Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: red1702 ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 19:43:02



หัวข้อ: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: red1702 ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 19:43:02
ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร มี2อัน อันหนึ่งมีรอยสึกจากลูกปืนลึกกว่าอีกอัน ช่วยดูว่าควรจะทำอย่างไร

(http://upic.me/i/fa/p1020039.jpg)


อันนี้สึกเป็นรอยเล็กน้อย

(http://upic.me/i/8o/p1020043.jpg)

อันนี้อาการมากหน่อย

(http://upic.me/i/0w/p1020045.jpg)

อันนี้ตรงปลายเป็นรอยสึก

(http://upic.me/i/u2/p1020042.jpg)

แล้วลูกปืน ทั้งสองข้างถอดอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 20:04:30
นึกว่าตัวสปริง   ที่แท้คานมันออกบวช


โรงกลึงทำได้ครับ   พอกแล้ว กลึงใหม่   แต่ทนไม่ทนนี่ ไม่รู้  เพราะไม่เคยลองทำ และไม่คิดอยากทำ.......  อัดจารบีบ่อยๆเอา......

ของมือ 2 พอหาได้  แต่ราคาอาจจะแพงกว่า ส่งซ่อม


หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 20:35:44
เปลี่ยนใหม่ครับมันเปลี่ยนได้น่ะลองดูอู่ที่เป็นจริงๆดีกว่าครับผมไม่แนะนำให้ทำเองน่ะถ้าไม่เคยทำให้ไปดูช่างที่เค้าเป็นทำก่อนแล้ววันหน้าอยากทำเองก็ลุยเลยครับ


หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 21:57:58
ถ้าโรงกลึงทั่วไปใช้ลวดเชื่อมธรรมดาเชื่อมให้แล้วกลึงออก  อาจเจียระไนกลมให้ด้วย  วิธีนี้ไม่ทน  ควารใช้ลวดเชื่อมที่เป็นลวดเกรดดีๆที่เชื่อมแต่งแม่พิมพ์   แล้วกลึงออกพร้อมเจียระไนกลม  อย่างนี้ทนแน่นอน  ความแข็งของแกนที่สึกเท่าๆกับเข็มลูกปืนครับ 
แต่วิธีของผม  ผมใช้บรูชทองเหลืองแทนลูกปืน  และเจียระไนแกนเพลาออกให้หมดรอย  ทำหัวอัดจารบีเพิ่มเข้าไป  ที่นี้ก็เปลี่ยนแต่บรูชทองเหลือง  น่าจะเกิน 10 ปีถึงจะเปลี่ยน


หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 22:03:54
ถ้าโรงกลึงทั่วไปใช้ลวดเชื่อมธรรมดาเชื่อมให้แล้วกลึงออก  อาจเจียระไนกลมให้ด้วย  วิธีนี้ไม่ทน  ควารใช้ลวดเชื่อมที่เป็นลวดเกรดดีๆที่เชื่อมแต่งแม่พิมพ์   แล้วกลึงออกพร้อมเจียระไนกลม  อย่างนี้ทนแน่นอน  ความแข็งของแกนที่สึกเท่าๆกับเข็มลูกปืนครับ 
แต่วิธีของผม  ผมใช้บรูชทองเหลืองแทนลูกปืน  และเจียระไนแกนเพลาออกให้หมดรอย  ทำหัวอัดจารบีเพิ่มเข้าไป  ที่นี้ก็เปลี่ยนแต่บรูชทองเหลือง  น่าจะเกิน 10 ปีถึงจะเปลี่ยน
ถ้าโรงกลึงทั่วไปใช้ลวดเชื่อมธรรมดาเชื่อมให้แล้วกลึงออก  อาจเจียระไนกลมให้ด้วย  วิธีนี้ไม่ทน  ควารใช้ลวดเชื่อมที่เป็นลวดเกรดดีๆที่เชื่อมแต่งแม่พิมพ์   แล้วกลึงออกพร้อมเจียระไนกลม  อย่างนี้ทนแน่นอน  ความแข็งของแกนที่สึกเท่าๆกับเข็มลูกปืนครับ 
แต่วิธีของผม  ผมใช้บรูชทองเหลืองแทนลูกปืน  และเจียระไนแกนเพลาออกให้หมดรอย  ทำหัวอัดจารบีเพิ่มเข้าไป  ที่นี้ก็เปลี่ยนแต่บรูชทองเหลือง  น่าจะเกิน 10 ปีถึงจะเปลี่ยน
[/quote
ไว้มีปัญหาจะรีบปรึกษาทันที อ. (แต่ไอ้ที่คุยกันมันมีอาการอย่างไรหรือครับ)


หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 22:05:30
เยี่ยมเลยครับอาจารย์..


หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 22:20:38
เยี่ยมเลยครับอาจารย์..

พอดีได้คุยกับช่างแถวปทุมธานีเรื่องคานหลัง 405 ที่มันสึก รถช่าง 309 เขาให้โรงกลึงเชื่อมคานแล้วกลึงบรูชทองเหลือใส่
แต่ของผมไม่ได้เชื่อมแต่เจียระไนให้รอยมันหมด  ไม่เกิน 1 มม. ความแข็งแรงน่ายังคงเดิมเพราะหลักการออกแบบชิ้นส่วนอุปกรณ์เขาเผื่อค่าความปลอดภัยไว้แล้ว  ลดขนาดนิดหน่อยแทบไม่มีผล   การใช้งานใช้ดีทีเดียว


หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 22:25:15
พอดีได้คุยกับช่างแถวปทุมธานีเรื่องคานหลัง 405 ที่มันสึก รถช่าง 309 เขาให้โรงกลึงเชื่อมคานแล้วกลึงบรูชทองเหลือใส่
แต่ของผมไม่ได้เชื่อมแต่เจียระไนให้รอยมันหมด  ไม่เกิน 1 มม. ความแข็งแรงน่ายังคงเดิมเพราะหลักการออกแบบชิ้นส่วนอุปกรณ์เขาเผื่อค่าความปลอดภัยไว้แล้ว  ลดขนาดนิดหน่อยแทบไม่มีผล   การใช้งานใช้ดีทีเดียว

ถ้าไม่หลงทาง ผมคงได้รับโอกาสเข้าไปเยี่ยมหาอาจารย์บ้างนะครับ
เข้ากรุงทีไรผมไปได้แคเถวฟิวเจอร์ฯรังสิตเท่านั้น นอกนั้นหลงทางหมดเลย....


หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 22:37:58
พอดีได้คุยกับช่างแถวปทุมธานีเรื่องคานหลัง 405 ที่มันสึก รถช่าง 309 เขาให้โรงกลึงเชื่อมคานแล้วกลึงบรูชทองเหลือใส่
แต่ของผมไม่ได้เชื่อมแต่เจียระไนให้รอยมันหมด  ไม่เกิน 1 มม. ความแข็งแรงน่ายังคงเดิมเพราะหลักการออกแบบชิ้นส่วนอุปกรณ์เขาเผื่อค่าความปลอดภัยไว้แล้ว  ลดขนาดนิดหน่อยแทบไม่มีผล   การใช้งานใช้ดีทีเดียว

ถ้าไม่หลงทาง ผมคงได้รับโอกาสเข้าไปเยี่ยมหาอาจารย์บ้างนะครับ
เข้ากรุงทีไรผมไปได้แคเถวฟิวเจอร์ฯรังสิตเท่านั้น นอกนั้นหลงทางหมดเลย....

ถ้าพีมาถึงฟิวเจอร์ฯรังสิต โทรมาหาผมหน่อยพี่  ถ้าผมอยู่ดอนเมืองผมจะไปหาพี่เอง


หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: Kowit 405SRI ในคราบ GR ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 23:16:28
นึกว่าตัวสปริง   ที่แท้คานมันออกบวช


โรงกลึงทำได้ครับ   พอกแล้ว กลึงใหม่   แต่ทนไม่ทนนี่ ไม่รู้  เพราะไม่เคยลองทำ และไม่คิดอยากทำ.......  อัดจารบีบ่อยๆเอา......

ของมือ 2 พอหาได้  แต่ราคาอาจจะแพงกว่า ส่งซ่อม
ผมพอกแล้ว กลึงใหม่ ทำมาได้เกือบปีแล้ว จัดไปหกพันกว่า สบายใจละ


หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 12:30:53
ทำแบบนี้สิครับ  คือกลึงแกนเอาเนื้อที่สึกออกแล้วหาปลอกตลับลูกปืน(เนื้อโลหะจะแข็งมาก) อัดเข้าไปแทนที่เนื้อเหล็กที่กลึงออก แล้วกลึงเจียรให้เท่ากับแกนเดิม