|
หัวข้อ: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:27:34 ...ผมเอง ได้อ่านจากในเวปวีเลิฟฯ...เรื่องระบบระบายความร้อนของ 405 GR(หรือจะ sri หรือรุ่นอื่นๆ!!!...) แต่ก็อยากเอาประเด็นนี้มาพูดถึงอีกครั้งครับ!!!...
...โดยผมมีภาพประกอบจากการใช้ประจำทุกวัน!!!...เพราะผมเข้าใจว่าแดงแก้วผม(405GR) ระบบระบายความร้อนน่าจะ(น่าจะ)ปกติ... ...จึงขออนุญาติเพื่อนๆ,พี่ๆ,น้องๆ...แต่ผมอาจจะเน้นตัวจีอาร์เป็นพิเศษครับ...เพราะใช้อยู่!!!...แต่รุ่นอื่นๆถ้าเหมือนกันก็ได้ครับ!!!...ช่วยกันแลกเปลี่ยน... ...ดังนั้น!!!...ถ้าไม่รบกวนจนเกินไป ผมอยากให้ทุกๆท่านอธิบายหรือถ่ายรูป(แบบผม) ...ว่าความร้อนของสิงห์ของท่าน step ความร้อนเป็นแบบผมหรือไม่???...ประการใด???... ...แดงแก้วผม สตาร์ทตอนเช้า(เครื่องเย็น) ผมจะวอร์มอย่างน้อย 5-15 นาที...จนเข้มความร้อนไปอยู่ที่ประมาณ35องศา... ...เมื่อเริ่มวิ่ง(ค่อยๆไป ไม่เหยียบเอาเร็ว โชคดีที่บ้านผมอยู่ชานเมือง จึงทำแบบนี้ได้ครับ!!!...) เข็มความร้อนจะเริ่มไต่ไปตามความเป็นจริง เมื่อเข็มไต่ไปที่70องศา ผมจะเข้าสู่การขับปกติของผมครับ(ผมขอเอารถผมเป็นเกณฑ์ละกัน) ...เข็มความร้อนจะเริ่มไต่อย่างช้าๆ70>>73>>75>>จนถึง(ดูภาพประกอบครับ)... แม้รถจะลอยตัว วิ่งระยะยาวๆ หรือรถติดๆ เข็มความร้อนผมก็จะไต่ในเวลาเกือบจะเท่าๆกัน...และพัดลมจังหวะสองของผมทำงานที่ 82 องศา!!!... ...ประเด็นผมคือ อยากทราบว่า step ความร้อนของรถของท่านสมาชิก เป็นอย่างไร??? คล้ายหรือเหมือนผมหรือไม่???...ประการใด???... ...เสมือนว่า กระทู้นี้...พวกเราชาวสิงห์ยกขา มาแลกเปลี่ยน,แนะนำ...และที่สำคัญที่สุดก็คือ ผมใช้รถแบบนี้(ตั้งแต่ซื้อมาเลย)ถูกต้องหรือไม่ครับ!!!...หรือมีอะไรผิดปกติในระบบระบายความร้อนของผมหรือปล่าว???... ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:33:01 ...รถผม พัดลมคู่หน้าปกติครับ เช็คแล้ว!!!...รูปนี้คือระบบความร้อนทำงานเต็มที่(เฉพาะรถผมนะครับ!!!...)
หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:37:24 แบบแดงแก้วอ่ะถูกต้องแล้ว ความร้อนหากต่ำไปก็ไม่ดีสูงไปยิ่งอันตราย ขึ้นเร็วไปก็ไม่ดี แต่ลงเร็วอันนี้ดี
ดังนั้นรถยนต์ทุกคัน (ขอย้ำว่าทุกคัน) จะมีวาวล์น้ำ เพื่อควบคุมระดับอุณหภูมิน้ำในระบบระบายความร้อนเครื่อง หากอุณหภูมิน้ำต่ำไป วาวล์ก็จะไม่เปิดน้ำก็จะวนอยู่ในเครื่อง เมื่ออุณหภูมิน้ำร้อนถึงระดับ(82องศา)ที่จำเป็นต้องเอาไประบายความร้อนออกไป วาวล์น้ำก็จะเปิดเพื่อให้น้ำวนไปผ่านรังผึ้งของหม้อน้ำเพื่อระบายความร้อนแล้ววนกลับเข้าเครื่องใหม่เพื่อระบายความร้อนของเครื่อง... หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: iceman ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:41:56 MI ของผมก็คล้ายๆแบบนี้ครับ
แต่มาระยะหลังนี่ สเตปสองทำงานเร็วมาก บางที80ก็หมุนแล้ว แต่หนุมแป๊ปเดียวก็หยุด บางวันก็ไปหมุนทีี่เกือบๆ90 พอลงมาเกือบๆ80 ก็หยุด แต่ถ้าวิ่งทางไกล จะนิ่งๆอยู่ที่80กว่าๆ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:45:30 MI ของผมก็คล้ายๆแบบนี้ครับ แต่มาระยะหลังนี่ สเตปสองทำงานเร็วมาก บางที80ก็หมุนแล้ว แต่หนุมแป๊ปเดียวก็หยุด บางวันก็ไปหมุนทีี่เกือบๆ90 พอลงมาเกือบๆ80 ก็หยุด แต่ถ้าวิ่งทางไกล จะนิ่งๆอยู่ที่80กว่าๆ ลองเช็คดูที่ขั้วของรีเลย์พัดลมดูครับ อาจมีละลาย หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: iceman ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:50:12 ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์
สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:53:26 ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์ สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่ ฟิวส์ก็ฟิวส์นะครับ รีเลย์ก็รีเลย์ ฟิวส์มี 2 (ตัวมั๊ง) อยู่ที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟในห้องเครื่อง ขวามือเรา(หันหน้าเข้าหารถ) ส่วน รีเลย์จะมี 3 ตัว อยู่หน้ารถ ถอดกระจังหน้าออกมาจะเห็นรีเลย์ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:53:49 ...รูปนี้ พัดลมจังหวะสองกำลังจะทำงานครับ(82องศา)!!!... รถผมจะทำงานประมาณนี้ครับ!!!... ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: maddog ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:55:03 ของผมเวลารถติดประมาณ85-90. แต่เวลาวิ่งบนทางด่วนยิ่งใช้ความเร็วสูงความร้อนจะใปที่92-95 แบบนี้ผิดปกติไหมครับไ
หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:09:27 ...แดงแก้วผม!!...รถติดมาก ติดน้อย อากาศร้อนถึงร้อนมากกกกก...ก็จะเป็นอย่างนี้ครับ!!!...ไม่ไต่ขึ้น 90องศา(ถ้าถึง ผมเช็คทันทีครับ!!!...)
...ยกเว้นฝนตกหรืออากาศภายนอกค่อนข้างเย็น...เข็มจะลงมาที่ประมาณ 75-78องศาครับ!!!... ...อย่างเมื่อคืน ฝนดันเทลงมาหนัก(สาม,สี่ทุ่ม)...ช่วงตั้งฮั่วเส็ง ...เข็มจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 78องศา โดนฝนปุ๊บ!!!... ฮวบลงมาที่ 72องศาอย่างรวดเร็วครับ!!!... ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:15:17 ของผมเวลารถติดประมาณ85-90. แต่เวลาวิ่งบนทางด่วนยิ่งใช้ความเร็วสูงความร้อนจะใปที่92-95 แบบนี้ผิดปกติไหมครับไ ความร้อนขึ้นตาม ทีน ใช่ไม๊ครับ ถ้าใช่ก็ 1. ถ้าเคยเปลี่ยนเครื่องมา เช่นจากเครื่อง 1900 มาเป็นเครื่อง 2000 แล้วใช้หม้อน้ำเดิม ก็อาจเป็นไปได้ว่าหม้อน้ำเล็กเกินไป อาจต้องเปลี่ยนที่หนากว่าเดิม 2. หากเดิมไม่เคยเป็น แต่เพิ่งมาเป็น ก็อาจเป็นเพราะหม้อน้ำตัน ลองล้างหม้อน้ำโดยให้ที่ร้านแกะเอาฝาข้างออกมาแยงช่องระบาย แต่หากฝาข้างเป็นแบบพลาสติก อันนี้บางคนบอกทำได้บางคนบอกทำไม่ได้ ก็งงอยู่ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:21:47 ...แดงแก้วผม!!...รถติดมาก ติดน้อย อากาศร้อนถึงร้อนมากกกกก...ก็จะเป็นอย่างนี้ครับ!!!...ไม่ไต่ขึ้น 90องศา(ถ้าถึง ผมเช็คทันทีครับ!!!...) ...ยกเว้นฝนตกหรืออากาศภายนอกค่อนข้างเย็น...เข็มจะลงมาที่ประมาณ 75-78องศาครับ!!!... ...อย่างเมื่อคืน ฝนดันเทลงมาหนัก(สาม,สี่ทุ่ม)...ช่วงตั้งฮั่วเส็ง ...เข็มจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 78องศา โดนฝนปุ๊บ!!!... ฮวบลงมาที่ 72องศาอย่างรวดเร็วครับ!!!... ขอบคุณครับ สงสัย ระบบหม้อ น้ำ แดงแก้วจะดี 555555++++++ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:36:37 พอดีแปลงระบบพัดลม แบบผิดๆ ไปแล้ว เลยไม่ค่อยมีความเห็นอะไร
ของผมเปิดสวิทซ์กุญแจปุ๊ป พัดลมทำงานทันที จังหวะ 2 ด้วย แล้วก็ทำอยู่ตัวเดียว พอความร้อนขึ้นมาที่ประมาณ 82 พัดลมอีกตัวก็จะทำ จังหวะ 2 อย่างเดียวเหมือนกัน ต่อตัววัดไปที่ท่อยางที่ออกจากวาวล์น้ำ แต่ทำแป๊บเดียวก็หยุด เพราะอุณหภูมิน้ำลดลง แต่ความร้อนก็ 75-80-85 แค่นี้ แล้วแต่อากาศ เลยเฉยๆ ไม่อยากหาเรื่องเสียเงินทำกลับระบบเดิมๆ เพราะมันแพงมากกกกกก ขอบอก จริงปะเจมส์ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:45:09 :NONONONO: นั่น!!!...โดนไปอีกสองดอก!!!...โอ้วววววววแดงแก้วเอ๊ยยยยยย!!!... น่าฉงฉานจังเลยนิ!!!... 5555555555555555555++++
...หม้อ ...น้ำต้องดีสิพี่วัฒน์!!!... ผมเลยต้องขี่!!!...เอ๊ย!!!...ต้องขับทุกโค้ง+เว้า!!!...เอ๊ย ทุกวัน!!!...555+ :โอยยยยย: หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:03:08 :NONONONO: นั่น!!!...โดนไปอีกสองดอก!!!...โอ้วววววววแดงแก้วเอ๊ยยยยยย!!!... น่าฉงฉานจังเลยนิ!!!... 5555555555555555555++++ ...หม้อ ...น้ำต้องดีสิพี่วัฒน์!!!... ผมเลยต้องขี่!!!...เอ๊ย!!!...ต้องขับทุกโค้ง+เว้า!!!...เอ๊ย ทุกวัน!!!...555+ :โอยยยยย: จ๊ากกกกกกก แล้วอย่าลืมหาน้ำยา คูลแลนด์ ใส่ด้วยหล่ะ เอาแบบที่ใช้กับเสื้ออลูมิเนียมได้นะ เพราะ จีอารเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม ถ้าหาไม่ได้ เอามา 250 วันไหนแวะมาเอาได้ เป็นของอเมริกา หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:07:52 :Pika: ขอบคุณมากครับพี่วัฒน์!!!...เดี๋ยววันไหนว่างๆ(จ-ศ) จาขับไปหาที่ทำงาน...สองครั้งที่ไปเอากันสาด by bus ตลอด!!!...อิ อิ...
หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:34:35 ของผมรถติดนาน ๆ 90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:40:16 ของผมรถติดนาน ๆ 90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน เหมือน เอสอาร์ไอ ผมแต่คันของผมมันขึ้นๆอยู่เอามือตบคอนโซล เข็มขยับลง สรุปว่า เกจ์ความร้อนที่เรือนไมล์เพี้ยนครับ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:43:56 ของผมรถติดนาน ๆ 90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน ...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:46:05 ของผมรถติดนาน ๆ 90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน ...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...) ขอบคุณครับ 82 - 90 อ่ะถูกแล้ว วาวล์น้ำนี่ จะมีเบอร์ นะ 82 องศาอ่ะที่ใช้กันทั่วไป คือเปิดเมื่ออุณหภูมิประมาณ 82องศา ซี หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: iceman ที่ วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:40:42 ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์ สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่ ฟิวส์ก็ฟิวส์นะครับ รีเลย์ก็รีเลย์ ฟิวส์มี 2 (ตัวมั๊ง) อยู่ที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟในห้องเครื่อง ขวามือเรา(หันหน้าเข้าหารถ) ส่วน รีเลย์จะมี 3 ตัว อยู่หน้ารถ ถอดกระจังหน้าออกมาจะเห็นรีเลย์ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:21:47 ของผมก้วิ่งอยู่แถวนี้ D8 ครับ
ไม่เหมือน อีกคัน ค้างเด่ที่เดียว มันไม่ใช้อุณหภูมิ มันหลอกดาว หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:19:32 ของผม 405SRI Auto version 1 :
- หลายเดือนก่อน วิ่งในเมือง รถติดอย่างไรก็ไม่เคยเกิน 92 แต่วิ่งต่างจังหวัด ระยะทางซัก 500 กม. ช่วงหัวรุ่ง เร็วแค่ไหนก็ไม่เกิน 89 แต่พอสายถึงบ่าย วิ่งไปเรื่อยๆ ความร้อนขึ้นเกิน 100 เลยเปลี่ยนหม้อน้ำ หลังจากนั้น วิ่งต่างจังหวัด อัดความเร็วไป 140 กม./ชม. ความร้อนไม่เคยเกิน 89 - สองเดือนก่อนวิ่งในเมือง ความร้อนเกิน 92 ตรวจดูปรากฎว่าพัดลมกลับบ้านไปแล้ว เปลี่ยนใหม่ วิ่งในเมืองความร้อนไม่เกิน 85 - สามอาทิตย์ก่อน วิ่งยังไงแบบไหน ความร้อนไม่เคยเกิน 80 เลยเปลี่ยนตัวเซนเซอร์วัดความร้อนที่อยู่หลังเครื่อง ค่าความร้อนกลับมาปกติอีกทีวิ่งใกล้หรือไกลความร้อนยังไม่เกิน 89 - นอกเรื่องความร้อนนิดนึง ล่าสุด เปลี่ยนcat(ใหม่ของเฮียหย่อง) เปลี่ยนหม้อพักกลาง พักท้าย หม้อลมเบรก405ตัวนอก (ได้มาจากชุดหัวตัดสี่หมื่นโล) ชุดเบรกหน้า406, เปลี่ยนนำ้มันเกียร์ , น้ำมันเครื่อง havoline fully syn 5-30 โอ มายก็อด เพิ่งจะรู้ว่า รถเราที่ใช้หม้อพักแบบเดิมๆนี่ แหละที่สุดยอดแล้ว ทั้งเงียบ ทั้งเรียบ และแรง (ก่อนเปลี่ยนมีปัญหาคือเหยีบเกือบตายกว่าจะได้ 160 ทั้งๆที่เมื่อก่อนมันขึ้นไปได้สบายๆ แถมได้กลิ่นเหม็นไหม้ด้วย ช่างแกบอกว่าน่าจะcatตัน รถวิ่งมา 189,000กม.แล้วให้หามาเปลี่ยน :) ตอนนี้รักน้องสิงห์ขึ้นเยอะเลยครับ เหยียบเป็นมาแถมเดินเบาเรียบสุดยอดดดดดดครับ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:22:37 ของผม GRI เคยความร้อนถึง 110 ไปหาช่างเปอร์ฯ (ความเห็นส่วนตัวที่พบมา) หลายท่านก็ไม่หาย เพราะไม่รู้เจอสาเหตุที่แท้จริงจนพบช่างคนสุดท้ายเค้าดูแป๊ปเดียวแล้วถามว่าเคยเปลี่ยนหม้อน้ำหรือไม่เท่านั้นเอง
ผมเลยตัดสิ้นใจเปลี่ยนเปลี่ยนหม้อน้ำของไทยทำ(หม้อน้ำเหล็ก)แทนหม้อน้ำตัวเก่าที่เป็นพลาสติกผลคือความร้อนไม่เคยถึง 90 แม้นแต่ครั้งเดียวไม่ว่าจะขับเร็วหรือรถติดนานถึง1 ชม.ก็ตามแต่น้อยใจดหน่อยตรงที่ช่างไม่บอกว่าหม้อน้ำพลาสติกสามารถแกะมาล้างและแยงใหม่ได้ทำให้เสียเงิน2ชั้นคือ 1.เสียเงินซื้อใหม่ 4,500 บ. 2.เสียเงินไปแกะและแยงของก่าใหม่1,000 บ. ก็เลยเป็นอะไหล่เต็มบ้านอีกอัน :okok: หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:39:42 ของผม GRI เคยความร้อนถึง 110 ไปหาช่างเปอร์ฯ (ความเห็นส่วนตัวที่พบมา) .... ... ก็ตามแต่น้อยใจดหน่อยตรงที่ช่างไม่บอกว่าหม้อน้ำพลาสติกสามารถแกะมาล้างและแยงใหม่ได้ทำให้เสียเงิน2ชั้นคือ 1.เสียเงินซื้อใหม่ 4,500 บ. 2.เสียเงินไปแกะและแยงของก่าใหม่1,000 บ. ก็เลยเป็นอะไหล่เต็มบ้านอีกอัน :okok: แกะที่ร้านไหนครับ ขอพิกัดหน่อย หากมีเบอร์ก็จะดีไม่น้อย หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:46:30 เบอร์ร้านได้ได้ขอไว้ ร้านอยู่ริมถนนพระราม3 ใต้สะพานวงแหวนอุสาหกรรม ถ้าจะไปนัดมาได้ครับทุกวันเสาร์ผมจะไปบ้านแม่ยายที่พระราม 3 เป็นประจำไม่เคยขาด ผมจะพาไป แต่ถ้าอยากได้เบอร์ก็ต้องรอวันเสาร์หน้านะครับทิ้งเบอร์ไว้ถ้าผมได้เบอร์จะโทรไปบอกก็ได้ครับ
หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:50:05 เบอร์ร้านได้ได้ขอไว้ ร้านอยู่ริมถนนพระราม3 ใต้สะพานวงแหวนอุสาหกรรม ถ้าจะไปนัดมาได้ครับทุกวันเสาร์ผมจะไปบ้านแม่ยายที่พระราม 3 เป็นประจำไม่เคยขาด ผมจะพาไป แต่ถ้าอยากได้เบอร์ก็ต้องรอวันเสาร์หน้านะครับทิ้งเบอร์ไว้ถ้าผมได้เบอร์จะโทรไปบอกก็ได้ครับ โอ้ว... ขอบคุณมากครับ เป็นวันเสาร์หน้าก็ได้ครับ (ยังไม่รีบครับ) พีเอ็ม เบอร์ร้านมาก็ได้ครับ ขอบคุณมากมายครับ วัฒน์ 080-079-8914 หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:27:23 ผมว่าคุณลองถามร้านซ่อมหม้อน้ำแถวบ้านคุณดูก่อนก็ได้นะครับจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอผมเพราะเท่าที่ทราบร้อนซ่อมหม้อน้ำทั่วไปก็ทำได้ทั้งนั้นจะได้มีข้อมูลร้านที่ซ่อมหม้อน้ำเพิ่มเติมเป็นทางเลือก
ส่วนของผมเสาร์หน้าจะไปขอเบอร์โทรมาลงให้ครับ (ว่าแต่คุณอยู่แถวไหนครับส่วนผมอยู่ถ.บางขุฯเทียน-ชายทะเล ครับ ) :correct: หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 16:56:21 ...จากที่ผมเกริ่นเรื่องการระบายความร้อนของจีอาร์(หรือทุกรุ่น)...ผมว่าผมเจอปัญหาเข้าให้แล้วครับ...!!!
...สตาร์ทโดยไม่กดสวิสซ์ A/C ...พัดลมจะไม่ทำงานจนกว่าความร้อนถึง 82 องศา(ของผม)จังหวะสองถึงทำงาน...ใช่มั๊ยครับ!!!... ...แต่ของผม เลย 100 องศาแล้ว มันก็ไม่ทำงาน!!!...พอกด A/C ความร้อนลงฮวบๆ(พัดลมจังหวะสองทำงาน) สรุปว่า(หรือถามว่า) ...กล่องควบคุมพัดลมเสียใช่มั๊ยครับ??? ทั้งๆที่ผมเพิ่งทำระบบแอร์+พัดลมกลับเป็นระบบเดิมแท้ๆ(ยังไม่ถึงปีเลย...เฮ้อ!!!...) ทำอีกอู่นึงครับ!!!... รายการที่ผมทำไป(เผื่อจะได้เป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับท่านสมาชิกครับ) 1.กล่องควบคุมพัดลม 2.สวิทซ์กรองน้ำยาแอร์ 3.สามทางไดเออร์ 4.แว็ค+ถ่าย+เติมน้ำยาและน้ำมันคอมฯ 5.ล้างหม้อน้ำ 6.ค่าแรงเช็คระบบแอร์+พัดลมหน้าเข้าระบบ 7.สายรัดพลาสติก 10 เส้น 8.เปลี่ยนคัตคอมแอร์(ในบิลเขียนแบบนี้ครับ) 9.ลูกปืนคอมฯแอร์ ...ผมขอไม่บอกราคาครับ!!!...ช่างท่านนี้เก่งครับ!!!...อยู่ใกล้บ้านมากๆ...อัธยาศัยดีมาก รู้เรื่องเปอโยต์ทะลุปรุโปร่ง(อดีตช่างศูนย์ฯ) ...ก่อนทำยังถามผมเลยว่า"พี่จะเอาเหมือนเดิมเหรอ เยอะนะพี่ แน่ใจนะ...!!!" และที่ผมไม่ทำกับช่างประจำ เพราะช่วงนั้นรถแกล้นอู่ครับ!!!...และอยากลองเปลี่ยนช่างดูมั่ง 555555555 ...เหตุผลที่ผมทำเพราะระบบเดิมที่แปลงมามันมีผลกับเครื่องยนต์คือ 1.พัดลมทำงานจังหวะสองตลอด ตั้งแต่สตาร์ท(ทั้งเครื่องเย็นและร้อน) ทำให้ผมมีความสุขกะเข็มความร้อนอยู่ได้ตั้งหลายปี เพราะไม่เคยเกิน 70 องศาเลย...!!! ทำให้ฝาและเสื้อผุ(พอกสองรอบแล้ว!!!ทั้งๆที่ใส่น้ำยาหม้อน้ำ) 2.เปลี่ยนถ่านมอเตอร์พัดลมคู่หน้าไปสองครั้งในหกปี...!!! 3.ระบบไฟไม่เสถียร(โดยเฉพาะกลางคืน) เดินกราวน์ก็แล้ว ก็ไม่เป็นผล(พัดลมกินกำลังเพราะทำงานจังหวะสองตลอดเวลา) 4.สงสารไดชาร์ต 555 ...สุดท้าย ผมอยากใช้แดงแก้วแบบเดิมๆ ระบบต่างๆเดิมๆ บวกกับอ่านการระบายความร้อนและอุณหภูมิของท่านสมาชิก!!!...ผมก็คิดมาตลอดว่า"รถเรามันเย็นไปนี่หว่า" ...พอทำระบบแอร์+พัดลมเสร็จ ผมก็ทำเครื่องต่อเลย(แต่อู่ประจำแระ 555 แต่พี่แกมีงอนเรื่องแอร์ 5555555555555+++) 2 อู่ แดงแก้วอยู่ซะเกือบปี 5555555555555+++ ...ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ผมจะทำยังไงดีครับ!!!...ระหว่าง 1.หาซื้อเอง 2.ให้ช่าง(อู่แรก)จัดการ ...ไม่รู้เคลมได้รึไม่??? ทำเสร็จเมื่อ 19/12/52 3.ให้ช่างประจำทำให้ ให้แกหาของให้ แล้วผมก็ตีหน้าเศร้าๆ 555555555555+++ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 17:33:15 :เครียดดูดบุหรี่: ...ขอเสริมนิดนึงครับ!!!...กรณีของผม ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ...ถ้าผมขับๆไปแล้วโชคร้ายคอมฯแอร์เสีย(ถึงกดสวิทซ์ A/C ก็ไม่เป็นผล)...หยั่งงี๊พัดลมจังหวะสองก็ไม่ทำงาน ถึงแม้อุณหภูมิถึงที่จังหวะสองทำงาน แต่ไม่ทำ!!!...งานเข้าหล่ะงานนี้(ฮีทแตก!!!...) ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ???
...มีผู้มีพระคุณต่อผมมากๆเมื่อไม่นานนี้ หรือกูรูขั้นเทพ(จริงๆ)แนะนำผม!!!... ขอเรียกว่า"สวิทซ์พัดลมฉุกเฉิน" 1.หาพัดลมญี่ปุ่น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 13" 2.พัดลมควรหนาไม่เกิน 2 นิ้วครึ่ง>3 นิ้ว 3.รีเลย์ Bosch 4.สายไฟ 5.ขายึด ...ต่อให้ทำงานไปพร้อมๆกับเครื่องยนต์ ให้ไฟผ่าน 12 voltตลอดเวลา โดยผ่านรีเลย์!!!... ข้อดี 1.พัดลมจังหวะสองไม่ต้องทำงานบ่อย(ยืดอายุการใช้งาน) 2.แอร์เย็นฉ่ำ(แต่แอร์ต้องปกตินะครับ) 3.ถ้าพัดลมคู่หน้าเดี้ยง ยังมีพัดลมตัวนี้พอที่จะถ่อไปถึงอู่ได้!!!... ...พี่ที่มีพระคุณท่านบอกกับผมว่า "เจมส์...หาของตามนี้นะ เดี๋ยวพี่ทำให้ เอารถมาจอดไว้ที่บ้านพี่ละกัน"... ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 11:49:50 :แคะ: พอแดงแก้วมีสาระ!!!...กระทู้เงียบกริ๊บซะง๊านนนนนน 5555555555555555555555555555555555555+++
หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 13:01:02 ของผมรถติดนาน ๆ 90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน ...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์สำราญ ที่ วันอาทิตย์ที่ 08 สิงหาคม 2010 เวลา 15:44:55 วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ
หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:12:15 วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ อ่ะโธ่ ไม่โทรหา ท้ายรถมี หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:17:00 :เครียดดูดบุหรี่: ...ขอเสริมนิดนึงครับ!!!...กรณีของผม ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ...ถ้าผมขับๆไปแล้วโชคร้ายคอมฯแอร์เสีย(ถึงกดสวิทซ์ A/C ก็ไม่เป็นผล)...หยั่งงี๊พัดลมจังหวะสองก็ไม่ทำงาน ถึงแม้อุณหภูมิถึงที่จังหวะสองทำงาน แต่ไม่ทำ!!!...งานเข้าหล่ะงานนี้(ฮีทแตก!!!...) ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ??? ...มีผู้มีพระคุณต่อผมมากๆเมื่อไม่นานนี้ หรือกูรูขั้นเทพ(จริงๆ)แนะนำผม!!!... ขอเรียกว่า"สวิทซ์พัดลมฉุกเฉิน" 1.หาพัดลมญี่ปุ่น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 13" 2.พัดลมควรหนาไม่เกิน 2 นิ้วครึ่ง>3 นิ้ว 3.รีเลย์ Bosch 4.สายไฟ 5.ขายึด ...ต่อให้ทำงานไปพร้อมๆกับเครื่องยนต์ ให้ไฟผ่าน 12 voltตลอดเวลา โดยผ่านรีเลย์!!!... ข้อดี 1.พัดลมจังหวะสองไม่ต้องทำงานบ่อย(ยืดอายุการใช้งาน) 2.แอร์เย็นฉ่ำ(แต่แอร์ต้องปกตินะครับ) 3.ถ้าพัดลมคู่หน้าเดี้ยง ยังมีพัดลมตัวนี้พอที่จะถ่อไปถึงอู่ได้!!!... ...พี่ที่มีพระคุณท่านบอกกับผมว่า "เจมส์...หาของตามนี้นะ เดี๋ยวพี่ทำให้ เอารถมาจอดไว้ที่บ้านพี่ละกัน"... ขอบคุณครับ ต่ำแหน่งติดตั้งต้องระวังมันบังทางลมกันเอง น๊า หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ... เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์สำราญ ที่ วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 00:52:53 วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ อ่ะโธ่ ไม่โทรหา ท้ายรถมี :อกหักรักคู้: :อกหักรักคู้: |