|
หัวข้อ: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: red1702 ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 19:43:02 ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร มี2อัน อันหนึ่งมีรอยสึกจากลูกปืนลึกกว่าอีกอัน ช่วยดูว่าควรจะทำอย่างไร
(http://upic.me/i/fa/p1020039.jpg) อันนี้สึกเป็นรอยเล็กน้อย (http://upic.me/i/8o/p1020043.jpg) อันนี้อาการมากหน่อย (http://upic.me/i/0w/p1020045.jpg) อันนี้ตรงปลายเป็นรอยสึก (http://upic.me/i/u2/p1020042.jpg) แล้วลูกปืน ทั้งสองข้างถอดอย่างไรครับ หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 20:04:30 นึกว่าตัวสปริง ที่แท้คานมันออกบวช
โรงกลึงทำได้ครับ พอกแล้ว กลึงใหม่ แต่ทนไม่ทนนี่ ไม่รู้ เพราะไม่เคยลองทำ และไม่คิดอยากทำ....... อัดจารบีบ่อยๆเอา...... ของมือ 2 พอหาได้ แต่ราคาอาจจะแพงกว่า ส่งซ่อม หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 20:35:44 เปลี่ยนใหม่ครับมันเปลี่ยนได้น่ะลองดูอู่ที่เป็นจริงๆดีกว่าครับผมไม่แนะนำให้ทำเองน่ะถ้าไม่เคยทำให้ไปดูช่างที่เค้าเป็นทำก่อนแล้ววันหน้าอยากทำเองก็ลุยเลยครับ
หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 21:57:58 ถ้าโรงกลึงทั่วไปใช้ลวดเชื่อมธรรมดาเชื่อมให้แล้วกลึงออก อาจเจียระไนกลมให้ด้วย วิธีนี้ไม่ทน ควารใช้ลวดเชื่อมที่เป็นลวดเกรดดีๆที่เชื่อมแต่งแม่พิมพ์ แล้วกลึงออกพร้อมเจียระไนกลม อย่างนี้ทนแน่นอน ความแข็งของแกนที่สึกเท่าๆกับเข็มลูกปืนครับ
แต่วิธีของผม ผมใช้บรูชทองเหลืองแทนลูกปืน และเจียระไนแกนเพลาออกให้หมดรอย ทำหัวอัดจารบีเพิ่มเข้าไป ที่นี้ก็เปลี่ยนแต่บรูชทองเหลือง น่าจะเกิน 10 ปีถึงจะเปลี่ยน หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 22:03:54 ถ้าโรงกลึงทั่วไปใช้ลวดเชื่อมธรรมดาเชื่อมให้แล้วกลึงออก อาจเจียระไนกลมให้ด้วย วิธีนี้ไม่ทน ควารใช้ลวดเชื่อมที่เป็นลวดเกรดดีๆที่เชื่อมแต่งแม่พิมพ์ แล้วกลึงออกพร้อมเจียระไนกลม อย่างนี้ทนแน่นอน ความแข็งของแกนที่สึกเท่าๆกับเข็มลูกปืนครับ เแต่วิธีของผม ผมใช้บรูชทองเหลืองแทนลูกปืน และเจียระไนแกนเพลาออกให้หมดรอย ทำหัวอัดจารบีเพิ่มเข้าไป ที่นี้ก็เปลี่ยนแต่บรูชทองเหลือง น่าจะเกิน 10 ปีถึงจะเปลี่ยน ถ้าโรงกลึงทั่วไปใช้ลวดเชื่อมธรรมดาเชื่อมให้แล้วกลึงออก อาจเจียระไนกลมให้ด้วย วิธีนี้ไม่ทน ควารใช้ลวดเชื่อมที่เป็นลวดเกรดดีๆที่เชื่อมแต่งแม่พิมพ์ แล้วกลึงออกพร้อมเจียระไนกลม อย่างนี้ทนแน่นอน ความแข็งของแกนที่สึกเท่าๆกับเข็มลูกปืนครับ แต่วิธีของผม ผมใช้บรูชทองเหลืองแทนลูกปืน และเจียระไนแกนเพลาออกให้หมดรอย ทำหัวอัดจารบีเพิ่มเข้าไป ที่นี้ก็เปลี่ยนแต่บรูชทองเหลือง น่าจะเกิน 10 ปีถึงจะเปลี่ยน [/quote ไว้มีปัญหาจะรีบปรึกษาทันที อ. (แต่ไอ้ที่คุยกันมันมีอาการอย่างไรหรือครับ) หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 22:05:30 เยี่ยมเลยครับอาจารย์..
หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 22:20:38 เยี่ยมเลยครับอาจารย์.. พอดีได้คุยกับช่างแถวปทุมธานีเรื่องคานหลัง 405 ที่มันสึก รถช่าง 309 เขาให้โรงกลึงเชื่อมคานแล้วกลึงบรูชทองเหลือใส่ แต่ของผมไม่ได้เชื่อมแต่เจียระไนให้รอยมันหมด ไม่เกิน 1 มม. ความแข็งแรงน่ายังคงเดิมเพราะหลักการออกแบบชิ้นส่วนอุปกรณ์เขาเผื่อค่าความปลอดภัยไว้แล้ว ลดขนาดนิดหน่อยแทบไม่มีผล การใช้งานใช้ดีทีเดียว หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: Old mAn&505 ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 22:25:15 พอดีได้คุยกับช่างแถวปทุมธานีเรื่องคานหลัง 405 ที่มันสึก รถช่าง 309 เขาให้โรงกลึงเชื่อมคานแล้วกลึงบรูชทองเหลือใส่ แต่ของผมไม่ได้เชื่อมแต่เจียระไนให้รอยมันหมด ไม่เกิน 1 มม. ความแข็งแรงน่ายังคงเดิมเพราะหลักการออกแบบชิ้นส่วนอุปกรณ์เขาเผื่อค่าความปลอดภัยไว้แล้ว ลดขนาดนิดหน่อยแทบไม่มีผล การใช้งานใช้ดีทีเดียว ถ้าไม่หลงทาง ผมคงได้รับโอกาสเข้าไปเยี่ยมหาอาจารย์บ้างนะครับ เข้ากรุงทีไรผมไปได้แคเถวฟิวเจอร์ฯรังสิตเท่านั้น นอกนั้นหลงทางหมดเลย.... หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 22:37:58 พอดีได้คุยกับช่างแถวปทุมธานีเรื่องคานหลัง 405 ที่มันสึก รถช่าง 309 เขาให้โรงกลึงเชื่อมคานแล้วกลึงบรูชทองเหลือใส่ แต่ของผมไม่ได้เชื่อมแต่เจียระไนให้รอยมันหมด ไม่เกิน 1 มม. ความแข็งแรงน่ายังคงเดิมเพราะหลักการออกแบบชิ้นส่วนอุปกรณ์เขาเผื่อค่าความปลอดภัยไว้แล้ว ลดขนาดนิดหน่อยแทบไม่มีผล การใช้งานใช้ดีทีเดียว ถ้าไม่หลงทาง ผมคงได้รับโอกาสเข้าไปเยี่ยมหาอาจารย์บ้างนะครับ เข้ากรุงทีไรผมไปได้แคเถวฟิวเจอร์ฯรังสิตเท่านั้น นอกนั้นหลงทางหมดเลย.... ถ้าพีมาถึงฟิวเจอร์ฯรังสิต โทรมาหาผมหน่อยพี่ ถ้าผมอยู่ดอนเมืองผมจะไปหาพี่เอง หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: Kowit 405SRI ในคราบ GR ที่ วันอาทิตย์ที่ 26 กันยายน 2010 เวลา 23:16:28 นึกว่าตัวสปริง ที่แท้คานมันออกบวช ผมพอกแล้ว กลึงใหม่ ทำมาได้เกือบปีแล้ว จัดไปหกพันกว่า สบายใจละโรงกลึงทำได้ครับ พอกแล้ว กลึงใหม่ แต่ทนไม่ทนนี่ ไม่รู้ เพราะไม่เคยลองทำ และไม่คิดอยากทำ....... อัดจารบีบ่อยๆเอา...... ของมือ 2 พอหาได้ แต่ราคาอาจจะแพงกว่า ส่งซ่อม หัวข้อ: Re: ช่วยดูว่าทอร์ชั่นบาร์ เป็นอย่างนี้ต้องทำอย่างไร เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 28 กันยายน 2010 เวลา 12:30:53 ทำแบบนี้สิครับ คือกลึงแกนเอาเนื้อที่สึกออกแล้วหาปลอกตลับลูกปืน(เนื้อโลหะจะแข็งมาก) อัดเข้าไปแทนที่เนื้อเหล็กที่กลึงออก แล้วกลึงเจียรให้เท่ากับแกนเดิม
|