|
หัวข้อ: กรองอากาศ PG 505 GR 2.0 ปี 91 เริ่มหัวข้อโดย: chinnalit1994 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2010 เวลา 09:39:12 :Pika:
ผมลองเอากรองอากาศออกมา พบว่ามันเป็นเหล็ก ไม่ได้เป็นกระดาษ คล้ายฝอยขัดหม้อที่เป็น แสตนเลส บำรุงรักษาอย่างไร ช่วยชี้แนะด้วยครับ ถ้าเป็นผ้าจะเอาออกมาเป่า แต่เป็นเหล็ก ทำอย่างไรครับ หัวข้อ: Re: กรองอากาศ PG 505 GR 2.0 ปี 91 เริ่มหัวข้อโดย: จิรโรจน์ ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2010 เวลา 11:30:16 เป็นกรองอากาศแบบเปียกครับ คือมันจะแช่อยู่ในน้ำมันน่ะ
วิธีล้าง ก็เอาออกมา ล้างด้วยน้ำมันเบนซินก็ได้ แล้ววางไว้ให้แห้ง เทน้ำมันของเก่าอก เอาน้ำมันเครื่องใส่ลงไปใหม่ เอากรองใส่เข้าไปครับ ข้อดีของกรองแบบนี้ คือ ไม่มีอายุการใช้งาน มีใช้ในสมัยก่อน พวกเครื่องคูโบต้า ก้เคยใช้ เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว เพราะขายไส้กรองไม่ได้ ทำเป็นกรองกระดาษ จะได้ซื้อเปลี่ยนเรื่อยๆไงครับ ผมเลยหันมาใช้กรองของ K&N เพราะมันล้างได้ บางคนก็เรียกว่ากรองเปลือย แต่มันไม่ไดเป็นแบบของที่คุณธีระทำขายนะครับ อันนั้น มันจะเป็นกรองสเตนเลส รูพรุน ส่วนของ K&N เนียะ จะเป็นผ้า หุ้มด้วยตะแกรงลวดบางๆ เวลาจะล้าง ต้องใช้น้ำยา ล้าง แล้วล้างด้วยน้ำจนสะอาน ผึ่งจนกว่าจะแห้งสนิท เวลาจะเอาไปใช้ ต้องใช้น้ำยาพ่นเคลือบบางๆอีกที เพื่อให้มันสามารถกรองฝุ่นละเอียดได้ดี เค้าบอกว่า ใช้ได้นานถ฿งแสนห้าหมื่น กิโลเลย หัวข้อ: Re: กรองอากาศ PG 505 GR 2.0 ปี 91 เริ่มหัวข้อโดย: chinnalit1994 ที่ วันอาทิตย์ที่ 06 มิถุนายน 2010 เวลา 16:36:34 ขอบคุณครับ ที่แนะนำ ตอนที่เอาน้ำมันเครื่องใส่ลงไป คือชโลมมันให้ชุ่มใช่ไหมครับ
หัวข้อ: Re: กรองอากาศ PG 505 GR 2.0 ปี 91 เริ่มหัวข้อโดย: Custom-Man ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 08:12:14 หมายถึงหลังจากเติมน้ำมันเครื่องลงไปเสร็จแล้วก็เอาฝอยใส่ลงตามไปอย่างเดิมครับ . . . .
แต่ถ้าจะเอาแรงๆ+ประหยัดเชื้อเพลิงคงต้องตีท่อกาศใหม่แล้วใส่กรองแบบเปลือยล่ะครับ อากาศมันจะวิ่งเข้าสู่ห้องเผาไหม้ได้ไวและดีกว่า |