Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: virat 405gr ที่ วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 07:41:09



หัวข้อ: เทอร์ชั่นบาร์ 405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: virat 405gr ที่ วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 07:41:09
สอบถามครับว่านอกจากเราปรับเฟืองของแกนเหล็กเทอร์ชั่นบาร์ให้สูงแล้ว
มีวิธีทำอย่างไรให้สูงได้อีกครับ เนื่องจากของผมปรับจนสุดแล้วไม่สูงเลย
ผมว่าหน้าจะใส่สปิงหลังได้นะ จะได้สูงได้ดังใจ


หัวข้อ: Re: เทอร์ชั่นบาร์ 405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 08:21:46
ติดแก็สแล้วท้ายห้อยหรือครับ?

ที่ว่าปรับจนสุดนี้ คือ ยกรถแล้วปล่อยล้อทั้งสองข้างลงสุด แล้วใส่ทอร์ชั่นบาร์เข้าไปใช่ไหม?


หัวข้อ: Re: เทอร์ชั่นบาร์ 405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: virat 405gr ที่ วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 15:41:12
ใช่แล้วครับหรือว่ามีวิธีอื่นอีกครับ ผมกำลังจะหาวิธี ใส่คอยส์สปิง


หัวข้อ: Re: เทอร์ชั่นบาร์ 405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 16:26:57
ลองดู   เทอร์ชั่นบาร์ของรุ่น SRi หรือยังครับ  ว่าแกนมันใหญ่กว่าไหม
น่าจะดีกว่าไปแปลงสปริงนะครับ


หัวข้อ: Re: เทอร์ชั่นบาร์ 405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: กล้วย แฮปปี้แลนด์ ที่ วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 16:51:31
ปกติตัวแกนทอร์ชั่นบาร์ไม่น่าจะล้าง่ายๆนะครับ ใช้ถังขนาดเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: เทอร์ชั่นบาร์ 405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: pong ที่ วันศุกร์ที่ 02 ตุลาคม 2009 เวลา 21:58:16
ถ้าปล่อยล้อลอยแล้วปรับยังเตี้ยอยู่ลองถอดโช๊คออก แล้วให้ล้อมันห้อยลงมาอีกตามต้องการโดยเอาแม่แรงค้ำล้อไว้แล้วค่อยใส่ทอร์ชั่นบาร์ แล้วเอาแม่แรงยกล้อให้อยู่ในระยะที่ใส่โช๊คได้ แต่ไม่รู้ว่าจะกระด้างไหม


หัวข้อ: Re: เทอร์ชั่นบาร์ 405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: virat 405gr ที่ วันจันทร์ที่ 05 ตุลาคม 2009 เวลา 07:58:31
ถ้าปล่อยล้อลอยแล้วปรับยังเตี้ยอยู่ลองถอดโช๊คออก แล้วให้ล้อมันห้อยลงมาอีกตามต้องการโดยเอาแม่แรงค้ำล้อไว้แล้วค่อยใส่ทอร์ชั่นบาร์ แล้วเอาแม่แรงยกล้อให้อยู่ในระยะที่ใส่โช๊คได้ แต่ไม่รู้ว่าจะกระด้างไหม
วิธีที่พี่ว่าผมก็ทำแบบนั้นหละครับ เมื่อวันเสาร์ผมจัดการแล้วครับถูกใจเลยครับ
ผมใช้วิธีนี้ครับถอดน๊อตตัวยึด4จุดที่ติดกับตัวรถแล้วผมไปเดินพูลทรัพย์ได้ยางมา
เป็นวงแหวนหนา 1 เซ็นวงเท่าแหวนรองน๊อตเลยแล้วก็แผ่นยางสี่เหลี่ยม
เท่ากันกับของเดิมหนา 1 เซ็นพอดี ทั้งวงแหวนและยางสี่เหลี่ยมเป็นยางแข็ง
ผมก็เอามารองแล้วขันน๊อตใส่ล้อเอารถลงลองวัดดูสูงขึ้นเกื่อบ 1.5 เซ็นเลยครับ
แล้วเอารถไปลองขับดูเข้าโค้งขึ้นลูกระนาดก็โอเคมากๆเลยครับ


หัวข้อ: Re: เทอร์ชั่นบาร์ 405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2009 เวลา 12:43:19
รองน็อต ตรงไหนครับ สนใจอยากทำเหมือนกัน พอมีรูปจุดที่ทำไหมครับ


หัวข้อ: Re: เทอร์ชั่นบาร์ 405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: virat 405gr ที่ วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 07:50:35
น๊อตยึดตัวเทอร์ชั่นบาร์หรือคานหลังหละครับจะมีข้างละสองจุดครับ
ถ้ามีใครทำผมแนะนำให้ตัวในเป็นแหวนเลยครับของผมว่าจะไปให้โรงกลึง
เป็นแหวนหนา 1 เซ็นเลยครับแต่ข้างหลังเป็นยางแข็งสี่หลี่ยมครับ
ลองดูครับของผมโดนใจแล้วครับ ( จ๊าบเลย555 )


หัวข้อ: Re: เทอร์ชั่นบาร์ 405 gr
เริ่มหัวข้อโดย: KT30 ที่ วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2009 เวลา 10:57:49
ขอบคุณครับ จะลองทำดู