Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: GR 405 ที่ วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2009 เวลา 11:17:42



หัวข้อ: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: GR 405 ที่ วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2009 เวลา 11:17:42
405 GR คาร์บู เครื่องเดิม 1905 CC ครับ
ถามปัญหาดังนี้ครับ

1. ระบบกุญแจ บิดจังหวะที่1 อะไรทำงานบ้าง จังหวะที่2 อะไรทำงานบ้าง

2. น้ำมันเชื้อเพลิงขึ้นช้าตอนสตาร์ทเครื่อง(รถจอดทิ้งไว้หนึ่งคืน) ไม่รู้ว่ามีปั้มทำงานก่อนสตาร์ทหรือเปล่า เหมือนน้ำมันลงคืนถังหมด ผมเปลี่ยนกรองแล้ว
ยังเป็นอยู่ ไม่ทราบว่าแก้ไขตรงใหนได้บ้าง หรือต้องแปลงเปลี่ยนอะไร ปั้มที่จ่ายเข้าคาร์บูเป็น AC ปั้ม  เปลี่ยนใหม่แล้ว

3. เครื่องเวลาสตาร์ทติดแล้วเดินเบาที่ 1000 รอบ เวลาเครื่องร้อนเดินเบาขึ้นไปที่ 1500 รอบบ้างครั้งก็เกือบถึง 2000 รอบแก้ไขตรงใหนครับ

4. เบรคดิสหน้าล็อคและหลังด้วย เปลี่ยนชุดซ่อมที่ดิสแล้วยังล็อค เป็นที่หม้อลมเสียหรือเปล่าช่างมาตั้งให้เหยียบเบรคลึกมากเลยตอนนี้

5. เจ้าของเดิมติดพัดลมหม้อน้ำเพิ่มอีกตัวด้านในแต่เขาต่อตรงเลยทั้งหมด ทำงานทั้งสามตัวตลอดเวลา
จะทำงานตอนบิดกุญแจที่จังหวะ 2 จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า แอร์ไม่ได้ใช้มันเสียอยู่

6. เวลาเลี้ยวรถมันดังวื้ดๆ (ตอนไม่เลี้ยวปกติ) ไม่หนักมือ เป็นที่ปั้มเพาเวอร์หรือเปล่า แก้ไขอย่างไร

7. คิดจะบดวาล์วและตั้งวาล์วใหม่ แนะนำให้เปลี่ยนหรือทำอะไรได้บ้างครับ

8. หน้าปัดเวลารถสตาร์ทติดแล้ว เข็มความร้อนและเข็มไมล์ความเร็วขึ้นไปไม่อยู่ขีดเริ่มต้น ต้องปรับแต่งตรงใหนดี
โดยเฉพาะเข็มรอบความเร็วอยากให้ขึ้นมาตำแหน่งเริ่มขีดแรก


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2009 เวลา 11:44:36
เพียบเลย
เดี๋ยวหาข้อมูลเก่าก่อน
แล้วจะมาช่วยตอบนะ
ถามกลับนะครับ
1.   ล้างคาร์บูรบ้างยัง
2.  จูนคร์บูรึยัง
เพราะอาการส่วนใหญ่ดูแล้วนี่มาจากคาร์บูซะมากเลยครับ


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: Jack_copy ที่ วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:40:53
อืม  หัวอก 405 GR เดียวกัน
1. ไม่รู้ครับ  รอผู้รู้มาตอบ  เพราะ  รถผมต่อตรงทุกอย่าง
2. ลองหาปั๊มติ๊กคาร์บูมาใส่แทน ปั้๊มติ๊กAC(อันนี้ผมก้อเล็งๆอยู่  แต่รถผมสตาร์ดไม่เกินสองทีติด  ก้อเลยยังไม่หา)  หรือเช็คว่ามันรั่วตรงไหน
3. ล้างคาร์บูแล้วจูนใหม่  ตั้งสายคันเร่งด้วย (รถผมถ้าำไม่ร้อนผ่อนไม่ค่อยได้ดับ กะลังหาสาเหตุ  แต่ถ้าร้อนแล้วรอบอยู่ 800-900 ครับ)
4. รอผู้รู้มาตอบ
5. ของผมก้อต่อตรงทุกตัว
6 7 8 รอคนอื่นมาตอบครับ


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: jacks113 ที่ วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2009 เวลา 16:53:48
งานเยอะจัง
1จังหวะ1มีหลายอย่างทำงานขอไม่อธิบายนะครับครับแต่พัดลมหม้อน้ำจะไม่ทำงาน จังหวะสองทำงานครบทุกระบบครับพัดลมแอร์อาจทำงานด้วยถ้าเปิดอยู่(ขึ้นอยู่เจ้าของเดิมทำระบบไฟฟ้านะ)
2 ไม่แน่ใจนะครับ1เช็คท่อหายใจถัง 2 โซลินนอยคาร์บูหรือลองถอดสายน้ำมันเข้าคาร์บูดูว่าน้ำมันมาตอนสตาร์เปล่าเพื่อตรวจความมาสมำเสมอล้างคาร์บูและเช็คกรองอากาศ
3เช็คระบบไฟฟ้าพัดลมระบายหม้อน้ำด้วยเนื่องจากไม่ได้ใช้แอร์และมีสูกรปรับรอบแอร์รอบเครื่องลองปรับดูผมว่าน่าจากจุดนี้ละครับ
4อาจเป้นได้ครับบางที่ช่างไม่เห็นรอยรั่วในแม่ปั้มต้องทดสอบดูโดยการติดเครื่องดูแล้วเยียบจะยุบตัวและดันกลับหรือไม่ก็ระบบก้ามปูแบรคไม่คืนก้เป็นได้ครับ
5มีครับระบบไฟฟ้าจะตกมากเพราะ โดยทั่วไปกินไฟอยู่แล้วควรให้ทำงานตามระบบที่เคยเป็นเช่นความร้อนขึ้นพัดลมทำงาน เปิดแอร์
6ดูเพลาเวลาเลี้ยวสุดหรืออาจมีอะไรสีกับล้อ ลองขึ้นแม่แรงแล้วเลี้ยวสุดดูหมุนล้อตัวเปล่าดูว่ามีเสียงจากอะไรไม่ต้องติดเครื่องก็ได้นะ
7ไม่แน่ใจว่าเอาอะไรมาตัดสิ้นว่าจะบดหรือเปลื่ยนต้องสาเหตุอาการก่อนนะ
8อันนี้ไม่แน่ใจแต่น่าต้องรื้อหน้าปัดอะนะชุดใหญ่


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: GR 405 ที่ วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:14:53
2. ปั้มน้ำมันเดิมตอนได้รถมาก็เป้นปั้มติ๊ก แต่ช่างไปเปลี่ยนเป็น ปั้มแวกคัมเดิมของเครื่อง ก็งงอยู่เหมือนกัน ยังไม่เสียเลย
ก็ไม่ได้สังเกตุว่ามันสตาร์ทติดยากหรือเปล่าตอนเป็นปั้มติ๊ก เพราะได้มาก็เข้าหาช่างเลยแล้วช่างก็เปลี่ยนให้เลย
คำถามอีกก็คือ ถ้าผมจะซื้อปั้มติ๊กมาเปลี่ยนเอง เอาของรุ่นใหนมาใช้แทนกันใด้ ต้องมีแรงดันกี่บาร์
ต่อสายไฟยังไง ต่อไฟกุญแจที่จังหวะใหนดี แล้วปั้มแวกคัมเดิมจะทำยังไง


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: GR 405 ที่ วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2009 เวลา 19:28:33
ช่องเติมน้ำมันเกียร์อยู่ตรงใหนมองไม่เห็นหาหลายรอบแล้ว
น้ำมันมันซึมตรงเพลาขับใช่น้ำมันเกียร์หรือเปล่า
รถเกียร์ธรรมดาครับ


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: jacks113 ที่ วันพุธที่ 02 ธันวาคม 2009 เวลา 13:44:17
1แนะนำไม่ควร :Redcard:เปลื่ยนครับเพราะว่าไม่เกิดประโยชน์มากนัก ต้องแปลงระบบเยอะมากและอาจมีปัญหาเช่นถ้าปั้มติกที่ฝั่งในถังอาจมีปัญหาการกระพรือของน้ำมันขณะขับได้ต้องทำห้องกั้นในถัง และถ้าเป็นแบบนอกถังก็ราคาแพงหายาก การต่อนั้นต่อจังหวะสอง
น่าจะต้องใส่รีเลย์หน่อก็ดี ในถังก็เอาของยี่ปุ่นเครื่อง2000โตโยต้า
2น๊อตตัวเติมอยู่ที่เกียร์ประมาณเบอรสิบเก้านะถ้าจำไม่ผิดบริเวณข้างเกียรถ้ายืนต้องยืนหน้ารถหรือยกแม่แรงมุดหน้ารถก็เห็นจัด
หรือจะเลี้ยวซ้ายสุดมองผ่านข้างล้อหน้าซ้ายก็จะเจอที่เกียรไปทางหน้ารถ(ต้องขันออกนะถึงจะเห็นรูเติม)


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: jacks113 ที่ วันพุธที่ 02 ธันวาคม 2009 เวลา 13:47:49
น้ำที่ซึมนั้นอาจเป็นน้ำมันเกียรได้สูงแต่ควรดูจุดที่ไหลให้แน่ใจก่อนเพราะอาจเป้นตัวอื่นไหลมาโดนก้เป็นได้


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 02 ธันวาคม 2009 เวลา 15:56:43
 เหนื่อยครับ งานเยอะเหลือเกิน ต้องทำใจ่ครับ  กับการซ่อมจนชิน แล้วคุณจะรักการซ่อม รักเปอร์โย ใช้ให้พังแล้ววางเครื่องใหม่ดีกว่า (ความเห็นส่วนตัวครับ)


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันพุธที่ 02 ธันวาคม 2009 เวลา 16:49:00
ตอบข้อ 3 ละกัน
ลองอ่านดูนะครับ
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/05849.html
อันนี้ระบบเดินเบา
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/05481.html
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/03247.html
ค่อยๆซ่อมไปนะครับ
กาลเวลาสามารถซ่อม PG405 ได้


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: GR 405 ที่ วันเสาร์ที่ 05 ธันวาคม 2009 เวลา 10:16:46
2.เครื่องสตาร์ทติดง่ายครับแล้วโดยไม่ต้องไปทำอะไรเลย มีเพื่อนแนะนำให้เหยียบครัท เหยียบเบรคแล้วเปิดกุญแจค้างใว้สักพัก สตาร์ติดง่ายมาก
ผมคิดว่าปั้มติ๊กที่ถังคงทำงาน (เดาเอา) แต่ก็โอเคมากแล้วครับ
3.เดินเบาก็จูนกลับมาปกติแล้ว
4.ดิสเบรคเปลี่ยนชุดซ่อมทั้งหมดรวมผ้าเบรคด้วย มันเป็นสนิมจริงๆล่ะครับ ถึงเบรคค้าง ตอนนี้ดีแล้วครับ

งานต่อไปเปลี่ยนซีลหรือประเก็นเครื่องและเกียร์น้ำมัน มันซึมๆอยู่ ต้องทากาวด้วยหรือเปล่าถึงจะดี
และแอร์ ไม่เคยเห็นมันทำงานเลยตั้งแต่ได้มา ยังมองหาช่างที่ชำนาญอยู่
 


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: jacks113 ที่ วันเสาร์ที่ 05 ธันวาคม 2009 เวลา 22:10:03
ซีลตรงจุดไหนครับถ้าซีลส่วนใหญ่ไม่ทาครับ ประเก้นเครื่องจุดไหนครับ บางจุดต้องทาบางจุดไม่ต้องทา  เกียรถ้าผ่าจะต้องทาครับ ถ้าซีลเพลาขับไม่ต้องทานะ :มอบดอกไม้:
แอร์ซ่อมที่ไหนก็ได้แนะนำไปที่ร้านแอร์ให้เขาเค้าเช้คก่อนจะได้รู้ว่ามากหรือน้อยอาจเป็นแค่น้ำยาก็ได้ถ้าจอดไว้นาน


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2009 เวลา 09:01:39
ดีใจด้วยนะครับที่รถอาการดีขึ้น


หัวข้อ: Re: มีคำถามมาใหม่ครับ 405 GR
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม 2009 เวลา 13:53:08
ซีล ถ้ารั่วมาจากแถวๆหัวเพลาขับตัวใน  ก็น่าจะมีตรงจุดที่เป็นซีลเพลาครับ ตัวใน ซ้ายขวา อย่างละตัว  เป็นน้ำมันเกียร์( หรือน้ำมันเครื่องก็ได้ เติมได้ 2 อย่าง )

ทั้งนี้ทั้งนั้น  จุดอื่น ต้องไม่รั่วนะครับ  ถ้ามีจุดอื่นๆอีก ก็ ซีลข้อเหวี่ยง ซีลอ่างน้ำมันเครื่อง  เป็นต้น 

ส่วนเกียร์ ถ้าผ่า  ทากาวด้วยครับ   เดี๋ยวรั่ว ยกขึ้นยกลง เหนื่อยอีก