Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: jrt ที่ วันอังคารที่ 09 มิถุนายน 2009 เวลา 09:08:11



หัวข้อ: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: jrt ที่ วันอังคารที่ 09 มิถุนายน 2009 เวลา 09:08:11
405 grวาง เครื่อง 4a 20v ควรใช้สปลิงของรุ่นไหนครับ เพราะรู้สึกว่ารับน้ำหนักไม่ไหว ช่วยชี้แนะด้วยครับ


หัวข้อ: Re: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันอังคารที่ 09 มิถุนายน 2009 เวลา 09:10:33
ของ SRi Auto ครับ


หัวข้อ: Re: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: mono ที่ วันอังคารที่ 09 มิถุนายน 2009 เวลา 10:36:12
-สปริง405sri
-ลองดูสปริงของ 306ตัวที่เป็นเครื่อง2000 8วาล์ว (เครื่องเดียวกับ405sri)
-ลองดูสปริงของ 306ตัวที่เป็นเครื่อง2000 16วาล์ว (เครื่องเดียวกับ406d8)
เพราะเครื่อง2ตัวนี้ที่อยู่ใน306เป็นท่อนล่างเสื้อเหล็กน้ำหนักใกล้เคียงเครื่องโตโยต้า สปริง306ใส่ได้กับ405และ305
เห็นมีขายกันอยู่ในเวปนี้


หัวข้อ: Re: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ngek ที่ วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2009 เวลา 10:09:15
ขอบคุณครับ ได้ความรู้อีกแล้ว  ส่วนรถผม 305 4a-20v สปิงเดิมตัดนิดนึง ทำโช็คใหม่ก็ไม่มีปัญหาอะไร   


หัวข้อ: Re: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: jrt ที่ วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2009 เวลา 14:16:43
คุณ ngek เครื่องของคุณเกียร์ธรรมดาหรือออโต้ครับ พอดีผมอยากรู้ว่าเกียร์ของผม(ออโต้)ใช่ของติดกับเครื่องมาเลยหรือป่าว ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ngek ที่ วันอังคารที่ 23 มิถุนายน 2009 เวลา 17:39:11
คุณ jrt ผมเกียร์ ธรรมดา ครับ ส่วนเกียร์auto ที่คุณถาม ไม่ทราบว่าใช้งานปกติดี หรือว่าอย่างไรหรือครับ  ส่วนเป็นเกียร์ติดเครื่องหรือเปล่านั้นต้องเช็คตั้งแต่ไปเอาเครื่องที่ เชียงกง หรือกับอู่ที่เราวางแต่ที่สำคัญคือถ้า wiring ไม่ครบเกียร์จะเปลี่ยนไม่ค่อย smooth กับเปลืองน้ำมัน ครับ   


หัวข้อ: Re: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: jrt ที่ วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2009 เวลา 08:40:21
คุณ jrt ผมเกียร์ ธรรมดา ครับ ส่วนเกียร์auto ที่คุณถาม ไม่ทราบว่าใช้งานปกติดี หรือว่าอย่างไรหรือครับ  ส่วนเป็นเกียร์ติดเครื่องหรือเปล่านั้นต้องเช็คตั้งแต่ไปเอาเครื่องที่ เชียงกง หรือกับอู่ที่เราวางแต่ที่สำคัญคือถ้า wiring ไม่ครบเกียร์จะเปลี่ยนไม่ค่อย smooth กับเปลืองน้ำมัน ครับ   
เวลาใส่เกียร์Dเหยียบไม่ขึ้นไม่มีแรงด้วย  แต่กล่องecuนี่สิครับเป็นกล่องm/t หรือถ้าจะช่วยแนะนำอู่ให้ผมก็จะเป็นพระคุณอย่างยิ่งครับ ผมอยู่แถวรัชดาลาดพร้าวครับ ถ้าเป็นอู่ที่รู้เรื่องระบบ ไฟกับกล่องecuด้วย ก็ดีครับจะได้จบขอบคุณมากๆๆครับ


หัวข้อ: Re: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ngek ที่ วันพุธที่ 24 มิถุนายน 2009 เวลา 12:13:39
เกียร์auto 4a มันอยู่บนพื้นฐานเดียวกันไม่แตกต่างกันมาก ในบอดี้ GRที่หนัก สำหรับ 20v auto ผมว่ามันก็น่าจะอืดอยู่บ้าง  เพราะแรงบิดของเครื่องตัวนี้มันต่ำ มันจะมาดีตอนรอบสูง นะครับ ถ้าเป็นเกียร์M/T ก็ว่าไปอย่าง  หรือถ้าออกตัวอืดไม่มีแรงเนี๊ย ต้องวิเคราะห์เรื่องเครื่อง+เกียร์ละครับ ถ้าเครื่องปกติ เกียร์ครัช อาจจะหมด   ตัวที่คุณวางมัน ฝาดำหรือฝาบอร์น ครับ แนะนำอู่ไม่ได้ครับอยู่เชียงใหม่ครับ


หัวข้อ: Re: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: jrt ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 07:38:55
เกียร์auto 4a มันอยู่บนพื้นฐานเดียวกันไม่แตกต่างกันมาก ในบอดี้ GRที่หนัก สำหรับ 20v auto ผมว่ามันก็น่าจะอืดอยู่บ้าง  เพราะแรงบิดของเครื่องตัวนี้มันต่ำ มันจะมาดีตอนรอบสูง นะครับ ถ้าเป็นเกียร์M/T ก็ว่าไปอย่าง  หรือถ้าออกตัวอืดไม่มีแรงเนี๊ย ต้องวิเคราะห์เรื่องเครื่อง+เกียร์ละครับ ถ้าเครื่องปกติ เกียร์ครัช อาจจะหมด   ตัวที่คุณวางมัน ฝาดำหรือฝาบอร์น ครับ แนะนำอู่ไม่ได้ครับอยู่เชียงใหม่ครับ
ของผมาวางฝาบร์นครับ ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวผมลองหาข้อมูลอู่แถวๆนี้แล้วค่อยเอาไปทำ ขอถามคุณngekหน่อยครับว่าปลั๊กหัวเทียนของเดิมเป็นแบบไหนครับ ใช่เป็นแผงติดกันทั้งหมดเลยป่าวครับ หรือ แบบ แยกหัวใครหัวมัน พอดีของผมสภาพแย่มากครับ ผมเคยไปถามซื้อที่ร้านอะไหล่เขาบอกมันเป็นแผงติดกัน แต่ของผมเป็นแบบแยก ก็เลยยังไม่ตัดสินใจซื้อ ขอบคุณมากครับ


หัวข้อ: Re: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Pet4411 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 08:13:54
(ทั่วไป)  เรื่องอืดเมื่อผสมข้ามพันธุ์ อาจมาจากแรงบิดดังที่กล่าวมาแล้ว  กับเรื่องขนาดของล้อและยาง  ไม่สอดคล้องกับเครื่องยนต์ใหม่ที่วิศวกรเค้าออกแบบมาด้วยก็ได้นะครับ  ขอบล้อไม่ใช้ปัญหามากนัก  นอกจากใหญ่ขึ้นก็หนักขึ้นกินแรงม้าหน่อยนึง  สิ่งสำคัญคือรอบวงของยางนะคราบ  ลองเช็คดูว่าสเปค 4a  ดั้งเดิมใช้ขอบเท่าไรกันนะครับ


หัวข้อ: Re: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: Pet4411 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 08:16:46
" ดั้งเดิมใช้ขอบเท่าไรกันนะครับ"  ขอแก้ครับ  เป็นของเดิมใช้วงรอบล้อเทาไร (ขนาดยางนะครับ)  เช่น 165/60-14 หรือ 175/55-15 อะไรทำนองนี้นะครับ


หัวข้อ: Re: 405 grวาง เครื่อง 4a 20v
เริ่มหัวข้อโดย: ngek_305GLi ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 มิถุนายน 2009 เวลา 09:43:21
เกียร์auto 4a มันอยู่บนพื้นฐานเดียวกันไม่แตกต่างกันมาก ในบอดี้ GRที่หนัก สำหรับ 20v auto ผมว่ามันก็น่าจะอืดอยู่บ้าง  เพราะแรงบิดของเครื่องตัวนี้มันต่ำ มันจะมาดีตอนรอบสูง นะครับ ถ้าเป็นเกียร์M/T ก็ว่าไปอย่าง  หรือถ้าออกตัวอืดไม่มีแรงเนี๊ย ต้องวิเคราะห์เรื่องเครื่อง+เกียร์ละครับ ถ้าเครื่องปกติ เกียร์ครัช อาจจะหมด   ตัวที่คุณวางมัน ฝาดำหรือฝาบอร์น ครับ แนะนำอู่ไม่ได้ครับอยู่เชียงใหม่ครับ
ของผมาวางฝาบร์นครับ ถ้าอย่างนั้นเดี๋ยวผมลองหาข้อมูลอู่แถวๆนี้แล้วค่อยเอาไปทำ ขอถามคุณngekหน่อยครับว่าปลั๊กหัวเทียนของเดิมเป็นแบบไหนครับ ใช่เป็นแผงติดกันทั้งหมดเลยป่าวครับ หรือ แบบ แยกหัวใครหัวมัน พอดีของผมสภาพแย่มากครับ ผมเคยไปถามซื้อที่ร้านอะไหล่เขาบอกมันเป็นแผงติดกัน แต่ของผมเป็นแบบแยก ก็เลยยังไม่ตัดสินใจซื้อ ขอบคุณมากครับ
อิอิ  เพิ่งเจอ password user เก่า ปลั๊กหัวเทียนเหมือนอย่างรูป แยกใครแยกมัน ไม่น่าเป็นห่วงครับ หาสายแต่งก็ได้ หรือพวก 4a-fe ก็ได้นะแต่มันยาว อาจจะไม่ค่อยสวย หรือซื้อตามเชียงกงครับ เอาข้อมูลมาฝากครับ http://4age20v.blogsome.com/category/20v-related/
" ดั้งเดิมใช้ขอบเท่าไรกันนะครับ"  ขอแก้ครับ  เป็นของเดิมใช้วงรอบล้อเทาไร (ขนาดยางนะครับ)  เช่น 165/60-14 หรือ 175/55-15 อะไรทำนองนี้นะครับ
4a ตัวนี้เดิมอยู่ที่ โคโลลา AE 101-111 Lavin เดิมๆก็ประมาณ 175/65 R14 นะไม่แน่ใจ  ที่ผมใช้อยู่ก็ 185/65 R14 ก็ไม่อืดครับ เร่งก่อมา เกียร์ M/T+LSD ครับ