|
หัวข้อ: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: owen ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 08:17:09 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 08:50:14 ผมว่า
เหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ครับ โดยเฉพาะ การเปลี่ยนเกียร์แบบรวดเร็ว แบบว่า วินาทีกว่าๆเปลี่ยนเกียร์เสร็จแล้ว ที่ชาวนักซิ่งชอบทำกันประจำ หัวข้อ: Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 12:08:12 คลัชจะสึกมากก็ตอนที่มันยังไม่จับเต็มที่ จังหวะที่เลี้ยงคลัชนั้นแหละครับ
หัวข้อ: Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 18:11:55 จังหวะที่มันยังไม่มีแรงกดจากจานกดเต็มที่ แล้วตัวมันยังลื่นไถลอยู่บนหน้าฟลายวีลอยู่นั่นหละครับ เหมือนผ้าเบรคตอนที่กำลังเบรคหละ
รอบสูง รอบต่ำ ถ้าครัชจับดี ไม่มีการลื่นไหล หรือเลียคลัช ก็ไม่มีผลอะไร ( แต่ในความเป็นจริง มันก็มีบ้าง ) เพราะการทำงาน มันอาศัยแรงกด ร่วมกับความฝืด ถ้าไม่ลื่น ก็คือหน้าแปลน 2 ตัว ที่หมุนไปพร้อมๆกัน หัวข้อ: Re: แบบไหนครัชจะสึกมากระหว่าง1. วิ่งรอบสูงๆๆ 2. ระหว่างเหยียบครัชเปลี่ยนเกียร์ ครับ เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันเสาร์ที่ 19 ธันวาคม 2009 เวลา 22:13:41 ได้ความรู้เพิ่มขึ้น
|