|
หัวข้อ: ช่วยทีครับ ""ปัญหาเครื่อง 3S รอบเครื่องสูง"" เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:44:07 พอดีจะรบกวนถามผู้รู้ว่าปกติตอนสตาร์ทเครื่องหลังๆรอบสูงขึ้นไปมากเมื่อก่อนไม่เป็นครับ แต่พอหลังสูงเกือบสองพันรอบ พอกดสวิตซ์แอร์ACรอบก็ลงมาประมาณเหลือ1700น่าจะได้แล้ว พอเข้าเกียร์จากเกียร์ N มาเกียร์ D รอบเครื่องอยู่ที่ประมาณ 1100 บางจังหวัดที่มีการตัดของตัวรอบเดินเบา(มั้งนะครับคิดเอาเอง) รอบจะเหลือประมาณ 1000 ครับ ลองปรับตรงที่ปรับรอบตรงห้องเครื่องแถวปีผีเสื้อเป็นน๊อตต้องคลายออกมาก่อนแล้วใช้มือหมุนรอบเอาให้แรงหรือเบาลองทำแล้ว พอปรับต่ำลงมาก็จะดับต้องปิดแอร์ช่วย แต่หากใช้รอบเดิมที่เป็น1100 เวลาตัดเหลือ 1000 เครื่องจะไม่กระตุกแบบจะดับไม่ต้องปิดแอร์ช่วย แล้วก็วิ่งแก็สได้ปกติ แต่หากถ้าปรับต่ำลงมากว่านี้อีกนิดเครื่องจะกระตุกแล้วจะดับต้องปรับรอบเพิ่มขึ้นตรงแถวๆปีกผีเสื้อ อาการแบบนี้น่าจะเป็นอะไร แล้วมีการแก้ไขอย่างไร มีช่างหรือร้านแนะนำไหมครับ เพราะตอนนี้กลัวเอารถไม่อยู่รอบมันสูงมันจะทยานไปข้างหน้าอย่างเดียวเลยครับ หวังว่าคงมีผู้รู้มาไขข้อข้อใจนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับ ""ปัญหาเครื่อง 3S รอบเครื่องสูง"" เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:50:16 พวกสายแวคคั่มที่ท่อร่วมไอดีหลังลิ้นปีกผีเสื้อมีแตก รั่ว บ้างหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับ ""ปัญหาเครื่อง 3S รอบเครื่องสูง"" เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:24:28 จะลองดูนะครับ แต่คิดว่าท่อไม่น่าจะแตกนะครับ มีสาเหตุอย่างอื่นไหมครับ ขอบคุณนะครับที่มาตอบให้รวดเร็วทันใจมากๆๆๆๆๆๆเลยครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับ ""ปัญหาเครื่อง 3S รอบเครื่องสูง"" เริ่มหัวข้อโดย: --->p@?N ที่ วันพุธที่ 05 พฤษภาคม 2010 เวลา 22:48:11 ลอง ถอด ปลั๊ก ที่ หลัง ลิ้น ปีก ผี เสื้อ ดู เลย ครับ
ตัว ที่ มัน มี น๊อต 2 ฝั่ง (ตามรูป) แล้ว ค่อยๆ ไล่ ดู ท่อ ลม ด้วย นะ ครับ^^' ได้ ผล ยัง ไง แจ้ง ด้วย น๊า... หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับ ""ปัญหาเครื่อง 3S รอบเครื่องสูง"" เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 15:06:11 ขอบคุณ คุณ --->p@?N มากนะครับ ลองหาแล้วครับ แต่ไม่เจอไม่ทราบทีละมาให้ 3s fe หรือ ge ครับ ของผมge ครับ จะพยายามนะครับลองแล้วครับ แต่ไม่เห็นตามที่บอกจะคอยดูอีกทีนะครับ แล้วจะแจ้งให้ทราบนะครับ รบกวนถามอีกนิดครับ ปกติเข้าอู่ที่ไหนมีตรงไหนช่างดีๆ ราคาสมเหตุผล แนะนำให้กับเครื่องโตโยต้า 3s ไหมครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับ ""ปัญหาเครื่อง 3S รอบเครื่องสูง"" เริ่มหัวข้อโดย: G&G ที่ วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 17:22:36 ลองถอดลิ้นปีกมาล้างดูก่อนนะครับ ส่วนถ้าเป็นเกียร์ออโต้ ถ้าปรับตัวที่คุณ --->p@?N แจ้งไว้จะมีผลต่อระยะของการคิกดาว์นซึ่งจะทำให้การกดคันเร่งเพื่อคิกดาวน์เพี้ยนไป ถ้าล้างลิ้นปิกแล้วไม่หาย ก็น่าจะมาจากตัว V-ISCV ควบคุมรอบเดินเบ้าอาจจะเสื่อมหรือเสีย ลองดูก่อนนะครับ
หน้าตา V-ISCV (http://upic.me/i/bx/15092009_ad_1252983540_0_97403300.jpg) (http://upic.me/show.php?id=ba3859e4b71ab7877276360ddfb072b4) หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับ ""ปัญหาเครื่อง 3S รอบเครื่องสูง"" เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:16:45 โอโหย ขอบคุณในน้ำใจพี่ๆเพื่อนๆมากๆเลยนะครับที่เข้ามาตอบให้รวดเร็วมากๆ จะถามว่าปีกผีเสื้อที่จะให้ถอดมาล้างทำความสะอาดอะครับ ให้ช่างทำหรือเราเองก็ทำได้ละครับ เพราะยังไม่เคยถอดเจ้าตัวนี้เลย กลัวว่าถอดไม่เป็นน่ะครับ และคิกดาวน์คือไรหรอครับ( ขอความรู้ทีครับ ) แล้วเจ้าตัว V-ISCV ควบคุมรอบเดินเบ้าอาจจะเสื่อมหรือเสีย ตัวนี้อะไหล่หายากไหมครับ แล้วถ้าเปลี่ยนค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณ คูณ G How2 มากๆนะครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยทีครับ ""ปัญหาเครื่อง 3S รอบเครื่องสูง"" เริ่มหัวข้อโดย: K2555 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 06 พฤษภาคม 2010 เวลา 21:40:09 ปัญหาต่อเนื่องนะครับ จะถามว่าที่รอบสูงนี้จะมีผลต่อการเข้าเกียร์ไหมครับ สังเกตว่าพอเข้าเกียร์NไปD ทันทีในบางจังหวะ รถจะกระชากแล้วมีเสียงจากห้องเครื่อง และในทุกๆครั้งที่สังเกตจังหวะตอนเข้าเกียร์ Nไป D หรือ N ไป R รอสักแป๊ปนึงให้รอบมันเบาลงมาก่อน(ใช้เวลาไมเกินสิบ วินาที ) พอเข้าเกียร์จะเงียบมากๆ ไม่มีอการกระชากเลย แล้วที่มันกระชากๆๆๆๆๆๆ จะมีผลต่อเกียร์ๆจะพังไหมครับ ขอบคุณอีกทีนะครับ
|