|
หัวข้อ: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:44:46 ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว
หัวข้อ: อีกด้านหนึ่งนะครับ เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:48:00 อีกด้านหนึ่งนะครับ
หัวข้อ: แรงดี ประหยัดดี แต่ช่วงรอบ 2000-2500 ตื้อไปนิด ต้องเหยียบให้พ้นช่วงดังกล่าวไป เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:50:45 แรงดี ประหยัดดี แต่ช่วงรอบ 2000-2500 ตื้อไปนิด ต้องเหยียบให้พ้นช่วงดังกล่าวไป
หัวข้อ: เฉลี่ย กม.1 บาทที่ความเร็วเฉลี่ย 110 กม./ชม. เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:55:07 เฉลี่ย กม.1 บาทที่ความเร็วเฉลี่ย 110 กม./ชม.
หัวข้อ: ช่วยวิจารณ์หน่อยครับ ช่างคนทำเขารับประกันถึงวันที่ 11 พ.ค.๕๒ นี้ เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:57:19 ช่วยวิจารณ์หน่อยครับ ช่างคนทำเขารับประกันถึงวันที่ 11 พ.ค.๕๒ นี้
หัวข้อ: ขออภัยด้วย ใช้ไมล์ของโตโยต้า คัมรี่ มาใส่แทน เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:00:08 ขออภัยด้วย ใช้ไมล์ของโตโยต้า คัมรี่ มาใส่แทน
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: huato ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:18:41 ทำที่ไหนเนี่ย ไมล์สวย จะไปเปลี่ยนมั่ง..
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:31:19 แจ้งเรื่องไมล์ด้วยครับ
สวยจัง ทำที่ไหน ราคาเท่าไหร่ครับ จะได้ไปทำบ้าง หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: draculajung ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:32:40 อ๋อ ไมล์ แคมรี่หรอครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: P.E.A. ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:05:34 ราคาเครื่องเท่าไร,วางที่ไหนครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:11:29 เรือนไมล์ผมไปซื้อที่เชียงกงชลบุรี ๑,๘๐๐ บาท การเปลี่ยนให้ช่างที่เดินสายไฟเครื่องเปลี่ยนให้ และเปลี่ยนง่ายมาก เสียเวลาแค่ไล่สายเท่านั้น :correct:
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: huato ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:52:00 ร้านไหนคร้าบ..
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:59:15 ช่วงรับประกันรีบทดสอบเลยครับ ถ้าพังจะได้พังช่วงนี้
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: poom115 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 13:31:03 ไมล์สวยดีนะครับ ไม่ทราบว่าตัวเลขที่บอกระยะทางใช้งานได้เป็นปกติหรือป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 16:56:00 สวยดีครับ 4A-GE 20 วาล์ว ฝาดำ วางมาได้สวยดีครับ
ตามธรรมชาติมัน แรงบิดแรงม้ามาที่รอบสูงๆอยู่แล้วครับ เอาไปชนกับเกียร์ออโตเลยเหนื่อยหน่อย ถ้าจังหวะดีๆหาเกียร์ MT Close Ratio ของฝาดำแท้ๆมาได้ วิ่งดีมากๆเลยครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้มีความสุขกับหัวใจดวงใหม่ดวงนี้นะครับ หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:47:03 ตัวเลขไมล์ทำงานได้ตามปกติครับ เลขประมาณแปดหมื่นแปดพันกว่ากิโลเมตร ช่างบอกว่าเกียร์ออโต้ของผมติดมากับเครื่องตอนยกออกมาจากโกดังเลย ฝีมือช่างอู่รัตน์ขลุง สี่แยก อ.ขลุง จ.จันทบุรี ขอขอบคุณทุกความเห็นที่ส่งมาให้ครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: gunner ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:28:37 ป็าด ตำแหน่งแบตที่เดียวกับ ผม เลย คิ คิ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: SODA_IISJ ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 21:27:32 ว่าไป
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: หล่อมากมาย ที่ วันพุธที่ 06 พฤษภาคม 2009 เวลา 21:51:44 สวยดีครับ 4A-GE 20 วาล์ว ฝาดำ วางมาได้สวยดีครับ ตามธรรมชาติมัน แรงบิดแรงม้ามาที่รอบสูงๆอยู่แล้วครับ เอาไปชนกับเกียร์ออโตเลยเหนื่อยหน่อย ถ้าจังหวะดีๆหาเกียร์ MT Close Ratio ของฝาดำแท้ๆมาได้ วิ่งดีมากๆเลยครับ เป็นกำลังใจให้นะครับ ขอให้มีความสุขกับหัวใจดวงใหม่ดวงนี้นะครับ แล้วจะแรงไปไหน เพื่อน เค้าใช้งานนะคร๊าบ อุๆๆๆ หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันศุกร์ที่ 08 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:39:45 ฝากถึงคุณ nop25 เครื่องเดิมของผมเป็น MI 16 ที่เปลี่ยนเป็น 4a 20 vavle เพราะเครื่่องทำงานแค่สามสูบ ผมเพิ่งออกเวรมา เดี๋ยวจะไปเอาที่อู่ให้(บ้านอยู่ตราด) ถ้ายังสนใจเข้ามาสอบถามในเว็ปนี้นะครับ :correct:
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 08 พฤษภาคม 2009 เวลา 22:55:33 ฟีลลิ่งเทียบกับ _mi เป็นอย่างไรบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันเสาร์ที่ 09 พฤษภาคม 2009 เวลา 07:24:33 เครื่องเดิมไปไหนแล้วครับ อยากได้มาเป็นอะไหล่ครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันเสาร์ที่ 09 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:06:22 กำลังไปเอาอยู่น่ะครับ กลับมาถึงบ้านแล้วจะบอก :ทำงานจนเวียนหัว:
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: GaSzOhOl ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:00:25 :Cool: วางได้งามตาดีครับ ดูจากงานช่างเขาเก่งนะครับ ทั้งวางทั้งวาย
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 19:03:31 ใช้งบที้งหมดเท่าไหร่ครับ แล้วใช้เวลากี่วัน
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: TiTLe ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 20:17:07 สวยเหมือนกันนะเนี่ย แล้วการใชงานเป็นงัยบ้างครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2009 เวลา 13:48:46 เนียนมากครับ นับถือคนวาง
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: wut405 ที่ วันจันทร์ที่ 18 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:56:40 วางได้เนียนจริงๆ ครับ อยากวางมั่งแล้ว
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:44:47 ขออภัยคุณ nop25 ด้วยครับ คุณ 313 มาเอาไปแล้วตั้งแต่วันที่ ๑๑ พฤษภาคม ที่ผ่านมา พอดีเปิดเทอมงานยุ่งเลยไม่ได้เข้ามาดูในเวป และขอบคุณสมาชิกหลายท่านที่ช่วยกันบอกต่อจนผมมาพบกับคุณ 313 น้องเขาน่ารักมากครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: nop25 ที่ วันพุธที่ 20 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:25:11 ไม่เป็นไรครับ ขอบคุณมากเช่นกันที่ตอบกระทู้
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: ngek ที่ วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2009 เวลา 18:15:05 ท่อร่วม ID เดิมๆยังอยู่ไหมครับ ที่เป็นเหล็กดำๆ ครับที่ผมสังเกตุได้คือมันจะติด ไฟวอร์อะครับเลยทำขึ้นมาใหม่ ผมดูมันเล็กไป ทำให้รอบต้นไม่ดีเท่าที่ควร คือ 20v ที่พี่ยุ้นเข้าทำอย่างนั้นเพื่อชดเชย ความเร็วของอากาศในช่วงรอบต่ำให้อากาศไหล่เข้าห้องเผาไหม่ได้ดีขึ้น และปอดมันใหญ่ๆก็เก็บอากาศใว้เยอะเพื่อเอาไว้ใช้ในช่วงที่ VVT มันทำงาน วาวล์ที่ 5 เปิดสุด มันจะได้กินได้อย่างเต็มที่ พี่ยุ้นเข้าเล่นแบบลิ้นเร่งอิสระด้วยสิ เพื่อให้ดูดอากาศได้พอ มาช่วยเพิ่มเติมให้นะครับ เพื่อจะได้หาแนวทางแก้ไข ผมว่าพอไหวอยู่นะ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 13 สิงหาคม 2009 เวลา 09:02:04 เรียนถามคุณ "ngek" และผู้รู้ท่านอื่น รถผมใช้แก๊สเป็นหลัก ถ้าใช้ท่อไอดีเดิมแล้วจะเกิดอาการ back fire ไหมครับ ถามช่างแต่ละคนก็ให้ความเห็นแตกต่างกันไป แต่ช่างคนวางเครื่องยืนยันว่าถ้าใช้ไอดีเดิมจะเกิดอาการแบ็คไฟร์ ส่วนผมเองก็เริ่มเห็นด้วยกับคุณ "เง็ก" โดยคิดว่าบางทีถ้าใช้ท่อไอดีเดิมมันอาจจะติดและช่างไม่อยากจะทุบให้เสียรถ จึงได้ทำท่อไอดีใหม่ขึ้นมา มีเพื่อนผมบางคนที่เคยใช้เครื่องตัวนี้แล้วบอกว่ามันแรงกว่านี้ สำหรับคันนี้ก็ใช้งานได้ตามปกตินะครับ เพียงแต่มีอาการเหมือนที่คุณภณว่าคืออืดต้น แรงปลาย ขอผู้รู้ช่วยตอบให้หน่อยนะครับ :Pika:
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: mmosvc ที่ วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2009 เวลา 14:39:30 สอบถามนิดครับ เครื่องรุ่นนี้ติดแก๊สระบบ ฟิกมิกซ์ นี่ใช้มิกเซอร์ รูขนาดเท่าไหร่ครับ กำลังจะไปติดครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันศุกร์ที่ 18 กันยายน 2009 เวลา 17:57:06 ผมใช้ของมาตราฐาน ยี่ห้อโทมาเซ็ตโต 140hp ธรรมดา ๆ นี่เองแหละครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: mmosvc ที่ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2009 เวลา 10:14:39 ครับ แล้วขนาดของรูมิกซ์ที่ใช้ล่ะครับ ขนาดเท่าไหร่พอทราบไหมครับ พี่พอมีเบอร์โทรไหมครับผมอยากสอบถามนิด 0894312209เต้ย
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: ngek_305GLi ที่ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2009 เวลา 15:07:51 ตอบกระทู้ที่72 ครับ คือผมไม่มีความรู้เรื่องแก๊สกับ 20 valve สักเท่าไหร่ ส่วนใหญ่จะจบกับหัวฉีดเป็นส่วนมาก เรืองการ Backfire ผมว่ามันอยู่ที่การจูนมากกว่าครับ ใส่ตัวกัน back ก็ได้นิครับ จากที่ผมพูดถึงท่อรวมid กับเรื่องที่ว่ารถท่านพี่อืดๆนั้นก็มีหลายสาเหตุที่เป็นไปได้ครับ
1 ท่อร่วม ID เล็ก มี mix กั้น ก็มีส่วนที่ทำให้กินไม่คล่อง 2. ท่อไอเสียพี่ขนาดเท่าไรผมเห็นเป็น Header ของเดิม เป็นระบบ 4-2-1 ใช้หรือป่าว ตรงหนึ่งใช้ 2" กำลังสวยใหญ่ไปสำหรับ auto วิ่งไม่ค่อยออกต้องกดหนักๆ ปลายท่อเดิมๆตันบ้างหรือเปล่าหรือว่าตอนนี้เป็นท่อซิ่ง ถ้าท่อซิ่งเป็นใส่เยื้องเหมาะสุด 3 ขนาดยางเท่าไหร่ที่เห็นนี้เดิมๆเท่าผม น้ำหนักคุณพี่ แฟนคุณพี่ กิ๊กคุณพี่ ถังแก๊ส เครื่องเสียง รวมกันแล้วหารด้วยแรงม้า 160ก็พอ อีกห้าอยู่ทะเล สมมุติ รถพี่รวมทั้งหมดได้ 1350kg/160hp = 8.4 ม้า1 ตัวแบกน้ำหนัก 8.4 kg รถผมสมมุติ 1000/160=6.25 kg ม้าผมแบกน้อยกว่า ไปเร็วกว่า พอที่จะเห็นภาพนะครับ (วิชาตัวเบา) 4 ระบบส่งกำลังก็เกียร์มันมีการใช้งานมาก่อน การสึกหรอเท่าไหร่ไม่รู้ ครัชอาจจะเริ่มหมด ก็เป็นไปได้ ส่วนผมเป้นเกียร์ธรรมา เปลี่ยนครัช+หวีใหม่หมด โดยความรู้สึก 20v ไม่ใช้เป็นเครื่องที่ต้นอืดครับ มันสุ....โค่ยย มากๆ 5 เรื่องการ wiring ลองกับไปเช็คที่อู่ดูครับ ว่ามี code error อะไรหรือป่าวครับ ครบหรือไม่ครับ ค่อยๆแก้ไขนะครับ หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันเสาร์ที่ 19 กันยายน 2009 เวลา 19:28:05 นับถือเลยครับท่านพี่เง็ก ว่างคงได้ปะกัน..
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: Hayabusa ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2009 เวลา 22:17:14 กำลังจะวาง 20 วาล์วใน 405 อยู่เลยครับ
หัวข้อ: Re: ทดสอบแล้ว 405 หัวใจ4a 20วาล์ว เริ่มหัวข้อโดย: seri03 ที่ วันพุธที่ 11 พฤศจิกายน 2009 เวลา 12:02:23 แก้ไขท่อไอดีแล้วครับ จากเดิมสองนิ้วครึ่งเป็นห้านิ้ว ต้นไม่อืด โอ๊ย.... แรงสะใจจริง ๆ ขอบคุณ "คุณเง็ก" มากครับ แหม่... น่าจะบอกกันตั้งแต่เข้าเวปใหม่ และขอบอกด้วยว่า ไม่แบ็คไฟร์ด้วยนะ จะ..บอก..ให้ ขอบคุณจริง ๆ ครับ ไว้มิตติ้งถ้าเจอจะไปคารวะด้วย
|