|
หัวข้อ: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: roj ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:05:15 ผมเพิ่งเปลี่ยนปั๊มติ๊กนอกมาครับ ตอนแรกเปลิ่ยนใช้ของญี่ปุ่น ใชไปประมาณ10 กม.เรืิ่มมีเสียงดัง
คือดังแบบนั่งในห้องโดยสารยังได้ยินแบบกวนประสาทเลย ก็เลยสั่งของฝรั่งเศษมาครับติดเสร็จเดินทางไกลครับ... เชียงใหม่-นครศรี เลยนะครับ ....ขับดีมาก เพิ่งเคยเดินทางไกลกับเจ้า 405 gri ประทับใจมาก นิ่ม เกาะถนนมาก ความเร็วเฉลี่ย 120-140 ครับ เจ้าปั๊มติ๊กกก็ไม่เสียงครับ ไปถึงหัวหินตอนกลางวัน อากาศร้อนมากแต่ความร้อนเครื่องยนต์ยังปกติอย่ ูรถเ่ริ่มติดเจ้าปั๊มติ๊กเริ่มออกอาการ มีครางดังขึ้นเรื่อยๆยิ่งจอดนิ่งยิ่งดัง....เริ่มใจเสียครับ..พัก1 คืน เช้ามาเดินทางต่อเดินทางไกลเงียงอีกเป็นปกติครับ ขากลับมาถึงเชียงใหม่รถติดมันดักอีกแล้วครับ...มันเกิดจากอะไรครับ..สังเกตุว่าถ้ารถไม่วิงมันจะดังขึ้นเ อยากถามพี่ๆครับ... -เกิดจากแรงดันหรือเปล่าครับ -ปั๊มติ๊กมีรีเลย์ควบคุมแรงดันหรือเปล่าครับ -ต้องแก้ไขยังไงครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ.... :Pika: หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:13:47 ลองเช็คเร็คกูเลเตอร์ที่รางหัวฉีดดูว่ามันเสียหรือเปล่า ของผมตอนใช้น้ำมันขับทั้งวัน 12 ชั่วโมงมันยังไม่ดังเลย
หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: roj ที่ วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:41:21 ขอข้อสันนิฐานเพิ่มเติมครับ....
หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: ecco ที่ วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2009 เวลา 14:11:32 สงสัยนิดนึงขออนุญาตถาม ปั้มติ๊กนอกถังนี่หมายถึง "เป็นชนิดติดตั้งนอกถัง " หรือ เอาปัืมติ๊กชนิดที่เคยอยุ่ในถัง ไปไว้นอกถัง เพรามันเป็นคนละชนิดกัน ชนิดแช่ในถังถ้าเอาไปไว้นอกถังไม่ได้ มันจะร้อนมาก เพราะเขาใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อนครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: roj ที่ วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 09:59:03 สงสัยนิดนึงขออนุญาตถาม ปั้มติ๊กนอกถังนี่หมายถึง "เป็นชนิดติดตั้งนอกถัง " หรือ เอาปัืมติ๊กชนิดที่เคยอยุ่ในถัง ไปไว้นอกถัง เพรามันเป็นคนละชนิดกัน ชนิดแช่ในถังถ้าเอาไปไว้นอกถังไม่ได้ มันจะร้อนมาก เพราะเขาใช้น้ำมันเป็นตัวระบายความร้อนครับ
เป็นแบบนอกถังครับ ติดตั้งซื้อมาครับไม่ใช่แบบดัดแปลง......ครับ :Lier: หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: GiG ที่ วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 10:41:42 เดาไม่ถูกจริงๆ เอางี้ดีกว่า เวลาดังขึ้นมาลองก้มไปดูหน่อยว่ามันดังที่ตัวมอเตอร์ หรือมันไปกระทบกับอะไรบ้างหรือปล่าว เพราะปกติปั๊มติ๊กมันไม่ดังมากคับ คือจะดังค่อยๆ แทบจะไม่ได้ยิน ส่วนใหญ่มันจะหอนคือมอเตอร์มันเริ่มเสื่อม ส่วนรีเลย์ควบคุมก็จะเป็นกล่องสีน้ำตาลอยู่ใกล้ๆ แบตเตอรี่ ถ้าเสียหรือใกล้จะเสียอาการมันคือควันจะดำมากๆ สตาร์ทติดบ้างไม่ติดบ้าง สุดท้ายก็จะสตาร์ทไม่ติดอีกเลย ถ้าซี้อสำรองไว้ก็ดีมากๆ เลย
หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: roj ที่ วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 11:44:36 รีเลย์ควบคุมก็จะเป็นกล่องสีน้ำตาลอยู่ใกล้ๆ แบตเตอรี่ มันทำหน้าที่ควบคุมปั๊มติกหรือครับ ราคาแพงใหมครับ ซื้อได้ที่ไหนครับ.....
หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: toto4 ที่ วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 13:36:12 รีเลย์ตัวนี้ผมเคยให้อู่สั่งให้ 900 บาทครับ แต่ถ้าซื้อร้านอะไหล่อาจถูกกว่า ร้านอะไหล่เปอโยต์มีทุกร้านครับ
ถ้าอยู่ไกลๆ ถ้าแน่ใจตัวนี้เสีย (รถผมสตาร์ทไม่ติดอ่ะ...เครื่องหมุนแต่ไม่ติด) แกะไปให้ช่างไฟฟ้ารถยนต์ลองซ่อมดู...เผื่อซ่อมได้ครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: roj ที่ วันอังคารที่ 12 พฤษภาคม 2009 เวลา 13:59:29 ขอบคุณมากครับ.....เดี่ยวจะลองถอดไปเช็คดูก่อนครับได้ผลอย่างไรจะมาเล่าสู่กันฟังครับผม...
หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: tore1983 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 12:14:06 จุดยึดปั๊มติ๊ก
ก้อมีส่วนนะครับ มันอาจจะกระพือได้ครับ ลองก้มดูตอนที่มันมีเสียงดังครับ แก้อเอามือขยัลๆๆดูว่ามันหายรึป่าว เบื้องต้นครับ หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: AUTO ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 17:19:12 ขอถามเป็นข้อมูลซื้อปั๊มตัวละเท่าไรครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: roj ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:01:10 ให้อู่สั่งให้ครับ 4200 บาทครับ...ของฝรั่งเศษครับ.....
หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: ecco ที่ วันพฤหัสบดีที่ 14 พฤษภาคม 2009 เวลา 18:54:18 จริง ๆ แล้วปั้มติ๊กเสียเรื่องเล็กๆ เอาปั้มติ๊กมือ 2 ของฮอนด้าแอ๊คคอร์ดใส่แทน รูปร่างมันจะใกล้เคียงปั้มติ๊กของเดิมๆของเปอร์โยต์มาก ราคาที่ กทม.เชียงกง อันละ 350-400 บาท สวยกิ๊ก ๆ เลย ดัดแปลงเล็กน้อยเท่านั้นเอง ช่างซ่อมรถทั่ว ๆ ไปที่กล้าซ่อมเอาเงินคนอื่น(ผมว่าเกือบทุกคน) เห็นแล้วก็น่าพอจะเข้าใจว่าแปลงยังไง แปลงขายึดเท่านั้น ส่วนอื่นไม่ต้องแปลง ท่อน้ำมันเข้า ท่อไหลกลับ และสายไฟ ก็ใช้ของเดิมของเปอร์โยต์ใช้ได้เลย ค่าแรงทำเอาแบบแรง ๆ ไม่น่าเกิน 500 บาท ผมแปลงรถของผมเองมา 2 คันแล้ว คันแรก 2 ปีแล้ว คันหลังปั้มติกของเดิมเพิ่งกลับฝรั่งเศส เพิ่งแปลงได้ไม่กี่เดือน แต่ก็ยังใช้ได้ดีอยู่ ปัญหามันอยู่ที่สายน้ำมัน หาดี ๆยากมาก ส่วนมากแช่ในน้ำมันไม่นานมันเปื่อยเป็นผงเลย ปัญหานี้แก้ยากกว่าตัวปั้มติ๊กครับ
หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: kook ที่ วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2009 เวลา 14:35:38 ที่ว่าปั๊มติ๊กของฮอนด้าแอ๊คคอร์ด เป็นตัวไหนครับ มีรูปป่าวครับ ปั๊กติ๊กผมเสียพอดี ผมวาง 3S
หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: ecco ที่ วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2009 เวลา 18:56:31 ไม่มีรูปเนื่องจากใส่ไปในถังแล้วไม่ได้ถ่ายรูปไว้
มันแบบตัวเล็กกับตัวใหญ่ เอาแบบตัวเล็ก เวลาซื้อมา มันจะมีชุดของมันมาเลย ถ้าเป็นรถตามยี่ห้อของเขาจะ ใส่ได้พอดี ผมซื้อครั้งสุดท้าย 350 บาทที่เชียงกงแถว ตลิ่งชัน ต้องมาดัดแปลงตัวยึุดใหม่ แต่ดัดแปลงไม่มาก หรอก ผมใช้มา 2 ปีแล้ว ก็ยังไม่พัีงเลย ถ้าจะเอาของแท้ ๆ มือ 2 ราคาราว 1,500 บาท หาซื้อได้ ที่เชียงกงยุโรปที่ขายของซีตรองเปอร์โยต์ จะมีมาทั้งชุด รวมฝาเกลียวปิดช่องใส่ปั้มด้วย ก็ดีไปอย่างไม่ต้องดัดแปลง อะไร ซื้อมาก็ยัดโพล๊ะลงไปเลย แต่ของมือสองประเภท เครื่องไฟฟ้า ถ้ามันแพงขนาดครึ่งหนึ่งของของใหม่ อย่าไป ใช้มันเลย ซื้อของใหม่ ๆ ดีกว่า ถ้าของเชียงกงราคา 350-400 บาทพอเล่นได้ หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:53:11 ผมเพิ่งเจอปัญหาล่าสุดตอนแรกช่างให้ยืมใช้ก่อนลงดูมีเสียงดัว "วี๊ด" ขณะปั๊มทำงานสมุติฐานแรงดันไม่พอ
รถใช้ gas พอสับเป็นน้ำมันกลับวูดเสียงปั๊มดังมาก วิ่งความเร็วตกไม่เกิน 90 ของ PG ความดันปั๊มควรจะเกิน 4bar อัตราการไหลไม่น้อยกว่า 110 ลิตร/ชม. เมื่อได้ขอตรงรุ่นมาใส่ปรากฎว่าเสียงหายวิ่งดี ทำได้ถึง 160 ของ PG ควรเป็นของ bosch สีฟ้า รหัส 038 แต่สามารถใช้ของ BMW ก็ได้เหมือนกันทุกอย่าง หากปั๊มเสียงดังเช็คปั๊มว่าตรงรุ่นหรือเปล่า หากตรงรุ่นแรงดันพอ ต่อไปควรเช็คกรองเบนซิน ว่าตันหรือเปล่า ลองเปลี่ยนดูไม่เกิน 300 บาท หัวข้อ: Re: ขอความรู้้ เรื่องความดันปั๊มติ๊กนอกถัง gri ครับ ... เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2009 เวลา 20:41:51 ลองดูที่กรองเบนซินก่อนน่ะครับ ถ้าเริ่มตันบางทีก็ทำให้เสียงดังได้เช่นกัน ส่วนการดัดแปลงถ้าเป็นปั๊มนอกถังจริงๆใส่แทนกันได้ แรงดันปกติประมาณ 3-4 บาร์ครับ เต็มที่ที่ท่อน้ำมันรับได้ราวๆ 6-7 บาร์ครับ อีกอย่างคือชุดสายไฟเก่าครับ ถ้าสายไฟเดิมสภาพไม่ดีบางทีไฟเข้าปั๊มติ๊กไม่เต็มที่ก็วี๊ดได้เช่นกัน ทั้งไฟทั้งกราวด์นะ
รถซาบผมเพิ่งเปลี่ยนปั๊่มในถังของ เวลโบไป 4,250 บาท เป็นแบบรองรับ 300 แรงม้า แรงดันมันแปลผันตามบูสต์ครับ สูงสุดหกบาร์แต่รถบ้านๆใช้ไม่ถึงหรอก ยิ่งแรงดันสูงการจ่ายน้ำมันยิ่งน้อยมันแปรผันตรงข้ามกันนะครับ ดูอัตราการไหลก็พอแรงดันสามบาร์เหลือๆำสำหรับรถไม่มีเทอร์โบ |