Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: ธาตุแท้ของเปอร์โย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:00:05



หัวข้อ: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: ธาตุแท้ของเปอร์โย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:00:05
คิดว่าคงจะต้องเปลี่ยนรถ เพราะว่าคิดผิดมากๆ เหมือนเลือกนายกเลย ห่วยแตก เพราะรถไร้ซึ่งคุณภาพ ออกมา 3-6 เดือน เดี่ยวไอ้นู่นเสีย ไอ้นี่หลุด ราคาตกสุดๆ ยิ่งกว่ารถตุ๊กๆ ปฏิญาณตนไว้ว่าชีวิตที่เหลือจะบอกทุกคนทุกวัน ว่าอย่าซื้อยี่ห้อนี้ เพราะนอกจากคุณภาพห่วย บริษัทก็ไม่รับผิดชอบ ที่ผ่านมาเกือบจะทุบรถเหมือนฮอนด้า ดีที่บริษัทใหญ่ยอมเปลี่ยนบางชิ้นส่วนให้ก่อนฟรี แต่ตอนแรกมันยืนยันว่าไม่อยู่ในความรับผิดชอบ เชื่อว่าทุกคนที่ใช้ยี่ห้อนี้คงได้สัมผัสกับความเลวของคุณภาพรถ ในราคารถยุโรป แต่มาตรฐานเขมร เพียงแต่คนที่ใช้ไม่ค่อยกล้าพูดและยอมรับความจริง เพราะฉะนั้นใครอ่านแล้ว  เห็นด้วยช่วยแสดงความคิดเห็นต่อ ผมคงไม่ใช่คนโชคร้ายคนเดียวที่เจอรถคุณภาพเลว แต่มันเป็นความเลวของระบบการผลิตและ QC รวมถึงความเอาเปรียบของเจ้าของบริษัท เมื่อก่อนตอนที่เค้าบอกว่าไม่รับผิดชอบ ผมบอกเค้าว่าพรุ่งนี้จะให้ลูกน้องขับรถพุ่งเข้าไปใน  showroom ของเค้า พร้อมทั้งจุดไฟเผา และแจ้งนักข่าวทุกสำนักให้ไปทำข่าว ผมคุยกับช่างทุกศูนย์ ช่างเองบอกว่าถ้าไม่คิดถึงลูกเมียว่าจะอดตาย ลาออกไปนานแล้ววววววววว เพราะทนความอับอายที่มีทุกวันที่ลูกค้าเข้ามาด่า มีช่างเคยเล่าให้ฟังว่ามีลูกค้าคนนึง บ่นเรื่องหัวสิงห์ที่เปิดท้ายรถหลุดแทบทุกคัน จนเค้าเอารูปหัวหมามาใส่แทน ต้องขอโทษด้วยที่เข้ามาชมรมนี้ เพียงแต่อยากให้คนไทยกระตือรือร้น ยอมรับความจริงไม่ตกเป็นทาสของพวกบริษัทใหญ่ๆ เพราะตอนซื้อหอบเงินสดๆ ไปซื้อ ขอโทษอีกครั้งที่อาจกระทบความรู้สึกบางคน แต่นี่คือความเป็นจริง และจะตั้งชมรมคนเกลียดเปอร์โย จุดประสงค์ต้องการให้บริษัทมีความรับผิดชอบและตื่นตัวในการปรับปรุงคุณภาพสินค้า ขออวยพรให้คนที่ใช้อยู่จงโชคดี อย่าได้คิดเอาไปประกวดกันเลย และช่วยหาเกียร์ให้ผมด้วยนะครับ คิดว่าบทความของผมเป็นอนุสาวรีย์แห่งความเป็นจริงเพื่อเตือนใจคนที่ใช้และคิดจะใช้ เมื่อผมซ่อมแล้ว ต้องขายไม่ได้ราคาแน่ๆ คิดว่ามีโครงการจะเอาไปให้กับสมาชิกชมรมคนเกลียดเปอร์โย แวะมาทุบเล่น คงหาท่จอดใกล้ๆ กับศูนย์สุรวงศ์ แล้วจะเข้ามาคุยด้วยอีก


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:24:38
              คุณควรบอกรายละเอียดให้มากกว่านี้หน่อยไม่ดีหรือครับ เช่น รถที่ซื้อรุ่นอะไร ซื้อมาเมื่อไร มีอะไรเสียหาย  ศูนย์ไม่รับผิดชอบอย่างไง แก้ไขไปแล้วดีไม่ดีอย่างไง พวกเราจะได้รับรู้รับฟัง และจะช่วยกันระบายความในใจด้วยอีกคน เมื่อศูนย์ฯ เข้ามาอ่านจะได้ให้มาตอบ มาเฉลย รับฟังคำชี้แจง ถือว่าเราจะได้ฟังทั้ง 2 ทาง ดีไหมครับ


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: 313 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:28:16
ใจเย็นเย็นครับ อย่าไปขับชนโชว์รูมเขาละ ความผิดมากนะครับ คนไทยมีอะไรค่อยพูดค่อยจากันครับ ใช้รุ่นอะไรครับ มีปัญหาเดี๋ยวคนแถวนี้อาจพอช่วยได้ครับ
ไม่มีรถรุ่นไหนดีทุกอย่างนะครับ ถ้ามีจริงคงไม่มียี่ห้ออื่นให้ขายหรอกครับ ทุกคันมีข้อดีข้อเสียครับอยู่ที่เราจะยอมรับข้อดีข้อเสียของแต่ละรุ่นได้หรือเปล่า ถ้าไม่ไหวคงไปใช้ยี่ห้ออื่นครับ


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:31:31
            ผมดูข้อมูลที่เข้ามา post แล้วคุณมีปัญหาเรื่องเกียร์ 406 แต่ข้อร้องอย่าเข้าไปกระทู้อื่นๆ กรุณาแสดงความเห็นกันในส่วนที่ควรจะเป็นนะครับ ผมต้องขอโทษที่ต้องลบกระทู้ บางกระทู้ของคุณที่ใช้ชื่อว่า ลูกหม้อ ออกนะครับ


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: ธาตุแท้ของเปอร์โย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 14:57:05
ขอบคุณ ที่แสดงความจริงใจครับ

ผมนี่คือของจริง รถ406 ปี 99 ซื้อใหม่มา
ตอนแรก ออก 405 D8 ปลายปี 99 �1 เดือน แอร์เสีย หาสาเหตุไม่เจอ ทะเลาะแทบตาย คืนรถ เพิ่มเงินซื้อ 406 เพราะเห็นว่าเป็นโฉมใหม่ ถ้าคุณเป็นเจ้าหน้าที่เปอร์โย ย้อนไปดูประวัติได้

6 เดือนแรก ยางที่ปัดน้ำฝนล่อนเป็นชิ้นๆ
ครบ 9 เดือนแบตเตอรี่เสื่อม
ประมาณปีนึง เบาะหนังเทียมด้านหลังคนขับคลายออกมาหมด ต้องให้ร้านเบาะซ่อม
1 ปี เช่นกัน ยางหมดสภาพ ต้องเปลี่ยน เข้าใจว่าจอดไว้นานก่อนขาย
วิ่งไปได้ปีครึ่ง ตัวแคทเทอเรติก ท่อไอเสียใต้ท้องรถเสีย �
กว่าจะได้เปลี่ยนแบตเตอรี่ กับ แคทเทอเรติก ต้องให้ศูนย์เล็กช่วยทะเลาะด้วย บวกขู่จะเผารถอย่างที่บอก
หัวสิงห์ด้านหลังหลุดไปนานแล้ว เวลาซื้อก็ต้องซื้อทั้งชุดแทนที่จะมีขายเฉพาะสติ๊กเกอร์ ตามดูได้ ปัจจุบันศูนย์เล็กๆ หลายๆ แห่งแทบจะเลือกขายรถยี่ห้อนี้แล้ว หรือถ้าขายก็ต้องเอายี่ห้ออื่นมาขายร่วมด้วย ยังมีเรื่องอื่นจุกจิกอีกเยอะ ขอให้คนอื่นๆ เล่าบ้างดีกว่าครับ





หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: Gun GTi ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:06:48
ผมถามนิดนึงนะ ว่าทำไมพี่ถึงซื้อ "มัน" ล่ะครับ

เพราะอะไรจึงตัดสินใจมาเลือก สิงห์ตะกาย ไม่ไปเลือกรถตลาดล่ะ

แล้วพี่คิดบ้างรึเปล่าว่า  ถ้าไม่ใช่รถตลาด ราคาจะตกนะ  ทำใจไว้ก่อนซื้อรึเปล่า


ผมว่า ของบางอย่าง มันก็มีอายุการใช้งาน  หรือ  มีข้อบกพร่องประจำรุ่น  ที่ช่าง (ทั้งไทยและเทศ) คิวซี ไม่ถึง



ผมก็มาเล่น สิงห์ ได้ไม่นาน แต่ก็ชอบนะ   ผมไม่ได้ต้องการรถที่ขายต่อดี  แต่ผมต้องการรถที่เกาะถนน  มีประสิทธิภาพ ต่อเม็ดเงินที่ดี


อย่าบางเรื่อง เช่น แบตเตอรรี่ หรือยาง  เป็นผมก็เปลี่ยนเองแหละครับ  ไม่ว่ารถคันละกี่ล้าน  ก็ไม่ได้ใช้ของดีหรอก

รถหรูๆ  เช่น เล็กสัด  หรือ แคมหรี่  ก็มีปัญหาเรื่องเบาะบ้าง ประปราย  (ถ้าพี่เข้าใจโครงสร้างของหนังแท้ เกรดถูกที่ ทั่วโลกเอามาหุ้มเบาะรถนะ)

แม้กระทั่งรถตลาด หลายๆยี่ห้อ ก็มีปัญหา ประจำรุ่นเหมือนกัน   อันนี้พูดกลางๆนะ   


ผมอาจจะไม่รู้เรื่องรถแบบลึกซื้ง  แต่ผมเล่นกล้อง มาก่อน  เห็นบางคนก็บ่น ด่า แบบนี้บ่อย  :o


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: Mai405 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:24:57
ซื้อ 405 sri ล็อตสุดท้ายมาเหมือนกันค่ะ คันแรกขอเคลมเปลี่ยนคัน คันที่สองก็เคลมตลอดระยะเวลา 2 ปีที่รับประกัน ปีที่สามรถอยู่มือ เข้าที่เช้าทาง ตอนนี้ไม่มีปัญหาหนักส่วนใหญ่เป็นไปตามอายุการใช้งาน แต่ก็ต้องดูแลมากกว่ารถญี่ปุ่นทั้วไป เจ้าหน้าที่ก็ให้ความช่วยเหลือในการเคลมดีมาตลอด เริ่มตั้งแต่ แบต แอร์ไม่เย็น คอยล์ เบาะขาด และอื่นๆ จุกจิกมากมายค่ะ

พอเขาอยู่มือ (เพราะเคลมทุกอย่าง) ตอนนี้ก็เลยรัก เพราะใช้ดี ขับสบาย ช่วงล่างแน่น

ไม่ทราบว่ารถคุณเป็นยังไงบ้างคะ ช่วยเล่าต่อให้เห็นภาพหน่อย ว่ามีอะไรเกิดขึ้นหลังจากนั้นบ้าง อาการของเกียร์ที่เสียเป็นยังไง


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:25:56
แรงจริงๆครับกระทู้นี้ อ่านจบแล้วเป็นห่วง จขกท. เลยครับ
เพราะที่นี่คือชมรมคนรักเปอร์โยต์ หลายๆคนก็ใช้แต่ยี่ห้อนี้ มาหลายชั่วอายุคนแล้วครับ

ขอออกตัวก่อนนะครับว่าผมไม่ได้เป็นเจ้าของเปอร์โยต์ ไม่ได้เป็นคนเอาเข้ามาขาย
ไม่ได้เป็นทีมวิศวกรที่ประดิษฐ์ คิดค้น หรือบุคคลผู้มีผลประโยชน์ใดๆ จากรถยี่ห้อนี้
ฉนั้นผมไม่มีความจำเป็นที่ต้องมาออกรับแทน หรือมาแก้ต่างให้เปอร์โยต์
ผมก็เป็นคนไทยที่ซื้อของต่างชาติมาใช้เหมือนกับคุณ จขกท.

แค่อยากบอกคุณ จขกท. ว่ามันคงไม่มีอะไรดีทุกอย่าง และก็เลวทุกอย่างหรอกมั้งครับในโลกนี้
เพราะคันที่ผมใช้อยู่(ไม่ใช่เปอร์โยต์คันแรกสำหรับผม) ผมก็แฮปปี้ดี มีแต่บวกไม่มีลบ
และเชื่อว่าหลายท่านในที่นี้ก็คิดเหมือนผม จึงมีสังคมเล็กๆนี้เกิดขึ้นมา

อย่าไปทุบมันเลยครับเสียของเปล่าๆ ไม่มีใครมาร่วมสูญเสียกับคุณจริงๆหรอกครับ
มีแต่พวกแอบสะใจ แต่แกล้งทำเป็นเห็นใจ เค้าไม่ได้เสียอะไรด้วยเลย
แต่พวกเค้าจะได้ประโยชน์จากการกระทำของคุณ อย่าทำเลยครับ
ที่ผ่านๆมา ผมเห็นมีแต่พวกรอขายข่าว พวกยุส่ง พวกเกาะกระแสหาประโยชน์ ถ้าได้เค้าได้ด้วย
ถ้าเสียเค้าไม่เกี่ยวด้วยเลย ที่บ้านเมืองมันวุ่นวายอยู่ทุกวันนี้ก็เพราะไอ้พวกกลุ่มคนพวกนี้แหละครับ

ขอย้ำอีกครั้งจากใจจริงเลยนะครับ ว่าอย่าไปทุบมันเลยครับ
เอาชื่อศูนย์ ชื่อเจ้าหน้าที่ที่คุณคิดว่าเค้าทำแย่ๆ กับคุณมาประจานในนี้ดีกว่าครับ (น่าจะตรงวัตถุประสงค์ของผู้ก่อตั้งเวปนี้)
ผมว่าถ้าไม่ได้ถูกกล่าวหาลอยๆ เค้าอยู่ไม่สุขหรอกครับ เล่นกันตามกติกาดีกว่า
แก้โดยสันติวิธี ไม่มีการสูญเสียครับ ถึงมีก็น้อย อย่าใช้กฎหมู่เลยครับ


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: ธาตุแท้ของเปอร์โย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:30:50
ผมค้านแล้ว แต่เมียผมซึ่งไม่รู้ประสีประสาชอบอยากใช้ ผมเกรงใจเค้า บางอย่างในโลกนี้ไม่สามารถบอกกันได้ล่วงหน้า ก็คือไม่เห็นโลงศพ ไม่หลั่งน้ำตา ซึ่งปัจจุบันเมียผมได้รู้แจ้งด้วยตนเองแล้ว แถมยังกลายเป็นคนที่รู้เรื่องรถดี มันคุ้มตรงนี้แหละครับ

แน่นอนคนซื้อรถราคานี้ ก็ต้องการรถที่เกาะถนน แต่คุณกล้าเหยียบความเร็วูงสุดมั๊ยครับ คงไม่ต่างจากรถญี่ปุ่นรุ่นใหญ่เท่าไหร่ ผมมันพวกจัดอยู่ในประเภท ไม่ยอมเป็นทาส หรือต้องรับสภาพ ในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผมไม่คิดจะให้ใครมาเหมือนผมนะครับ เพราะค่ายางกับค่าแบต ผมก็จ่ายได้ แต่ผมขอเป็นคนที่เดินเหยียบขั้นบันได ไม่ใช่เป็นบันไดให้ใครเหยียบ เพราะฉะนั้นผมเข้าใจครับ ว่าถ้าไม่มีขั้นบันไดให้เราเหยียบ คนประเภทผมคงอยู่ข้างบนไม่ได้ เรากำลังพูดถึงความรับผิดชอบ ไม่ใช่ความที่ต้องชอบรับในสิ่งที่คนอื่นทำผิด ทุกวันนี้ผู้บริโภคโดยเฉพาะคนไทยถึงโดนเอาเปรียบ ทุกอย่างมีทั้งดีและไม่ดี ไม่มีอะไรดีหมด รถคันละ 10 ล้านก็ยังมีจุดเสีย ประเด็นคือ เค้ารับผิดชอบ ผมพยายามสื่อสารให้คนเข้าใจว่าอย่าผลักภาระในสิ่งที่ไม่สมเหตุสมผลเพราะทั้งยางและแบตเตอรี่เสื่อม อาจทำให้คุณตายทั้งครอบครัวได้ เรื่องเงินไม่ได้เป็นเรื่องใหญ่ ผมชอบของจริง ผมไม่ชอบของปลอม ถ้าผมเป็นคนไม่มีเหตุผล ผมคงไม่ทนใช้มันมาถึงวันนี้ เพื่อให้คุ้มค่าเงิน ผมถามว่าถ้าเหตุการนี้เกิดขึ้นกับลูกนายก คุณจะเอารถคันใหม่ไปเปลี่ยนให้ถึงบ้านมั้ยครับ เพราะฉะนั้นสิ่งที่นิยมปฏิบัติก็ไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง และสิ่งที่ถูกต้องก็ไม่จำเป็นต้องนิยมปฏิบัติ คุณต้องเข้าใจประเด็นของผมว่าผมปกป้องผลประโยชน์ของชมรมของคุณๆ แต่ความถูกต้องอาจจะไม่ถูกใจเจ้าของ web ซึ่งอาจได้รับความสนับสนุนจากบริษัทหรือเปล่า ไม่มีเหตุผลที่จะมาทำลายเพราะผมไม่ได้ขายรถยนต์ยี่ห้ออื่น

ขอโทษนะครับ ด้วยความเคารพ อย่าหาว่าผมรุนแรงเลย ถ้ายางเสื่อม แบตเสื่อม แล้วคุณกับครอบครัวต้องประสบอุบัติเหตุ คุณจะยอมรับได้มั๊ยครับ หรือต้องรอให้เกิดเหตุร้ายแรงก่อน


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: ธาตุแท้ของเปอร์โย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 15:56:01
มีครับคนซื้อโฆษณา ผมนี่แหละจะช่วยคุณขาย แต่อาจจะเป็นโฆษณารถยี่ห้ออื่นนะครับ รับได้มั๊ยครับ


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: Gun GTi ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:17:40
ออกตัวก่อนนะครับ   ไม่ได้ตอบด้วยอารมณ์นะครับ  ::)


เรื่องยาง กับเรื่องแบต  ที่ผมยกตัวอย่าง  ผมอยากจะบอกว่า   คนไทย ต่างกับคนต่างประเทศตรงที่


เวลาซื้อ จะต่อสุดฤทธิ์  คือจะเอาของดี ราคาถูกว่างั้นเหอะ

แล้วจะมาบ่น เรื่อง ของไม่ดี  (สังเกตุนะครับ ว่าผมไม่ได้ หมายถึงใคร  ผมหมายถึง นิสัย ของคนไทย "ส่วนใหญ่")

สังเกตุว่า รถที่ขายในเมืองไทยส่วนใหญ่  โ่ดนลดสเปกนะครับ  เพราะการแข่งขันเรื่องราคานี่แหละ



ยกตัวอย่างง่ายๆ  ผมขับ 205  ไปเปลี่ยนยาง Falken เส้นละ สามพัน
รุ่นพี่ที่ทำงานผม  ขับโคโรน่า  เปลี่ยนยาง Goodyear สี่เส้น สามพันกว่า  (เค้าให้เหตุผลว่า ถูกสุดแล้ว)


คือ บางคนไม่สนใจ สมรรถนะ ไงครับ  สนใจแต่ราคา   การแข่งขันด้านราคา จึงดุัเดือด   



แต่ผมก็มองในแง่ดีนะ  ถ้าจะใ้ห้ผู้ผลิต เน้นที่ยาง  แล้วลดสเปก โช้คอัพ ดีไหมละครับ   (ให้นิ่มๆ เหมือนรุ่นแทกซี่ ยอดนิยมดีไหม  คว่ำรายวันน่ะ)


ก็อย่างที่คุณ จขกท  ว่าแหละครับ  คนเราต่างกัน  ผมก็ไม่ค่อยเหมือนใคร


ไอ้เรื่อง ลูกนายก  ผมว่านอกประเด็นนะ  ไม่ขอตอบละกัน  (กรรมเวรของใครของมันนะครับ)





หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: Sailom306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:22:06
อยากให้คุณจขกท ใจเย็นๆนะครับเพราะว่าเรื่องเหล่านี้เกิดได้กับทุกยี่ห้อครับ ผมก็เพิ่งเจอมากับ Freelander    คือใช้มา 3 ปี วิ่ง5หมี่นโล เขารับประกับซ่อมฟรีทั้งแรงและอะไหล่ พอใกล้หมดประกันก็เอารถไปทิ้งไว้ให้เขาประมาณ 3 อาทิตย์ ให้ตรวจดูว่ามีอะไรเสียให้เปลี่ยนให้ด้วย แกกลับแค่เปลี่ยนถ่าย นมค ทำอย่างนี้มาตลอด 3 ปี ไม่เปลี่ยนอะไรที่มันราคาสูงเลย พอผมไปรับรถมาใช้มันก็หมดประกันแล้ว เพราะทิ้งรถไว้ให้เขา 3 อาทิตย์ เอามาขับได้ไม่กี่วันผมบังเอิญนั่งข้างหลังก็ได้ยินเสียงคราง นึกว่าลูกปืนก็เลยรีบไปให้เช็ค ต้องใช้เครื่องมือถึงจะรู้ว่าเฟืองท้ายหอน ทางบริษัทบอกว่าตอนเอามาเช็คต้องแจ้งให้ช่างรู้ถึงจะเคลมได้ ตอนนี้ยังจอดอยู่ที่ศูนย์เลยเขาจะลองเคลมแต่ไม่รู้ว่าจะได้ไหม แต่ต้องเสียค่าแรง    ผมจึงไม่อยากให้ต้องเสียอารมณ์กับเรื่องนี้เพียงแต่บอกต่อก็น่าจะช่วยให้ทางศูนย์เขาปรับปรุง เพราะทุกวันนี้คนก็พึ่งศูนย์น้อยครับ ไปข้างนอกกันหมดแล้ว แต่ก็เป็นโอกาสให้ช่างข้างนอกเอาเปรียบอีก เหมือนหนีเสือปะจระเข้ ชมรมนี้จึงมีคนที่ใช้ Peugeotมาแลกเปลี่ยนความเห็นกันครับ


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: ธาตุแท้ของเปอร์โย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:29:21
ขอบคุณที่ตอบครับ

ผมไม่ได้ต้องการให้ลดเสปกนะครับ ผมหมายถึงผู้ผลิตควรจะดูแลจัดการให้ทุกอย่างครบถ้วน เรียบร้อย และหมายถึงความรับผิดชอบในสินค้าของตนเอง โดยเฉพาะรถที่ต้องถือความปลอดภัยเป็นหลัก ความรับผิดชอบอีกนั่นแหละครับ ไม่ใช่อยากจะขายอย่างเดียว แล้วผู้บริโภคเป็นเหยื่อ


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: ธาตุแท้ของเปอร์โย ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:47:08
ปกติ เอารถเข้าศูนย์ต้องบอกอาการน่าจะเป็นเรื่องสมเหตุสมผลแล้ว

ตอนนี้คุณหมดประกันหรือยัง ทางศูนย์ เค้าว่าไง ศูนย์ไหน เพราะผมก็ใช้เรนจ์โรเวอร์อยู่เหมือนเผื่อผมจะช่วยแนะนำได้


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: Sailom306 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 18:07:44
ทางศูนย์เขารอทำเรื่องเคลมว่าทางบริษัทแม่จะยอมหรือไม่ครับ ก็ไปทิ้งรถไว้ที่ศูนย์ก็ร่วม 1 อาทิตย์แล้วครับ และก่อนหน้านี้ผมไปทิ้งรถไว้ที่ศูนย์วันที่ 10 กว่า เดือนมกราคมเพราะหมดประกันวันที่ 24 มกราคม เคลมเรื่องสีที่กันชนมันลอก และให้เช็คว่ามีอะไรเสียให้เปลี่ยนให้ด้วย เพราะมันอยู่ในช่วงประกันครับ ทิ้งไว้ประมาณ 2 อาทิตย์กว่าเพราะเรื่องเคลมสีไม่เสร็จจนผมต้องไปเอารถกลับคืนมาซึ่งมันก็เลยเวลาประกันไปแล้ว รถอยู่ที่ศูนย์ตั้งนานทำไมไม่ตรวจเช็คเป็นช่างต้องรู้ดีกว่าคนใช้นะครับว่าระยะไหนควรตรวจสอบอะไรบ้าง ผมว่าเขาก็คงไม่ได้เช็คอะไรให้เพราะการเช็คอย่างน้อยก็น่าจะตรวจดูระบบขับเคลื่อน แต่ที่ทำคือล้างเบรคซึ่งบอกว่าไม่อยู่ในเงื่อนไขต้องจ่ายเงินทุกทีที่เข้าไป เข้าไปกี่ครั้งก็ล้างเบรคตลอด โดยที่ไม่เคยสั่งให้ทำเลยแต่ทำไมไม่ตรวจเช็คระบบส่งกำลัง เพราะรถพวกนี้น่าจะต้องตรวจเช็คทุกครั้งที่เข้าศูนย์ เพราะถ้าไปเสียที่ป่าหรือเขาก็แย่เลย ผมเข้าที่ศูนย์ที่ติดกับถนนวิภา ใกล้แยกสุทธิสารครับ ความจริงผมก็ไม่อยากมาเล่าหรอกครับเพราะมันไม่เกี่ยวกับPeugeot แต่ก็เป็นประสบการณ์สำหรับท่านที่ซื้อรถแล้วมีประกันหลายปี ต้องคอยจี้ให้ช่างเปลี่ยน ถ้าไปถามว่าต้องเปลี่ยนไหมเขาก็บอกว่าวิ่งน้อยยังไม่ต้องเปลี่ยน ยกตัวอย่าง สายพานราวลิ้นก็ยังไม่รู้เลยว่าเปลี่ยนให้แล้วหรือยัง ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 18:59:35
 กระทู้แรงจริงๆแหะ เรื่องเกียร์ซ่อมได้ครับไม่ต้องห่วง ส่วนเรื่องอื่นเช่นแบต ผมจำได้ว่าเป็นboliden ที่406 ทุกคันเป็นคือเค้าให้เอาเค้าศูนยเคลม์เปลี่ยนใหม่หมดเพราะไม่ค่อยดี เสื่อมง่าย

แล้วก็ขอยืนยันว่าเว็บนี่ไม่มีส่วนได้เสียกับEAแม้แต่น้อย มีปัญหาอะไรก็บอกกันได้เผื่อพวกเราจะช่วยเหลืออะไรได้ กรุณาตั้งสติครับทุกปัญหามันมีทางแก้

 ส่วนเรื่องรับผิดชอบผมก็ไม่เห็นบริษัทไหนจะรับผิดชอบสักเท่าไหร่เพียงแต่ว่าลูกค้าจะออกมาเรียกร้องแค่ไหน อย่างCR-Vเลยกลายเป็๋นกระแสเท่านั้นเองซึ่งจริงๆมันต้องรับผิดชอบถ้าเป็นเมืองนอกโดนฟ้องร้องไปแล้ว แต่ในเมืองไทยก็จะเป็นอย่างนี้แหละทำแบบขอไปที สมมุติคุณจะซวยไปซื้อรถยี่ห้ออื่นแต่ก็ยังเจอคันที่เป็นปัญหาอยู่ดี คุณก็น่าจะมีปัญหาแบบนี้แหละคือไม่ค่อยรับเคลม สักเท่าไหร่

 อ้างอิงจากที่ว่า แน่นอนคนซื้อรถราคานี้ ก็ต้องการรถที่เกาะถนน แต่คุณกล้าเหยียบความเร็วูงสุดมั๊ยครับ คงไม่ต่างจากรถญี่ปุ่นรุ่นใหญ่เท่าไหร ผมเหยียบเต็ม 190 เลยอ่ะ ขนาดผม 505รถที่ออกแบบเมื่อ 20 ปีที่แล้วน่ะ ส่วนที่ว่าไม่ต่างจากรถญี่ปุ่นรุ่นใหญ่สักเท่าไหร่ ข้อนี้คุณผิดมหันต์เลยครับ เพียงแค่คุณไม่เคยเหยียบสุดๆแล้วลองFeeling ตอนนั้น มันคนละเรื่องกับ พวกรถญี่ปุ่นราคาเดียวกันเลยน่ะ แต่ผมยกให้Mazda 3 ตัวเดียวที่เกาะจริง รถญี่ปุ่นทั่วไปถ้าวิ่งสักไม่เกิน 120 ก็ไม่เท่าไหร่แต่ถ้าเกิน ไปรับรองว่าคุณนั่งในPeugeotคุณจะรู้สึกปลอดภัยกว่าเยอะ

 ขออภัยถ้าพูดไม่เข้าหู แต่ที่ผมพูดน่ะเรื่องจริง จะเชื่อหรือไม่ก็แล้วแต่วิจารณาญาณของแต่ละบุคคลครับ


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: tak hitanoon ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 21:31:03
 ;D ;D  ท่านพูดมาอย่างนี้ดีแล้วคร๊าบบท่านคร๊าบ  ชี้ช้าๆชัดๆคร๊าบท่านคร๊าบ อย่าใช้อารมณ์คร๊าบใช้เหตุใช้ผลเป็นตัวตัดสินดีกว่าคร๊าบ การใช้อารมณ์โกรธแทนที่จะใช้เหตุผลเรียกได้ว่าเป็นคนที่มีวุฒิภาวะต่ำน๊าคร๊าบบท่านคร๊าบบ

 >:(
                 จาก  ซู๊ดดทิชัย  ยุ่น (คร๊าบท่านคร๊าบ)  >:( :(


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: Asklepios ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 21:36:09
  ได้เพื่อนใหม่เยอะแยะเลย มีแต่แก่ๆ.....

 ห่วยตูไม่แก่น่ะ อ่อนกว่าเอ็งอีก


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 21:53:19
                    ผมว่าพอดีกว่า จุดประสงค์คืออะไร ไม่แน่ชัด  มีปัญหาอะไรเกี่ยวกับการใช้รถก็แจ้งมาเป็นข้อๆ ไปๆ มายิ่งสับสน คุณมีปัญหากับศูนย์ฯ หรืออะไรก็แล้วแต่ก็เอาความคับแค้นใจไประบายทางนั้นแล้วกัน พวกเราคือ สังคม Vlovepeugeot  ผมขอหยุดกระทู้นี้ไว้แค่นี้ก่อนนะครับ


หัวข้อ: Re: ธาตุแท้ของเปอร์โย
เริ่มหัวข้อโดย: ภณ(PON) ที่ วันพฤหัสบดีที่ 23 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 22:22:52
ผมได้รับข่าวเรื่องกระทู้นี้เมื่อตอนช่วงบ่ายๆๆ จากพี่เฮง ผมค่อนข้างเป็นห่วงมากพอควรสำหรับกระทู้นี้

อันดันแรก หากรถคุณมีปัญหา ผมเชื่อว่า คุณคงสามารถจัดการกับปัญหาได้ดีระดับหนึ่ง แต่ถ้าการจัดการกับปัญหาทำได้ไม่ดีพอ ผมและสมาชิกก็สามารถที่จะช่วยเป็นกระบอกเสียงเรื่องของคุณให้กับ EA แน่นอน

อันดับสอง เว๊บนี้เป็นกลางมาที่สุดเว๊บหนึ่งครับ ผมเชื่อว่าในเมืองไทย เราเป็นอันดับต้นๆๆ ที่มองเหตุผลและความเป็นจริง โดยไม่มีข้อแม้หรือผูกมัดใดๆๆ จากที่ใด

อันดับสุดท้าย ถ้าคุณสะดวก โทรหาผมครับ ผมยินดีที่จะรับฟังปัญหา เพราะการที่คุณมาเขียนในเว๊บนี้ก็แสดงว่า "คุณไม่มีทางออกอื่นแล้ว" เบอร์ผม 063269468