Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:44:46



หัวข้อ: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:44:46
ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว


หัวข้อ: อีกด้านหนึ่งนะครับ
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:48:00
อีกด้านหนึ่งนะครับ


หัวข้อ: แรงดี ประหยัดดี แต่ช่วงรอบ 2000-2500 ตื้อไปนิด ต้องเหยียบให้พ้นช่วงดังกล่าวไป
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:50:45
แรงดี ประหยัดดี แต่ช่วงรอบ 2000-2500 ตื้อไปนิด ต้องเหยียบให้พ้นช่วงดังกล่าวไป


หัวข้อ: เฉลี่ย กม.1 บาทที่ความเร็วเฉลี่ย 110 กม./ชม.
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:55:07
เฉลี่ย กม.1 บาทที่ความเร็วเฉลี่ย 110 กม./ชม.


หัวข้อ: ช่วยวิจารณ์หน่อยครับ ช่างคนทำเขารับประกันถึงวันที่ 11 พ.ค.๕๒ นี้
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:57:19
ช่วยวิจารณ์หน่อยครับ  ช่างคนทำเขารับประกันถึงวันที่ 11 พ.ค.๕๒ นี้


หัวข้อ: ขออภัยด้วย ใช้ไมล์ของโตโยต้า คัมรี่ มาใส่แทน
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:00:08
ขออภัยด้วย  ใช้ไมล์ของโตโยต้า คัมรี่ มาใส่แทน


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: huato ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:18:41
ทำที่ไหนเนี่ย ไมล์สวย จะไปเปลี่ยนมั่ง..


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:31:19
แจ้งเรื่องไมล์ด้วยครับ
สวยจัง ทำที่ไหน
ราคาเท่าไหร่ครับ
จะได้ไปทำบ้าง


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:32:40
อ๋อ ไมล์ แคมรี่หรอครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: P.E.A. ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:05:34
ราคาเครื่องเท่าไร,วางที่ไหนครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:11:29
เรือนไมล์ผมไปซื้อที่เชียงกงชลบุรี ๑,๘๐๐ บาท  การเปลี่ยนให้ช่างที่เดินสายไฟเครื่องเปลี่ยนให้ และเปลี่ยนง่ายมาก  เสียเวลาแค่ไล่สายเท่านั้น :correct:


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: huato ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:52:00
ร้านไหนคร้าบ..


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:59:15
ช่วงรับประกันรีบทดสอบเลยครับ  ถ้าพังจะได้พังช่วงนี้


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: poom115 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 13:31:03
ไมล์สวยดีนะครับ ไม่ทราบว่าตัวเลขที่บอกระยะทางใช้งานได้เป็นปกติหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 16:56:00
สวยดีครับ 4A-GE 20 วาล์ว ฝาดำ วางมาได้สวยดีครับ

ตามธรรมชาติมัน แรงบิดแรงม้ามาที่รอบสูงๆอยู่แล้วครับ เอาไปชนกับเกียร์ออโตเลยเหนื่อยหน่อย

ถ้าจังหวะดีๆหาเกียร์ MT Close Ratio ของฝาดำแท้ๆมาได้ วิ่งดีมากๆเลยครับ

เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้มีความสุขกับหัวใจดวงใหม่ดวงนี้นะครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:47:03
ตัวเลขไมล์ทำงานได้ตามปกติครับ  เลขประมาณแปดหมื่นแปดพันกว่ากิโลเมตร  ช่างบอกว่าเกียร์ออโต้ของผมติดมากับเครื่องตอนยกออกมาจากโกดังเลย  ฝีมือช่างอู่รัตน์ขลุง สี่แยก อ.ขลุง  จ.จันทบุรี  ขอขอบคุณทุกความเห็นที่ส่งมาให้ครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: gunner ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:28:37
ป็าด ตำแหน่งแบตที่เดียวกับ ผม เลย คิ คิ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: SODA_IISJ ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 21:27:32
ว่าไป


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: หล่อมากมาย ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 21:51:44
สวยดีครับ 4A-GE 20 วาล์ว ฝาดำ วางมาได้สวยดีครับ

ตามธรรมชาติมัน แรงบิดแรงม้ามาที่รอบสูงๆอยู่แล้วครับ เอาไปชนกับเกียร์ออโตเลยเหนื่อยหน่อย

ถ้าจังหวะดีๆหาเกียร์ MT Close Ratio ของฝาดำแท้ๆมาได้ วิ่งดีมากๆเลยครับ

เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้มีความสุขกับหัวใจดวงใหม่ดวงนี้นะครับ

แล้วจะแรงไปไหน เพื่อน เค้าใช้งานนะคร๊าบ อุๆๆๆ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันศุกร์ที่ 08 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:39:45
ฝากถึงคุณ nop25 เครื่องเดิมของผมเป็น MI 16 ที่เปลี่ยนเป็น 4a 20 vavle เพราะเครื่่องทำงานแค่สามสูบ ผมเพิ่งออกเวรมา  เดี๋ยวจะไปเอาที่อู่ให้(บ้านอยู่ตราด)  ถ้ายังสนใจเข้ามาสอบถามในเว็ปนี้นะครับ  :correct:


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 08 พฤษภาคม 2009 เวลา 22:55:33
ฟีลลิ่งเทียบกับ _mi เป็นอย่างไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 09 พฤษภาคม 2009 เวลา 07:24:33
เครื่องเดิมไปไหนแล้วครับ อยากได้มาเป็นอะไหล่ครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันเสาร์ที่ 09 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:06:22
กำลังไปเอาอยู่น่ะครับ  กลับมาถึงบ้านแล้วจะบอก :ทำงานจนเวียนหัว:


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: GaSzOhOl ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:00:25
 :Cool: วางได้งามตาดีครับ ดูจากงานช่างเขาเก่งนะครับ ทั้งวางทั้งวาย


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:03:31
ใช้งบที้งหมดเท่าไหร่ครับ แล้วใช้เวลากี่วัน


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: TiTLe ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 20:17:07
สวยเหมือนกันนะเนี่ย แล้วการใชงานเป็นงัยบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 13:48:46
เนียนมากครับ นับถือคนวาง


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:56:40
วางได้เนียนจริงๆ ครับ อยากวางมั่งแล้ว


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:44:47
ขออภัยคุณ nop25 ด้วยครับ คุณ 313  มาเอาไปแล้วตั้งแต่วันที่ ๑๑ พฤษภาคม ที่ผ่านมา  พอดีเปิดเทอมงานยุ่งเลยไม่ได้เข้ามาดูในเวป  และขอบคุณสมาชิกหลายท่านที่ช่วยกันบอกต่อจนผมมาพบกับคุณ 313  น้องเขาน่ารักมากครับ 


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: nop25 ที่ วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:25:11
ไม่เป็นไรครับ  ขอบคุณมากเช่นกันที่ตอบกระทู้


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ngek ที่ วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2009 เวลา 18:15:05
ท่อร่วม ID เดิมๆยังอยู่ไหมครับ ที่เป็นเหล็กดำๆ ครับที่ผมสังเกตุได้คือมันจะติด ไฟวอร์อะครับเลยทำขึ้นมาใหม่ ผมดูมันเล็กไป ทำให้รอบต้นไม่ดีเท่าที่ควร   คือ 20v ที่พี่ยุ้นเข้าทำอย่างนั้นเพื่อชดเชย ความเร็วของอากาศในช่วงรอบต่ำให้อากาศไหล่เข้าห้องเผาไหม่ได้ดีขึ้น และปอดมันใหญ่ๆก็เก็บอากาศใว้เยอะเพื่อเอาไว้ใช้ในช่วงที่ VVT มันทำงาน วาวล์ที่ 5 เปิดสุด มันจะได้กินได้อย่างเต็มที่ พี่ยุ้นเข้าเล่นแบบลิ้นเร่งอิสระด้วยสิ  เพื่อให้ดูดอากาศได้พอ มาช่วยเพิ่มเติมให้นะครับ เพื่อจะได้หาแนวทางแก้ไข ผมว่าพอไหวอยู่นะ
     


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 09:02:04
เรียนถามคุณ "ngek" และผู้รู้ท่านอื่น  รถผมใช้แก๊สเป็นหลัก  ถ้าใช้ท่อไอดีเดิมแล้วจะเกิดอาการ back fire ไหมครับ  ถามช่างแต่ละคนก็ให้ความเห็นแตกต่างกันไป  แต่ช่างคนวางเครื่องยืนยันว่าถ้าใช้ไอดีเดิมจะเกิดอาการแบ็คไฟร์  ส่วนผมเองก็เริ่มเห็นด้วยกับคุณ "เง็ก"  โดยคิดว่าบางทีถ้าใช้ท่อไอดีเดิมมันอาจจะติดและช่างไม่อยากจะทุบให้เสียรถ  จึงได้ทำท่อไอดีใหม่ขึ้นมา   มีเพื่อนผมบางคนที่เคยใช้เครื่องตัวนี้แล้วบอกว่ามันแรงกว่านี้  สำหรับคันนี้ก็ใช้งานได้ตามปกตินะครับ  เพียงแต่มีอาการเหมือนที่คุณภณว่าคืออืดต้น  แรงปลาย  ขอผู้รู้ช่วยตอบให้หน่อยนะครับ :Pika:


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: mmosvc ที่ วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2009 เวลา 14:39:30
สอบถามนิดครับ  เครื่องรุ่นนี้ติดแก๊สระบบ  ฟิกมิกซ์  นี่ใช้มิกเซอร์  รูขนาดเท่าไหร่ครับ  กำลังจะไปติดครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2009 เวลา 17:57:06
ผมใช้ของมาตราฐาน ยี่ห้อโทมาเซ็ตโต 140hp ธรรมดา ๆ นี่เองแหละครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: mmosvc ที่ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2009 เวลา 10:14:39
ครับ  แล้วขนาดของรูมิกซ์ที่ใช้ล่ะครับ  ขนาดเท่าไหร่พอทราบไหมครับ  พี่พอมีเบอร์โทรไหมครับผมอยากสอบถามนิด  0894312209เต้ย


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: ngek_305GLi ที่ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2009 เวลา 15:07:51
ตอบกระทู้ที่72 ครับ คือผมไม่มีความรู้เรื่องแก๊สกับ 20 valve สักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะจบกับหัวฉีดเป็นส่วนมาก  เรืองการ Backfire ผมว่ามันอยู่ที่การจูนมากกว่าครับ ใส่ตัวกัน back ก็ได้นิครับ  จากที่ผมพูดถึงท่อรวมid กับเรื่องที่ว่ารถท่านพี่อืดๆนั้นก็มีหลายสาเหตุที่เป็นไปได้ครับ
1 ท่อร่วม ID เล็ก มี mix กั้น ก็มีส่วนที่ทำให้กินไม่คล่อง
2. ท่อไอเสียพี่ขนาดเท่าไรผมเห็นเป็น Header ของเดิม เป็นระบบ 4-2-1 ใช้หรือป่าว ตรงหนึ่งใช้ 2" กำลังสวยใหญ่ไปสำหรับ auto วิ่งไม่ค่อยออกต้องกดหนักๆ ปลายท่อเดิมๆตันบ้างหรือเปล่าหรือว่าตอนนี้เป็นท่อซิ่ง ถ้าท่อซิ่งเป็นใส่เยื้องเหมาะสุด
3  ขนาดยางเท่าไหร่ที่เห็นนี้เดิมๆเท่าผม  น้ำหนักคุณพี่ แฟนคุณพี่ กิ๊กคุณพี่ ถังแก๊ส เครื่องเสียง รวมกันแล้วหารด้วยแรงม้า 160ก็พอ อีกห้าอยู่ทะเล สมมุติ รถพี่รวมทั้งหมดได้ 1350kg/160hp = 8.4 ม้า1 ตัวแบกน้ำหนัก 8.4 kg  รถผมสมมุติ 1000/160=6.25 kg ม้าผมแบกน้อยกว่า ไปเร็วกว่า พอที่จะเห็นภาพนะครับ  (วิชาตัวเบา)
4 ระบบส่งกำลังก็เกียร์มันมีการใช้งานมาก่อน การสึกหรอเท่าไหร่ไม่รู้ ครัชอาจจะเริ่มหมด ก็เป็นไปได้ ส่วนผมเป้นเกียร์ธรรมา เปลี่ยนครัช+หวีใหม่หมด โดยความรู้สึก 20v ไม่ใช้เป็นเครื่องที่ต้นอืดครับ มันสุ....โค่ยย มากๆ
5 เรื่องการ wiring ลองกับไปเช็คที่อู่ดูครับ ว่ามี code error อะไรหรือป่าวครับ ครบหรือไม่ครับ
 ค่อยๆแก้ไขนะครับ 


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2009 เวลา 19:28:05
นับถือเลยครับท่านพี่เง็ก  ว่างคงได้ปะกัน..


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: Hayabusa ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2009 เวลา 22:17:14
กำลังจะวาง 20 วาล์วใน 405 อยู่เลยครับ


หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 12:02:23
แก้ไขท่อไอดีแล้วครับ  จากเดิมสองนิ้วครึ่งเป็นห้านิ้ว  ต้นไม่อืด โอ๊ย....  แรงสะใจจริง ๆ  ขอบคุณ "คุณเง็ก" มากครับ  แหม่... น่าจะบอกกันตั้งแต่เข้าเวปใหม่   และขอบอกด้วยว่า  ไม่แบ็คไฟร์ด้วยนะ  จะ..บอก..ให้   ขอบคุณจริง ๆ ครับ  ไว้มิตติ้งถ้าเจอจะไปคารวะด้วย