Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => ข้ามพันธ์ Peugeot => ข้อความที่เริ่มโดย: Blackbox ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:59:14



หัวข้อ: รถวางเครื่องมาเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Blackbox ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:59:14
รบกวนถามนะคับ
พอดีเพิ่งสนใจ 405 ว่าจะหามาใช้สักคัน เค้าว่่าเป็นรถเกาะถนนดี ช่วงล่างดี
แล้วการที่เราเปลี่ยนเครื่องจะทำให้คุณสมบัติต่าง ๆ เช่นการเกาะถนน balance เสียไปมั้ยคับ
และจะมีปัญหาเรื่องเพลาหรือป่าว ผมลองหาข้อมูลดูหลาย ๆ ที่ ก็มีทั้งว่าดีและไม่ดี
ส่วนตัวผมไม่เกี่ยงเรื่องเครื่องอยู่แล้ว จะเป็นเครื่องเดิม ๆ หรือไม่เดิมไม่เป็นไร ขอให้ใช้งานได้ดีไม่มีปัญหาคุ้มค่าก็เอาหมด
และที่สนใจน่าจะเป็น 3s ge ประมาณนี้ คือผมอยากได้รถที่แรงต้นดี ขึ้นเขาขึ้นดอย มีเรียวแรงพอตัว ผมใช้งานแถวแม่สอดอะคับ
ไม่ทราบว่าจะหาซื้อที่เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว หรือเอาเดิมมาทำใหม่ดี

แล้วราคามันประมาณเท่าไรอะคับ
ผมไ่ม่ค่อยรุ้เรื่องรถและการวางเครื่องเท่าไร
ขอบคุณนะคับ


หัวข้อ: Re: รถวางเครื่องมาเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:00:08
คือคำถามที่ท่าน namo_pp ถามมานั้น ผมเคยถามตัวเองและหาคำตอบให้ตัวเองได้แล้วครับ

อดีตผมก็เคยซื้อ405GRIมาคันนึง คิดจะวางมาใช้งานเหมือนกัลล์ แต่สุดท้ายผมก็จบลงที่ขายGRIคันนั้นแล้วซื้อGRคันที่วางแล้วมาแทนนะครับ

ถ้าเอามาวางเครื่องเอง เครื่องที่เหมาะสมและน่าวางก็จะน่าจะเป็น 3S-GE ไอดีกลม 4A,5A,7A -FE 3S-FE นะครับ

งบประมาณการวางแบบจบๆครบๆประมาณ 40 - 50 k แล้วแต่อู่นะครับ

การเปลี่ยนเครื่องข้ามพันธ์ ข้อดีที่เราต้องการมากที่สุดก็คงจะเป็น การซ่อมบำรุงที่ง่าย หาอะไหล่หาช่างซ่อมได้สะดวกง่ายทุกที่นะครับ

ปัญหาการ Balance น้ำหนัก สิ่งที่วางเครื่องมาแล้วอาจพบแน่ๆในกรณี 3S-GEคือ หน้าที่หนักกว่าเดิม จะต้องทำช่วงล่างเพิ่มเพื่อให้ใช้งานได้สมบูรณ์ครับ

ถามว่าวางข้ามพันธ์แล้วเป็นอย่างไร ก็อาจจะได้ต้นที่จัดกว่าเดิม ตามสไตล์เครื่องญี่ปุ่นครับ ถามว่าวางมาแล้วจบไหม หลายๆคันในเวปนี้ก็ใช้กันยาวๆใช้ลืมกันไปเลย

การวางเครื่องที่เราต้องพิจารณาที่สำคัญก็คงเป็น เพลาที่ไม่ได้ตัดต่อ อาจทำโดยการกัดหัวเพลาใหม่ การวายริ่งสายไฟที่วายให้ครบๆ

การวางเครื่องญี่ปุ่นไม่ใช่สิ่งแปลกใหม่หรอกครับ เบนซ์ บีเอ็ม โฟลค์ วอลโว่ ก็วางกันมาเยอะและใช้งานกันได้ดีกันทั้งนั้นครับ

ยังไงก็รอท่านจิม หรือท่านอื่นๆที่ใช้ 405 วาง 3S-GE มาละกัลล์ครับ แบบท่านจิมว่าไว้ 3S-GE 405 มันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้เจงๆ อิอิ



หัวข้อ: Re: รถวางเครื่องมาเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: gunner ที่ วันอาทิตย์ที่ 12 กรกฎาคม 2009 เวลา 22:01:41
อะครับ   ไกลเหมือนกันนะแม่สอด เรื่องอะไหล่กับอู่ที่ เก่งๆ แถวนั้นต้องถามคนในเว็บดูครับ  สำหรับเครื่องเดิม แนะนำให้ หาเครื่องMi มาลง  แรง

ถ้าจะ ลง ข้ามพันธ์     ถามว่า เกาะเหมือนเดิมไหม ก็ เกาะนะ แต่ไม่ดีเท่า เครื่องเดิม--**คุณจะไปแข่ง จิมคาน่าหรือ อิ อิก็ต้องมีเสียเปรียบบ้างครับแต่แรกกับอาไรมาก็คิดสิ่งที่ได้กลับมา**--เพราะ น้ำหนักมันมากอยู่ครับ  ต้อง เปลียนโชค็ สปิง ให้เป็นของMI หายากอยู่มัง ครับ สปิงMI  ถ้าได้ โอเคมากเลย เรื่องหนักหน้าจะ สบายขึ้น เวลา เจอเนิน

เรื่องไมค์ อีกครับ ถ้าได้อู่ดีๆ ไมค์ก็จบครับ ของเดิมใช้ได้ครับ แค่ถ้าไม่คิดมาก หาไมค์ แคมรี่มาแปลงใส่เลยสวยงามครับ  เจออู่ทำไม่เป็นก็ ไม่จบครับเรื่องไมค์
งบ ประมาณ 5หมื่น-6หมื่น ครับ เรื่อง เบรคอีกครับ  ต้อง ใช้จาน เบรค ที่มีช่องตรงกลางครับ หรือของSRI จะเบรคดีกว่าเดิม เพราะถ้าขับเร็วๆ จานเดิมเอาไม่อยู่แน้ๆ ครับ
มี ตังหน่อยหาของ 406 มาใส่ จะ ดีมากเลยครับ  

อีกเรื่องครับ ตำแหน่งวางเครื่อง ต้องไม่ต่ำ แล้วการเดิน ท้อต้อง ข้าม คาน แรค ครับจะ สมบูรณ์ที่สุดครับ


หัวข้อ: Re: รถวางเครื่องมาเป็นอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: JiM gR ที่ วันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:58:28
          สำหรับรถวางเครื่องมานะครับ ความรู้สึก แตกต่างจากรถเดิมๆ แน่นอน อันนี้ขึ้นอยู่กับว่าวางเครื่องตัวไหนและดัดแปลงเยอะแค่ไหน ของผมนะครับ 405GR วางเครื่อง 3Sge ไอดีกลม ถ้าจะวางเครื่องตัวนี้นิสัยมันเป็นเครื่องที่แรงจะมาในรอบสูงนะครับ เรื่องเครื่องยนต์วางมาแล้วใช้ดีไหม อันนี้จะไม่พูดถึงนะครับเพราะขึ้นอยู่กับว่าได้เครื่องมาสภาพไหนและฝีมือของช่างที่วางแล้วล่ะครับ จะพูดถึงเรื่องความเปลี่ยนแปลงของรถละกันนะครับ
         อันแรกเลยคือ ช่วงล่างจะนิ่มกว่าเดิม เพราะเครื่องใหม่หนักกว่าเครื่องเดิมมาก เวลาเข้าโค้งจะรู้สึกได้ว่ามันโยน ตกหลุมจะยวบๆ แก้โดยการเปลี่ยนโช้คกับสปริง และการเปลี่ยนบุ๊ชยางต่างๆให้แน่น
         อันที่สอง เรื่องเบรค การที่รถหนักขึ้นและแรงขึ้น การเบรคในระยะกระชั้นชิดจะทำได้ไม่ดีนัก แต่ไม่ใช่ว่าเบรคไม่อยู่นะครับ แต่เปลี่ยนเพื่อความชัวร์ หาของ SRI , Mi16 หรือถ้าเปลี่ยนแม็ก17มาแล้วใส่ของ 406 ก้อได้ครับ
         อันที่3 หน้าปัทช์ไม่ขึ้น วัดรอบ ความร้อน วัดความเร็ว อันนี้ขึ้นอยู่ที่ฝีมือช่างครับ ทำให้ตรงได้ หน้าปัทช์เดิมก้อทำได้ แต่เครื่องที่มาจากญี่ปุ่นถ้าต่อสายไมล์ กล่องจะล็อคที่ 180 นะครับ ก้อต้องแก้กันไปถ้าอยากซิ่ง
         อันที่4 การขับรถต้องระวังมากขึ้น เพราะบางทีตำแหน่งในการวางเครื่องจะต่ำ อาจจะครูดกับเนินได้
         อันที่ 5 เพลาถ้ามีงบหน่อยก้ออย่าตัดต่อ ให้ใช้วิธีกัดหัวเพลาแทนจะได้เพลาที่แข็งแรงไม่ต้องกลัวว่าเพลาจะขาด
         
         นึกไม่ออกแล้วอะ ถ้าจะทำจริงศึกษาก่อนครับอย่าคาดหวังอะไรมา ที่สำคัญหาช่างที่จะทำให้ได้ก่อนครับ เอาที่เคยทำแล้วเห็นผลงานมาแล้วจะดีมาก ช่างขี้โม้ก้อมีเยอะนะครับลองไปคุยดูก่อน