Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:27:34



หัวข้อ: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:27:34
...ผมเอง ได้อ่านจากในเวปวีเลิฟฯ...เรื่องระบบระบายความร้อนของ 405 GR(หรือจะ sri หรือรุ่นอื่นๆ!!!...) แต่ก็อยากเอาประเด็นนี้มาพูดถึงอีกครั้งครับ!!!...
   ...โดยผมมีภาพประกอบจากการใช้ประจำทุกวัน!!!...เพราะผมเข้าใจว่าแดงแก้วผม(405GR) ระบบระบายความร้อนน่าจะ(น่าจะ)ปกติ...
      ...จึงขออนุญาติเพื่อนๆ,พี่ๆ,น้องๆ...แต่ผมอาจจะเน้นตัวจีอาร์เป็นพิเศษครับ...เพราะใช้อยู่!!!...แต่รุ่นอื่นๆถ้าเหมือนกันก็ได้ครับ!!!...ช่วยกันแลกเปลี่ยน...
         ...ดังนั้น!!!...ถ้าไม่รบกวนจนเกินไป ผมอยากให้ทุกๆท่านอธิบายหรือถ่ายรูป(แบบผม) ...ว่าความร้อนของสิงห์ของท่าน step ความร้อนเป็นแบบผมหรือไม่???...ประการใด???...
         ...แดงแก้วผม สตาร์ทตอนเช้า(เครื่องเย็น) ผมจะวอร์มอย่างน้อย 5-15 นาที...จนเข้มความร้อนไปอยู่ที่ประมาณ35องศา...
      ...เมื่อเริ่มวิ่ง(ค่อยๆไป ไม่เหยียบเอาเร็ว โชคดีที่บ้านผมอยู่ชานเมือง จึงทำแบบนี้ได้ครับ!!!...) เข็มความร้อนจะเริ่มไต่ไปตามความเป็นจริง เมื่อเข็มไต่ไปที่70องศา ผมจะเข้าสู่การขับปกติของผมครับ(ผมขอเอารถผมเป็นเกณฑ์ละกัน) ...เข็มความร้อนจะเริ่มไต่อย่างช้าๆ70>>73>>75>>จนถึง(ดูภาพประกอบครับ)... แม้รถจะลอยตัว วิ่งระยะยาวๆ หรือรถติดๆ เข็มความร้อนผมก็จะไต่ในเวลาเกือบจะเท่าๆกัน...และพัดลมจังหวะสองของผมทำงานที่ 82 องศา!!!...
   ...ประเด็นผมคือ อยากทราบว่า step ความร้อนของรถของท่านสมาชิก เป็นอย่างไร??? คล้ายหรือเหมือนผมหรือไม่???...ประการใด???...
...เสมือนว่า กระทู้นี้...พวกเราชาวสิงห์ยกขา มาแลกเปลี่ยน,แนะนำ...และที่สำคัญที่สุดก็คือ ผมใช้รถแบบนี้(ตั้งแต่ซื้อมาเลย)ถูกต้องหรือไม่ครับ!!!...หรือมีอะไรผิดปกติในระบบระบายความร้อนของผมหรือปล่าว???...                                             ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:33:01
 ...รถผม พัดลมคู่หน้าปกติครับ เช็คแล้ว!!!...รูปนี้คือระบบความร้อนทำงานเต็มที่(เฉพาะรถผมนะครับ!!!...)


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:37:24
แบบแดงแก้วอ่ะถูกต้องแล้ว  ความร้อนหากต่ำไปก็ไม่ดีสูงไปยิ่งอันตราย  ขึ้นเร็วไปก็ไม่ดี  แต่ลงเร็วอันนี้ดี

ดังนั้นรถยนต์ทุกคัน (ขอย้ำว่าทุกคัน) จะมีวาวล์น้ำ เพื่อควบคุมระดับอุณหภูมิน้ำในระบบระบายความร้อนเครื่อง  หากอุณหภูมิน้ำต่ำไป วาวล์ก็จะไม่เปิดน้ำก็จะวนอยู่ในเครื่อง  เมื่ออุณหภูมิน้ำร้อนถึงระดับ(82องศา)ที่จำเป็นต้องเอาไประบายความร้อนออกไป วาวล์น้ำก็จะเปิดเพื่อให้น้ำวนไปผ่านรังผึ้งของหม้อน้ำเพื่อระบายความร้อนแล้ววนกลับเข้าเครื่องใหม่เพื่อระบายความร้อนของเครื่อง...


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: iceman ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:41:56
MI ของผมก็คล้ายๆแบบนี้ครับ
แต่มาระยะหลังนี่ สเตปสองทำงานเร็วมาก บางที80ก็หมุนแล้ว แต่หนุมแป๊ปเดียวก็หยุด
บางวันก็ไปหมุนทีี่เกือบๆ90 พอลงมาเกือบๆ80 ก็หยุด
แต่ถ้าวิ่งทางไกล จะนิ่งๆอยู่ที่80กว่าๆ


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:45:30
MI ของผมก็คล้ายๆแบบนี้ครับ
แต่มาระยะหลังนี่ สเตปสองทำงานเร็วมาก บางที80ก็หมุนแล้ว แต่หนุมแป๊ปเดียวก็หยุด
บางวันก็ไปหมุนทีี่เกือบๆ90 พอลงมาเกือบๆ80 ก็หยุด
แต่ถ้าวิ่งทางไกล จะนิ่งๆอยู่ที่80กว่าๆ

ลองเช็คดูที่ขั้วของรีเลย์พัดลมดูครับ อาจมีละลาย


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: iceman ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:50:12
ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์
สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:53:26
ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์
สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่

ฟิวส์ก็ฟิวส์นะครับ รีเลย์ก็รีเลย์
ฟิวส์มี 2 (ตัวมั๊ง) อยู่ที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟในห้องเครื่อง ขวามือเรา(หันหน้าเข้าหารถ)

ส่วน รีเลย์จะมี 3 ตัว  อยู่หน้ารถ ถอดกระจังหน้าออกมาจะเห็นรีเลย์


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:53:49
 ...รูปนี้ พัดลมจังหวะสองกำลังจะทำงานครับ(82องศา)!!!... รถผมจะทำงานประมาณนี้ครับ!!!...                           ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: maddog ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:55:03
ของผมเวลารถติดประมาณ85-90. แต่เวลาวิ่งบนทางด่วนยิ่งใช้ความเร็วสูงความร้อนจะใปที่92-95 แบบนี้ผิดปกติไหมครับไ


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:09:27
 ...แดงแก้วผม!!...รถติดมาก ติดน้อย อากาศร้อนถึงร้อนมากกกกก...ก็จะเป็นอย่างนี้ครับ!!!...ไม่ไต่ขึ้น 90องศา(ถ้าถึง ผมเช็คทันทีครับ!!!...)
    ...ยกเว้นฝนตกหรืออากาศภายนอกค่อนข้างเย็น...เข็มจะลงมาที่ประมาณ 75-78องศาครับ!!!...
       ...อย่างเมื่อคืน ฝนดันเทลงมาหนัก(สาม,สี่ทุ่ม)...ช่วงตั้งฮั่วเส็ง  ...เข็มจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 78องศา โดนฝนปุ๊บ!!!... ฮวบลงมาที่ 72องศาอย่างรวดเร็วครับ!!!...
                                                                                                                  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:15:17
ของผมเวลารถติดประมาณ85-90. แต่เวลาวิ่งบนทางด่วนยิ่งใช้ความเร็วสูงความร้อนจะใปที่92-95 แบบนี้ผิดปกติไหมครับไ

ความร้อนขึ้นตาม ทีน ใช่ไม๊ครับ  ถ้าใช่ก็
1. ถ้าเคยเปลี่ยนเครื่องมา เช่นจากเครื่อง 1900 มาเป็นเครื่อง 2000  แล้วใช้หม้อน้ำเดิม  ก็อาจเป็นไปได้ว่าหม้อน้ำเล็กเกินไป อาจต้องเปลี่ยนที่หนากว่าเดิม
2. หากเดิมไม่เคยเป็น แต่เพิ่งมาเป็น ก็อาจเป็นเพราะหม้อน้ำตัน  ลองล้างหม้อน้ำโดยให้ที่ร้านแกะเอาฝาข้างออกมาแยงช่องระบาย  แต่หากฝาข้างเป็นแบบพลาสติก อันนี้บางคนบอกทำได้บางคนบอกทำไม่ได้ ก็งงอยู่


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:21:47
...แดงแก้วผม!!...รถติดมาก ติดน้อย อากาศร้อนถึงร้อนมากกกกก...ก็จะเป็นอย่างนี้ครับ!!!...ไม่ไต่ขึ้น 90องศา(ถ้าถึง ผมเช็คทันทีครับ!!!...)
    ...ยกเว้นฝนตกหรืออากาศภายนอกค่อนข้างเย็น...เข็มจะลงมาที่ประมาณ 75-78องศาครับ!!!...
       ...อย่างเมื่อคืน ฝนดันเทลงมาหนัก(สาม,สี่ทุ่ม)...ช่วงตั้งฮั่วเส็ง  ...เข็มจากเดิมอยู่ที่ประมาณ 78องศา โดนฝนปุ๊บ!!!... ฮวบลงมาที่ 72องศาอย่างรวดเร็วครับ!!!...
                                                                                                                  ขอบคุณครับ



สงสัย ระบบหม้อ                                  น้ำ แดงแก้วจะดี  555555++++++


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:36:37
พอดีแปลงระบบพัดลม แบบผิดๆ ไปแล้ว เลยไม่ค่อยมีความเห็นอะไร
ของผมเปิดสวิทซ์กุญแจปุ๊ป พัดลมทำงานทันที จังหวะ 2 ด้วย
แล้วก็ทำอยู่ตัวเดียว พอความร้อนขึ้นมาที่ประมาณ 82 พัดลมอีกตัวก็จะทำ จังหวะ 2 อย่างเดียวเหมือนกัน
ต่อตัววัดไปที่ท่อยางที่ออกจากวาวล์น้ำ แต่ทำแป๊บเดียวก็หยุด เพราะอุณหภูมิน้ำลดลง
แต่ความร้อนก็ 75-80-85 แค่นี้ แล้วแต่อากาศ เลยเฉยๆ
ไม่อยากหาเรื่องเสียเงินทำกลับระบบเดิมๆ เพราะมันแพงมากกกกกก ขอบอก จริงปะเจมส์


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 13:45:09
 :NONONONO: นั่น!!!...โดนไปอีกสองดอก!!!...โอ้วววววววแดงแก้วเอ๊ยยยยยย!!!... น่าฉงฉานจังเลยนิ!!!... 5555555555555555555++++
          ...หม้อ                ...น้ำต้องดีสิพี่วัฒน์!!!... ผมเลยต้องขี่!!!...เอ๊ย!!!...ต้องขับทุกโค้ง+เว้า!!!...เอ๊ย ทุกวัน!!!...555+ :โอยยยยย:


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:03:08
:NONONONO: นั่น!!!...โดนไปอีกสองดอก!!!...โอ้วววววววแดงแก้วเอ๊ยยยยยย!!!... น่าฉงฉานจังเลยนิ!!!... 5555555555555555555++++
          ...หม้อ                ...น้ำต้องดีสิพี่วัฒน์!!!... ผมเลยต้องขี่!!!...เอ๊ย!!!...ต้องขับทุกโค้ง+เว้า!!!...เอ๊ย ทุกวัน!!!...555+ :โอยยยยย:



จ๊ากกกกกกก  แล้วอย่าลืมหาน้ำยา คูลแลนด์  ใส่ด้วยหล่ะ เอาแบบที่ใช้กับเสื้ออลูมิเนียมได้นะ เพราะ จีอารเสื้อสูบเป็นอลูมิเนียม  ถ้าหาไม่ได้ เอามา 250 วันไหนแวะมาเอาได้  เป็นของอเมริกา


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 14:07:52
 :Pika: ขอบคุณมากครับพี่วัฒน์!!!...เดี๋ยววันไหนว่างๆ(จ-ศ) จาขับไปหาที่ทำงาน...สองครั้งที่ไปเอากันสาด by bus ตลอด!!!...อิ อิ...


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:34:35
ของผมรถติดนาน ๆ  90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:40:16
ของผมรถติดนาน ๆ  90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน

เหมือน เอสอาร์ไอ ผมแต่คันของผมมันขึ้นๆอยู่เอามือตบคอนโซล เข็มขยับลง สรุปว่า เกจ์ความร้อนที่เรือนไมล์เพี้ยนครับ


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:43:56
ของผมรถติดนาน ๆ  90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...)                     
                                                                                                                                          ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 15 กรกฎาคม 2010 เวลา 16:46:05
ของผมรถติดนาน ๆ  90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...)                     
                                                                                                                                          ขอบคุณครับ

82 - 90 อ่ะถูกแล้ว  วาวล์น้ำนี่ จะมีเบอร์ นะ 82 องศาอ่ะที่ใช้กันทั่วไป คือเปิดเมื่ออุณหภูมิประมาณ 82องศา ซี   


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: iceman ที่ วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:40:42
ลองดูแล้วครับ แกะออกมาเปลี่ยนฟิวส์
สภาพก็เกือบๆละลาย แต่ขาหนีบฟิวส์ยังแน่นดีอยู่

ฟิวส์ก็ฟิวส์นะครับ รีเลย์ก็รีเลย์
ฟิวส์มี 2 (ตัวมั๊ง) อยู่ที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟในห้องเครื่อง ขวามือเรา(หันหน้าเข้าหารถ)

ส่วน รีเลย์จะมี 3 ตัว  อยู่หน้ารถ ถอดกระจังหน้าออกมาจะเห็นรีเลย์
ปกติดีครับ สภาพยังสวย


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันเสาร์ที่ 17 กรกฎาคม 2010 เวลา 23:21:47
ของผมก้วิ่งอยู่แถวนี้ D8 ครับ

ไม่เหมือน อีกคัน ค้างเด่ที่เดียว มันไม่ใช้อุณหภูมิ มันหลอกดาว


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: Horn ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 08:19:32
ของผม 405SRI   Auto  version 1 :
- หลายเดือนก่อน วิ่งในเมือง รถติดอย่างไรก็ไม่เคยเกิน 92  แต่วิ่งต่างจังหวัด ระยะทางซัก 500 กม. ช่วงหัวรุ่ง เร็วแค่ไหนก็ไม่เกิน 89 แต่พอสายถึงบ่าย วิ่งไปเรื่อยๆ ความร้อนขึ้นเกิน 100   เลยเปลี่ยนหม้อน้ำ  หลังจากนั้น วิ่งต่างจังหวัด อัดความเร็วไป 140 กม./ชม. ความร้อนไม่เคยเกิน 89
- สองเดือนก่อนวิ่งในเมือง ความร้อนเกิน 92 ตรวจดูปรากฎว่าพัดลมกลับบ้านไปแล้ว      เปลี่ยนใหม่  วิ่งในเมืองความร้อนไม่เกิน 85
- สามอาทิตย์ก่อน วิ่งยังไงแบบไหน ความร้อนไม่เคยเกิน 80 เลยเปลี่ยนตัวเซนเซอร์วัดความร้อนที่อยู่หลังเครื่อง    ค่าความร้อนกลับมาปกติอีกทีวิ่งใกล้หรือไกลความร้อนยังไม่เกิน 89

- นอกเรื่องความร้อนนิดนึง  ล่าสุด เปลี่ยนcat(ใหม่ของเฮียหย่อง) เปลี่ยนหม้อพักกลาง พักท้าย หม้อลมเบรก405ตัวนอก (ได้มาจากชุดหัวตัดสี่หมื่นโล)  ชุดเบรกหน้า406, เปลี่ยนนำ้มันเกียร์ , น้ำมันเครื่อง havoline fully syn  5-30                  โอ มายก็อด เพิ่งจะรู้ว่า รถเราที่ใช้หม้อพักแบบเดิมๆนี่  แหละที่สุดยอดแล้ว  ทั้งเงียบ ทั้งเรียบ และแรง   (ก่อนเปลี่ยนมีปัญหาคือเหยีบเกือบตายกว่าจะได้ 160 ทั้งๆที่เมื่อก่อนมันขึ้นไปได้สบายๆ แถมได้กลิ่นเหม็นไหม้ด้วย ช่างแกบอกว่าน่าจะcatตัน  รถวิ่งมา 189,000กม.แล้วให้หามาเปลี่ยน :)     ตอนนี้รักน้องสิงห์ขึ้นเยอะเลยครับ เหยียบเป็นมาแถมเดินเบาเรียบสุดยอดดดดดดครับ


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:22:37
ของผม GRI เคยความร้อนถึง 110 ไปหาช่างเปอร์ฯ (ความเห็นส่วนตัวที่พบมา) หลายท่านก็ไม่หาย เพราะไม่รู้เจอสาเหตุที่แท้จริงจนพบช่างคนสุดท้ายเค้าดูแป๊ปเดียวแล้วถามว่าเคยเปลี่ยนหม้อน้ำหรือไม่เท่านั้นเอง
ผมเลยตัดสิ้นใจเปลี่ยนเปลี่ยนหม้อน้ำของไทยทำ(หม้อน้ำเหล็ก)แทนหม้อน้ำตัวเก่าที่เป็นพลาสติกผลคือความร้อนไม่เคยถึง 90 แม้นแต่ครั้งเดียวไม่ว่าจะขับเร็วหรือรถติดนานถึง1 ชม.ก็ตามแต่น้อยใจดหน่อยตรงที่ช่างไม่บอกว่าหม้อน้ำพลาสติกสามารถแกะมาล้างและแยงใหม่ได้ทำให้เสียเงิน2ชั้นคือ 1.เสียเงินซื้อใหม่
4,500 บ. 2.เสียเงินไปแกะและแยงของก่าใหม่1,000 บ. ก็เลยเป็นอะไหล่เต็มบ้านอีกอัน :okok:


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:39:42
ของผม GRI เคยความร้อนถึง 110 ไปหาช่างเปอร์ฯ (ความเห็นส่วนตัวที่พบมา) ....

... ก็ตามแต่น้อยใจดหน่อยตรงที่ช่างไม่บอกว่าหม้อน้ำพลาสติกสามารถแกะมาล้างและแยงใหม่ได้ทำให้เสียเงิน2ชั้นคือ 1.เสียเงินซื้อใหม่
4,500 บ. 2.เสียเงินไปแกะและแยงของก่าใหม่1,000 บ. ก็เลยเป็นอะไหล่เต็มบ้านอีกอัน :okok:


แกะที่ร้านไหนครับ  ขอพิกัดหน่อย หากมีเบอร์ก็จะดีไม่น้อย


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:46:30
เบอร์ร้านได้ได้ขอไว้ ร้านอยู่ริมถนนพระราม3 ใต้สะพานวงแหวนอุสาหกรรม ถ้าจะไปนัดมาได้ครับทุกวันเสาร์ผมจะไปบ้านแม่ยายที่พระราม 3 เป็นประจำไม่เคยขาด ผมจะพาไป แต่ถ้าอยากได้เบอร์ก็ต้องรอวันเสาร์หน้านะครับทิ้งเบอร์ไว้ถ้าผมได้เบอร์จะโทรไปบอกก็ได้ครับ


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 12:50:05
เบอร์ร้านได้ได้ขอไว้ ร้านอยู่ริมถนนพระราม3 ใต้สะพานวงแหวนอุสาหกรรม ถ้าจะไปนัดมาได้ครับทุกวันเสาร์ผมจะไปบ้านแม่ยายที่พระราม 3 เป็นประจำไม่เคยขาด ผมจะพาไป แต่ถ้าอยากได้เบอร์ก็ต้องรอวันเสาร์หน้านะครับทิ้งเบอร์ไว้ถ้าผมได้เบอร์จะโทรไปบอกก็ได้ครับ


โอ้ว...  ขอบคุณมากครับ เป็นวันเสาร์หน้าก็ได้ครับ (ยังไม่รีบครับ)  พีเอ็ม เบอร์ร้านมาก็ได้ครับ 

ขอบคุณมากมายครับ

วัฒน์ 080-079-8914


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันอาทิตย์ที่ 18 กรกฎาคม 2010 เวลา 15:27:23
ผมว่าคุณลองถามร้านซ่อมหม้อน้ำแถวบ้านคุณดูก่อนก็ได้นะครับจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอผมเพราะเท่าที่ทราบร้อนซ่อมหม้อน้ำทั่วไปก็ทำได้ทั้งนั้นจะได้มีข้อมูลร้านที่ซ่อมหม้อน้ำเพิ่มเติมเป็นทางเลือก
ส่วนของผมเสาร์หน้าจะไปขอเบอร์โทรมาลงให้ครับ (ว่าแต่คุณอยู่แถวไหนครับส่วนผมอยู่ถ.บางขุฯเทียน-ชายทะเล ครับ ) :correct:


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 16:56:21
 ...จากที่ผมเกริ่นเรื่องการระบายความร้อนของจีอาร์(หรือทุกรุ่น)...ผมว่าผมเจอปัญหาเข้าให้แล้วครับ...!!!
    ...สตาร์ทโดยไม่กดสวิสซ์ A/C ...พัดลมจะไม่ทำงานจนกว่าความร้อนถึง 82 องศา(ของผม)จังหวะสองถึงทำงาน...ใช่มั๊ยครับ!!!...
    ...แต่ของผม เลย 100 องศาแล้ว มันก็ไม่ทำงาน!!!...พอกด A/C ความร้อนลงฮวบๆ(พัดลมจังหวะสองทำงาน)  สรุปว่า(หรือถามว่า)
       ...กล่องควบคุมพัดลมเสียใช่มั๊ยครับ??? ทั้งๆที่ผมเพิ่งทำระบบแอร์+พัดลมกลับเป็นระบบเดิมแท้ๆ(ยังไม่ถึงปีเลย...เฮ้อ!!!...) ทำอีกอู่นึงครับ!!!...
    รายการที่ผมทำไป(เผื่อจะได้เป็นความรู้เพิ่มเติมสำหรับท่านสมาชิกครับ)
  1.กล่องควบคุมพัดลม                                                                     
  2.สวิทซ์กรองน้ำยาแอร์                                                                   
  3.สามทางไดเออร์                                                                                                                                                   
  4.แว็ค+ถ่าย+เติมน้ำยาและน้ำมันคอมฯ
  5.ล้างหม้อน้ำ 
  6.ค่าแรงเช็คระบบแอร์+พัดลมหน้าเข้าระบบ 
  7.สายรัดพลาสติก 10 เส้น
  8.เปลี่ยนคัตคอมแอร์(ในบิลเขียนแบบนี้ครับ)
  9.ลูกปืนคอมฯแอร์
     ...ผมขอไม่บอกราคาครับ!!!...ช่างท่านนี้เก่งครับ!!!...อยู่ใกล้บ้านมากๆ...อัธยาศัยดีมาก รู้เรื่องเปอโยต์ทะลุปรุโปร่ง(อดีตช่างศูนย์ฯ) ...ก่อนทำยังถามผมเลยว่า"พี่จะเอาเหมือนเดิมเหรอ เยอะนะพี่ แน่ใจนะ...!!!" และที่ผมไม่ทำกับช่างประจำ เพราะช่วงนั้นรถแกล้นอู่ครับ!!!...และอยากลองเปลี่ยนช่างดูมั่ง 555555555
     ...เหตุผลที่ผมทำเพราะระบบเดิมที่แปลงมามันมีผลกับเครื่องยนต์คือ
        1.พัดลมทำงานจังหวะสองตลอด ตั้งแต่สตาร์ท(ทั้งเครื่องเย็นและร้อน) ทำให้ผมมีความสุขกะเข็มความร้อนอยู่ได้ตั้งหลายปี เพราะไม่เคยเกิน 70 องศาเลย...!!! ทำให้ฝาและเสื้อผุ(พอกสองรอบแล้ว!!!ทั้งๆที่ใส่น้ำยาหม้อน้ำ)
        2.เปลี่ยนถ่านมอเตอร์พัดลมคู่หน้าไปสองครั้งในหกปี...!!!
        3.ระบบไฟไม่เสถียร(โดยเฉพาะกลางคืน) เดินกราวน์ก็แล้ว ก็ไม่เป็นผล(พัดลมกินกำลังเพราะทำงานจังหวะสองตลอดเวลา)
        4.สงสารไดชาร์ต 555
  ...สุดท้าย ผมอยากใช้แดงแก้วแบบเดิมๆ ระบบต่างๆเดิมๆ บวกกับอ่านการระบายความร้อนและอุณหภูมิของท่านสมาชิก!!!...ผมก็คิดมาตลอดว่า"รถเรามันเย็นไปนี่หว่า" ...พอทำระบบแอร์+พัดลมเสร็จ ผมก็ทำเครื่องต่อเลย(แต่อู่ประจำแระ 555 แต่พี่แกมีงอนเรื่องแอร์ 5555555555555+++) 2 อู่ แดงแก้วอยู่ซะเกือบปี 5555555555555+++      ...ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ผมจะทำยังไงดีครับ!!!...ระหว่าง
                  1.หาซื้อเอง
                  2.ให้ช่าง(อู่แรก)จัดการ ...ไม่รู้เคลมได้รึไม่??? ทำเสร็จเมื่อ 19/12/52
                  3.ให้ช่างประจำทำให้ ให้แกหาของให้ แล้วผมก็ตีหน้าเศร้าๆ 555555555555+++                      ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันศุกร์ที่ 06 สิงหาคม 2010 เวลา 17:33:15
 :เครียดดูดบุหรี่: ...ขอเสริมนิดนึงครับ!!!...กรณีของผม ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ...ถ้าผมขับๆไปแล้วโชคร้ายคอมฯแอร์เสีย(ถึงกดสวิทซ์ A/C ก็ไม่เป็นผล)...หยั่งงี๊พัดลมจังหวะสองก็ไม่ทำงาน ถึงแม้อุณหภูมิถึงที่จังหวะสองทำงาน แต่ไม่ทำ!!!...งานเข้าหล่ะงานนี้(ฮีทแตก!!!...) ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ???
     ...มีผู้มีพระคุณต่อผมมากๆเมื่อไม่นานนี้ หรือกูรูขั้นเทพ(จริงๆ)แนะนำผม!!!... ขอเรียกว่า"สวิทซ์พัดลมฉุกเฉิน"
        1.หาพัดลมญี่ปุ่น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 13"
        2.พัดลมควรหนาไม่เกิน 2 นิ้วครึ่ง>3 นิ้ว
        3.รีเลย์ Bosch
        4.สายไฟ
        5.ขายึด
     ...ต่อให้ทำงานไปพร้อมๆกับเครื่องยนต์ ให้ไฟผ่าน 12 voltตลอดเวลา โดยผ่านรีเลย์!!!...
        ข้อดี
     1.พัดลมจังหวะสองไม่ต้องทำงานบ่อย(ยืดอายุการใช้งาน)
     2.แอร์เย็นฉ่ำ(แต่แอร์ต้องปกตินะครับ)
     3.ถ้าพัดลมคู่หน้าเดี้ยง ยังมีพัดลมตัวนี้พอที่จะถ่อไปถึงอู่ได้!!!...
             ...พี่ที่มีพระคุณท่านบอกกับผมว่า "เจมส์...หาของตามนี้นะ เดี๋ยวพี่ทำให้ เอารถมาจอดไว้ที่บ้านพี่ละกัน"...        ขอบคุณครับ     

 
 


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: jamesdrum ที่ วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 11:49:50
 :แคะ: พอแดงแก้วมีสาระ!!!...กระทู้เงียบกริ๊บซะง๊านนนนนน 5555555555555555555555555555555555555+++


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: theera ที่ วันเสาร์ที่ 07 สิงหาคม 2010 เวลา 13:01:02
ของผมรถติดนาน ๆ  90-92 องศา รถไม่ติด 79-82 องศา พัดลมสเตป 2 จะทำงานเมื่อ ความร้อนเกิน 92 องศา พอความร้อนลดลงมาอยู่ที่ 90 องศา ก็จะหยุดทำงาน
...ผมระแวงเรื่องความร้อนครับ คุณธีระ!!!...ก็เลยให้ช่างตั้งให้จังหวะสองทำงานที่ 82องศาครับ!!!...(น่าจะผิด spec... ไร้สาระจริงๆผม!!!...)                     
                                                                                                                                          ขอบคุณครับ
อย่างนี้นี่เอง คิดอยู่ว่าทำไมพัดลมทำงานเร็วจัง วาวล์เพิ่งเปิด


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์สำราญ ที่ วันอาทิตย์ที่ 08 สิงหาคม 2010 เวลา 15:44:55
วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:12:15
วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ

อ่ะโธ่ ไม่โทรหา ท้ายรถมี 


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 09 สิงหาคม 2010 เวลา 11:17:00
:เครียดดูดบุหรี่: ...ขอเสริมนิดนึงครับ!!!...กรณีของผม ถ้ากล่องควบคุมพัดลมเสียจริง ...ถ้าผมขับๆไปแล้วโชคร้ายคอมฯแอร์เสีย(ถึงกดสวิทซ์ A/C ก็ไม่เป็นผล)...หยั่งงี๊พัดลมจังหวะสองก็ไม่ทำงาน ถึงแม้อุณหภูมิถึงที่จังหวะสองทำงาน แต่ไม่ทำ!!!...งานเข้าหล่ะงานนี้(ฮีทแตก!!!...) ผมเข้าใจถูกต้องหรือไม่ครับ???
     ...มีผู้มีพระคุณต่อผมมากๆเมื่อไม่นานนี้ หรือกูรูขั้นเทพ(จริงๆ)แนะนำผม!!!... ขอเรียกว่า"สวิทซ์พัดลมฉุกเฉิน"
        1.หาพัดลมญี่ปุ่น ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางไม่เกิน 13"
        2.พัดลมควรหนาไม่เกิน 2 นิ้วครึ่ง>3 นิ้ว
        3.รีเลย์ Bosch
        4.สายไฟ
        5.ขายึด
     ...ต่อให้ทำงานไปพร้อมๆกับเครื่องยนต์ ให้ไฟผ่าน 12 voltตลอดเวลา โดยผ่านรีเลย์!!!...
        ข้อดี
     1.พัดลมจังหวะสองไม่ต้องทำงานบ่อย(ยืดอายุการใช้งาน)
     2.แอร์เย็นฉ่ำ(แต่แอร์ต้องปกตินะครับ)
     3.ถ้าพัดลมคู่หน้าเดี้ยง ยังมีพัดลมตัวนี้พอที่จะถ่อไปถึงอู่ได้!!!...
             ...พี่ที่มีพระคุณท่านบอกกับผมว่า "เจมส์...หาของตามนี้นะ เดี๋ยวพี่ทำให้ เอารถมาจอดไว้ที่บ้านพี่ละกัน"...        ขอบคุณครับ     

 
 

ต่ำแหน่งติดตั้งต้องระวังมันบังทางลมกันเอง น๊า


หัวข้อ: Re: ขออนุญาติ...คุยเรื่องความร้อนครับ...
เริ่มหัวข้อโดย: สิงห์สำราญ ที่ วันอังคารที่ 10 สิงหาคม 2010 เวลา 00:52:53
วันเสาร์(7-08-10)ที่ผ่านมารถผมโดนเรื่องพัดลมตัวซ้ายพังซะแหละความร้อนขึ้นวูบ ตอนนี้ก็จัดการเปลี่ยนเป็นที่เรียบร้อยแล้วสบายแฮ

อ่ะโธ่ ไม่โทรหา ท้ายรถมี 

ผมลืมเมีย เอ้ย...โทรศัพท์ไว้ที่บ้านครับพี่ เจ็บใจตัวเองเหมือนกันโดนค่าพัดลมมือสองซะสองพันห้าร้อยบาทถ้วน กรรมของก้อง...
                                                            :อกหักรักคู้: :อกหักรักคู้: