|
หัวข้อ: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: SOMPOCH ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:06:08 พัดลมจังหวะสองทำงานที่อุณหภูมิประมาณ 83 องศา แต่ปัญหาคือเสียงมันดังมากครับ :Aah: น่าจะเป็นเพราะมันเก่า ....ถ้านอกจากเปลี่ยนใหม่แล้วจะมีวิธีไหนทำให้มันเงียบลงได้มั้ยครับ :มอบดอกไม้:
หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: wa 405 GR ที่ วันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2010 เวลา 23:58:40 พัดลมเปอโยต์ ไม่ว่าเก่าหรือไหม่ ดังทุกคันครับ มันเป็นเสน่ห์ของมัน โดนป้อนข้อมูลมาแบบนี้ครับ...๕๕๕
หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: สุรเชษฐ์ ที่ วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 12:18:49 เรื่องเสียงคงเป็นจริงดังท่าน wa 405 GR กล่าว ... ของรถกระผมแต่ก่อนดังไม่มาก แต่พอไปทำแอร์มาใหม่ดังขึ้นมามากมายครับ เสียงยังกับเครื่องบินจะขึ้น ... แต่สิ่งที่ได้คือ ความเย็นทั้งอุณหภูมิเครื่องยนต์ที่ไม่เคยมีปัญหา และแอร์ที่เย็นฉ่ำ(เคยหนาวตอนกลางวันกลางแดดมาแล้วครับ)
หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 13:21:22 พัดลมเปอโยต์ ไม่ว่าเก่าหรือไหม่ ดังทุกคันครับ มันเป็นเสน่ห์ของมัน โดนป้อนข้อมูลมาแบบนี้ครับ...๕๕๕ 5 5 5 5 ถูก ถูก ถูก ต้องแล้วคร้าบ หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: สุรเชษฐ์ ที่ วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 13:41:40 - พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน
- เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง) - เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง) แต่ ... ไม่มีผลใด ๆ กับการขับขี่ ผมรักมันครับ หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 13:50:06 - พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :555:- เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง) - เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง) แต่ ... ไม่มีผลใด ๆ กับการขับขี่ ผมรักมันครับ ที่ท่านสรุเชษฐ์กล่าวมาข้างต้น ของผมเป็นทั้ง 2 คัน เยย....................เย้...........ฮิตกับเขาเหมือนกัน.......เย้เย้เย้ เปอร์โยต์ 405 เป็นอย่างงี้ทุกคันเลยป่่าวน้อ.............. ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :เอิ๊กๆๆๆ: หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: guy ที่ วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 13:52:06 - พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน - เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง) - เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง) ถูกต้องอย่างแรง เลยครับ หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: สุรเชษฐ์ ที่ วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 16:38:05 สายไมล์ไม่ต้องไปเปลี่ยนหรอกนะครับ ถ้ามันไม่เร็วแล้วสั่นอ่ะ เพราะของผมเคยขาด ไปเปลี่ยนมาใหม่ ผลก็คือ มันค่อย ๆ ขึ้นแบบผู้ดีเลยครับ นิ่มดูดีมีสกุลมาก ค่อย ๆ ขึ้น ค่อย ๆ ลง ตามความเร็วที่เป็น แต่ ........... ไม่นานมันก็กลับมาเป็นเปอร์โยต์สไตล์ เหมือนเดิม (อันนี้เรียกว่าไม่ลืมตัวตน อิอิ)
หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: fikki/406 ที่ วันจันทร์ที่ 01 มีนาคม 2010 เวลา 23:09:57 มีความสุขกับเสียงพัดลมครับ ใครจะว่าไงก็ช่างคนมันรักไปแล้ว
หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 00:52:13 ธรรมดาครับ ที่สายไมล์จะสั่น
เพราะปกติ เขาออกแบบไว้สำหรับรถพวงมาลัยซ้าย มุมที่สายจะลงไปที่ตัวเฟือง (ใกล้เพลา) ก็ไม่เยอะมากนัก มันก็หมุนได้คล่องหน่อย พอมาบ้านเรา ย้ายพวงมาลัยไปอยู่ขวา สายไมล์เลยต้องเลี้ยวซะเยอะ พอมันหมุนถึงความเร็วรอบนึงมันก็จะสั่น พอพ้นช่วงนั้นก็นิ่ง หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: gunner ที่ วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 01:46:02 ตั้งแต่ขับมา พัดลมมันก็ ดัง มาตั้งนานละ อาศัยเปิดเพลงฟังก็ไม่ได้ยิงละ 555+
ถ้าพัดลมไม่ดังก็ งานเข้าละพี่น้อง หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: สุรเชษฐ์ ที่ วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 15:17:49 ธรรมดาครับ ที่สายไมล์จะสั่น เพราะปกติ เขาออกแบบไว้สำหรับรถพวงมาลัยซ้าย มุมที่สายจะลงไปที่ตัวเฟือง (ใกล้เพลา) ก็ไม่เยอะมากนัก มันก็หมุนได้คล่องหน่อย พอมาบ้านเรา ย้ายพวงมาลัยไปอยู่ขวา สายไมล์เลยต้องเลี้ยวซะเยอะ พอมันหมุนถึงความเร็วรอบนึงมันก็จะสั่น พอพ้นช่วงนั้นก็นิ่ง ไม่ได้เถียงนะโอ๊ต แต่เคยได้ยินมาว่ามันเป็นผลมาจากการที่สายไมล์มันอยู่หลังเครื่องอ่ะ ทำให้สายมันร้อนพอใช้ไปสักพักมันจึงสั่นอ่ะ ถ้าเป็นเพราะที่โอ๊ตว่ามันก็น่าจะสั่นตั้งแต่เปลี่ยนใหม่ ๆ ดิ ... (อันนี้ผมไม่ค่อยชัวร์นะ แค่มาชวนสนทนานะครับ) หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 15:30:30 ธรรมดาครับ ที่สายไมล์จะสั่น เพราะปกติ เขาออกแบบไว้สำหรับรถพวงมาลัยซ้าย มุมที่สายจะลงไปที่ตัวเฟือง (ใกล้เพลา) ก็ไม่เยอะมากนัก มันก็หมุนได้คล่องหน่อย พอมาบ้านเรา ย้ายพวงมาลัยไปอยู่ขวา สายไมล์เลยต้องเลี้ยวซะเยอะ พอมันหมุนถึงความเร็วรอบนึงมันก็จะสั่น พอพ้นช่วงนั้นก็นิ่ง ไม่ได้เถียงนะโอ๊ต แต่เคยได้ยินมาว่ามันเป็นผลมาจากการที่สายไมล์มันอยู่หลังเครื่องอ่ะ ทำให้สายมันร้อนพอใช้ไปสักพักมันจึงสั่นอ่ะ ถ้าเป็นเพราะที่โอ๊ตว่ามันก็น่าจะสั่นตั้งแต่เปลี่ยนใหม่ ๆ ดิ ... (อันนี้ผมไม่ค่อยชัวร์นะ แค่มาชวนสนทนานะครับ) ถูกทั้งคู่ ครับ ที่โอ๊คพูดมาก็ถูก ที่คุณสุรเชษฐ์ พูดมาก็ถูกเพราะที่ไม่สั่นตั้งแต่แรกนั้นเพราะสายไมล์ยังไม่โดนความร้อนจากท่อเลยทำให้ยังมีความยือหยุ่น นิ่ม และหมุนได้คล่อง แต่เมื่อใช้ไปสักพักความร้อนจากท่อจากเครื่องทำให้สายไมล์มันแข็ง น้ำมันที่เค้าใส่หล่อลื่นภายในสายก็ระเหยไป ทำให้มันหมมุนได้ไม่คล่องนัก เลยสั่นอีก แล้วยิ่งมาบวกกับการที่สายงอไปก็งอมา เลยยิ่งไปกันใหญ่ ครับ หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: papin ที่ วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 16:15:27 - พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :555:- เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง) - เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง) แต่ ... ไม่มีผลใด ๆ กับการขับขี่ ผมรักมันครับ ที่ท่านสรุเชษฐ์กล่าวมาข้างต้น ของผมเป็นทั้ง 2 คัน เยย....................เย้...........ฮิตกับเขาเหมือนกัน.......เย้เย้เย้ เปอร์โยต์ 405 เป็นอย่างงี้ทุกคันเลยป่าวน้อ.............. ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :เอิ๊กๆๆๆ: ทำไมมีแต่คนมีรถเปอร์โยในครอบครองกันหลายๆ คันทั้งนั้นเลย ท่าน NAPOLEON มีหลายคัน ท่าน WAT_7229 มี 3 คัน ท่าน jod_ryhp มี 2 คัน คนนอกเว็บกลัวกันนัก แต่คนในเว็บเจอแล้วกระโดดใส่ แสดงว่าของเขาดีจริง พูดถึงเรื่องสายไมล์ รถผมเพิ่งเปลี่ยนสายไมล์มา 2 อาทิตย์แรกหลังเปลี่ยน เข็มไมล์ไม่สั่นทุกย่านความเร็ว นิ่ง มั่นคงมาก หลังจากนั้น เริ่มสั่นเล็กๆ แล้วครับ หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 16:37:02 - พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :555:- เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง) - เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง) แต่ ... ไม่มีผลใด ๆ กับการขับขี่ ผมรักมันครับ ที่ท่านสรุเชษฐ์กล่าวมาข้างต้น ของผมเป็นทั้ง 2 คัน เยย....................เย้...........ฮิตกับเขาเหมือนกัน.......เย้เย้เย้ เปอร์โยต์ 405 เป็นอย่างงี้ทุกคันเลยป่าวน้อ.............. ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :เอิ๊กๆๆๆ: ทำไมมีแต่คนมีรถเปอร์โยในครอบครองกันหลายๆ คันทั้งนั้นเลย ท่าน NAPOLEON มีหลายคัน ท่าน WAT_7229 มี 3 คัน ท่าน jod_ryhp มี 2 คัน คนนอกเว็บกลัวกันนัก แต่คนในเว็บเจอแล้วกระโดดใส่ แสดงว่าของเขาดีจริง พูดถึงเรื่องสายไมล์ รถผมเพิ่งเปลี่ยนสายไมล์มา 2 อาทิตย์แรกหลังเปลี่ยน เข็มไมล์ไม่สั่นทุกย่านความเร็ว นิ่ง มั่นคงมาก หลังจากนั้น เริ่มสั่นเล็กๆ แล้วครับ ขอบคุณครับ ที่ถาม ผมเอง นั้น 405 คันแรกที่ได้มาก็ถอดใจ(ซ่อมจนเหนื่อย จนจน) จนตัดสินใจไม่ผ่อนต่อยกให้เต้นท์รถ แล้วไปถอยอีกคันออกมาแล้วครับ แต่พอวันที่ไปทำสัญญาคันใหม่ทางเต้นท์กลับแนะนำว่าให้เข้ามาดูในเวปนี้ ก็เลยเข้ามาดูมาถาม(ทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนแรกหว่า มาบอกหลังจากทำสัญญาคันใหม่ไปแล้ว) พอมาดูมาถามจนพอมีความเข้าใจในเปอร์โย รู้ที่ซ่อม และก็เริ่มปลุก 405 SRI คันแรกขึ้นมา และใช้เรื่อยมาก็เริ่มชอบ จนหลง และมีเพิ่มจนเป็น 3 คัน นี่แหละครับ ส่วนอาจจะสงสัยว่าทำไมผมถึงมี 405 ถึง 3 คัน นั้น มันเริ่มจากหลงใหล Mi16 สีแดง ของเฮียชาติชาย(ท่าน NAPOLEON ) ก็เลยฝันไว้ว่าสักวันต้องมี Mi16 สักคันให้ได้ แต่ด้วยค่าตัวที่สูงเอาการอยู่(หากรถสมบูรณ์) คิดว่าคงเกินเอื้อม ก็เลยมีความคิดว่า ถ้าเราทำ GR ให้มันวิ่งได้สมบูรณ์ มันก็คงไม่เลนักหลอก (GR ทำดีๆวิ่ง ไม่ขี้เหล่นะครับ 180 + ได้) และ GR นี่เป็นรถที่หากมองภายนอก และภายใน จะใกล้เคียง MI มากที่สุดแล้ว นี่จึงเป็นที่มาของ 405GR คันที่ 2 ซึ่งก็เป็นสีแดง (โปรดสังเกตุนะครับสีแดง) ส่วนคันที่ 3 นี้ ได้มาโดยไม่ได้ตั้งใจ และจังหวะพอได้มาไม่นานก็ได้เครื่อง ดี8 และเกียร์(ทุกวันนี้ผมยังไม่รู้เลยว่ามันเป็นเกียร์ที่อยู่ในรถรุ่นไหน) ก็เลยจับวางใน 405GR คันที่ 3 นี่คือที่มาว่าทำไมถึงมีเปอร์โยหลายคัน ครับ ปล.ผมก็เคยขับรถมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อนะครับ แต่ผมว่าเปอร์โยเป็นรถที่ขับมันส์ (โดยเฉพาะ 405) และใช้สนุกครับ(ใช้ไปซ่อมไป 55555 ) คุณลองคิดดูดิ มีรถญี่ห้อไหนบ้างที่เอาเครื่องหลายรุ่นมาวางในบอดี้ รุ่นเดียว(โดยแทบไม่ต้องตัดต่อตัวถัง สร้างจุดยึดใหม่ ได้แบบมากมายหลายรุ่นมาก หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Delpiero ที่ วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 16:38:16 ของผมเป็นเหมือนที่ทั่นๆ ทั้งหลายเป็นเลยครับ
หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 02 มีนาคม 2010 เวลา 19:37:43 - พัดลมต้องดัง เพื่อให้รู้ว่ามันทำงาน ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :555:- เข็มไมล์ต้องไม่นิ่งเมื่อความเร็วต่ำ(เอาใจขาซิ่ง) - เกจ์น้ำมันต้องแกว่งเมื่อเข้าโค้ง(โค้งซ้ายเต็มถัง โค้งขวาเกลี้ยงถัง) แต่ ... ไม่มีผลใด ๆ กับการขับขี่ ผมรักมันครับ ที่ท่านสรุเชษฐ์กล่าวมาข้างต้น ของผมเป็นทั้ง 2 คัน เยย....................เย้...........ฮิตกับเขาเหมือนกัน.......เย้เย้เย้ เปอร์โยต์ 405 เป็นอย่างงี้ทุกคันเลยป่าวน้อ.............. ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ก๊าก........ :เอิ๊กๆๆๆ: ทำไมมีแต่คนมีรถเปอร์โยในครอบครองกันหลายๆ คันทั้งนั้นเลย ท่าน NAPOLEON มีหลายคัน ท่าน WAT_7229 มี 3 คัน ท่าน jod_ryhp มี 2 คัน คนนอกเว็บกลัวกันนัก แต่คนในเว็บเจอแล้วกระโดดใส่ แสดงว่าของเขาดีจริง พูดถึงเรื่องสายไมล์ รถผมเพิ่งเปลี่ยนสายไมล์มา 2 อาทิตย์แรกหลังเปลี่ยน เข็มไมล์ไม่สั่นทุกย่านความเร็ว นิ่ง มั่นคงมาก หลังจากนั้น เริ่มสั่นเล็กๆ แล้วครับ ขอบคุณครับ ที่ถาม ผมเอง นั้น 405 คันแรกที่ได้มาก็ถอดใจ(ซ่อมจนเหนื่อย จนจน) จนตัดสินใจไม่ผ่อนต่อยกให้เต้นท์รถ แล้วไปถอยอีกคันออกมาแล้วครับ แต่พอวันที่ไปทำสัญญาคันใหม่ทางเต้นท์กลับแนะนำว่าให้เข้ามาดูในเว็บนี้ ก็เลยเข้ามาดูมาถาม(ทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนแรกหว่า มาบอกหลังจากทำสัญญาคันใหม่ไปแล้ว) พอมาดูมาถามจนพอมีความเข้าใจในเปอร์โย รู้ที่ซ่อม และก็เริ่มปลุก 405 SRI คันแรกขึ้นมา และใช้เรื่อยมาก็เริ่มชอบ จนหลง และมีเพิ่มจนเป็น 3 คัน นี่แหละครับ ส่วนอาจจะสงสัยว่าทำไมผมถึงมี 405 ถึง 3 คัน นั้น มันเริ่มจากหลงใหล Mi16 สีแดง ของเฮียชาติชาย(ท่าน NAPOLEON ) ก็เลยฝันไว้ว่าสักวันต้องมี Mi16 สักคันให้ได้ แต่ด้วยค่าตัวที่สูงเอาการอยู่(หากรถสมบูรณ์) คิดว่าคงเกินเอื้อม ก็เลยมีความคิดว่า ถ้าเราทำ GR ให้มันวิ่งได้สมบูรณ์ มันก็คงไม่เลนักหลอก (GR ทำดีๆวิ่ง ไม่ขี้เหล่นะครับ 180 + ได้) และ GR นี่เป็นรถที่หากมองภายนอก และภายใน จะใกล้เคียง MI มากที่สุดแล้ว นี่จึงเป็นที่มาของ 405GR คันที่ 2 ซึ่งก็เป็นสีแดง (โปรดสังเกตุนะครับสีแดง) ส่วนคันที่ 3 นี้ ได้มาโดยไม่ได้ตั้งใจ และจังหวะพอได้มาไม่นานก็ได้เครื่อง ดี8 และเกียร์(ทุกวันนี้ผมยังไม่รู้เลยว่ามันเป็นเกียร์ที่อยู่ในรถรุ่นไหน) ก็เลยจับวางใน 405GR คันที่ 3 นี่คือที่มาว่าทำไมถึงมีเปอร์โยหลายคัน ครับ ปล.ผมก็เคยขับรถมาหลายรุ่นหลายยี่ห้อนะครับ แต่ผมว่าเปอร์โยเป็นรถที่ขับมันส์ (โดยเฉพาะ 405) และใช้สนุกครับ(ใช้ไปซ่อมไป 55555 ) คุณลองคิดดูดิ มีรถญี่ห้อไหนบ้างที่เอาเครื่องหลายรุ่นมาวางในบอดี้ รุ่นเดียว(โดยแทบไม่ต้องตัดต่อตัวถัง สร้างจุดยึดใหม่ ได้แบบมากมายหลายรุ่นมาก โดนใจสุดๆครับ สุโค่ยๆๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: พัดลมเสียงดัง แก้ยังไง เริ่มหัวข้อโดย: สุรเชษฐ์ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 04 มีนาคม 2010 เวลา 14:24:24 ขอบคุณครับ ... กระจ่างครับผม
|