Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: madmax ที่ วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 07:14:50



หัวข้อ: หน้าแตกแต่เช้า
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 07:14:50
เมื่อคืนมีคนถามเรื่อง 405 เลยโม้ซะหน่อยว่ามันขับดียังโง้นยังงี้   พอโม้เสร็จจะสตาร์ทกลับบ้าน

....เวรกรรม เงียบกริบไฟหน้าปัด+ไฟหน้าไม่ติด ติดแต่ไฟห้องโดยสาร ไม่รู้ว่าหลวมตรงไหน  

จะถอดดับเบิ้ลรีเลย์ออกมาพิจารณา อ้าว..ไปกันใหญ่กรอบแตกเป็นข้าวเกรียบเลย

 แต่วงจรข้างในยังสภาพดีเลยเสียบเข้าไปคืน  ไม่รู้จะทำอะไรแล้วเพราะลังเครื่องมือก็ดันลืมไว้ที่รถ

อีกคัน สงสัยงานนี้ต้องลากไปไล่ระบบไฟในอู่   ซ่อมนี่ไม่หนักใจ หนักใจอีตอนลากออกมานี่แหละ

เมื่อคืนอุตสาห์โม้ซะอย่างดี ต้องรอสายๆหน่อยให้เขาเข้างานให้หมดก่อน :อกหักรักคู้:
  


หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 08:47:53
ดูกล่องหัวรถไฟด้วยนะครับพี่ ผมเคยแล้ว มันละลายไฟไม่มา ปลั๊กเสียบด้านล่างกล่องเนี่ยไหม้หมดเลย


หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 11:17:47
ปลั๊กใต้กล่องฟิวส์หัวรถไฟเลยครับ  อีกทีก็ฟิวส์ใบมีดที่เป็นเหล็ก(ความจริงมันทำหน้าที่เป็นสะพานไฟ) ที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟ สองอันครับขยับๆดู


หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า
เริ่มหัวข้อโดย: Maxz-EBC Brakes ที่ วันเสาร์ที่ 02 ตุลาคม 2010 เวลา 17:08:20
บิดกุญแจเงียบ เช็คที่กล่องฟิวส์หัวรถไฟเลยครับ


สายไฟหลวม  ขั้วหลวม  สังเกต ฟิวส์ใบมีด มันจะร้อนจี๋เลย ถ้าขั้วมันไม่แน่น



หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 11:17:50
รายงานผลครับ

พอตอนเช้ามีแสงสว่างๆ  อะไรๆค่อยง่ายหน่อย

1. กล่องหัวรถไฟจริงๆด้วย ละลายด้านล่างของกล่อง ต้องสังเกตุดีถึงเห็น หาลวดมัดบายพาสฟิวส์ซะเลย  

ไฟมาแล้ว....เย้     แต่สตาร์ทไม่ติด

2. ไปพิจจารณาดับเบิ้ลรีเลย์อีกรอบ (มันกรอบแตกจนเหลือแต่วงจร) หน้าคอนแทคไม่ต่อ เลยเอานิ้ว

กดให้มันต่อ ได้ยินเสียงฟูดๆตรงรางหัวฉีด แสดงว่าปั๊มติ๊กทำงาน เลยหากระดาษยัดหน้าคอนแทคให้

มันต่อตลอด  สตาร์ทเครื่อง.......ติดแล้ว......เย้   รอดแล้วตรู   :สุดยอด:

***จากเหตูการณ์ครั้งนี้ เจ้าดับเบิ้ลรีเลย์ จะเป็นอุปกรณ์สำรองในรถผมอีก 1 อย่าง (ตอนนี้มี ไดชาร์ท คอลย์

กล่องคุมพัดลม  หลอดไฟหน้า สารพัดฟิวส์)  

และจะไม่เอากล่องเครื่องมือออกจากรถเด็ดขาด รถเสียกลางคืนไม่มีเครื่องมือ+ไฟส่อง  

ถ้ากลางป่านี่กินข้าวลิงอย่างเดียว



หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 11:37:35
รายงานผลครับ

***จากเหตูการณ์ครั้งนี้ เจ้าดับเบิ้ลรีเลย์ จะเป็นอุปกรณ์สำรองในรถผมอีก 1 อย่าง (ตอนนี้มี ไดชาร์ท คอลย์

กล่องคุมพัดลม  หลอดไฟหน้า สารพัดฟิวส์) 

และจะไม่เอากล่องเครื่องมือออกจากรถเด็ดขาด รถเสียกลางคืนไม่มีเครื่องมือ+ไฟส่อง 

ถ้ากลางป่านี่กินข้าวลิงอย่างเดียว



(ตอนนี้มี ไดชาร์ท คอลย์  กล่องคุมพัดลม  หลอดไฟหน้า สารพัดฟิวส์) 

ยังครับ  รถรุ่นไหนครับ หากเป็นเครื่องหัวฉีด ยังมีคือ
- รีเลย์ 5 ขา
- เซ็นเซอร์ฟลายวิล
อีกครับที่ควรหาติดรถ


หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 12:00:46
บรรทุกกันเข้าไป 555 เฉพาะเครื่องมือกับอะไหล่ก็แบกไม่ไหวแล้ว  :555: :555:


หัวข้อ: Re: หน้าแหกแต่เช้า
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 12:08:05


(ตอนนี้มี ไดชาร์ท คอลย์  กล่องคุมพัดลม  หลอดไฟหน้า สารพัดฟิวส์)  

ยังครับ  รถรุ่นไหนครับ หากเป็นเครื่องหัวฉีด ยังมีคือ
- รีเลย์ 5 ขา
- เซ็นเซอร์ฟลายวิล
อีกครับที่ควรหาติดรถ

ขอบคุณครับ ของผม SRI  ต้องหาเจ้าสองตัวที่ว่าเพิ่มซะแล้ว

บรรทุกกันเข้าไป 555 เฉพาะเครื่องมือกับอะไหล่ก็แบกไม่ไหวแล้ว  :555: :555:

เวลาเข้าโรงงานหรือสถานที่ๆเค้ามีการตรวจรถ  ผมจะโดนตรวจนานกว่าช้าวบ้าน

 มันมีแต่อะไรก็อะไรก็ไม่รู้เต็มไปหมด 555


หัวข้อ: Re: หน้าแตกแต่เช้า
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 13:38:29
ว่าไปแล้วรถผมก็เป็นอีกแล้วครับ
เมื่อเช้า อาการสตาร์ทยากมาอีกแล้ว อาการเหมือนไฟหมด ไดร์สตาร์ทหมุนอืด ๆ ต้องลองบิกสตาร์ทอยู่นานกว่าจะติด เบื้องต้นก็ดูหัวรถไฟเหมือนกัน แต่มันก็เพิ่งเปลี่ยนไป จับเหล็กเสียบไม่ร้อน งงเหมือนกันว่าเป็นเพราะอะไร ลองเล่นไปเล่นมา เข้าเกียร์ ไฟแป้นเกียร์ดับ หน้าปัดดับ วัดรอบไม่ขึ้น คอมแอร์ไม่จับ เกย์ความร้อนไม่ขึ้น เข็มน้ำมันไม่ขึ้น
แต่พัดลมโบเวอร์แอร์ทำงาน
ลองดับเครื่อง เปิดสวิตช์สตาร์ท อ้าวไฟแบตติดอยางเดียว อย่างอื่นไม่ติดเลย ลองขยับเกียร์ไปมา อ้าวไฟมาซะงั้น แต่สตาร์ทก็อืด ๆ เหมือนเดิม แต่ในที่สุดก็ติด ขับถึงที่ทำงาน ดับเครื่องลองสตาร์ท ก็อืด ๆ เหมือนเดิม ไม่รู้เป็นไร งง
ขออภัยเจ้าของกระทู้นะครับ


หัวข้อ: Re: หน้าแตกแต่เช้า
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 04 ตุลาคม 2010 เวลา 18:51:36
จะเกื่ยวกับสวิทช์เกียร์ไหมครับ โยกไปโยกมาแล้วสตาร์ทได้เนี่ย (รถผมตัดทิ้งไปนานแล้ว สตาร์ทได้ทุก

เกียร์)