|
หัวข้อ: เวลาคอมแอร์ตัด รอบเดินเบาควรตก หรือสูงขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Lucifer ที่ วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 16:25:01 กำลังงงกับรอบเครื่องของตัวเองครับ ไม่รู้ว่าที่ถูกเป็นยังไง เครื่อง 1900 GR เปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ SRi มาพักนึงแล้ว และใช้แก๊ส
เวลาคอมแอร์หยุดทำงาน รอบมันเบามาก จนล่าสุดเบาจนเครื่องดับ แต่พอคอมแอร์ทำงาน รอบสูงขึ้น พอเปลี่ยนเกียร์จาก N เป็น D รอบก็อีกแบบ เลยจูนไม่ถูกเลย :เหนื่อยร้อน: หัวข้อ: Re: เวลาคอมแอร์ตัด รอบเดินเบาควรตก หรือสูงขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 20:06:06 หลังจากเครื่องติดแล้ว 1.ปิดแอร์ 2.ลองปรับสกรูที่คาร์บิวครับหมุนตามเข็มนาฬิกาให้ได้รอบเครื่องตามที่ต้องการ(ประมาณ 850 รอบ + -) ลองดูครับ
หัวข้อ: Re: เวลาคอมแอร์ตัด รอบเดินเบาควรตก หรือสูงขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Lucifer ที่ วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 21:21:03 ขอบคุณ Jeff405 ครับ ถามอีกนิดนะ ถ้าเครื่องใช้ระบบแก๊ส เราควรจูนเครื่องด้วยระบบน้ำมันก่อนใช่มั๊ยครับ หรือจูนรอบเดินเบาจากหม้อต้มแก๊สได้เลย และสรุปแล้วรอบเดินเบาตอนปิดแอร์จะเบากว่า หรือสูงกว่าตอนแอร์ทำงานนะครับ
หัวข้อ: Re: เวลาคอมแอร์ตัด รอบเดินเบาควรตก หรือสูงขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: nuy ที่ วันพุธที่ 06 มกราคม 2010 เวลา 23:52:32 1. ถ้าเครื่องใช้ระบบแก๊ส เราควรจูนเครื่องด้วยระบบน้ำมันก่อนใช่มั๊ยครับ
ใช่แล้วครับจูนน้ำมันให้นิ่งที่สุดเท่าที่ทำได้ครับทั้งตอนเครื่องร้อนและเครื่องเย็นเครื่องร้อนไม่น่าเกิน900และเครื่องเย็นฟรีได้ไม่ดับอยู่ที่โช๊คด้วยว่ายังทำงานดีอยู่ไหมหรือไม่มีแล้ว แล้วค่อยจูนแก๊สไปหาครับ(เครื่องคาบิวไม่มีโช๊คครับ) 2. และสรุปแล้วรอบเดินเบาตอนปิดแอร์จะเบากว่า หรือสูงกว่าตอนแอร์ทำงานนะครับ เปิดแอร์น่าจะสูงกว่าปิดแอร์นิดนึงครับ ลองเช็คซาลินอยไฟฟ้ากับแว๊คคั่มแอร์ว่ายังทำงานปกติดีรึเปล่าครับ หัวข้อ: Re: เวลาคอมแอร์ตัด รอบเดินเบาควรตก หรือสูงขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: studee ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มกราคม 2010 เวลา 00:41:49 มันมีสกรูให้ปรับตั้งได้นิครับ ถ้าจะให้เนียนก็ค่อยๆปรับให้รอบเท่าเดิมตอนที่คอมตัดเลยครับ
หัวข้อ: Re: เวลาคอมแอร์ตัด รอบเดินเบาควรตก หรือสูงขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: Lucifer ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มกราคม 2010 เวลา 08:11:03 เยี่ยมมากครับ ขอบคุณทุกความเห็นเลย
หัวข้อ: Re: เวลาคอมแอร์ตัด รอบเดินเบาควรตก หรือสูงขึ้น เริ่มหัวข้อโดย: POP 405gr auto ที่ วันพฤหัสบดีที่ 07 มกราคม 2010 เวลา 11:35:07 แล้วถ้าขับน้ำมัน อาการนี้เป็นไหมครับ ถ้าไม่เป็น ก็ต้องไปปรับที่หม้อต้มแก๊สครับ ลองดูก่อน
|