|
หัวข้อ: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: Chart lp 87 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 07:58:10 ความร้อน 405sri + d8 (306) ปกติควรจะอยู่ที่เท่าไหร่ครับ
เดิม เครื่อง SRI ขึ้นไม่เกิน 85 ใหม่ D8 (306) อยู่ที่ 90-92 (กลัวว่าความร้อนมันอยู่ที่ 91 ตลอดแล้วสูบมันจะโก่งไหม?) ปกติหรือป่าวไม่รู้ ออ แล้วเลขเครื่องมันอยู่ตรงไหน ใครรู้ช่วยตอบที่ครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 09:43:19 ประมาณนี้แหละครับ ความร้อนของ D8 จะสูงกว่า sri เป็นเรื่องปกติ ของผมก็เป็นแบบนี้ตลอด ผมว่าน่าจะอยู่ที่วาล์วน้ำที่เขาออกแบบมาให้เปิดที่อุณหภูมิสุงกว่า ผมไม่ได้ลองเอามาดูสักที
หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: blue dragon ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 10:17:48 ซองเทียเครื่องเดียว 405SRI ความร้อน 90-92เมื่อใช้ความเร็ว ไม่ค่อยชอบแต่ต้องทำใจ
หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: หนึ่ง ประชาชื่น ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 10:19:15 ผม 405sri เหมือนกัน เครื่องd8(306) ความร้อนอยู่ที่ 88 ครับ แรกๆเคยขึ้นไปถึง 92-95 เป็นเพาะรีเลย์เสีย ทำให้พัดลมสเตปที่2 ทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง
หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: 40 ha ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 10:24:36 ของผมก็เป็น ปรกติอยู่ 88 แต่ถ้าอัดยาว ๆ ต่อเนื่อง จะขึ้นไป 90-92 ครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: Chart lp 87 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 11:38:28 โล่ง ไปนึกว่าไม่ปกติ
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 12:36:16 ของผมเป็นบางครั้งเวลาขับเร็วความร้อนจะขึ้นพอขึ้นแล้วแทบไม่อยากจะลงถึงแม้จะมาขับที่ความเร็วช้า ๆแล้วก็ตาม
หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 12:54:07 ของผม 405sri ก่อนหน้านั้น ความร้อนขับนาน ๆ รถติดจะอยู่ที่ 90-100 องศา สาเหตุเพราะท่อยางหลังเครื่องมีน้ำซึมออก (สงสัยมานาน) พอหาเจอ เปลี่ยนท่อยางใหม่รัดให้แน่น ความร้อนรถไม่ติด 80-85 องศา รถติด90-92 องศา ถ้าขับเร็วความร้อนยิ่งลด ผมให้ความเห็นว่า ถ้าความร้อนเกินกว่า90-92 องศาน่าจะระบบความร้อนมีจุดใดจุดหนึ่งมีปัญหา ความหาสาเหตุให้เจอ เช่น สังเกตุดูว่าน้ำหม้อน้ำพร่องหรือไม่แต่หากพร่องไปเล็กน้อย พอนาน ๆ ก็จะต้องเติมน้ำแสดงว่าในระบบระบายความร้อนมีการั่วซึมแน่นอน มีอยู่ไม่กี่จุด เช่น 1. ตาน้ำซึม 2. ท่อยางหม้อน้ำบน-ล่าง ซึ่ม 3. หม้อน้ำซึ่มนิด ๆ 4. สามทางด้านหลังเครื่องซึ่งตรงนี้จะมองไม่ค่อยเห็นเวลาน้ำรั่วซึมนิด ๆ จะไปหยดลงคานทำให้มองไม่เห็น 5. ประเก็นฝาสูบเริ่มไป อันนี้ดูได้จากเปิดฝาหม้อน้ำดูจะมีฟองอากาศผุดขึ้นมา หรือขับไปนาน ๆ จะมีอากาศดันออกมาแรงกว่าปกติ ถ้ารถเย็นพอเปิดฝาหม้อน้ำได้
หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 13:28:01 ของผมเมื่อก่อนวิ่ง 150-160 แช่ยาวๆ ความร้อนแตะ 91-92 องศาตลอด วิ่ง 180 ล่อไป 95 เลยถอดหม้อน้ำไปผ่าล้าง ถือโอกาศเปลี่ยนท่อยางเส้นล่างไปด้วย ผลคือวิ่งเร็วแค่ไหนความร้อนไม่เคยเกิน 90 เลย ผลพลอยได้คือเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก็สนิ่มขึ้นเหมือนตอนติดแก็สใหม่ๆ
หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: blue dragon ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 14:11:57 ของผมเมื่อก่อนวิ่ง 150-160 แช่ยาวๆ ความร้อนแตะ 91-92 องศาตลอด วิ่ง 180 ล่อไป 95 เลยถอดหม้อน้ำไปผ่าล้าง ถือโอกาศเปลี่ยนท่อยางเส้นล่างไปด้วย ผลคือวิ่งเร็วแค่ไหนความร้อนไม่เคยเกิน 90 เลย ผลพลอยได้คือเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก็สนิ่มขึ้นเหมือนตอนติดแก็สใหม่ๆ พัดลมวอร์มดาวน์พัดทุกครั้งที่ปิดสวิทช์กุญแจใหมครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 15:14:29 ของผมเมื่อก่อนวิ่ง 150-160 แช่ยาวๆ ความร้อนแตะ 91-92 องศาตลอด วิ่ง 180 ล่อไป 95 เลยถอดหม้อน้ำไปผ่าล้าง ถือโอกาศเปลี่ยนท่อยางเส้นล่างไปด้วย ผลคือวิ่งเร็วแค่ไหนความร้อนไม่เคยเกิน 90 เลย ผลพลอยได้คือเปลี่ยนน้ำมันเป็นแก็สนิ่มขึ้นเหมือนตอนติดแก็สใหม่ๆ พัดลมวอร์มดาวน์พัดทุกครั้งที่ปิดสวิทช์กุญแจใหมครับ หมายถึงวิ่งมาร้อนๆแล้วดับเครื่อง พัดลมยังคงหมุนอยู่ซักพักรึเปล่า ถ้าใช่ ไม่ทุกครั้งครับ บางทีก็หมุน บางทีก็ไม่หมุน ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าจริงๆแล้วมันต้องยังไง หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:27:59 ไม่เกิน 95
แช่ 190 ยาวๆ จากบางนาไปบางปะกง 45 กม. ใช้เวลาวิ่งราวๆ 10 กว่าๆ นาที บนบูรพาวิถี ก็ ราวๆ 85-90 ไม่เกินนั้น แก๊ส LPG หัวข้อ: Re: ความร้อน 405sri + d8 (306) เริ่มหัวข้อโดย: blue egle ที่ วันพฤหัสบดีที่ 10 มิถุนายน 2010 เวลา 18:55:51 ของผม 306 เครื่อง d8 แรกๆ มันขึ้น เลย 90 แต่พัดลม สเตป2 ไม่ทำงาน
เลยเอา sensor ของตัวเดิมมาใส่ ตอนนี้ ok แต่ตอนรถติด ก็เกือบๆ 90 โมต่อขั้ว pressure sensor เข้าไปปิดเปิดในรถ พอขึ้น 85 ก็เปิดเองเลย หายห่วงแล้วครับตอนนี้ :love love: |