|
หัวข้อ: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2009 เวลา 21:16:32 งานเข้าอีกแล้วครับพี่น้อง วันนี้กลับถึงบ้านลงจากรถได้กลิ่นเหม็นน้ำมันไหม้ สังเกตุพื้นเห็นน้ำมันหยดเป็นทาง
นึกในใจซวยแล้วน้ำมันเครื่องรั่วอีกแล้ว (เมื่ออาทิตย์ที่แล้วน้ำมันเครื่องรั่วที่กรองเนื่องจากกรองเก่าเก็บยางหมดสภาพ รั่วหลังจากใช้มาราว ๆ 1 เดือน) แต่พอเปิดดูกระป๋องน้ำมันเพาเวอร์ปรากฎว่าน้ำมันหายเกลี้ยง ห้องเกียร์เปียกแฉะไปหมดเลยครับ ลองไล่ ๆ ดูสงสัยสายแรงดันจะแตก มาถึงคำถามนะครับ 1 พรุ่งนี้ผมจะขับรถออกไปได้ไหม?เพื่อไปทำงานและเลยไปอู่เพื่อซ่อม 2 ถ้าขับออกไปมันจะเกิดปัญหาอะไรตามมาไหม??(กลัวไปไม่ถึงที่ทำงาน) ผมอยู่ประชาอุทิศ ที่ทำงานอยู่แถว ม.เกษตรฯ หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2009 เวลา 21:58:09 สายเส้นไหนครับ ถ้าสายต่อระหว่างตัวปั่นเพาว์เวอร์ไปแรคฯ >>> กรณีนี้ผมว่าจอดไว้กับที่น่าจะดีกว่าเพราะระยะทางไปอู่อาจจะทำให้ตัวปั่นไหม้และแรคชำรุด
หากเป็นสายเส้นไหลกลับไปกระปุก >>> กรณีนี้แก้ไขแบชั่วคราวเอาแบบง่ายๆ ใช้เทปพันสายไฟบริเวณที่ปริแตกหรือรั่วก็สามารถขับไปได้สบายๆไปได้หลายร้อยกิโลฯ เพราะแรงดันไม่สูง ลองสำรวจดูก่อนนะครับ หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2009 เวลา 22:06:27 ขอบคุณครับ
น่าจะเป็นสายแรงดัน เพราะน้ำมันกระจายไปทั่ว เหมือนกันมันฉีดออกมาครับ สงสัยต้องเสี่ยงขับออกไปครับ เพราะต้องไปทำงานแต่เช้า งานเข้าอีกแว้ว หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: P405Mi16 ที่ วันอังคารที่ 04 สิงหาคม 2009 เวลา 22:51:08 ตัดสายพานพาวเวอหรือเติมน้ำมันเพาเวอไปก่อนกันปั๊มพัง
หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 08:50:49 อย่าขับไปเลยเดี๋ยวปั้มพัง ไปหาซื้อมือสอง ของคุณต่อย 500 บาท เองใช้ของ 306 ก็ได้
หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Dam ที่ วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 09:49:53 แนะนำให้เติมน้ำมันพาวเวอร์ แล้วขับไปอุ่ครับ ป๋องนึงประมาณร้อยนิดๆ
หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 10:34:59 ตกลงเมื่อเช้าผมขับออกมาที่ทำงานแล้วครับ เติมน้ำมันเพาเวอร์แล้วขับมา ถึงที่ทำงานปรากฏว่าน้ำมันยุบลงไปหน่อย
แต่ทำไมที่เกียร์มันเปียกมาก ๆ สงสัยมันจะรั่วแบบหยด ๆ แล้วไปสะสมกัน เมื่อเช้าขับมามีแต่คนทักว่าไฟไหม้หรือป่าว? เพราะน้ำมันรั่วไปโดนท่อไอเสียควันขโมงเลย เหม็นไหม้ด้วย หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Mark ที่ วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 13:14:04 ผมคิดว่ามันจะพุ่งออกเยอะเวลาเลี้ยวครับ ถ้าขับตรง ๆ จะรั่วน้อยครับ เพราะฉะนั้นอย่าเลี้ยวครับขับตรงอย่างเดียวเลย ล้อกันเล่นนะครับ เอาใจช่วยนะครับ
หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanyapong ที่ วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 13:47:10 ผมมีคำถามหลายข้อที่จะถามดังนี้
ข้อ 1. 405 GRI ของผมเวลาชลอความเร็ว หรือ อยู่ในระหว่างการเปลี่ยนเกียร์เครื่องยนต์ดับ วันหนึ่งเป็นประมาณ 6 - 7 ครั้ง แต่บางวันเป็น 1-2 ครั้ง ผมล้างมอเตอร์เดินเบา+ลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว อาการดังกล่าวก็ยังไม่หายเป็นเพราะอะไร ? ข้อ 2. ใ นขณะที่อาการเครื่องดับตาม ข้อ 1. หากรถวิ่งด้วยความประมาณ 60 - 80 กม./ชั่วโมง ผมใช้วิธีสตาร์ทเครื่องโดยการเข้าเกียร์ 4 แล้วปล่อยคลัช จะทำให้ยางรองแท่นเครื่องเสียหายไหม เพราะผมทำวิธีนี้มาประมาณ 25-30 ครั้งแล้ว อีกอย่างหนึ่งทุกวันนี้เวลาผมเปิดฝากระโปรงหน้ารถแล้วเร่งเครื่องพบว่าตัวเครื่องยนต์มันเริ่มแก่วงตัวได้ประมาณ 2 ซม.แล้วผิดปกติไหม เพราะก่อนหน้านี้ไม่แกว่งมากขนาดนี้ ? ข้อ 3. จะใช้ วิธีบิดกุญแจสตาร์ทตอนที่เครื่องดับที่ความเร็วประมาณ 60-80 กม./ชั่วโมงได้ไหม ? ขอให้ผู้ที่ทราบช่วยตอบคำถามที่ถามไว้ทั้ง 3 ข้อด้วย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: thanyapong ที่ วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 13:53:31 ผมมีคำถามหลายข้อที่จะถามดังนี้
ข้อ 1. 405 GRI ของผมเวลาชลอความเร็ว หรือ อยู่ในระหว่างการเปลี่ยนเกียร์เครื่องยนต์ดับ วันหนึ่งเป็นประมาณ 6 - 7 ครั้ง แต่บางวันเป็น 1-2 ครั้ง ผมล้างมอเตอร์เดินเบา+ลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว อาการดังกล่าวก็ยังไม่หายเป็นเพราะอะไร ? ข้อ 2. ใ นขณะที่อาการเครื่องดับตาม ข้อ 1. หากรถวิ่งด้วยความประมาณ 60 - 80 กม./ชั่วโมง ผมใช้วิธีสตาร์ทเครื่องโดยการเข้าเกียร์ 4 แล้วปล่อยคลัช จะทำให้ยางรองแท่นเครื่องเสียหายไหม เพราะผมทำวิธีนี้มาประมาณ 25-30 ครั้งแล้ว อีกอย่างหนึ่งทุกวันนี้เวลาผมเปิดฝากระโปรงหน้ารถแล้วเร่งเครื่องพบว่าตัวเครื่องยนต์มันเริ่มแก่วงตัวได้ประมาณ 2 ซม.แล้วผิดปกติไหม เพราะก่อนหน้านี้ไม่แกว่งมากขนาดนี้ ? ข้อ 3. จะใช้ วิธีบิดกุญแจสตาร์ทตอนที่เครื่องดับที่ความเร็วประมาณ 60-80 กม./ชั่วโมงได้ไหม ? ขอให้ผู้ที่ทราบช่วยตอบคำถามที่ถามไว้ทั้ง 3 ข้อด้วย ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 05 สิงหาคม 2009 เวลา 19:49:31 ผมคิดว่ามันจะพุ่งออกเยอะเวลาเลี้ยวครับ ถ้าขับตรง ๆ จะรั่วน้อยครับ เพราะฉะนั้นอย่าเลี้ยวครับขับตรงอย่างเดียวเลย ล้อกันเล่นนะครับ เอาใจช่วยนะครับ ใช่เลยครับ ตอนเลี้ยวนี่พุ่งเป็นฉี่เลย แต่ตอนนี้แก้ไขแล้วครับ ขอบคุณ ทุก ๆ ท่านครับหัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: Poj_MN ที่ วันพฤหัสบดีที่ 06 สิงหาคม 2009 เวลา 11:40:40 ผมมีคำถามหลายข้อที่จะถามดังนี้ เพิ่งได้มาหรือปล่าวครับ ถ้าใช่ก็เป็นไปได้ว่า ข้อ 1. 405 GRI ของผมเวลาชลอความเร็ว หรือ อยู่ในระหว่างการเปลี่ยนเกียร์เครื่องยนต์ดับ วันหนึ่งเป็นประมาณ 6 - 7 ครั้ง แต่บางวันเป็น 1-2 ครั้ง ผมล้างมอเตอร์เดินเบา+ลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว อาการดังกล่าวก็ยังไม่หายเป็นเพราะอะไร ? ข้อ 2. ใ นขณะที่อาการเครื่องดับตาม ข้อ 1. หากรถวิ่งด้วยความประมาณ 60 - 80 กม./ชั่วโมง ผมใช้วิธีสตาร์ทเครื่องโดยการเข้าเกียร์ 4 แล้วปล่อยคลัช จะทำให้ยางรองแท่นเครื่องเสียหายไหม เพราะผมทำวิธีนี้มาประมาณ 25-30 ครั้งแล้ว อีกอย่างหนึ่งทุกวันนี้เวลาผมเปิดฝากระโปรงหน้ารถแล้วเร่งเครื่องพบว่าตัวเครื่องยนต์มันเริ่มแก่วงตัวได้ประมาณ 2 ซม.แล้วผิดปกติไหม เพราะก่อนหน้านี้ไม่แกว่งมากขนาดนี้ ? ข้อ 3. จะใช้ วิธีบิดกุญแจสตาร์ทตอนที่เครื่องดับที่ความเร็วประมาณ 60-80 กม./ชั่วโมงได้ไหม ? ขอให้ผู้ที่ทราบช่วยตอบคำถามที่ถามไว้ทั้ง 3 ข้อด้วย ขอบคุณครับ 1. การเหยียบปล่อยครัทช์ อาจจะไม่สัมพันธ์กับคันเร่ง เช่น เหยี่ยบครัทช์แล้วต้องค่อยๆผ่อนคันเร่ง ลองหาจังวะดู 2. ลอง Reset ECU ดูครับ บางที กล่องอาจจะยังลืมเจ้าของเดิมไม่ลง จำเจ้าของใหม่ไม่ได้ หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: POWERS ที่ วันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:16:29 สายน้ำมันเพาเวอร์รั่วมาทำที่ร้านวรรณรุ่งโรจน์ได้ครับ
เราใช้สาย Power steering โดยเฉพาะนำเข้าจาก Germany มั่นใจได้ในคุณภาพ เราทำมานานกว่า 30ปีแล้ว ประกอบเสร็จใน1ชั่วโมง รถทุกรุ่นทุกแบบอัดประกอบสายใหม่ ราคาไม่ถึง1,000บาท ร้านเราอยู่ใกล้วิทยาลัยสารพัดช่างพระนคร โทรมาสอบถามได้ที่เบอร์ 080-9508199 หัวข้อ: Re: สายน้ำมันเพาเวอร์แตกครับ เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันเสาร์ที่ 24 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:09:38 ข้อ 3. จะใช้ วิธีบิดกุญแจสตาร์ทตอนที่เครื่องดับที่ความเร็วประมาณ 60-80 กม./ชั่วโมงได้ไหม ?
ขอให้ผู้ที่ทราบช่วยตอบคำถามที่ถามไว้ทั้ง 3 ข้อด้วย ขอบคุณครับ อาการนี้ผมเป็นเหมือนกันแต่ผมใช้วิธีสตาร์ทด้วยกุญแจครับเพราะถ้าใช้กระชากด้วยเกียร์บ่อยๆอาจทำให้ระบบเกียร์เสียหายได้ ผมยังสังเกจรถผมพบว่าถ้าผมเติมแก็ซโซออล์95ของปั้มอื่นที่ไม่ใช่ปตท.รถผมมักจะดับบ่อยแต่ถ้าเติมของปตท.จะไม่เป็นเลยไม่แน่นใจว่าเกี่ยวหรือป่าวใครรู้ช่วยบอกที |