|
หัวข้อ: หน้าแตกแต่เช้า เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 07:14:50 เมื่อคืนมีคนถามเรื่อง 405 เลยโม้ซะหน่อยว่ามันขับดียังโง้นยังงี้ พอโม้เสร็จจะสตาร์ทกลับบ้าน
....เวรกรรม เงียบกริบไฟหน้าปัด+ไฟหน้าไม่ติด ติดแต่ไฟห้องโดยสาร ไม่รู้ว่าหลวมตรงไหน จะถอดดับเบิ้ลรีเลย์ออกมาพิจารณา อ้าว..ไปกันใหญ่กรอบแตกเป็นข้าวเกรียบเลย แต่วงจรข้างในยังสภาพดีเลยเสียบเข้าไปคืน ไม่รู้จะทำอะไรแล้วเพราะลังเครื่องมือก็ดันลืมไว้ที่รถ อีกคัน สงสัยงานนี้ต้องลากไปไล่ระบบไฟในอู่ ซ่อมนี่ไม่หนักใจ หนักใจอีตอนลากออกมานี่แหละ เมื่อคืนอุตสาห์โม้ซะอย่างดี ต้องรอสายๆหน่อยให้เขาเข้างานให้หมดก่อน :อกหักรักคู้: หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 08:47:53 ดูกล่องหัวรถไฟด้วยนะครับพี่ ผมเคยแล้ว มันละลายไฟไม่มา ปลั๊กเสียบด้านล่างกล่องเนี่ยไหม้หมดเลย
หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 11:17:47 ปลั๊กใต้กล่องฟิวส์หัวรถไฟเลยครับ อีกทีก็ฟิวส์ใบมีดที่เป็นเหล็ก(ความจริงมันทำหน้าที่เป็นสะพานไฟ) ที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟ สองอันครับขยับๆดู
หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 17:08:20 บิดกุญแจเงียบ เช็คที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟเลยครับ
สายไฟหลวม ขั้วหลวม สังเกต ฟิวส์ใบมีด มันจะร้อนจี๋เลย ถ้าขั้วมันไม่แน่น หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 11:17:50 รายงานผลครับ
พอตอนเช้ามีแสงสว่างๆ อะไรๆค่อยง่ายหน่อย 1. กล่องหัวรถไฟจริงๆด้วย ละลายด้านล่างของกล่อง ต้องสังเกตุดีถึงเห็น หาลวดมัดบายพาสฟิวส์ซะเลย ไฟมาแล้ว....เย้ แต่สตาร์ทไม่ติด 2. ไปพิจจารณาดับเบิ้ลรีเลย์อีกรอบ (มันกรอบแตกจนเหลือแต่วงจร) หน้าคอนแทคไม่ต่อ เลยเอานิ้ว กดให้มันต่อ ได้ยินเสียงฟูดๆตรงรางหัวฉีด แสดงว่าปั๊มติ๊กทำงาน เลยหากระดาษยัดหน้าคอนแทคให้ มันต่อตลอด สตาร์ทเครื่อง.......ติดแล้ว......เย้ รอดแล้วตรู :สุดยอด: ***จากเหตูการณ์ครั้งนี้ เจ้าดับเบิ้ลรีเลย์ จะเป็นอุปกรณ์สำรองในรถผมอีก 1 อย่าง (ตอนนี้มี ไดชาร์ท คอลย์ กล่องคุมพัดลม หลอดไฟหน้า สารพัดฟิวส์) และจะไม่เอากล่องเครื่องมือออกจากรถเด็ดขาด รถเสียกลางคืนไม่มีเครื่องมือ+ไฟส่อง ถ้ากลางป่านี่กินข้าวลิงอย่างเดียว หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 11:37:35 รายงานผลครับ ***จากเหตูการณ์ครั้งนี้ เจ้าดับเบิ้ลรีเลย์ จะเป็นอุปกรณ์สำรองในรถผมอีก 1 อย่าง (ตอนนี้มี ไดชาร์ท คอลย์ กล่องคุมพัดลม หลอดไฟหน้า สารพัดฟิวส์) และจะไม่เอากล่องเครื่องมือออกจากรถเด็ดขาด รถเสียกลางคืนไม่มีเครื่องมือ+ไฟส่อง ถ้ากลางป่านี่กินข้าวลิงอย่างเดียว (ตอนนี้มี ไดชาร์ท คอลย์ กล่องคุมพัดลม หลอดไฟหน้า สารพัดฟิวส์) ยังครับ รถรุ่นไหนครับ หากเป็นเครื่องหัวฉีด ยังมีคือ - รีเลย์ 5 ขา - เซ็นเซอร์ฟลายวิล อีกครับที่ควรหาติดรถ หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 12:00:46 บรรทุกกันเข้าไป 555 เฉพาะเครื่องมือกับอะไหล่ก็แบกไม่ไหวแล้ว :555: :555:
หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 12:08:05 (ตอนนี้มี ไดชาร์ท คอลย์ กล่องคุมพัดลม หลอดไฟหน้า สารพัดฟิวส์) ยังครับ รถรุ่นไหนครับ หากเป็นเครื่องหัวฉีด ยังมีคือ - รีเลย์ 5 ขา - เซ็นเซอร์ฟลายวิล อีกครับที่ควรหาติดรถ ขอบคุณครับ ของผม SRI ต้องหาเจ้าสองตัวที่ว่าเพิ่มซะแล้ว บรรทุกกันเข้าไป 555 เฉพาะเครื่องมือกับอะไหล่ก็แบกไม่ไหวแล้ว :555: :555: เวลาเข้าโรงงานหรือสถานที่ๆเค้ามีการตรวจรถ ผมจะโดนตรวจนานกว่าช้าวบ้าน มันมีแต่อะไรก็อะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด 555 หัวข้อ: Re: หน้าแตกแต่เช้า เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 13:38:29 ว่าไปแล้วรถผมก็เป็นอีกแล้วครับ
เมื่อเช้า อาการสตาร์ทยากมาอีกแล้ว อาการเหมือนไฟหมด ไดร์สตาร์ทหมุนอืด ๆ ต้องลองบิกสตาร์ทอยู่นานกว่าจะติด เบื้องต้นก็ดูหัวรถไฟเหมือนกัน แต่มันก็เพิ่งเปลี่ยนไป จับเหล็กเสียบไม่ร้อน งงเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร ลองเล่นไปเล่นมา เข้าเกียร์ ไฟแป้นเกียร์ดับ หน้าปัดดับ วัดรอบไม่ขึ้น คอมแอร์ไม่จับ เกย์ความร้อนไม่ขึ้น เข็มน้ำมันไม่ขึ้น แต่พัดลมโบเวอร์แอร์ทำงาน ลองดับเครื่อง เปิดสวิตช์สตาร์ท อ้าวไฟแบตติดอยางเดียว อย่างอื่นไม่ติดเลย ลองขยับเกียร์ไปมา อ้าวไฟมาซะงั้น แต่สตาร์ทก็อืด ๆ เหมือนเดิม แต่ในที่สุดก็ติด ขับถึงที่ทำงาน ดับเครื่องลองสตาร์ท ก็อืด ๆ เหมือนเดิม ไม่รู้เป็นไร งง ขออภัยเจ้าของกระทู้นะครับ หัวข้อ: Re: หน้าแตกแต่เช้า เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 18:51:36 จะเกื่ยวกับสวิทช์เกียร์ไหมครับ โยกไปโยกมาแล้วสตาร์ทได้เนี่ย (รถผมตัดทิ้งไปนานแล้ว สตาร์ทได้ทุก
เกียร์) |