช้ปั้มของ โตต้า  หรือ ฮอนด้า แบบในถังได้สบาย  ปัญหาที่ตามมามี 2 ประการ
      1.สายยางน้ำมันที่แช่ในถังบวมแตกบ่อยมาก ไม่เกิน 6 เดือน เปลี่ยน มา 2 รอบแล้ว ตอนนี้ซื้อของ Gate  SAE30R10 ฟุตละ 1100 บาท มาใช้แล้ว ไม่รู้จะทนไหม
       2.ครั้งแรกที่เปลี่ยนปั้มติ๊กแบบจุ่มในถัง ไม่ได้ทำกระป๋อง(ห้องน้ำมัน.) รอบตัวปั้ม ทำให้มีปัญหาตอนน้ำมันเหลือน้อย เวลาเลี้ยวรถแล้ววูบ  แก้ปัญหาโดยทำห้องขังน้ำมันจำนวนหนึ่งไว้รอบกรองที่ปั้ม แก้ปัญหานี้ได้แล้ว  ของเดิมๆของรถที่ใช้ปั้มติ๊กแบบแช่ในถัง  มีห้องกักน้ำมันที่ว่านี้มาแล้วทุกคัน แต่รถดัดแปลงไม่มี เพราะเดิมมันไม่มีปั้มในถังไง


หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 12:47:57
ผมใช้ปั๊มนอกถังของ Bosch ครับ เชียงกงตัวละ 1800 รวมใส่


หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันอังคารที่ 28 เมษายน 2009 เวลา 22:52:23

เมื่อเช้ามุดเข้าไปใต้ท้องอีกเป็นรอบที่ 5
ลองถอดสายเบนซินที่ติดกับใส้กรองเบนซิน
เห็นเบนซินไหลกลับออกมาสีแปลก ๆ มีเขม่าติดมานิดหน่อย
เลยพยายามถอดใส้กรองออกมาล้างด้วยเบนซิน
ครั้งแรกออกมาเป็นโคลนเลยครับ

หมดเบนซินล้างกรองไปเกือบลิตร เอาจนใส

ตอนนี้ปั๊มเบนซินทำงานแทบไม่ได้ยินเสียง
(เมื่อก่อนเสียงดังพอได้ แล้วมีกลิ่นเบนซินเข้าไปในตัวรถประจำ)
กลับมาเกือบเหมือนเดิมแล้ว
(ยังมีสะดุดนิด ๆ ตอนเร่งจากรอบเดินเบา)

คงต้องหาปั๊มนอกถังมาเปลี่ยนจนได้
และขอบคุณสำหรับประสบการณ์จากทุกท่านครับ


หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์คะนองนา ที่ วันเสาร์ที่ 06 มิถุนายน 2009 เวลา 20:58:24

เมื่อเช้ามุดเข้าไปใต้ท้องอีกเป็นรอบที่ 5
ลองถอดสายเบนซินที่ติดกับใส้กรองเบนซิน
เห็นเบนซินไหลกลับออกมาสีแปลก ๆ มีเขม่าติดมานิดหน่อย
เลยพยายามถอดใส้กรองออกมาล้างด้วยเบนซิน
ครั้งแรกออกมาเป็นโคลนเลยครับ

หมดเบนซินล้างกรองไปเกือบลิตร เอาจนใส

ตอนนี้ปั๊มเบนซินทำงานแทบไม่ได้ยินเสียง
(เมื่อก่อนเสียงดังพอได้ แล้วมีกลิ่นเบนซินเข้าไปในตัวรถประจำ)
กลับมาเกือบเหมือนเดิมแล้ว
(ยังมีสะดุดนิด ๆ ตอนเร่งจากรอบเดินเบา)

คงต้องหาปั๊มนอกถังมาเปลี่ยนจนได้
และขอบคุณสำหรับประสบการณ์จากทุกท่านครับ



เปลี่ยนดีกว่านะ สภาพโดยรวมคงไม่ค่อยดีแล้ว


หัวข้อ: Re: 405 GR เครื่อง 3S FE จะดัดแปลงเอาปั๊มเบนซินของรถญี่ปุ่นมาใส่ได้ไหม
เริ่มหัวข้อโดย: zebre ที่ วันเสาร์ที่ 06 มิถุนายน 2009 เวลา 23:54:53
ขอบคุณครับ
กรองเบนซินไม่ดีจริง ๆ
ว่าจะเปลี่ยนแล้ว
แต่วิ่งแก็สกถูกตังค์กว่า
เลยสตาร์ทแก๊สวิ่งแก๊สมันซะเลย


เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยพบในบอร์ดเลยนะครับ