|
หัวข้อ: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:36:42 ปลายตุลานี้มีแผนจะพา Evasion เที่ยวแม่ฮ่องสอน
เลยลองประเมินความเสี่ยงของอุปกรณ์ที่อาจเสียกลางทาง ระหว่างไฟตันกะน้ำมันช๊อตเลือกประเด็นไฟตันมา Preventive maintenance ครับ ตัวที่เล็งไว้คือไดชาร์ทครับ เลยมีแผนที่จะถอดมาเช็คแปรงถ่านว่ายังพอจะใช้ได้อีกนานหรือเปล่า หลังจากเล็งมาสองสามเดือนสรุป มันถอดลำบากเพราะน็อตยึดขาไดชาร์ทมันโดนท่อร่วมไอดีบังอยู่และอีกตัวโดนลูกลอกสายพาน บังอยู่อีกเหมือนกัน บ่นนิดๆทำไมออกแบบมาอย่างนี้วะ....เซ็งเป็ดหน่อยๆ ทำไมมันเดินข้ามถนนช้าจังวะ! ไม่รู้มาก่อนว่ามันเปิดพลาสติกท้ายไดชาร์ตได้ ถอด Regulator พร้อมแปรงถ่านได้โดยไม่ต้องยกตัวไดชาร์ทออกมา มารู้ก็เมื่อสายเสียแล้ว ท่อร่วมไอดีกระเด็นออกไปแล้ว ตามด้วยลูกลอก แต่ก็ถอดง่ายมากกว่าที่คิด ซีลยางท่อร่วมไอดีก็ใช้ของ เดิมได้สบายไป ก็เลยเก็บภาพมาฝากกันหน่อย Peugeot Citroen มัยแยกกันไม่ออกอยู่แล้ว สองชิ้นในถาพที่ต้องถอดออกมา หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:41:41 ท่อร่วมไอดีไม่ผิดแต่ก็ต้องกระเด็นออกไป มีท่อสแตนเลส จากระบบ antipollution เอาไอเสียมาเข้าท่อร่วมไอดีใหม่
ต้องถอดออกด้วย หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:43:50 หน้าตาชัดๆ สี่ขา กะฝาครอบพลาสติก
หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:46:08 ถาพนี้ตอนประกอบกลับแล้ว
หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:47:16 แปลงถ่านระหว่างเก่าและใหม่
หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:53:15 เปิดฝาท้ายแล้วถอดได้เลย
หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:54:14 Top view
หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 16:59:31 Diode กะกระแส 150 แอมป์
150 แอมป์เชียว ตามสเป็คนะไม่อยู่จะจริงหรือเปล่า แล้วราคามันลูกละเท่าไหร่เนี๋ยเอาของมือสองนะ หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 17:04:12 ก็ถือว่าถอดมาไม่เสียเที่ยวครับเพราะแปรงถ่านมันจะหมดแล้ว
The End. หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 17:14:07 ยอดเยี่ยมจริง ๆ
หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: blue dragon ที่ วันพุธที่ 09 กันยายน 2009 เวลา 20:42:39 ขอบคุณแทนทุกคนที่ใช้รุ่นนี้จะได้เป็นแนวทางซ่อมฯ
หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันเสาร์ที่ 12 กันยายน 2009 เวลา 15:46:26 ถามนิดนึงครับ ถ่านใหม่ปลายมันจะตัดตรงไม่ใช่เหรอครับ
ต้องทำให้โค้งรับกับแกนรึปล่าว หัวข้อ: Re: Citroen evasion alternator remove and rebuilt. เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันอาทิตย์ที่ 13 กันยายน 2009 เวลา 21:10:40 ผมใช้ตะไบท้องป่องๆ เล็กแต่งให้มันรับกับ Slip ring นิดหน่อย
หากอยากได้ โค้งสวยๆ รับกับ Slip ring เต็มหน้า ก็น่าจะเอาตัวเก่ามาเป็นแบบได้ หรือจะให้มันค่อยๆสึกจนรับกับ Slip ring ก็ได้ อันที่จริงแปลงถ่านที่ได้มามันใหญ่และยาวกว่าที่จะใส่เข้าไปได้ ต้องมาใช้ตะไปท้องแบนฝนให้มันเล็กลง และตัดให้สั่นลงด้วย ช่างเขาเทียบขนาดแค่ใกล้เคียงมาให้ ต้องมานั่งถูๆ ตัดๆ อีกนิดหน่อยครับ |