|
หัวข้อ: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2009 เวลา 12:57:32 สืบเนื่องจากเห็นว่าเพื่อนหลายคนกำลังหาเครื่องวางใหม่....ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เปลี่ยนเครื่องมาก็เลยอยากแชร์ประสบการณ์ครับ
เริ่มจาก 405 GR '90 เครื่องคาร์บิว อุปกรณ์เริ่มเสื่อม และโอเวอร์ฮีทตายคาสะพานพระราม 9 ผมเลยได้เวลาจับ 3S GE ไอดีกลม MT จากบางนามา 20พัน แล้วเอามาวางที่อู่ในนครปฐม ปัญหาที่พบคือ 1. เฮดเดอร์ติดหม้อน้ำ (ตัดต่อเฮด) 2. ท่อไอเสียลอดใต้คานต่ำมาก (ดัดอ้อมเหนือคาน) 3. เกจ์ความร้อนเพี้ยน (ติด Temp meter) 4. วัดความเร็วไม่ขึ้น (ติด Speed meter Apexi) 5. กะโหลกเพลาติดช่วงล่าง (เปลี่ยนเพลาใหม่และตัดต่อเพลา) 6. หน้าหนัก ช่วงล่างเดิมรับไม่ไหว (เปลี่ยนช่วงล่าง Gabriel+H&R) 7. ทำระบบแอร์ใหม่ทั้งหมด 8. แบตเตอรี่วางไม่ได้ ติดท่อกรองอากาศ (ย้ายแบตไปไว้หลังรถ) 9. ตัดแท่นเครื่องเก่า และซุ้มล้อออกนิดหน่อย โดยใช้แท่นเครื่องโตโยต้าแทน ซึ่งคิดว่าน่าจะเป็นไฮดรอลิค ตอนนี้เพิ่มระบบแก๊สหัวฉีด กล่อง Bentech การใช้งาน 1. แรงบิดมาดี สำหรับเกียร์ 4~5 สามารถคลานในเมืองได้ 2. เครื่องรอบจัด กับล้อเดิมและยาง 195/60 R14 วิ่ง100 ที่ 3200 รอบ 3. ระบบ ACIS จะเปิดที่หลัง 5000 รอบ และในความรู้สึกเหมือนจะเปิดหลัง 4000 รอบด้วย (สังเกตจากเสียงเครื่องและแรงบิดที่เปลี่ยนไป) 4. สูงสุดที่เคยขับ 190 ที่ 6200 รอบ ยังไม่สุด (Max RPM 7400) กินแก๊สราวโลละ 1 บาท ที่ความเร็วประมาณ 120~140 เกียร์ 1 และ 2 กวาดถึง 7400 ค่อนข้างเร็ว (เทียบกับ H22A AT) ......สำหรับท่านที่คิดวางเครื่องญี่ปุ่น เพื่ออยากขับสนุก 3S GE M/T ราคาไม่สูง แรงกำลังดี เหมาะมากครับ :Lucky: หัวข้อ: Re: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันอังคารที่ 30 มิถุนายน 2009 เวลา 15:58:27 ขอบคุณมากครับ รายละเอียดครบๆเรยครับ
3S-GE วายดีๆครบๆวิ่งมันส์เหมือนกัลล์นะครับ ประหยัดอีกต่างหาก อิิอิ หัวข้อ: Re: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: jatupum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 กรกฎาคม 2009 เวลา 09:47:07 3. เกจ์ความร้อนเพี้ยน (ติด Temp meter)
ต้องใช้ตัวเดิมของ PG แล้วไปโลกกลึงทำปลอกใส่อีกที หัวข้อ: Re: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: dhawinw ที่ วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2009 เวลา 01:22:01 สปริง H&R เป็นสปริงโหลด หรือความสูงเท่าเดิมที่มีค่าK มากขึ้นครับ
หัวข้อ: Re: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันอังคารที่ 28 กรกฎาคม 2009 เวลา 12:35:03 สปริงโหลดครับ เตี้ยกว่าเดิมน่าจะนิ้วกว่าๆ
หัวข้อ: Re: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2009 เวลา 02:06:03 ได้ กล่อง อีก ใบ นะ ไรท์
ดึง หน้า ย่น แน่^^ หัวข้อ: Re: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: TiTLe ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2009 เวลา 07:32:13 น่าสน เป็นอีกแนวทางสำหรับเพื่อนๆที่ต้องการข้ามสายพันธุ์
หัวข้อ: Re: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2009 เวลา 13:03:50 หาทางโมแบบถูกๆแรงๆอยู่ครับพี่ป่าน มันชินเท้าซะแล้ว
อยากจะดึงวืดเหมือนกัน หัวข้อ: Re: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: ngek_305GLi ที่ วันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 2009 เวลา 14:22:02 :Oooops: สอบถามหน่อยครับ 3S-GE ตัวที่ใช้อยู่นี้เป็นเกียร์ LSD หรือว่าเป็นแบบไม่มี LSD ครับ จากข้อ 5. กะโหลกเพลาติดช่วงล่าง (เปลี่ยนเพลาใหม่และตัดต่อเพลา) แล้วกะโหลกเดิมยังมีเก็บไว้ไหมครับ
หัวข้อ: Re: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันศุกร์ที่ 31 กรกฎาคม 2009 เวลา 12:55:20 ไม่แน่ใจครับ กะโหลกเดิมเอาไปเปลี่ยนที่เชียงกงมาแล้วครับ
หัวข้อ: Re: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันเสาร์ที่ 01 สิงหาคม 2009 เวลา 04:35:53 ใส่ กล่องๆๆๆๆๆๆ เลย ไรท์ เชียร์ๆๆๆๆๆๆๆ^^
ว่า แต่ มี เฮด ยัง อ่ะ หัวข้อ: Re: อัพเดตการใช้งาน 3S GE ไอดีกลม MT ใน 405 GR '90 เริ่มหัวข้อโดย: RIGHT_____KMUTT ที่ วันจันทร์ที่ 03 สิงหาคม 2009 เวลา 12:52:03 ของเดิมมันก็เป็น เฮดเดอร์มานะพี่ป่าน 4-2-1 ก็เลยไม่ได้เปลี่ยนเสียดาย
กล่องยังไม่เล่นอ่ะ เดี๋ยวจูนกล่องแก๊สเล่นก่อน อิอิ ผมว่าแค่กล่องใบเดียวจ่ายน้ำมันเพิ่ม แต่ไม่ได้ทำฝา ไม่ได้ทำแคม, วาล์ว มันก็ไม่ได้แรงขึ้นเท่าไร ล่าสุดไปติด oxygen sensor มา รอบเครื่องต่อเนื่องขึ้น ประหยัดกว่าเก่านิดนึง อาทิตย์ที่ผ่านมา เดิมแก๊ส นครปฐม วิ่งกลับระยอง หมดไปเม็ดเดียวเอง ยืนพื้น 120 มีช่วงนึงขึ้นไป 186 ถ้าเป็นก่อนติดเซนเซอร์คงหมด 2-3 เม็ดแล้ว ****ตอนนี้ตังน้อย ซื้อเวฟฉลองวันแม่หน่อย**** |