หัวข้อ: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 20:54:36 เห็นช่างแอร์บอกว่าเป็นตัวควบคุมการปิดเปิดคอมแอร์(405GRI)จริงหรือไม่และราคาเท่าไหร่ใครทราบช่วยบอกที :Pika:
หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:16:54 :What:และขอถามว่ามีพลาสติกตามรูปข้างซ้าง แล้วข้างขวามีหรือไม่ (เรียกไม่ถูกไม่รู้ว่าเค้าเรียกพลาสติกที่ปิดกันน้ำนี้ว่าอะไร)
หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 21:21:06 ขอถามอีกอย่างทำไมมีการซึมของน้ำมันเพาวเวอร์ใครทราบสาเหตุช่วยบอกที
ปล.เพิ่งเปลี่ยนกระปุ๊กมาใหม่ได้ 1 เดือนเองซื่อของแท้ด้วยจากร้านเปอร์โยฯแถวคลองเตย :Pika: หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: korakot ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:37:00 ระดับน้ำมันพาวเวอร์สูงเกินหรือปล่าวครับ ลองดูอย่าให้เกินขีด max ถ้าเกินมันมีโอกาสจะดันออกครับ ส่วนสวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ตัวละประมาณพันต้นๆ ส่วนมากที่มันเสียมันจะรั่วครับ
หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 22:48:04 เท่าที่รู้ GRI SRI ข้างขวาไม่มีครับ(ปีใหม่ๆ) ถ้าแผ่นเต็มต้อง GR
หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: gunner ที่ วันพุธที่ 07 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:28:53 น้ำมันพาวเวอร์ ผมก็ ซึมๆ คงเป้น ตอน รถมันกระโดด แต่ ก็ไม่มาก นานๆทีก็เช็ดออก
หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:10:35 เท่าที่รู้ GRI SRI ข้างขวาไม่มีครับ(ปีใหม่ๆ) ถ้าแผ่นเต็มต้อง GR ขอขอบคุณที่ให้ข้อมูล แล้วไอ้แผ่นเต็มGRนี้เค้าเรียกว่าอะไร,ใส่GRIได้หรือไม่และราคาของใหม่เท่าไหร่ของเก่าเท่าไหร่,ใครมีขอแบ่งกันบ้าง ส่วนสวิทช์แรงดันน้ำยาแอร์ของมือ2ราคาเท่าไหร่ใครมีขอแบ่งบ้าง (คำว่าขอแบ่งบ้างนี่คือขอซื้อนะครับเดี๋ยวบางท่านเข้าใจผิดคิดว่าจะขอฟรีผมเข้าใจนะว่าของซื้อของขายกัน) หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:19:27 ของผมเป็นเมื่อต้นปี.....ตอนแรกก็คิดว่าเติมน้ำมันมากเกินไปเหมือนกันช่างก็แนะนำให้เติมต่ำกว่าขีด Max ( ตอนแรกก็ไม่เห็นด้วยกับช่าง แล้วจะทำขีด Max มาทำไม ถ้าไม่ให้เติมน้ำมันถึงขีด Max ) อาการน้ำมันซึมออกทางฝาก็ยังมีอยู่.....กลับไปหาช่างอีกครั้งหนึ่ง....ครั้งนี้ช่างฟันธงเป็นที่วาวล์ของโช็คของชุดแร็คซ่อมแร็คไป 2500 บาท.....หลังซ่อมอาการน้ำมันไหลย้อนออกฝากระปุกไม่มีให้เห็นอีกครับ......แต่ถ้าของคุณ ABC เป็นที่วาวล์ แร็คจริง....ความคิดเห็นผมนะครับ....ติดต่อคุณต่อย มหาชัย หา rack มือสองทั้งเส้น สภาพสวย ๆ อายุงานน้อยเปลียนทั่งชุดน่าจะคุ้มกว่านะครับ ....แล้วซ่อมชุดเดิมเก็บเป็นอะหลั่ย :Oooops:
หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:26:12 วาวล์ของโช็คของชุดแร็คซ่อมแร็คไป 2500
วาวล์ที่ว่านี้มันใช้เส้นสีดำทีติดอยู่ใต้กระปุ๊กหรือเปล่าวครับ หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:55:53 แผ่นพลาติกที่ปิดอยู่ควรแกะออกมาเช็กด้วยนะครับ
เพราะว่าหัวใจมันอยู่ใต้ล่างพลาสติกสีดำนั้น บางทีใช้งานไปนานๆน้ำเข้าฝ่นเข้าดินเข้าแล้เกิดอาการอุดตันที่รูระบายน้ำใต้ ECU. อิอิอิอิอิงานเข้าได้นะครับ ของผมเจอมาแย้ว..............แต่แค่น้ำขังครับ ผมเลยเจาะรูที่แผ่นพลสติกสีดำด้านในตรงร่องระบายน้ำให้มันไหลไวไว และไม่เข้าไปที่เก้ฐ อีซียูก้อใช้ด้ายอิอิอิอิอิอิอิ หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 10:42:48 วาวล์ของโช็คของชุดแร็คซ่อมแร็คไป 2500 วาวล์ที่ว่านี้มันใช้เส้นสีดำทีติดอยู่ใต้กระปุ๊กหรือเปล่าวครับ ไม่ใช่ครับ มันอยู่ที่แร็คพวงมาลัย แผงพลาสติกสีดำก็ปกติครับ เอสอาร์ไอ จีอาร์ไอ จะมีแค่นั้น ส่วนจีอาร์จะยาวเต็ม หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: jkitti ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:20:14 ไม่ทราบว่าถูกหรือเปล่านะครับ แต่ที่ทราบคือรูปแรกไม่ได้ควบคุมคอมแอร์ครับ แต่เป็นการนำความดันของน้ำยาแอร์มาควบคุมจังหวะการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหน้าหม้อน้ำครับ ส่งผลกับอุณหภูมิความร้อนของเครื่องครับ เช่น ถ้าเติมน้ำยาแอร์มากไปความร้อนของเครื่องจะสูงขึ้นครับ ถ้าถูกผิดยังไงผู้รู้ช่วยเสริมได้นะครับ
หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 11:22:48 ไม่ทราบว่าถูกหรือเปล่านะครับ แต่ที่ทราบคือรูปแรกไม่ได้ควบคุมคอมแอร์ครับ แต่เป็นการนำความดันของน้ำยาแอร์มาควบคุมจังหวะการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหน้าหม้อน้ำครับ ส่งผลกับอุณหภูมิความร้อนของเครื่องครับ เช่น ถ้าเติมน้ำยาแอร์มากไปความร้อนของเครื่องจะสูงขึ้นครับ ถ้าถูกผิดยังไงผู้รู้ช่วยเสริมได้นะครับ Yessssss หากน้ำยาแอร์มากไปหรือน้อยไป พัดลมหม้อน้ำจังหวะ 2 จะทำงานช้า ถึงไม่ทำงานครับ หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: mr.mountian ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:33:48 ไม่ทราบว่าถูกหรือเปล่านะครับ แต่ที่ทราบคือรูปแรกไม่ได้ควบคุมคอมแอร์ครับ แต่เป็นการนำความดันของน้ำยาแอร์มาควบคุมจังหวะการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหน้าหม้อน้ำครับ ส่งผลกับอุณหภูมิความร้อนของเครื่องครับ เช่น ถ้าเติมน้ำยาแอร์มากไปความร้อนของเครื่องจะสูงขึ้นครับ ถ้าถูกผิดยังไงผู้รู้ช่วยเสริมได้นะครับ Yessssss หากน้ำยาแอร์มากไปหรือน้อยไป พัดลมหม้อน้ำจังหวะ 2 จะทำงานช้า ถึงไม่ทำงานครับ แล้วตรวจสอบอย่างไรละ ถึงรู้ว่ามากไปหรือน้อยไป เห็นช่างแอร์ก็อัดน้ำยาให้เต็มที่ตลอด มิน่าละพัดลมจังหวะสองของผมถึงทำงานช้า หรือไม่ทำงานก็ไม่รู้ เงอ ๆ หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: ฤทธิ์ อำมหิต ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:15:09 ภาพแรกเรียกว่า Refrigerant Pressure Switch หรือ Trinary Switch ครับ เป็น SPST สองชุดในตัวเดียวกัน สังเกตว่าจะมีสี่ขา
- SPST SW ชุดแรกจะควบคุมการทำงานของคอมเพรเซอร์แอร์ครับ โดยถ้าแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 2.5 บาร์ หรือสูงกว่า 22.5 บาร์ จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ครับ ป้องกันคอมแอร์เสียหาย - SPST SW ชุดที่สอง จะควบคุมการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำในสปีดสูงครับ โดยจะสั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงานสปีดสูง เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์สูงกว่า 19 บาร์ และจะยกเลิกเมื่อแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 15 บาร์ครับ ปรกติสวิทช์ตัวนี้จะไม่เสียง่ายนะครับ มีแต่รั่วซึมเพราะโอริงเสื่อมครับ หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: mr.mountian ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:16:01 ภาพแรกเรียกว่า Refrigerant Pressure Switch หรือ Trinary Switch ครับ เป็น SPST สองชุดในตัวเดียวกัน สังเกตว่าจะมีสี่ขา ขอบคุณครับ .... แล้วมีร้านแอร์ที่ไหนรู้เรื่องนี้มั่งป่าวเนี่ย เห็นเขาอัดน้ำยาโดยดูจากฟองอากาศเท่านั้น คุณอำมหิต พอแนะนำหน่อยได้ไหม ไปตรวจสอบที่ร้านไหนดี อู่นอกเปอร์โยต์ จะรู้มั๊ยละนั่น- SPST SW ชุดแรกจะควบคุมการทำงานของคอมเพรเซอร์แอร์ครับ โดยถ้าแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 2.5 บาร์ หรือสูงกว่า 22.5 บาร์ จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ครับ ป้องกันคอมแอร์เสียหาย - SPST SW ชุดที่สอง จะควบคุมการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำในสปีดสูงครับ โดยจะสั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงานสปีดสูง เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์สูงกว่า 19 บาร์ และจะยกเลิกเมื่อแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 15 บาร์ครับ ปรกติสวิทช์ตัวนี้จะไม่เสียง่ายนะครับ มีแต่รั่วซึมเพราะโอริงเสื่อมครับ หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:24:28 ภาพแรกเรียกว่า Refrigerant Pressure Switch หรือ Trinary Switch ครับ เป็น SPST สองชุดในตัวเดียวกัน สังเกตว่าจะมีสี่ขา ขอบคุณครับ .... แล้วมีร้านแอร์ที่ไหนรู้เรื่องนี้มั่งป่าวเนี่ย เห็นเขาอัดน้ำยาโดยดูจากฟองอากาศเท่านั้น คุณอำมหิต พอแนะนำหน่อยได้ไหม ไปตรวจสอบที่ร้านไหนดี อู่นอกเปอร์โยต์ จะรู้มั๊ยละนั่น- SPST SW ชุดแรกจะควบคุมการทำงานของคอมเพรเซอร์แอร์ครับ โดยถ้าแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 2.5 บาร์ หรือสูงกว่า 22.5 บาร์ จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ครับ ป้องกันคอมแอร์เสียหาย - SPST SW ชุดที่สอง จะควบคุมการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำในสปีดสูงครับ โดยจะสั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงานสปีดสูง เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์สูงกว่า 19 บาร์ และจะยกเลิกเมื่อแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 15 บาร์ครับ ปรกติสวิทช์ตัวนี้จะไม่เสียง่ายนะครับ มีแต่รั่วซึมเพราะโอริงเสื่อมครับ ดูตงตาแมวนั่นแหละครับ ว่ามันดูแล้วเหมือนมีน้ำยาวิ่งหรือไม่ถ้าเป็นขาวหรือนิงๆ แสดงว่าน้ำยาไม่วิ่ง (เยอะเกิน) ก็จัดการถอดตัวสวิทซ์แรงดันออกหาไขควงตัวเล็ก แทงเข้าไปในรูเพื่อระบายน้ำยาทิ้งไปบ้าง แล้วก็ประกอบกลับ ครับ หัวข้อ: Re: ตัวนี้เรียกว่าอะไร เริ่มหัวข้อโดย: mr.mountian ที่ วันพฤหัสบดีที่ 08 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:12:39 ภาพแรกเรียกว่า Refrigerant Pressure Switch หรือ Trinary Switch ครับ เป็น SPST สองชุดในตัวเดียวกัน สังเกตว่าจะมีสี่ขา ขอบคุณครับ .... แล้วมีร้านแอร์ที่ไหนรู้เรื่องนี้มั่งป่าวเนี่ย เห็นเขาอัดน้ำยาโดยดูจากฟองอากาศเท่านั้น คุณอำมหิต พอแนะนำหน่อยได้ไหม ไปตรวจสอบที่ร้านไหนดี อู่นอกเปอร์โยต์ จะรู้มั๊ยละนั่น- SPST SW ชุดแรกจะควบคุมการทำงานของคอมเพรเซอร์แอร์ครับ โดยถ้าแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 2.5 บาร์ หรือสูงกว่า 22.5 บาร์ จะสั่งตัดการทำงานของคอมแอร์ครับ ป้องกันคอมแอร์เสียหาย - SPST SW ชุดที่สอง จะควบคุมการทำงานของพัดลมระบายความร้อนหม้อน้ำในสปีดสูงครับ โดยจะสั่งให้พัดลมหม้อน้ำทำงานสปีดสูง เมื่อแรงดันน้ำยาแอร์สูงกว่า 19 บาร์ และจะยกเลิกเมื่อแรงดันน้ำยาแอร์ต่ำกว่า 15 บาร์ครับ ปรกติสวิทช์ตัวนี้จะไม่เสียง่ายนะครับ มีแต่รั่วซึมเพราะโอริงเสื่อมครับ ดูตงตาแมวนั่นแหละครับ ว่ามันดูแล้วเหมือนมีน้ำยาวิ่งหรือไม่ถ้าเป็นขาวหรือนิงๆ แสดงว่าน้ำยาไม่วิ่ง (เยอะเกิน) ก็จัดการถอดตัวสวิทซ์แรงดันออกหาไขควงตัวเล็ก แทงเข้าไปในรูเพื่อระบายน้ำยาทิ้งไปบ้าง แล้วก็ประกอบกลับ ครับ ขอบคุณครับ ถอดแล้วน้ำยาไม่พุ่งนะครับ หรือว่าปล่อยตรงที่เขาอัดน้ำยาได้ด้วยหรือเปล่า เหมือนมันจะง่ายกว่าไหม เงอ ๆ ที่ผ่านมา แล้วแต่ช่างจะทำอย่างไร นิ ต้องลองทำเองมั่งแว้วว |