Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: owen ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 08:17:09



หัวข้อ: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: owen ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 08:17:09
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 08:50:14
ผมว่า
เหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ครับ

โดยเฉพาะ การเปลี่ยนเกียร์แบบรวดเร็ว
แบบว่า วินาทีกว่าๆเปลี่ยนเกียร์เสร็จแล้ว
ที่ชาวนักซิ่งชอบทำกันประจำ


หัวข้อ: Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 12:08:12
คลัชจะสึกมากก็ตอนที่มันยังไม่จับเต็มที่  จังหวะที่เลี้ยงคลัชนั้นแหละครับ


หัวข้อ: Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 18:11:55
จังหวะที่มันยังไม่มีแรงกดจากจานกดเต็มที่ แล้วตัวมันยังลื่นไถลอยู่บนหน้าฟลายวีลอยู่นั่นหละครับ  เหมือนผ้าเบรคตอนที่กำลังเบรคหละ


รอบสูง รอบต่ำ ถ้าครัชจับดี ไม่มีการลื่นไหล หรือเลียคลัช  ก็ไม่มีผลอะไร  ( แต่ในความเป็นจริง มันก็มีบ้าง )  เพราะการทำงาน มันอาศัยแรงกด ร่วมกับความฝืด ถ้าไม่ลื่น ก็คือหน้าแปลน  2 ตัว ที่หมุนไปพร้อมๆกัน   



หัวข้อ: Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 22:13:41
ได้ความรู้เพิ่มขึ้น