Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: vopang ที่ วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2010 เวลา 21:39:03



หัวข้อ: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันเสาร์ที่ 10 เมษายน 2010 เวลา 21:39:03
ท่านใด มีประสบการ หรือข้อมูลเรื่องท่อใบพัดอากาศ อย่ากทราบว่าประสิทธิภาพกับเม็ดเงินมันคุ้มหรือไม่    :Oooops: :Oww:


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2010 เวลา 00:51:52
สำหรับ รถผมD9ไปใส่มา รู้สึกโล่งกว่าเดิมนิดหน่อย ลองขับแล้วผมว่าของเดิมดีกว่า ทุกจังหวะ
ส่วนเสียงตอนเดินเบาดังกว่าเดิมนิดหน่อย   แต่ตอนเร่งบางช่วงมีเสียงครางแปลกๆ

แต่อย่างไรก็ตาม ทางร้านเขาก็บอกว่าถ้ามีปัญหาก็เข้าไปแก้ไขได้
หลังสงกรานต์ จะลองไปแก้ดูก่อนแล้วจะมารายงานอีกครั้ง  แต่ตอนนี้อยากได้เดิมๆ

สำหรับPeugeotรุ่นอื่น หรือรุ่นเดียวกันแต่คันอื่น หลายท่านบอกว่าดีขึ้นกว่าเดิม
ก็ลองพิจารณาจากท่านอื่นก่อนนะครับ เพราะรถแต่ละคันไม่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2010 เวลา 14:52:34
หลังจากขับกลับเชียงใหม่แวะเปลี่ยนหม้อกังหันใบใหม่ ให้รูในเล็๋กกว่าเิดิม สิ่งที่ได้คือ อัตราเร่งตีนต้นดีกว่า่ใบเิดิมที่รูกลางขนาด 1.2 นิ้ว แ่ต่ลืมถามเ๊ฮียแกว่าที่ใส่ให้ใหม่ ขนาดไหน รู้แต่ว่าเล็๋กกว่า เมื่อวานขับกลับสุราษฎร์ รถเยอะมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ตั้งแต่ออกจากกรุงเทพ ต้องไล่เก็บสแปร์ทีละคัน ๆ คิกดาวน์ตลอด กว่าจะถึงสุราษฎร์เป็นพันครั้ง บางช่วงพอทำความเร็วได้บ้างเช่น แยกบายพาสปราณบุรีื กดได้ถึง 190 กม/ชม (ตอนใส่หม้อใบพัดแกนใหญ่ 1.2 ทำได้แค่ 170 ก็หมดแล้ว) ได้เป๊บ ๆ ก็ต้องเบรคเพราะเจอขบวนรถด้านหน้า แวะเติมแก๊สที่ประจวบวัดได้ 7.5 กม/ลิตร
ประหยัดขึ้น เพราะลากรอบตลอดเวลาคิกดาวน์ เปลี่ยนเกียร์ที่ 6000 รอบตลอดเส้นทาง ถ้าขับแช่แบบนิ่ม ๆ 120 คงจะได้ใกล้ ๆ 10 กม/ลิตรแน่เลย ช่วงก่อนถึงแยกปฐมพร รถติดไฟแดงยาว ประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเกือบหนึีงชั่วโมงกว่าจะหลุดไฟแดงที่แยกปฐมพร
ผมพอสรุปได้ ว่าท่านที่ทำไปแล้วรู้สึกโล่งเกินไป หรือไม่ค่อยมีกำลังอัด เอาไปเปลี่ยนท่อใหม่ให้แกนในเล็๋กลงแล้วจะรู้สึกเหมือนผม
 


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2010 เวลา 15:37:02
หลังจากขับกลับเชียงใหม่แวะเปลี่ยนหม้อกังหันใบใหม่ ให้รูในเล็๋กกว่าเิดิม สิ่งที่ได้คือ อัตราเร่งตีนต้นดีกว่า่ใบเิดิมที่รูกลางขนาด 1.2 นิ้ว แ่ต่ลืมถามเ๊ฮียแกว่าที่ใส่ให้ใหม่ ขนาดไหน รู้แต่ว่าเล็๋กกว่า เมื่อวานขับกลับสุราษฎร์ รถเยอะมาก ๆ ๆ ๆ ๆ ตั้งแต่ออกจากกรุงเทพ ต้องไล่เก็บสแปร์ทีละคัน ๆ คิกดาวน์ตลอด กว่าจะถึงสุราษฎร์เป็นพันครั้ง บางช่วงพอทำความเร็วได้บ้างเช่น แยกบายพาสปราณบุรีื กดได้ถึง 190 กม/ชม (ตอนใส่หม้อใบพัดแกนใหญ่ 1.2 ทำได้แค่ 170 ก็หมดแล้ว) ได้เป๊บ ๆ ก็ต้องเบรคเพราะเจอขบวนรถด้านหน้า แวะเติมแก๊สที่ประจวบวัดได้ 7.5 กม/ลิตร
ประหยัดขึ้น เพราะลากรอบตลอดเวลาคิกดาวน์ เปลี่ยนเกียร์ที่ 6000 รอบตลอดเส้นทาง ถ้าขับแช่แบบนิ่ม ๆ 120 คงจะได้ใกล้ ๆ 10 กม/ลิตรแน่เลย ช่วงก่อนถึงแยกปฐมพร รถติดไฟแดงยาว ประมาณ 5 กิโลเมตร ใช้เวลาเกือบหนึีงชั่วโมงกว่าจะหลุดไฟแดงที่แยกปฐมพร
ผมพอสรุปได้ ว่าท่านที่ทำไปแล้วรู้สึกโล่งเกินไป หรือไม่ค่อยมีกำลังอัด เอาไปเปลี่ยนท่อใหม่ให้แกนในเล็๋กลงแล้วจะรู้สึกเหมือนผม
 

ของคุณเอกชัยนี่ 405 GR เครื่องดี8  หรือป่าวครับโดยปกติ 405 ดี8  นี่เท่าที่มีข้อมูล  ท่อเดิมๆทะลุ 200 แถบทุกคันอยู่แล้วอ่ะครับ


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2010 เวลา 15:47:03
เครื่อง D8 ครับ ที่ได้ 190 นี่ใช้แก๊สครับ แบบมิกเซอร์ครับ


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2010 เวลา 16:08:54
เครื่อง D8 ครับ ที่ได้ 190 นี่ใช้แก๊สครับ แบบมิกเซอร์ครับ

ใช่ครับของผม 405GR เครื่อง ดี8  เกียร์ธรรมดา  ท่อเดิม 2.2 ของ SRI พักปลายของจัสมา  แก๊สมิกซ์ วิ่ง  210  ยังมีเหลือ(แต่ใจไม่เหลือ + มีรถ)

อีกคัน 405 SRI  เครื่องเดิมหัวฉีด 8 วาวล์ เกียร์ออโต้ แก๊สหัวฉีด วิ่ง 195 (ยังได้อีก)  ท่อเดิม


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2010 เวลา 18:25:32
มีแคตฯ ใช้แก๊สวิ่ง  หมดแค่ 200 ต้นๆ ครับ แบบไม่ปิดแอร์

อยากถอด แต่ไม่อยากเหม็น ......


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: GaSzOhOl ที่ วันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน 2010 เวลา 18:53:44
ผมเครื่องโรงงาน UNDER 1400 อิอิ + แกสโซฮอล95
180 ขาดตัว ไม่ต่อแล้วคับ มากกว่านี้ไม่ได้จริงๆ
555+


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: vopang ที่ วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 16:07:46
โอ แม่จ้าว ฟังแล้วแรงๆทั้งนั้นของผม 8 vavle 405 SRI อย่างดีก้อแค่ 160 หมดแระ แกดมิกเซอ แล้วส่วน3 S direc c0il ในD8= 160 หมดแระ แต่benz 300 E ยังได้240 ครับจ้าวนาย


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 16:34:58
โอ แม่จ้าว ฟังแล้วแรงๆทั้งนั้นของผม 8 vavle 405 SRI อย่างดีก้อแค่ 160 หมดแระ แกดมิกเซอ แล้วส่วน3 S direc c0il ในD8= 160 หมดแระ แต่benz 300 E ยังได้240 ครับจ้าวนาย

8 vavle 405 SRI  160  หมด นี่ผิดปกติแล้วครับ  ถ้าเครื่องเกียร์สมบูรณ์ก็ลองดูขนาดรูมิกซ์เซอร์ดูครับ ว่าขนาดเท่าไหร่  ของผม 28 มิล  เกียร์ออโต้วิ่งได้ 180+  ครับ


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: mr.not ที่ วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 16:59:11
โอ แม่จ้าว ฟังแล้วแรงๆทั้งนั้นของผม 8 vavle 405 SRI อย่างดีก้อแค่ 160 หมดแระ แกดมิกเซอ แล้วส่วน3 S direc c0il ในD8= 160 หมดแระ แต่benz 300 E ยังได้240 ครับจ้าวนาย
8 vavle 405 SRI  160  หมด นี่ผิดปกติแล้วครับ  ถ้าเครื่องเกียร์สมบูรณ์ก็ลองดูขนาดรูมิกซ์เซอร์ดูครับ ว่าขนาดเท่าไหร่  ของผม 28 มิล  เกียร์ออโต้วิ่งได้ 180+  ครับ
 เห็นด้วยครับ ของผม แก๊สล้วนๆ 190/5,500rpm บนทางยกระดับบรมราชฯ ทั้งไปและกลับ ท่อเดิมๆมีผุบ้งเล็กน้อย


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: credor ที่ วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 18:11:15
ท่อใบพัดอากาศ มันคืออะไรเด้อ


หัวข้อ: Re: ท่อใบพัดอากาศ หลำเฮดเด้อ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 16 เมษายน 2010 เวลา 18:12:30
ท่อใบพัดอากาศ มันคืออะไรเด้อ

http://www.vlovepeugeot.com/forum/index.php?topic=17900.0