หัวข้อ: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 08:29:12 :Pika:ใครพอจะแนะนำเรื่องร้านเปลี่ยนสายพานที่เคยเปลี่ยนรถ405มาแล้วบ้าง ขอร้านแถวพระราม2,3,4,
ใครพอจะแนะนำเรื่องเครื่องยนต์405GRI ปี 97 ขับๆอยู่พอเยียบครัชเป็นดับประจำแต่สตาร์ติด เกร์ความร้อน95-110 มีปัญหามาจากจุดไหนช่วยแนะนำร้านให้ด้วย(รถผมใส่พัดลมหม้อเพิ่มเป็น3ตัวแล้วยังเหมือนเดิม) หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 08:31:15 ลืมบอกชื่อไป ผมชื่อ โจ บางขุนเทียน-ชายทะเล 084-7093279 ขอคำตอบ ด่วนสุดๆ
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 08:58:13 ความร้อน95-110 ถือว่าสูง ลองดูวาร์วน้ำราคาไม่กี่ร้อย และล้างหม้อน้ำด้วยการผ่าฝาข้างล้างหินปูนออก
ของผมสูง94 อยู่2-3ครั้งไม่ได้สังเกตว่ามีคาบสีเหลืองเหมือนโคนติดที่ฝาหม้อน้ำ ผลที่ได้ประเก็นฝาสูบแตก เสื้อสูบกร่อน ต้องซ่อมเสียหลายบาท หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 17:06:56 ใครมีปัญหาแบบเดียวช่วยเล่าให้ฟังบ้าง แต่พรุ่งนี้เช้านัดพี่สง่าที่อู่วอยเพชรเกษม27แล้วได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 17:35:39 เคยขึ้น 100 เมื่อ 2 วันก่อน หลังจากกดเร่งไป 5-6000 รอบ ทุกเกียร์ ตอนแรกก็ไม่เอะใจอะไร เพราะถ้าขึ้นแบบนี้ ปกติ มันลดลงเอง แต่สักพัก เห็นท่าไม่ดี เลยยกคันเร่ง เหยียบครัช ปล่อยเดินเบาแล้วปล่อยไหล ......... ลด แต่ลดแล้ว ก็ยังมาที่ 95
เลยค่อนข้างมั่นใจ ว่าเป็นที่ระบบพัดลมระบายความร้อน มันทำงาน Step 1 อย่างเดียว step 2 ไม่ยอมมา เลยค่อยๆประคองกลับบ้าน เพราะใกล้ถึงละ แค่ 10 กว่า กม. ความร้อนป้วนเปี้ยนแถวๆ 95-100 ขี้เกียจจอดข้างทาง จอดข้างทางไม่ได้ เดี๋ยวโดนเขาหาว่า "ดูซิๆ สิงห์โตอ้าปาก อีกละ" กลับมาบ้าน เอาพัดลมมาเป่าหน้าหม้อน้ำเลย ลงจนเหลือ 80-85 มั่นใจ แน่นอน 100% พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงาน เลยถอดกระจัง ไล่เช็ครีเลย์แต่ละตัว ขึ้วปลั๊กก็ใหม่ ไม่หลวม เพิ่งเปลี่ยนครบ 3 ตัว มาไม่นาน แต่พัดลมจังหวะ 2 มันต้องทำงาน ผ่านรีเลย์ตัวกลาง ( ตัวริมที่ติดกะไฟหน้าซ้าย ได้ยินเสียงคอนแทคมันต่อ ไม่มีปัญหา ) เลยลองหารีเลย์กิ๊กก๊อกตัวละไม่กี่บาทมาใส่ อ้า... ใช้งานได้ นึกว่ารีเลย์ตัวแพงๆหน้าตาสวยๆมันจะเสีย แต่ๆๆๆๆๆๆๆ ที่ไหนได้ พอลองทำการเทส ด้วยการต่อตรงขั้วสวิชต์หม้อน้ำ หลังจากจัดให้มันเข้าที่เข้าทาง พ้นขอบใบพัด มันก็ทำงาน Step 1 ดังเดิม ............ เอ๊ะ ! ยังไง ภาวนาไม่อยากให้เป้นที่สายไฟ ขี้เกียจไล่ เลยลองคิดไปคิดมา รีเลย์พัดลมข้างหน้า ตัวกลางเนี่ย สายไฟมันไม่ได้ซ่อนเนียนเข้าล็อคแบบตัวข้างๆ 2 ตัว มันสอดเข้าไปในร่องเล็กๆ ระหว่างใบพัด 2 ใบ เลยดึงสายออกมาดู ใช่จริงๆ พัดลมปั่นซะสายขาด ตัดต่อสายใหม่ จบ ใช้งานได้ปกติ จริงๆแล้วเนี่ย 405 หลายคัน ที่เปลี่ยนรีเลย์พัดลมหน้าใหม่ ไม่ใช่แบบเดิม แล้วทำการยึดไม่ดีเนี่ย ปัญหาแบบนี้ มันจะตามมา หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI เริ่มหัวข้อโดย: ratakaet ที่ วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2010 เวลา 10:16:20 เป็นที่พัดลมหรือครับ ของผม 405 gri เหมือนกัน ขับจาก ลพบุรี กลับบางบัวทอง วันไหนอากาศร้อน เหยียบ 120 ก็อยู่ที่ 95 ไม่เกิน แต่ถ้าฝนตกหรืออากาศดีๆ เหยียบ 120 ก็อยุ่ที่ไม่เกิน 90 ครับ เมื่อเดือนที่แล้วเอาไปขึ้นเขาใหญ่มา ปิดแอร์ เปิดกระจกขึ้นช่วง 9.00 น ความร้อนอยู่ประมาณ 85-95 ครับทางก็ชันบ้างไม่ชันบ้าง แต่รถไม่ติด วิ่งสะดวก แต่เจอช่วงไหนที่ทางชันแล้วรถติดก็จะอยู่เกือบๆ 100 ครับลุ้นดีแต่ก็รอดมาได้ครับ ผมก็ให้ช่างแก้ใขให้หลายทีแล้ว ไม่หายสักทีความร้อนเค้าบอกว่ามันจะอยู่แถวๆนี้ความร้อน
|