|
หัวข้อ: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 16:14:01 ผมเคยเห็นว่ามีสมาชิกเคยเอารูปการค้ำยึดของตัวถังในจุดต่างๆ ถึง 3 จุด เช่น ตรงหัวโช๊ค อันนี้ผมใส่ไปแล้ว ส่วนอีก 2 จุดที่เหลือมันยึดตรงไหน สมาชิกท่านใดที่เคยเห็นที่โพสไว้หรือมีการรู้ตำแหน่งจุดยึด ขอรบกวนข้อมูลหน่อยครับ เผื่อไม่เกินความสามารถอาจจะทำขึ้นมาเอง
หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 17:01:07 เอามาฝาก อาจารย์
http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=11309.0 หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 17:06:07 พี่วัตภาพไม่ขึ้นทำอย่างไร
หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 17:13:38 พี่วัตภาพไม่ขึ้นทำอย่างไร เนื่องจากกระทู้มันเก่ามาก อาจารย์คงต้องโทรไปตามเบอร์ลองดูครับแล้วให้เขาส่งรูปมาให้ดูครับ (บอกว่าเราสนใจสั่งซื้อ) http://rcw.ms/forums/showthread.php?504420-Ultra-Racing-%BC%C5%D4%B5%C0%D1%B3%B1%EC%A4%E9%D3%B5%D1%C7%B6%D1%A7-%E0%B5%E7%C1%AA%D8%B4-%A4%C3%BA%E6%A1%D1%B9%E4%BB%E0%C5%C2-%CA%D3%CB%C3%D1%BA%C3%B6%B7%D8%A1%C3%D8%E8%B9-%B7%D8%A1%C2%D5%E8%CB%E9%CD-**Updated** หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 17:39:27 เขาทำรูไว้เผื่อรุ่นอื่นด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 22 มีนาคม 2010 เวลา 17:41:23 ผมเคยเห็นว่ามีสมาชิกเคยเอารูปการค้ำยึดของตัวถังในจุดต่างๆ ถึง 3 จุด เช่น ตรงหัวโช๊ค อันนี้ผมใส่ไปแล้ว ส่วนอีก 2 จุดที่เหลือมันยึดตรงไหน สมาชิกท่านใดที่เคยเห็นที่โพสไว้หรือมีการรู้ตำแหน่งจุดยึด ขอรบกวนข้อมูลหน่อยครับ เผื่อไม่เกินความสามารถอาจจะทำขึ้นมาเอง ส่วนใหญ่ก็ติดค้ำเฟรมรถตัวถังอ่ะครับ กับอีกอันก็กันโคลงหลัง ครับ แต่อันหลังกับทอชั่นบาร์ไม่รู้มีหรือป่าว หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 09:02:05 ค้ำเฟรมรถตัวถังทีเป็นตัวน็อตใหญ่ๆ 2 ตัวที่ยึดแพรล่าง ใส่แล้วคงปิดก้นแคร็งไม่ได้
ส่วนด้านหลังน่าจะยึดกับจุดยึดคานหลัง หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 09:10:17 ขออภัยนะครับ ไม่รู้จริงๆ ครับ
คือไม่ทราบว่าไอ้ตัวนี้ใส่แล้วมันจะเป็นอย่างไรครับ มันทำหน้าที่อะไรครับ / ประโยชน์อื่นๆ มีอีกมั้ยครับ / แล้วถ้าไม่ใส่จะเป็นอย่างไรครับ เห็นเค้าใส่กันหลายคันอยู่ทั้งโดยเฉพาะรถยี่ปุ่นอะครับ หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: gil123 ที่ วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 16:23:57 น่าสนใจครับ ค้ำล่าง หน้าหลัง มีใครทำแล้วผลเป็นไง แสดงตัวด่วน
หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: นาย...อั๊ยซ์... ที่ วันอังคารที่ 23 มีนาคม 2010 เวลา 18:19:59 405 เป็นรถที่ตัวถังบิดเบี้ยวเยอะมาก ..
หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ที่ วันพุธที่ 24 มีนาคม 2010 เวลา 22:02:17 ขออภัยนะครับ ไม่รู้จริงๆ ครับ คือไม่ทราบว่าไอ้ตัวนี้ใส่แล้วมันจะเป็นอย่างไรครับ มันทำหน้าที่อะไรครับ / ประโยชน์อื่นๆ มีอีกมั้ยครับ / แล้วถ้าไม่ใส่จะเป็นอย่างไรครับ เห็นเขาใส่กันหลายคันอยู่ทั้งโดยเฉพาะรถยี่ปุ่นอะครับ ป้องกันตัวถังบิดตัวครับ สำหรับเปอร์โยเรา กรณีใส่เฉพาะด้านหน้า ต้องเข้าโค้ง u-turn แรงๆ ถึงจะเห็นความแตกต่างครับ ก่อนใส่ : รถมันจะแถออกไปอีกเลนนึงเลย หลังใส่ : อาการที่ว่าน้อยลงมากครับ หรือที่เขาเรียกว่า รถมันจิกโค้งมากขึ้นครับ เนื่องด้วยด้านหน้าของ 405 นั้น มีแผง (ที่มันกั้นหม้อลมเบรก) เป็นตัวดึงไว้อยู่แล้วส่วนหนึ่ง แต่ไม่ตรงกับแนวชองโช้ค พอ 405 มาติดค้ำโช้ค ผลลัพธ์จึงไม่แสดงเด่นเท่ากับรถยี่ห้ออื่นๆครับ และสำหรับรถผมที่ใส่มา 4 ปี บอกได้ครับว่า น็อตที่เขาให้มาฝั่งละ 2 ตัว ไม่พอแน่นอนครับ ถ้าใช้ไปนานๆ หน้าแปลนมันจะพยายามพับขึ้นเป็นรูปตัว V ---------------------------------------------------- สำหรับการติดค้ำโช้ค จะก่อให้เกิดผลข้างเคียงอีก 1 อย่าง คือ ความแข็งของสปริงคู่หน้าจะแข็งขึ้นนิดนึงครับ เนื่องจากมันเหมือนเอาสปริง มาต่อขนานกัน ---------------------------------------------------- การติดตั้งค้ำโช้ค เหมาะสำหรับ คนที่เข้าโค้งแบบ ไม่นิยมเบรกพร่ำเพรื่อครับผม ส่วนคนที่ขับรถแบบ ธรรมดา ทั่วไป ไม่ต้องติดก็ได้ครับ ถึงจะราคาพันกว่าบาท แต่ไม่ค่อยได้ใช้งานมันอยู่ดี หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 24 มีนาคม 2010 เวลา 22:07:38 หน้าแปลนค้ำโก่งแล้วง่ะ........
ฮิฮิฮิ หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 25 มีนาคม 2010 เวลา 11:28:19 คัน SRI ติดมาตลอดพอถอดเอาไปทำแบบแค่เดือนเดียว ซุ้มโช๊ค โก่งเลย รู้งี้ไม่ถอดดีกว่า
หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2010 เวลา 13:15:05 คันใหม่ผมซุ้มโช๊คโก่งเหมือนกัน คงต้องดัดซุ้มโช๊คก่อนแล้วใส่ค้ำโช๊ค
หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันจันทร์ที่ 29 มีนาคม 2010 เวลา 14:44:30 ขอบคุณ คุณ โอ๊ต_XU5_ฝาส้ม ครับ
:ยินดี อุอุอุ: คันใหม่ผมซุ้มโช๊คโก่งเหมือนกัน คงต้องดัดซุ้มโช๊คก่อนแล้วใส่ค้ำโช๊ค :siksik:แล้วเราจะดูยังไงครับว่า ซุ้มมันโก่งหรือไม่โก่งครับพอจะมีภาพตัวอย่างให้ดูมั้ยครับ แล้วอาการซุ่มโก่งเวลาขับขี่มันเป็นยังไงครับ ไม่ทราบจริงๆ.......ขอความรู้ด้วยครับ หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2010 เวลา 06:02:51 ซุ้มมันโก่งคือตรงบริเวณที่ยึดน็อต 2 ตัว ผิวด้านบนควรจะเรียบไม่ได้หมายถึงขอบซุ้มโช๊ค
ที่มันโค้งเนื่องจากการออกแบบแต่มันไม่เรียบน่าจะมาจากการกระแทกเวลาลงหลุมทำให้มันโก่ง โค้งมน เนื่องจากความหนาของเหล็กตรงบริเวณนั้นมันบางถ้ามีค้ำโช๊คช่วยยึดน่าจะช่วยได้มาก หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: virat405gr ที่ วันอังคารที่ 30 มีนาคม 2010 เวลา 07:10:30 ผมเคยถามช่างที่เขาว่างเครื่องให้ผมๆถามว่าผมจะติดค้ำโช้คบางจะได้ไหม ช่างเขาก็บอกว่าอย่าไปใส่เลยเพราะว่าซุ้มโช้ค 405 เนียมันบาง ถ้าใส่แล้ว เวลารถเลี้ยวหรือตกหลุมมันจะมีการดึงตัว ซึ่งปกติแล้วมันจะให้ตัวได้ อันนี้ถูกหรือเปล่าครับหรือถ้าไม่เกี่ยวกัน ผมจะได้หามาใส่บ้าง แต่รถผม ตอนนี้ผมเปลี่ยนสปิงซึ่งไม่ใช่ของเปอโยต์แข็งกว่าเดิมแล้วก็โช้คแก๊ส เวลาขับจะดีกว่าสปิง+โช้คเดิมมาก เครื่อง 3- sge หน้าไม่ต้ำ หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์สำราญ ที่ วันพุธที่ 31 มีนาคม 2010 เวลา 21:49:15 ด้วยความเคารพต่อความคิดเห็นทุกๆข้อความ.....ผมเองใช้405GR มาเกือบ 13ปีแล้วไม่เคยรู้จักไอ้ตัวค้ำโช๊คเลยจริงๆพับผ่าเถอะ หรือเป็นเพราะว่าผมไม่สนใจมัน..แต่ด้วยความเห็นส่วนตัวของผมนะผมคิดว่ามันไม่จำเป็นเลยครับสำหรับ pg405 ....นอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังเปลืองเงินในกระเป๋าโดยใช่เหตุอีกด้วยขอให้ช่วงล่างกับขุมพลังเครื่อง pg405 ของเราสมบรูณ์เถอะครับโค้งไหนโค้งนั้นบอกได้เต็มปากเลยครับว่ายอดมากจริงๆ แม้แต่รถญี่ปุ่นใหม่ๆราคาเหยียบล้านยังอายม้วนต้วนเลยครับ
หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: virat405gr ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 07:06:02 ด้วยความเคารพต่อความคิดเห็นทุกๆข้อความ.....ผมเองใช้405GR มาเกือบ 13ปีแล้วไม่เคยรู้จักไอ้ตัวค้ำโช๊คเลยจริงๆพับผ่าเถอะ หรือเป็นเพราะว่าผมไม่สนใจมัน..แต่ด้วยความเห็นส่วนตัวของผมนะผมคิดว่ามันไม่จำเป็นเลยครับสำหรับ pg405 ....นอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังเปลืองเงินในกระเป๋าโดยใช่เหตุอีกด้วยขอให้ช่วงล่างกับขุมพลังเครื่อง pg405 ของเราสมบรูณ์เถอะครับโค้งไหนโค้งนั้นบอกได้เต็มปากเลยครับว่ายอดมากจริงๆ แม้แต่รถญี่ปุ่นใหม่ๆราคาเหยียบล้านยังอายม้วนต้วนเลยครับ ผมก็ว่าจริงนะเพราะผมเคยขับรถน้องชายโตโยต้าโซโลน่าคนละเรื่องเลยแล้วผมเคยขับรถของหัวหน้าผมเคมรี่เครื่อง 2.4 แล้วผมว่าของผมดีกว่าอีก เพียงแต่ 405 มันดูเล็กกว่าเท่านั้นเอง หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 10:00:22 ตอนนี้ค้ำหัวโช๊ค ของผมได้ถอดออกเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหตุผลก็คือ อันที่ใส่เป็นเพียงอันทดลองที่นำมาใช้แล้วนำไปปรับปรุงและก็จะนำกลับมาใส่ใหม่ให้เข้ารูปเข้ารอย เท่าที่สังเกตจากความใส่กับไม่ใส่ อะไรดีกว่ากันหรือจำเป็นต้องใส่ไหม
1. ไม่จำเป็นต้องใส่ก็ได้มันไม่มีผลอะไร มากมายหรอกครับ แค่ความรู้สึกเท่านั้นว่ามันดี แต่ถ้าใส่แล้วจะถอดหรือไม่ผู้ที่ใส่และเคยลองจะรู้ดี 2. ผมว่ามีผลระยะยาวกับรถแน่ ยังพอสูจน์ไม่ได้ว่าดีหรือจะเสีย 3. ในส่วนตัวผมคิดว่าอย่างไร ก็จะใส่กลับเหมือนเดิม เพราะรู้สึกว่าดีสำหรับผม เพราะผมจะสร้างเหตุและผลเป็นประเด็นขึ้นมาทดสอบของอุปกรณ์ชิ้นนั้น ๆ ตามเหตุและผลว่ามันจะเป็นไปอย่างไร มันเกิดขึ้นอย่างไร เปลี่ยนแปลงไปแบบไหน ดีอย่างไร แล้วมารวมกับเหตุผลที่ได้วัดและประเมินผลออกมากลับมาตัดสินใจอีกครั้ง. ......................................................................... ผมมีโปเจคหลายตัวที่สมาชิกหลายท่านคิดขึ้นมา ผมก็แอบมาซุ่ม ทำแบบเงียบ ๆ ทดลองจนได้เหตุได้ผล อะไรไม่ผ่านก็โละทิ้งที่บ้านเต็มไปหมด อะไรที่ผ่านในความคิดของผมก็จะมาเล่าสู่กันฟังเผื่อมีใครมีความคิดต่อยอดไปอีกจะได้ร่วมกันทำ หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 11:32:40 ผมเคยถามช่างที่เขาว่างเครื่องให้ผมๆถามว่าผมจะติดค้ำโช้คบางจะได้ไหม ช่างเขาก็บอกว่าอย่าไปใส่เลยเพราะว่าซุ้มโช้ค 405 เนียมันบาง ถ้าใส่แล้ว เวลารถเลี้ยวหรือตกหลุมมันจะมีการดึงตัว ซึ่งปกติแล้วมันจะให้ตัวได้ อันนี้ถูกหรือเปล่าครับหรือถ้าไม่เกี่ยวกัน ผมจะได้หามาใส่บ้าง แต่รถผม ตอนนี้ผมเปลี่ยนสปิงซึ่งไม่ใช่ของเปอโยต์แข็งกว่าเดิมแล้วก็โช้คแก๊ส เวลาขับจะดีกว่าสปิง+โช้คเดิมมาก เครื่อง 3- sge หน้าไม่ต้ำ นี่หรือคือคำพูดของช่าง คุณลองไปสังเกตุดุดีๆนะครับว่าตัวค้ำโช๊คที่ว่านี้มันถูกยึดด้วยน๊อตที่ใช้ยึดโช๊คกับตัวถังรถ ดังนั้นหากตัวถังเปอร์โย 405 บาง (ซึ่งผมก็ว่าคงไม่เป็นความจริงอีกเช่นกัน) คุณยิ่งต้องรีบติด และที่สำคัญค้ำโช๊คนี่ไม่ได้ทำหน้าที่ดึงนะครับ มันทำหน้าที่ยันเพื่อเฉลี่ยการรับแรงกระแทกไปสู่โช๊คอีกด้านครับ ปล. ผมไม่ได้จบช่างกล ช่างยนต์ แต่ผมจบช่างภาพ นะครับ หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 11:52:30 ด้วยความเคารพต่อความคิดเห็นทุกๆข้อความ.....ผมเองใช้405GR มาเกือบ 13ปีแล้วไม่เคยรู้จักไอ้ตัวค้ำโช๊คเลยจริงๆพับผ่าเถอะ หรือเป็นเพราะว่าผมไม่สนใจมัน..แต่ด้วยความเห็นส่วนตัวของผมนะผมคิดว่ามันไม่จำเป็นเลยครับสำหรับ pg405 ....นอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังเปลืองเงินในกระเป๋าโดยใช่เหตุอีกด้วยขอให้ช่วงล่างกับขุมพลังเครื่อง pg405 ของเราสมบรูณ์เถอะครับโค้งไหนโค้งนั้นบอกได้เต็มปากเลยครับว่ายอดมากจริงๆ แม้แต่รถญี่ปุ่นใหม่ๆราคาเหยียบล้านยังอายม้วนต้วนเลยครับ ขอบคุณครับสำหรับความเห็น ผมขับรถมา 25 ปี อบรมขับรถกับพนักงานขับรถน้ำมันมาก้แล้ว ใช้รถมาแล้วไม่ต่ำกว่า 5 คัน ทั้ง รถญี่ปุ่นรถยุโรป ทั้งสแตนดาร์ดทั้งรถแต่ง ลักษณะของรถมันมีข้อดีข้อด้อยของมันในแต่ละรุ่นในแต่ละยี่ห้อ หากเราแก้ไขข้อด้อยของรถ(ทั้งที่มันดีกว่ายี่ห้ออื่นอยู่แล้วให้มันดีขึ้นผมก็ทำ) พับผ่าเถอะเอาเป็นว่าผมมีตังก์ให้กับอุปกรณ์ตัวนี้ เพราะซุ้มโช๊คผมโกงและที่สำคัญคือผมมี 405 อยู่ 3 คัน ซึ่งรถทั้ง 3 คันนี้มีทั้งใส่ค้าโช๊คและไม่ใส่ดังนั้นผมจึงมีโอกาสขับเปรียบเทียบกันได้ค่อนข้างชัดเจนครับ หากขับเข้าโค้งเลี้ยวกลับรถช้า และ ย่องเวลาเจอหลุม อุปกรณ์ตัวนี้มันจะไม่มีประโยชน์ หนักรถและเสียตังก์ เปล่าครับ หากเปรียบเทียบรองเท้าวิ่ง นันยางคู่ละสองร้อยก็ใส่วิ่งได้ ไม่ต้องซื้อรองเท้าไนกี้คู่ละสามพันมาใส่ก็ได้ครับ แต่ทำไมถึงอยากใส่ไนกี้มากกว่านันยาง หลายๆอย่างในโลกนี้มันมีเหตุมีผลซึ่งกันและกันครับ ก็เอาเป็นว่าสรุปคือ มันหนักรถและเสียตังก์โดยเปล่าประโยช์ ไม่ต้องไปใส่หรอกครับ... แต่ผมใส่ครับ...มันอาจจะคุ้มค่าเพียงวันละ 5 บาท เดือนละ 150 ปีละ1800 กับราคาค้ำโช๊คอันละไม่ถึง สองพัน วันละ 5 บาท ปีเดียวก็คุ้มครับอย่างน้อยก้มีผลทางจิตใจ รถคนอื่นไม่มีรถตรูมี แค่นี้ก็คุ้มแล้วครับ หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 11:58:32 ด้วยความเคารพต่อความคิดเห็นทุกๆข้อความ.....ผมเองใช้405GR มาเกือบ 13ปีแล้วไม่เคยรู้จักไอ้ตัวค้ำโช๊คเลยจริงๆพับผ่าเถอะ หรือเป็นเพราะว่าผมไม่สนใจมัน..แต่ด้วยความเห็นส่วนตัวของผมนะผมคิดว่ามันไม่จำเป็นเลยครับสำหรับ pg405 ....นอกจากไม่มีประโยชน์แล้วยังเปลืองเงินในกระเป๋าโดยใช่เหตุอีกด้วยขอให้ช่วงล่างกับขุมพลังเครื่อง pg405 ของเราสมบรูณ์เถอะครับโค้งไหนโค้งนั้นบอกได้เต็มปากเลยครับว่ายอดมากจริงๆ แม้แต่รถญี่ปุ่นใหม่ๆราคาเหยียบล้านยังอายม้วนต้วนเลยครับ ผมก็ว่าจริงนะเพราะผมเคยขับรถน้องชายโตโยต้าโซโลน่าคนละเรื่องเลยแล้วผมเคยขับรถของหัวหน้าผมเคมรี่เครื่อง 2.4 แล้วผมว่าของผมดีกว่าอีก เพียงแต่ 405 มันดูเล็กกว่าเท่านั้นเอง คุณเล่นเอารถราคา 6 แสนเมื่อ 8 ปีที่แล้ว มาเทียบกับรถราคาเกือบเจ็ดแสนเมื่อ เกือบยี่สิบปีที่แล้ว เลยหรือ โซลูน่ามันไม่ใช่มวยรุ่นเดียวกับ405เลย คัมรี่เองก็เถอะ การออกแบบช่วงล่างมันคนละแบบความต้องการผลที่ต่างกัน หากชอบนุ่มนวลมีใครบ้างที่จะไม่บอกว่าคัมรี่ดีกว่า 405 หัวข้อ: Re: ค้ำหัวโช๊ค 405 เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 01 เมษายน 2010 เวลา 14:18:14 ขอบคุณพี่วัฒน์มากเลยครรรับ
แต่ที่แน่ๆครับ ผมไม่มีความวรู้เรื่องนี้จริงๆๆครรับ ถ้ามผผมติดแล้ว........... 1...ค่าใช้จ่ายเท่่าไหร่ 2. .........ผมจะสังเกตุยังไงว่าซุ้มผมล้มหนือบริด 3.........ต้องใช้เครื่องมืออะไรมาวัดหรือปว่าว 4............สั่งซ้ือมาแล้ว...........สทามารถติดตั้งเองได้มั้ย...........????. โดยที่ไม่ต้องพึงพาช่างภายนอก 5................................อืมมม..............................ยังมีอีกเยอะะครับ............ ไม่มีความรู้ด้านนี้จริงๆ ครับ ขอบคุณครับ |