|
หัวข้อ: ขาย 70000 หรือยกเครื่องใหม่ดี (306 sr ปี 95) เริ่มหัวข้อโดย: leozza ที่ วันพุธที่ 08 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:02:50 กะว่าจะเทิร์น 306 sr ปี95 เนื่องจากซ่อมไม่ไหว บวกกับกินน้ำมัน แล้วจะซื้อญี่ปุ่นเล็กๆ มาใช้ เอาไปให้เต๊นท์ตีราคาให้ เต๊นท์ ส่วนใหญ่ไม่รับซื้อ ที่ซื้อก็ให้ราคา 50000 - 60000 เอง เลยลองไปที่ศูนย์โตโยต้า กะฮอนด้า ถามราคาเทิร์น ให้มากสุดคือ 70000 เลยสองใจว่าจะขาย ซือรถใหม่ หรือจะเอาไปยกเครื่องใหม่หมด ไม่รู้ว่าราคายกเครื่องจะประมาณเท่าไหร่ แล้วทำแล้วจะมีปัญหาจุกจิกอีกหรือเปล่า ช่วยแนะนำด้วย
หัวข้อ: Re: ขาย 70000 หรือยกเครื่องใหม่ดี (306 sr ปี 95) เริ่มหัวข้อโดย: e27hu ที่ วันพุธที่ 08 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:10:26 ที่ว่าซ่อมไม่ไหวนี่ เป็นอะไรบ้างคับ..?
หัวข้อ: Re: ขาย 70000 หรือยกเครื่องใหม่ดี (306 sr ปี 95) เริ่มหัวข้อโดย: Sailom306 ที่ วันพุธที่ 08 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:25:41 อย่าขายเลยครับถ้าไม่ได้ชนแรง ไม่ได้คว่ำมาทุกอย่างแก้ไขได้ครับ ถ้าจะเปลี่ยนรถก็ซ่อมให้ดีก่อนแล้วค่อยขายก็ได้ครับ ของผมใช้อยู่ซื้อมือ 2 มา ยังไม่มีอะไรจุกจิกเลยครับ เปลี่ยนช่วงล่างหน้ากับซ่อมกระบอกเบรคหลังก็จบ ภรรยาผมใช้ยังติดใจเลย แล้วคุณเห็นรถญี่ปุ่นที่เกิดอุบัติเหตุไหมครับมันไม่มีชิั้นดีเลยครับ ประหยัดน้ำมันเพราะมันใช้สังกะสีครับ ใช้รถที่ปลอดภัยกว่าดีแล้วครับ เรื่องซ่อมผมว่าอู่ที่ซ่อม306 มีเยอะเอาแบบซ่อมจบทีเดียวราคายุติธรรม
หัวข้อ: Re: ขาย 70000 หรือยกเครื่องใหม่ดี (306 sr ปี 95) เริ่มหัวข้อโดย: PoP ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 17:12:07 เห็นด้วยครับ ผมว่ากัดฟันซ่อมไปเลยครับ ยังไงก็ไม่น่าจะเกิน 5 หมื่น
แถมใช้ไปได้อีกนานเลย หาอู่เก่งๆ ถามเพื่อนในเว็บก็ได้ครับ แต่ถ้าไม่ชอบรถคันเก่า หรืออยากได้รถใหม่สวยๆเช่นcivic , yaris , ... , etc. ก็ขายคันเก่าเถอะครับ เพราะซ่อมไปก็คงจะไม่ได้ช่วยอะไร เพราะใจมันไปอยู่กับคันอื่นแล้ว หัวข้อ: Re: ขาย 70000 หรือยกเครื่องใหม่ดี (306 sr ปี 95) เริ่มหัวข้อโดย: 306cc ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 18:11:14 จะซื้อจะขายนี้ ยังไงเรื่องเงินๆทองๆ ก็เป็นส่วนประกอบหลักในการตัดสินใจอยู่แล้ว
อยากจะแชร์ 2-3 จุด ที่น่าจะลองเอาไปบวกลบคูณหารดูนะครับ เรื่องแรก ราคาตอนซื้อ ถ้าตอนซื้อเป็นรถมือสองคุณก็น่าจะได้ส่วนลดมาแล้ว ตอนนั้นผมซื้อ 306sr อายุ 2 ปี ที่ราคา 50% ของรถใหม่ ถ้าเป็นรถญี่ปุ่น ราคารถอายุ 2 ปีก็ตีว่าหายไป 20% จากราคารถใหม่ ผมซื้อ 306sr มาก็ถือว่าได้ส่วนลดไปแล้ว 30% (เทียบกับว่าคุณซื้อรถญี่ปุ่นมือสองเหมือนกัน) รถใหม่ตีว่า 8 แสนล่ะกันนะ จะได้คิดง่ายๆ 30% ก็ 2.4 แสน ถ้าคุณขายได้ 7 หมื่น มันก็เหมือนกับคุณขายรถญี่ปุ่น(ที่สมมุติว่าคุณซื้อตอนนั้น) 3.1 แสนใช่ปะ ต่างกันตรงที่ 2.4 แสนนั้นคุณอาจจะใช้มันไปหมดแล้ว แต่ถ้าซื้อมาเป็นรถใหม่ป้ายแดง ขายได้ 7 หมื่นก็คงทำใจลำบากแหละครับ :o ยังไงก็ตามนี้เป็นสิ่งที่ผ่านไปแล้ว เราลืมๆ มันไปก่อนล่ะกัน มาดูว่าถ้า เทียบระหว่างซื้อรถใหม่ กะ ซ่อมรถเก่าจะเป็นอย่างไร เรื่องที่สอง การประหยัดน้ำมัน สมมุติว่าตอนนี้รถ 306 คุณวิ่งได้เฉลี่ย 10 กม/ลิตร รถใหม่ (รุ่น A) ที่คุณเล็งไว้ วิ่งได้ถึง 15 กม/ลิตร คุณกะว่าจะใช้รถสัก 10 ปี 2 แสนกิโล รถ 306 จะใช้น้ำมันทั้งหมด = 2 แสน / 10 = 2 หมื่นลิตร -> 6 แสนบาท (สมมุติว่าราคาน้ำมันเฉลี่ย 10 ปี 30 บาท/ลิตร ) รถ A จะใช้น้ำมันทั้งหมด = 2 แสน / 15 = 1.33 หมื่นลิตร -> 4 แสนบาท คุณใช้ 306 ก็จะจ่ายค่าน้ำมันมากกว่า 2 แสนบาท!!! ดูเหมือนจะเยอะมาก แต่ว่าเป็นการจ่ายแบบผ่อน 10 ปี คิดเป็นปีละ 2 หมื่น หรือ เดือนละไม่ถึง 1.7 พันบาท คุณผ่อนรถใหม่เดือนละเท่าไหร่ เอาล่ะ รถใหม่คุณอาจจะผ่อนแค่ 3 ปี ถ้า 2 แสนบาทมากระจาย 3 ปีก็ ตกเดือนละ 5.5 พัน ก็ยังน้อยกว่าค่าผ่อนรถอยู่ดี ผ่อนรถ A ใหม่ 3 ปี เกินเดือนละหมื่นแน่ๆ แต่อีก 10 ปีข้างหน้าคุณจะขายรถ A ได้ราคาดีกว่า อะๆ อย่าลืมว่า คุณได้ส่วนลดเดือนละ 5 พัน ทุกเดือนเป็นเวลา 3 ปีแล้วนะ มันก็จะชดเชยราคาขายต่อที่หายไปไงล่ะ อย่าเอาไปใช้หมดเหมือน 2.4 แสนข้างบนนะ ;) เรื่องที่สาม ค่าซ่อม/บำรุงรักษา ไม่รู้ว่ารถคุณต้องทำมากน้อยแค่ไหนนะ ยังไงก็ลองเอาไปให้อู่ตีราคาดูจะดีกว่า ทำใหม่แบบเนี๊ยบๆ เลย กี่บาท แล้วถ้าไปดาว์นรถใหม่ กี่บาท สมมุติรถใหม่ 8 แสน ดาว์น 20% ก็ 1.6 แสน 1.6 แสน พอเอาไปทำไหมเอ่ย ??? ที่อยากจะแชร์ก็มีเท่านี้แหละครับ รถเก่าถ้ามันไม่หนักหนาสาหัสจริงๆ เรื่องความคุ้มค่ามันดีกว่าแน่ๆ แต่กิเลส/หน้าตา/ความสะดวกสบาย มันจะคอยแย้งตลอด ว่าแล้วก็ เล็ง 307cc กะ 407 coupe ต่อไป ว่าเมื่อไหร่จะมีคนปล่อยมาถูกๆ บ้าง อิอิ :D |