|
หัวข้อ: เกียร์ AT & MT เริ่มหัวข้อโดย: poz ที่ วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 20:50:45 มีข้อสงสัยครับ รถบ้านรุ่น top จะเป็นเกียร์ AT แต่ถ้าเป็นเกียร์ MT จะเป็นรุ่นบ๊วยสุด แต่ถ้ารถสปอร์ตราคาแพงมักจะเป็นเกียร์ MT ทำไมมันกลับกันนะ
หัวข้อ: Re: เกียร์ AT & MT เริ่มหัวข้อโดย: PG.O.T-002 ที่ วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:02:20 วัตถุประสงค์ของการใช้งานต่างกันนะครับ
รถบ้าน ก็คือรถบ้านครับ คนที่ใช้ก็ต้องการความสะดวกสบายยามขับ ขัับใช้งานง่ายๆในเมือง เกียร์ AT ย่อมเหมาะสมมากที่สุดนะครับ รถสปอร์ต ก็คือรถสปอรฺ์ตครับ คนที่ใช้ก็ต้องการความแรง ต้องการความสนุก ฟิลลิ่งขับมันส์ๆดึงๆยามขับ เกียร์MTมักตอบสนองได้มากกว่า แต่เกียร์ของรถสปอร์ตใหม่ๆเริ่มไม่ธรรมดาแล้วนะครับ มีทั้งระบบเกียร์ F1 มีระบบเปลี่ยนเกียร์โดยไม่ต้องเหยียบคลัช เกียร์Autoคลัชสองแผ่น บลาๆ สำหรับคนรักแรง เกียร์ MT เหมาะสมกว่าครับ ลากรอบออกได้ เล่นกับคลัชได้ จะดริฟจะแดรกก็สนุกได้หมดนะครับ แต่การขับเกียร์ MT ที่แต่งระบบส่งกำลังมากๆ จะพบกับอาการคลัชหนัก ขับยาก เหนื่อยกว่า Auto แน่นอนครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT & MT เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:11:12 เกียร์ออโต้ต้นทุนสูงกว่า แต่ได้ความสะดวกสบาย เลยไปอยู่ในรุ่นท๊อปของรถบ้าน
ในขณะที่รถบ้านรุ่นบ๊วย ต้องทำราคาให้ต่ำ ก็เอาเกียร์ธรรมดาไปซะ ต้นทุนต่ำกว่า ส่วนรถสปอร์ตนั้น รุ่นท๊อปต้องรถมันส์ที่สุด ไม่งั้นเดียวเสียชื่อหมด ก็เลยมักจะเป็นเกียร์ธรรมดา แต่ถ้ารุ่นไหนมีเกียร์ออโต้แบบไฮเทคให้เลือก ก็จะราคาแพงกว่าเกียร์ธรรมดา เพราะต้นทุนเพิ่มขึ้น หัวข้อ: Re: เกียร์ AT & MT เริ่มหัวข้อโดย: หล่อมากมาย ที่ วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:14:28 ครบแล้ว
แล้วแต่ การใช้งานนะครับ ตามคุณ oakey115 และพี่ 306cc ครับ หัวข้อ: Re: เกียร์ AT & MT เริ่มหัวข้อโดย: poz ที่ วันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2009 เวลา 21:15:57 รับทราบครับ
|