|
หัวข้อ: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:49:28 ไม่ได้มีเจตนาให้ทำตามแค่ อยากให้ดูว่าถึงต่างพันธุ์แต่ผสมกันได้นะจ๊ะ :Oooops:
เรื่องของเรื่องเกิดจากหม้อทองแดงของเดิมมีรั่วซืมประกอบกับมันเก่ามากแล้ว ระบายความร้อนได้ไม่ค่อยดีนัก ที่สำคัญเวลาพัดลมทำจังหวะสอง มันดังลั่นโลกเลย และตัวหม้อน้ำอยู่ใกล้ท่อไอเสียมาก ห่างแค่นิ้วเดียวเอง เลยได้รับความร้อนจากท่อมาช่วยสมทบ ไปได้หม้อน้ำมีเนียมของ Civic ครับ ใบนิดเดียวแถมพัดลมก็เงี้ยบเงียบ เลยเกิดอุตริทำแผลงๆอย่างที่เห็น ถอดหม้อเก่าออกเหลือแต่แผงแอร์....โล่งเลย หัวข้อ: Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:50:07 หาตำแหน่งยึด
หัวข้อ: Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:50:44 ยัดไปยัดมา.....เหลือที่นิดหน่อยพอให้เครื่องดิ้นได้
หัวข้อ: Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:51:26 เรียบร้อย แบบไม่ค่อยสวยนักเนื่องจากเวลาน้อย ไว้วันหลังค่อยเอามาเก็บให้สวยๆ
หัวข้อ: Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 00:53:35 ผลที่ได้....โอ้พระเจ้านี่แหละที่เราต้องการ :สุดยอด: แอร์ก็เย็นกว่าเดิม เสียงพัดลมเงียบในระดับที่ต้องการ (ใครใช้ตาโต ตัวเก่าน่าจะพอนึกออก)
ราคาหม้อน้ำ+พัดลม อยู่ระหว่าง 2000-2500 แล้วแต่ร้าน ค่าแปลงอีกต่างหากขึ้นอยู่กับช่างแต่ละอู่ราคาไม่เท่ากัน พัดลมจังหวะ 1 ทำพร้อมกับเปิดแอร์ (พัดลมหลักสองตัวหน้า) พัดลมจังหวะ 2 ไม่ให้ทำ (โทษฐานเสียงดังเกิน) :หนาวจัง: จะทำก็ต่อเมื่อสวิทช์แรงดันแอร์สั่ง เท่านั้น ส่วนหม้อน้ำใช้พัดลมที่ติดมาเป็นตัวหลักในการระบายเมื่อร้อนได้ที่ ซึ่งพัดลมสองต้วหน้าก็พัดช่วยอีกแรงเมื่อแอร์ทำงาน คงมีคำถามละครับว่าหม้อน้ำใบนิดเดียว มันจะสู้ของเดิมได้หรือ ผลการทดสอบ ความร้อนไม่ขึ้น พัดลมทำจนตัดใช้เวลาน้อยกว่าเดิม คงเนื่องจากเป็นหม้อน้ำใหม่ แต่ผลระยะยาวก็ต้องรอดูต่อไปครับ หัวข้อ: Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ เริ่มหัวข้อโดย: vee ที่ วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 06:19:07 เยี่ยมครับ ... ของผมของเดิม จังหวะ 2 ก็ดังแบบไม่เกรงใจใครเหมือนกัน 5555555
หัวข้อ: Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ เริ่มหัวข้อโดย: ngek ที่ วันพุธที่ 20 มกราคม 2010 เวลา 08:16:23 เป็นอะไำรที่ลงตัวครับ ต่างชาติต่างภาษาแต่อยู่บนโลกเดียวกัน
หัวข้อ: Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ เริ่มหัวข้อโดย: tuch 405 ที่ วันอังคารที่ 11 พฤษภาคม 2010 เวลา 14:03:54 ตอนนี้ยังใช้งานดีอยู่ไม้ครับ
ผลที่ได้....โอ้พระเจ้านี่แหละที่เราต้องการ :สุดยอด: แอร์ก็เย็นกว่าเดิม เสียงพัดลมเงียบในระดับที่ต้องการ (ใครใช้ตาโต ตัวเก่าน่าจะพอนึกออก) ราคาหม้อน้ำ+พัดลม อยู่ระหว่าง 2000-2500 แล้วแต่ร้าน ค่าแปลงอีกต่างหากขึ้นอยู่กับช่างแต่ละอู่ราคาไม่เท่ากัน พัดลมจังหวะ 1 ทำพร้อมกับเปิดแอร์ (พัดลมหลักสองตัวหน้า) พัดลมจังหวะ 2 ไม่ให้ทำ (โทษฐานเสียงดังเกิน) :หนาวจัง: จะทำก็ต่อเมื่อสวิทช์แรงดันแอร์สั่ง เท่านั้น ส่วนหม้อน้ำใช้พัดลมที่ติดมาเป็นตัวหลักในการระบายเมื่อร้อนได้ที่ ซึ่งพัดลมสองต้วหน้าก็พัดช่วยอีกแรงเมื่อแอร์ทำงาน คงมีคำถามละครับว่าหม้อน้ำใบนิดเดียว มันจะสู้ของเดิมได้หรือ ผลการทดสอบ ความร้อนไม่ขึ้น พัดลมทำจนตัดใช้เวลาน้อยกว่าเดิม คงเนื่องจากเป็นหม้อน้ำใหม่ แต่ผลระยะยาวก็ต้องรอดูต่อไปครับ หัวข้อ: Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ เริ่มหัวข้อโดย: MailXR ที่ วันศุกร์ที่ 14 พฤษภาคม 2010 เวลา 20:47:53 ลืมมา update เลย ขอบคุณครับที่ช่วยถาม
ใช้งานปกติไม่มีปัญหาอะไรครับ จนกระทั่งช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาผมขับไปลำพูน วันที่อากาศร้อนจนออกมายืนบนถนนไม่ได้ ออกบ้าน 6 โมงเช้า วิ่งมาทางสุพรรณขับมาเรื่อยๆ ความร้อนปกติ จนบ่ายโมงถึงช่วงขึ้นขุนตาล ใช้รอบ 4000 มาตลอดขึ้นเขาดูเกจ์ความร้อนสูงมากว่าปกติ (แต่ไม่ heat) แถมมีความร้อนจากไฟไหม้ป่าข้างทางอีก ...เอาเข้าไป พอผ่านศาลเจ้าพ่อขุนตาลเป็นช่วงลงเขา รอบเครื่องลดลงและได้วิ่งรับลม ความร้อนลดมาในระดับปกติ เอาไปวิ่งเที่ยวรถติดในเชียงใหม่ก็ปกติ ขากลับไม่มีปัญหาครับเพราะออกจากลำพูนเช้า วิ่งขึ้นเขาเย็นๆอัดได้เต็มที่ ................สรุป การใชงานปกติครับ แต่ไม่ค่อยประทับใจ เพราะช่วงที่เค้นรอบสูงๆด้วยเกียร์ต่ำและอากาศร้อนมากๆ(โคตะระร้อน) ดูเหมือนยังระบายช้าไปนิดนึง ตอนนี้ถอดออกแล้วครับเปลี่ยนเป็นแบบเต็มใบเท่าของเดิม แต่ถอดโครงพัดลมของเดิมออก และพัดลมด้านหน้าเปลี่ยนมาใช้ของญี่ปุ่นทั้งหมด ช่วงนี้ยังไม่มีโอกาสทดสอบวิ่งทางไกล ถ้าเกิดปัญหาอย่างไรจะมาเล่าให้ฟังครับ ส่วนรูปจะตาม update วันหลังครับ หัวข้อ: Re: มาเปลี่ยนหม้อน้ำกันเถอะ เริ่มหัวข้อโดย: kai-306 ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม 2010 เวลา 11:54:29 ของผม.... 3 S GE ไอดีกลม ลง 306 XR.........ใช้หม้อน้ำ MASDA ครูโนส ....ไม่มีปัญหาเรื่อง ความร้อนครับ... ร้อนเต็มที่ เข็มอยู่ที่ 80 (เกย์วัดติดรถเดิม).... :เหงื่อแตก: :พักสบาย:
|