|
หัวข้อ: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: somkiat ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 09:17:08 เมื่อหลายวันก่อน(ก่อนช่วงหน้าฝน)อากาศร้อนมาก ขับรถฝ่าแดด หรือติดไฟแดง ก็นั่งดูเกความร้อนมันขึ้นไป 90 แต่ก็ยังใจชื้นที่พัดลมจังหวะสอง มันทำงาน
หรือเวลาออกต่างจังหวัดเกิดมันในอารมณ์ เผลอเหยึยบ140 เศษ ๆ (คนขับมันแก่แล้ว) ความร้อนก็ขึ้นตามซึ่งในบางครั้งมันขึ้นไป 100 กว่า จึงรู้สึกว่าผิดปกติมากเกินไปแล้วก็ใจไม่ดีสงสารพัดลม สงสารตัวเองด้วยถ้าฝาสูบมันโก่ง สอบถามช่างประจำตัวแถว ๆ ถนนเกษตรตัดใหม่ เขาบอกว่า หม้อน้ำอย่างเดียวเลย เลยไปให้ช่างหม้อน้ำเขาล้างให้เรียบร้อยหมดไป 800 บาท เดี๋ยวนี้สบายใจแล้วความร้อน 80 นิด ๆ สบายใจแล้ว ช่างหม้อน้ำบอกว่ามีตะกรันเยอะมาก เขาแนะนำให้ใช้น้ำกรองแบบที่ใช้ดื่ม มันจะช่วยยืดอายุหม้อน้ำได้เยอะ เลยเอามาเล่าให้ฟัง หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 09:26:22 คนกินยังไง รถก็ควรจะได้กินอย่างนั้น ถูกต้องแล้วครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: Gun'n ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:10:05 .. ครับ ตอนผมล้างหม้อน้ำ ช่างเค้าก็แนะนำแบบนี้เหมือนกัน เพราะถ้าใช้น้ำประปาเพียวๆ จะเกิดตะกรันสูง หลังๆเลยใช้ น้ำกรองหยอดตู้เอาครับ .. ปกติ ค่าล้างหม้อน้ำเต็มระบบ(ถอดออกมา้ล้าง,เป่าไฟ ฯลฯ) ก็อยู่แถวๆนี้ 800-1200 ล้างแล้วช่วยเรื่องความร้อนรถได้เยอะครับ บ้านเราเมืองร้อนครับ ทำให้ร้อยง่ายทำให้เย็นยากกว่า .. รถผมปกติ 2-3 ปีจะล้างหม้อน้ำสักหน ครับ ตันไม่ตัน ล้างไว้ก่อนโลดด อิอิ หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:14:41 น้ำที่ใช้เติมหม้อน้ำนี่ถ้าเป็นได้ก็ไอ้น้ำกลั่น (ขอย้ำว่าน้ำกลั่นที่ขวดตัวหนังสือสีน้ำเงินนะครับ ไม่ใช่น้ำกรด ที่สีแดงนะครับ)
หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:48:29 พี่วัฒน์...................มีตัวอย่างหรือป่าว.ไอ้น้ำกลั่นเนี่ยน....มันเป็นอย่างไง......
หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:51:05 เมื่อหลายวันก่อน(ก่อนช่วงหน้าฝน)อากาศร้อนมาก ขับรถฝ่าแดด หรือติดไฟแดง ก็นั่งดูเกความร้อนมันขึ้นไป 90 แต่ก็ยังใจชื้นที่พัดลมจังหวะสอง มันทำงาน ของผมหม้อน้ำ 405 จากเอกชัยวรจักร ใช้มาหลายปี แล้วยังไม่เคยล้างหม้อน้ำ อาการก็แบบเดียวกับของคุณเลย แต่ที่ร้านหม้อน้ำไม่แนะนำให้ใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำ เลยคิดว่าถ้าหากจะใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำเทใส่ หม้อน้ำแล้วแช่ทิ้งไว้โดยไม่ติดเครื่อง จะสามารถล้างตะกรันในหม้อน้ำได้หรือป่าว เพราะการล้างหม้อน้ำแบบทองเหลืองจะแกะและใช้การทะลวงเพื่อเอาตะกรันออกมา แต่ร้านที่ราชบุรีไม่มีใครทำให้ หรือเวลาออกต่างจังหวัดเกิดมันในอารมณ์ เผลอเหยึยบ140 เศษ ๆ (คนขับมันแก่แล้ว) ความร้อนก็ขึ้นตามซึ่งในบางครั้งมันขึ้นไป 100 กว่า จึงรู้สึกว่าผิดปกติมากเกินไปแล้วก็ใจไม่ดีสงสารพัดลม สงสารตัวเองด้วยถ้าฝาสูบมันโก่ง สอบถามช่างประจำตัวแถว ๆ ถนนเกษตรตัดใหม่ เขาบอกว่า หม้อน้ำอย่างเดียวเลย เลยไปให้ช่างหม้อน้ำเขาล้างให้เรียบร้อยหมดไป 800 บาท เดี๋ยวนี้สบายใจแล้วความร้อน 80 นิด ๆ สบายใจแล้ว ช่างหม้อน้ำบอกว่ามีตะกรันเยอะมาก เขาแนะนำให้ใช้น้ำกรองแบบที่ใช้ดื่ม มันจะช่วยยืดอายุหม้อน้ำได้เยอะ เลยเอามาเล่าให้ฟัง หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:51:19 พี่วัฒน์...................มีตัวอย่างหรือป่าว.ไอ้น้ำกลั่นเนี่ยน....มันเป็นอย่างไง...... อาคุงหัวหน้าทานาย ค๊าบ ไปปล้ำเด็กปั๊ม เอ๊ยยยย บอกเด็กปั๊มว่าน้ำกลั่น เติมแบต ถ้าเค้าหยิบ ขวดที่น้ำสีชมพูมาให้บอกไปเลยว่าพี่ขอน้ำสีขาวใสแบบใจของพี่นะน้อง..... หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:52:20 ไอ้น้ำกลั่นสีใสๆ ขายขวดละ 10 บาทนะครับจะไม่มีตะกอน (เคยเติมประมาณ 6-7 ขวด)
แต่หากไม่ต้องเสียเยอะก็แบบคุณกันต์แนะนำก็ดี ผมใช้ตอนนี้คือน้ำกรองอย่างดี โดยหลักการน่าจะช่วยได้เยอะ เพราะตะกอนน้อย ตะกรันก็ไม่น่าจะเยอะ หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 11:55:06 ไอ้น้ำกลั่นสีใสๆ ขายขวดละ 10 บาทนะครับจะไม่มีตะกอน (เคยเติมประมาณ 6-7 ขวด) แต่หากไม่ต้องเสียเยอะก็แบบคุณกันต์แนะนำก็ดี ผมใช้ตอนนี้คือน้ำกรองอย่างดี โดยหลักการน่าจะช่วยได้เยอะ เพราะตะกอนน้อย ตะกรันก็ไม่น่าจะเยอะ เข้าเซเว่น ซื้อน้ำดื่ม แกนลอน 6 ลิตร 1 ขวด 30 -40 บาท เติมได้ พอดี หรือถ้าเจอตู้หยอดเหรียญ ก็หยอดเลย 1.5 ลิตร 1 บาท หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: iceman ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 12:32:28 เพิ่งล้างไปเมื่อวานนี้เหมือนกันครับ ออกมาเป็นก้อนๆเลย
ราคาล้างแบบเปิดฝา+เชื่อมปิดรูเซ็นเซอร์ระดับน้ำ+ปิดรูน้ำร้อนเข้าท่อไอดี แถมด้วยเจาะรูสำหรับฝังเทอร์โม หมดไป900บาทครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 13:01:56 ผมใช้น้ำยาของโตโยต้า ซื้อที่ศูนย์แกลอน(4ลิตร)ราคาห้าร้อย++ ซื้อข้างนอกสี่ร้อย++ หรือของฮอนด้า ซื้อข้างนอก300++ 405 ใ้ช้ 5ลิตรกว่าๆ ปีกว่าๆยังไม่มีตะกอนเลยครับ ผมว่าดีกว่าพวกขวดเล็กๆที่มาเติมเอานะ หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: Berline ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 14:23:12 :Aah:
เห็นทีจะต้องเอา น้องศรี ของผมไปล้างหม้อ(น้ำ) มั่งซะแล้ว เพราะเดี๋ยวนี้เวลาขับไม่เคยต่ำกว่า 100 เลย(ความร้อนนะไม่ใช่ความเร็ว) หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 14:52:18 @ คุณ berline ดูจุดอื่นด้วยครับ ....คือว่าของผมหม้อน้ำเดิม เครื่องเก่าความร้อนสูงอยู่....แต่พอเปลี่ยนเครื่อง และหม้อน้ำลูกเดิม อุหถูมิปัจุบัน ไม่เกิน 90 ครับแต่ถ้าเข้าเมืองมีบ้างจะเกิน 90 แต่เกินไม่มากครับ
หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 15:04:29 @ คุณ berline ดูจุดอื่นด้วยครับ ....คือว่าของผมหม้อน้ำเดิม เครื่องเก่าความร้อนสูงอยู่....แต่พอเปลี่ยนเครื่อง และหม้อน้ำลูกเดิม อุหถูมิปัจุบัน ไม่เกิน 90 ครับแต่ถ้าเข้าเมืองมีบ้างจะเกิน 90 แต่เกินไม่มากครับ ไล่ลมให้ดี ดู ปั๊มน้ำด้วยครับ ถ้าน้ำไม่วนไล่ลมไม่ดีต่อให้หม้อน้ำใหม่ความร้อนก็ขึ้นครับ หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: โจ ( ABC ) ที่ วันศุกร์ที่ 24 กันยายน 2010 เวลา 16:28:04 ถ้าทำตามที่พี่วัฒน์...บอก + ระบบพัดลมหม้อน้ำ + รีเลย์ แล้วไม่หายล่ะก็ หม้อน้ำเริ่มตันแน่นนอน
ผมเคยเป็นมาแล้ว 100-110 ขับไปแค่ 2 โล..กว่าๆเอง :Lucky: หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: SinghAr ที่ วันเสาร์ที่ 16 ตุลาคม 2010 เวลา 21:50:03 อยากตรวจเองได้บ้างเหมือนกันครับ เพราะ 406 D8 ที่ผมใช้ก็เป็นเหมือนกัน
ติดไฟแดงไม่เกิน 10 นาที ขึ้นเป็น 100 เลย อยากทราบ วิธีตรวจสอบทำอย่างไรครับ? อยากทำเองบ้าง ถ้ามีผังวงจร ระบบพัดลมหม้อน้ำ + รีเลย์ ช่วยแบ่งปันให้บ้าง [email protected] ขอบคุณครับ (การได้ลงมือทำเอง อาจจะทำให้สิงห์เชื่องได้บ้าง) หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 18 ตุลาคม 2010 เวลา 15:14:26 อยากตรวจเองได้บ้างเหมือนกันครับ เพราะ 406 D8 ที่ผมใช้ก็เป็นเหมือนกัน ติดไฟแดงไม่เกิน 10 นาที ขึ้นเป็น 100 เลย อยากทราบ วิธีตรวจสอบทำอย่างไรครับ? อยากทำเองบ้าง ถ้ามีผังวงจร ระบบพัดลมหม้อน้ำ + รีเลย์ ช่วยแบ่งปันให้บ้าง [email protected] ขอบคุณครับ (การได้ลงมือทำเอง อาจจะทำให้สิงห์เชื่องได้บ้าง) อยากรู้ว่าหม้อน้ำตันหรือไม่ก็ลองดูว่าหากความร้อนขึ้นสูงแต่หม้อน้ำเย็นหรือร้อนน้อยก็แสดงว่า 1. หม้อน้ำอาจตัน หรือ 2. ปั๊มน้ำพัง น้ำไม่วน หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: SinghAr ที่ วันอังคารที่ 19 ตุลาคม 2010 เวลา 19:24:32 ขอบคุณครับ พี่วัฒน์
คงต้องเข้าอู่เช็คอีกแล้ว เพราะขับไปก็ร้อน ๆ หนาว ๆ เหมือนกัน ต้องคอยลุ้น.... หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: traiyaraj ที่ วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม 2010 เวลา 08:59:47 @ คุณ berline ดูจุดอื่นด้วยครับ ....คือว่าของผมหม้อน้ำเดิม เครื่องเก่าความร้อนสูงอยู่....แต่พอเปลี่ยนเครื่อง และหม้อน้ำลูกเดิม อุหถูมิปัจุบัน ไม่เกิน 90 ครับแต่ถ้าเข้าเมืองมีบ้างจะเกิน 90 แต่เกินไม่มากครับ ไล่ลมให้ดี ดู ปั๊มน้ำด้วยครับ ถ้าน้ำไม่วนไล่ลมไม่ดีต่อให้หม้อน้ำใหม่ความร้อนก็ขึ้นครับ ที่สำคัญคือหลังจากนั้น1-2 วันต้องหมั่นตรวจเช็คน้ำในหม้อพักน้ำ พบว่ามันลดลง ทีแรกก็ตกใจ เลยเติมน้ำเพิ่มลงไปให้อยู่ในระดับมันก็ไม่ลดอีกเลย(นานๆวันไหนอากาศร้อนก็อาจจะลดลงนิดหน่อย) หัวข้อ: Re: ความร้อน หม้อน้ำ เริ่มหัวข้อโดย: Pet405 ที่ วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2010 เวลา 20:32:24 ไล่น้ำในระบบไม่ดี ก็เป็นครับ น้ำไม่วน หรือพัดลมรอบทำงานไม่ได้มาตรฐาน กระจายความร้อนไม่ดี หรืออาจ ใส่รีเลย์ เพื่อให้พัดลมทำงานตั้งแต่ระดับความร้อนสักเจ็ดสิบกว่า เพื่อไล่ความร้อนออก ว่าแต่ว่า หม้อน้ำ ติดเทอโม เรียบร้อย อีกด้านเปลี่ยนเป้นทองเหลืองเรียบร้อยแล้ว ใครต้องการเชิญเลยนะครับ บอกขายนานแล้ว ไม่ค่อยได้เข้ามาดู 405 GR นะครับ
|