Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => มือใหม่ถามทางนี้ => ข้อความที่เริ่มโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 08:29:12



หัวข้อ: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 08:29:12
 :Pika:ใครพอจะแนะนำเรื่องร้านเปลี่ยนสายพานที่เคยเปลี่ยนรถ405มาแล้วบ้าง ขอร้านแถวพระราม2,3,4,
          ใครพอจะแนะนำเรื่องเครื่องยนต์405GRI ปี 97 ขับๆอยู่พอเยียบครัชเป็นดับประจำแต่สตาร์ติด
         เกร์ความร้อน95-110 มีปัญหามาจากจุดไหนช่วยแนะนำร้านให้ด้วย(รถผมใส่พัดลมหม้อเพิ่มเป็น3ตัวแล้วยังเหมือนเดิม)


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 08:31:15
ลืมบอกชื่อไป ผมชื่อ โจ บางขุนเทียน-ชายทะเล 084-7093279  ขอคำตอบ  ด่วนสุดๆ


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 08:58:13
ความร้อน95-110 ถือว่าสูง  ลองดูวาร์วน้ำราคาไม่กี่ร้อย  และล้างหม้อน้ำด้วยการผ่าฝาข้างล้างหินปูนออก
ของผมสูง94 อยู่2-3ครั้งไม่ได้สังเกตว่ามีคาบสีเหลืองเหมือนโคนติดที่ฝาหม้อน้ำ  ผลที่ได้ประเก็นฝาสูบแตก  เสื้อสูบกร่อน  ต้องซ่อมเสียหลายบาท


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 17:06:56
ใครมีปัญหาแบบเดียวช่วยเล่าให้ฟังบ้าง แต่พรุ่งนี้เช้านัดพี่สง่าที่อู่วอยเพชรเกษม27แล้วได้ผลอย่างไรจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 16 ธันวาคม 2009 เวลา 17:35:39
เคยขึ้น 100 เมื่อ 2 วันก่อน หลังจากกดเร่งไป 5-6000 รอบ ทุกเกียร์  ตอนแรกก็ไม่เอะใจอะไร เพราะถ้าขึ้นแบบนี้ ปกติ มันลดลงเอง  แต่สักพัก เห็นท่าไม่ดี เลยยกคันเร่ง เหยียบครัช ปล่อยเดินเบาแล้วปล่อยไหล ......... ลด  แต่ลดแล้ว ก็ยังมาที่ 95


เลยค่อนข้างมั่นใจ ว่าเป็นที่ระบบพัดลมระบายความร้อน  มันทำงาน Step 1 อย่างเดียว  step 2 ไม่ยอมมา  เลยค่อยๆประคองกลับบ้าน เพราะใกล้ถึงละ แค่ 10 กว่า กม.  ความร้อนป้วนเปี้ยนแถวๆ 95-100  ขี้เกียจจอดข้างทาง  จอดข้างทางไม่ได้ เดี๋ยวโดนเขาหาว่า "ดูซิๆ สิงห์โตอ้าปาก อีกละ"


กลับมาบ้าน  เอาพัดลมมาเป่าหน้าหม้อน้ำเลย  ลงจนเหลือ 80-85  มั่นใจ แน่นอน 100% พัดลมจังหวะ 2 ไม่ทำงาน   เลยถอดกระจัง ไล่เช็ครีเลย์แต่ละตัว    ขึ้วปลั๊กก็ใหม่ ไม่หลวม เพิ่งเปลี่ยนครบ 3 ตัว มาไม่นาน  แต่พัดลมจังหวะ 2 มันต้องทำงาน ผ่านรีเลย์ตัวกลาง  ( ตัวริมที่ติดกะไฟหน้าซ้าย ได้ยินเสียงคอนแทคมันต่อ ไม่มีปัญหา )   เลยลองหารีเลย์กิ๊กก๊อกตัวละไม่กี่บาทมาใส่  อ้า... ใช้งานได้  นึกว่ารีเลย์ตัวแพงๆหน้าตาสวยๆมันจะเสีย  แต่ๆๆๆๆๆๆๆ



ที่ไหนได้ พอลองทำการเทส ด้วยการต่อตรงขั้วสวิชต์หม้อน้ำ หลังจากจัดให้มันเข้าที่เข้าทาง พ้นขอบใบพัด   มันก็ทำงาน Step 1 ดังเดิม ............   เอ๊ะ ! ยังไง  ภาวนาไม่อยากให้เป้นที่สายไฟ ขี้เกียจไล่


เลยลองคิดไปคิดมา  รีเลย์พัดลมข้างหน้า ตัวกลางเนี่ย  สายไฟมันไม่ได้ซ่อนเนียนเข้าล็อคแบบตัวข้างๆ 2 ตัว มันสอดเข้าไปในร่องเล็กๆ ระหว่างใบพัด 2 ใบ    เลยดึงสายออกมาดู   ใช่จริงๆ    พัดลมปั่นซะสายขาด ตัดต่อสายใหม่  จบ    ใช้งานได้ปกติ    จริงๆแล้วเนี่ย  405 หลายคัน ที่เปลี่ยนรีเลย์พัดลมหน้าใหม่  ไม่ใช่แบบเดิม แล้วทำการยึดไม่ดีเนี่ย  ปัญหาแบบนี้ มันจะตามมา  


 


หัวข้อ: Re: ขอความช่วยเลือเรื่องสายพานเจ้าปัญหากับเครื่องยนต์เบาดับ ของ 405GRI
เริ่มหัวข้อโดย: ratakaet ที่ วันจันทร์ที่ 18 มกราคม 2010 เวลา 10:16:20
เป็นที่พัดลมหรือครับ ของผม  405 gri เหมือนกัน ขับจาก ลพบุรี กลับบางบัวทอง วันไหนอากาศร้อน เหยียบ 120 ก็อยู่ที่ 95 ไม่เกิน แต่ถ้าฝนตกหรืออากาศดีๆ เหยียบ 120 ก็อยุ่ที่ไม่เกิน 90 ครับ  เมื่อเดือนที่แล้วเอาไปขึ้นเขาใหญ่มา ปิดแอร์ เปิดกระจกขึ้นช่วง 9.00 น ความร้อนอยู่ประมาณ 85-95 ครับทางก็ชันบ้างไม่ชันบ้าง แต่รถไม่ติด วิ่งสะดวก แต่เจอช่วงไหนที่ทางชันแล้วรถติดก็จะอยู่เกือบๆ 100 ครับลุ้นดีแต่ก็รอดมาได้ครับ ผมก็ให้ช่างแก้ใขให้หลายทีแล้ว ไม่หายสักทีความร้อนเค้าบอกว่ามันจะอยู่แถวๆนี้ความร้อน