|
หัวข้อ: ฟองอากาศปุดๆที่หม้อน้ำขณะเครื่องร้อน เริ่มหัวข้อโดย: appleplus ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:30:17 ดังนี้ครับ ฟองอากาศปุดๆที่หม้อน้ำขณะเครื่องร้อน พอเร่งเครื่องจะมีฟองตามออกมา เพิ่งเปลื่ยนหม้อน้ำ ความร้อนประมาณ 80-85 จอดไฟแดง+ขับ 1 ชม ยังปกติช่วยแนะนำด้วยครับ 405 GR/A
หัวข้อ: Re: ฟองอากาศปุดๆที่หม้อน้ำขณะเครื่องร้อน เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 10:36:46 เครื่องเคยมีความร้อนขึ้นสูงถึง 100 ไหมครับ ลักษณะมีฟองอากาศเกิดขึ้นมันเหมือน ปะเก็นฝาสูบกำลังเริ่มออกอาการไหม้ รั่ว ทำให้กำลังอัดในเครื่องยนต์รั่วมาทางหม้อน้ำ สังเกตุอีกนิดว่าน้ำในหม้อน้ำลดระดับลงบ่อยๆ หรือเปล่าครับ ถ้าใช่ก็สมควรยกฝาสูบขึ้นมาตรวจสอบดีกว่า
หัวข้อ: Re: ฟองอากาศปุดๆที่หม้อน้ำขณะเครื่องร้อน เริ่มหัวข้อโดย: appleplus ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:08:51 ก่อนหน้า Heat ประมาณ 100 ครับ แต่ฝืนขับไปอีกนิดเพราะใกล้อู่ หลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำ สังเกตุระดับน้ำคงที่ ระดับจากฝาหม้อน้ำลึกลงประมาณ 6-8 นิ้ว สีคล้ายสนิม / ชาใส่นม บางๆ เมื่อวานทดลองเติมน้ำ จนถึงปาก ขณะติดเครื่อง ปรากฏว่าน้ำดันตัวออกมาจนกระทั่งลึกลง 6-8 นิ้วเท่าเดิม มีฟองอากาศพ่นออกมา ความร้อน 80 C ขับได้ปกติ
หัวข้อ: Re: ฟองอากาศปุดๆที่หม้อน้ำขณะเครื่องร้อน เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 11:41:39 รีบไปตรวจสอบ ซ่อมแซมดีกว่าอย่าปล่อยไว้ เดียวมันบานปลายจนทำให้ส่วนอื่นๆ เสียหายไปด้วย บางครั้งมันแค่ปะเก็นรั่ว ยกฝาสูบขึ้นมาเปลี่ยนปะเก็นก็หาย แต่ถ้าปล่อยไว้นานเข้าน้ำในหม้อน้ำจะออกมาปนในหม้อน้ำ และไปปนในห้องเครื่องผสมกับน้ำมันเครื่อง จะทำให้น้ำมันเครื่องหมดสภาพ ชิ้นส่วนสึกหรอ
หัวข้อ: Re: ฟองอากาศปุดๆที่หม้อน้ำขณะเครื่องร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Sailom306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:11:45 ผมว่าน่าจเกิดจากแรงอัดจากกระบอกสูบรั่วเข้ามาแล้วครับรีบซ่อมดีกว่า เพราะผมเคยเจอคือหม้อน้ำชอบรั่ว พอปะ ท่อยางก็รั่วต่อ พอทำท่อ หม้อน้ำก็รั่วอีก เสียหลายรอบเพราะคิดว่ายกฝาจะเสียเงินมาก เลยยิ่งเสียมากคือ เปิดฝามาวาล์วร้าว 3 ตัว เป็นเครื่อง 6 สูบ 300อีครับ ผมอ่านกระทู้ของคุณSID เพิ่งไปยกฝามาไม่แพงครับ ดูที่ 40 X เรื่องน้ำดัน
หัวข้อ: Re: ฟองอากาศปุดๆที่หม้อน้ำขณะเครื่องร้อน เริ่มหัวข้อโดย: ohh ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:08:36 ก่อนหน้า Heat ประมาณ 100 ครับ� แต่ฝืนขับไปอีกนิดเพราะใกล้อู่ หลังจากเปลี่ยนหม้อน้ำ สังเกตุระดับน้ำคงที่ ระดับจากฝาหม้อน้ำลึกลงประมาณ 6-8 นิ้ว สีคล้ายสนิม / ชาใส่นม บางๆ เมื่อวานทดลองเติมน้ำ จนถึงปาก ขณะติดเครื่อง ปรากฏว่าน้ำดันตัวออกมาจนกระทั่งลึกลง 6-8 นิ้วเท่าเดิม มีฟองอากาศพ่นออกมา� ความร้อน 80 C ขับได้ปกติ คือถ้าheatlสูงกว่าปกติควรรีบจอดแล้วครับ ไม่ควรขับต่อ จะเข็นรึลากเข้าอู่รึอย่างไรก้อแล้วแต่ต้องดับเครื่องคับ แล้วที่สีเหมือนชาเย็นหรือกาแฟเย็น นั้นอ่ะคับ มันเป็นน้ำมันเครื่องที่หมดสภาพ ลองเช็คที่ไม้วัดน้ำมันเครื่องก้อได้สีอย่างเดียวกัน และที่มันเข้าหม้อน้ำนั้น มันรั่ว ระบบหล่อเย็นด้วยน้ำกับน้ำมันมันเชื่อมเข้าด้วยกัน อย่างงี้แย่จิงๆคับ แบบว่าเคยเจอมาก่อนคับหัวข้อ: Re: ฟองอากาศปุดๆที่หม้อน้ำขณะเครื่องร้อน เริ่มหัวข้อโดย: Daneil ที่ วันพฤหัสบดีที่ 09 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 20:54:26 เท่าที่ฟังข้อมูลที่เล่า จอดติดไฟแดง 1 ชม. ความร้อน 80/85 ผมว่ายัง ok นะ ลองแบบไม่ต้องเสียเงินก่อนนะ ลองเติมน้ำแล้วไล่ลมดู วิธีไล่ลม ก็ตามกระทู้เก่าๆในเวบนี้แหละ แบบว่า เติมน้ำเต็ม แล้ว สตารท์เครื่องให้ดูดน้ำ แล้ว เปิดวาวไล่ลม แล้วเติมน้ำให้เต็มระหว่างติดเครื่อง(จะเอาสายยางจ่อปากหม้อน้ำเลยก็ได้) แล้วรอดูฟองอากาศที่ว่าอีกที
หัวข้อ: Re: ฟองอากาศปุดๆที่หม้อน้ำขณะเครื่องร้อน เริ่มหัวข้อโดย: appleplus ที่ วันศุกร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 12:39:48 ขอบคุณทุกท่านครับ จะรีบเข้าอู่ดูประเก็นฝาสูบครับ
|