Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤศจิกายน 2009 เวลา 15:39:05



หัวข้อ: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤศจิกายน 2009 เวลา 15:39:05
1 เวลาวิ่งเร็ว ๆ หรือไม่เร็วมาก เหยียบคลัชแล้วเครื่องชอบดับครับ เกิดจากอะไร?จะแก้ไขยังไงครับ(ใช้แก๊ส)
2 กรองน้ำมันเบนซิน ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ?
ขอบคุณล่วงหน้าครับ :Oooops:


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:05:13
คงต้องจูนแก๊สใหม่  แก๊สอาจบางหรือหนาไปก็เป็นได้


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:05:26
วิธีอันดับแรก ปากกรองอากาศเข้าเบี่ยงหลบนิดหนึ่งให้เหลือสักครึ่งหนึ่ง


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:34:51
วิธีอันดับแรก ปากกรองอากาศเข้าเบี่ยงหลบนิดหนึ่งให้เหลือสักครึ่งหนึ่ง
อันนี้ยังไงครับอาจารย์ ไม่เข้าใจครับ หมายถึงตรงไหนครับ??


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: เด็กนนท์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤศจิกายน 2009 เวลา 17:21:49
ทำไมมันถึงดับครับ(ใช้แก๊ส) :What:

ใช้น้ำมันดับไหมครับ :Oww:


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:53:56
มิกซ์สดๆ หรือแลมด้าครับ

ลองพีคจูน ที่สายกลางสักหน่อยนะครับ เผื่อจะดีขึ้น


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: vig ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤศจิกายน 2009 เวลา 20:41:55
วิธีอันดับแรก ปากกรองอากาศเข้าเบี่ยงหลบนิดหนึ่งให้เหลือสักครึ่งหนึ่ง


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: vig ที่ วันพฤหัสบดีที่ 05 พฤศจิกายน 2009 เวลา 20:45:48
ตามคุณเฟืองทองครับ ผมก็ใช้วิธีนี้ใด้ผลครับ


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันศุกร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2009 เวลา 08:49:03
ตรงคานหน้าจะมีท่ออากาศไหลเข้ามันจะมีที่ล็อคอยู่ให้เอาปากนั้นเบี่ยงออกไปครึ่งหนึ่งอย่าให้อากาศเข้ามากเกิน   เมื่อก่อนผมใช่เกียร์ธรรมดาอยู่ ติดแก๊สแบบมิกเซอร์พร้อมแลมด้า จูนอย่างไรก็ไม่ได้ ก็เลยใช้วิธีนี้และความชำนาญหน่อย  ...  ถ้าไม่อยากให้ดับจริง ๆ เอามามุดไว้แถวหลังไฟหน้า  แต่รถวิ่งไม่ออก


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: jacks113 ที่ วันจันทร์ที่ 09 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:45:06
 :เหนื่อยร้อน:ผมเคยเป็นนะแก้โดย เช็คการปรับแก๊สกับอากาศ เช็คหัวเทียนและสาย เช็ครอบแอร์และสายอากาศ และมิกเซอร์ก็สำคัญมากไม่ว่าจะรูเจาะบางทีต้องให้อู่ที่ติดตั้งแต่เปอโยร์โดยเฉพาะ  ถ้ามิกเซอร์ไม่ได้จริงอีกก็ต้องเช็คเรื่องอากาศมากไปหรือน้อยไป ถ้าน้อยคงต้องใส่กลองเปลือย ถ้ามากไปก็ต้องทำแบบคุณเฟืองทองครับแต่ของผมทำทุกอย่างแล้วสุดท้ายใส่กลองเปลือยครับหายแต่กินแก็สนิดหน่อย


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2009 เวลา 09:43:40
ผมลองเบี่ยงท่อแล้วปรากฏว่า ดีขึ้นนิดครับ อาการเครื่องดับลดลง แต่ไม่หายขาด จากที่ดับบ่อยมาก ๆ


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: jacks113 ที่ วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2009 เวลา 13:31:37
ถ้าไม่หายขาดลองวิ่งสัก80-100แล้วเหยียบคลัช ถ้าดับช่วงนี้ก็ลองเปลื่ยนกลอนเปลืยยดู ถ้าไม่ดับให้หาอะไรบังรูลมเข้าอีกนิดพร้อมทำความสะอาดกลองด้วยนะ(ขณะลองวิ่งระวังรถหลังนะครับควรทดสอบถนนโล่งๆ) :เครียดดูดบุหรี่:


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: jacks113 ที่ วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2009 เวลา 13:46:41
สาเหตุ น่าจะมาจากอัตราส่วนผสมของอากาศกับแก๊สไม่ได้ จึงทำให้ส่วนผสมบางช่วงไม่สมดุลเช่นในขณะเร่งเครื่องใหม่ๆๆอาจดับหรือในขณะลดความเร็วทันทีทันใดอาจดับ ขึ้นอยู่กับส่วนผสมในขณะนั้น อากาศมากหรือแก็สมากเพราะฉนั้นแนวทางแก้ไข คือต้องปรับให้สมดูลไม่ทางอากาศก็แก็สครับ
อีกสาเหตุหนึ่งคือเครื่องยนต์มีความต้องการอัตราส่วนผสมที่มากกว่าปกติ แต่ มิกเซอรืหรือหม้อต้ม ที่เราใช้ไม่สามารถปรับให้อยู่จุดสมดูลได้พูดง่ายคือไม่อยู่ย่านที่ปรับให้เข้ากับเครื่องได้นะครับ ปรับเท่าไร่ก้ไม่ได้ เพราะบางทีคิดแต่ประหยัดมากเกินไปนะคับ


หัวข้อ: Re: 405 SRI เหยียบคลัชแล้วดับ แก้ไขยังไงครับ??
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 10 พฤศจิกายน 2009 เวลา 15:43:13
ขอบคุณมากครับ