หัวข้อ: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: campione ที่ วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 09:38:32 ขอถามผู้รู้ครับ เกียร์ AL4 ของ 206 ทำไมพอล้าง ECU ใหม่ จังหวะเปลี่ยนเกียร์จาก 2 ไป 3 ถึงต้องลากรอบไปที่ 3500 กว่าจะยอมเปลี่ยนเกียร์ให้ รำคาญจนต้องใช้ Triptronic เปลี่ยนเองอยู่บ่อยครั้ง ท่านใดพอทราบสาเหตุบ้างคราบบ
หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 11:04:50 เกียร์มี Auto adaptive คือเรียนรู้พฤติกรรมและสไตล์การขับ ว่าจะให้เกียร์ทำงานโหมดไหน
ล้าง ECU อาจทำให้เกียร์เริ่มใหม่ที่ sport mode ขับเรื่อยๆไปสักพักรอให้ระบบ ECu เรียนรู้ใหม่ Economic Mode ก็จะกลับมาเอง ส่วนอีกโปรแกรมเป็น Snow mode อันนี้ใช้นิ้วจิ้ม หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: campione ที่ วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 15:33:24 คราวก่อนขับมาเป็นปีเลยครับ ก็ไม่ยอมเรียนรู้ พอใช้ Diax จับ แล้วลบ fault อะไรซักอย่างที่เครื่องยนต์ เท่านั้นแหละครับ หายเลย 2500 เปลี่ยนเกียร์ ขับสนุกที่สุด
คราวนี้ ก็เจอกับปัญหาเดิมครับ แต่ลบ fault แล้วไม่หาย เลยไม่เข้าใจ งงงง :Oww: หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: Gotji ที่ วันศุกร์ที่ 22 ตุลาคม 2010 เวลา 18:52:12 Diax จับ fault ว่าอะไรครับ
หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: campione ที่ วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม 2010 เวลา 09:03:08 เห็นช่างบอกว่า เป็น fault เกี่ยวกับ เซนเซอร์ วัดอากาศเข้าเครื่องยนตร์ น่ะครับ
หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: campione ที่ วันอังคารที่ 26 ตุลาคม 2010 เวลา 13:33:34 บางครั้ง เกียร์ก็ค้างอยู่ที่ 2 วิ่งไปจน 4000 รอบ ก็ไม่ยอมเปลี่ยนให้ ใช้ Tiptronic ก็ไม่ยอมเปลี่ยน ต้องเร่งขึ้นไปอีก พอเปลี่ยนก็ กระตุกอย่างแรงเลยครับ มีท่านใดมีคำแนะนำบ้างไหมคราบ
หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: campione ที่ วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2010 เวลา 09:06:44 เงียบจัง :เอิ๊กๆๆๆ:
หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: pebee ที่ วันศุกร์ที่ 29 ตุลาคม 2010 เวลา 09:11:20 อ้าๆๆ ขอตอบหน่อย แต่คงได้แค่แนะนำให้ลองปรึกษาช่างเกียร์ดูนะครับ ชื่อช่างพนม เป็นช่างซ่อมเกียร์เปอร์โย ซีตรอง
ผมก็ไม่เคยซ่อมกับช่างหรอกครับ แต่เคยโทรไปปรึกษา ก็แนะนำดีนะ เบอร์โทรลองหาในนี้ดูนะครับ น่าจะมี หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: campione ที่ วันพุธที่ 03 พฤศจิกายน 2010 เวลา 11:39:02 หายแล้วครับ ค่าเสียหาย 1000 บาท ไม่รู้ช่างเอาไปทำอะไรมั่ง ขับสนุกเหมือนเดิมแล้ว
หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: lek206 ที่ วันศุกร์ที่ 04 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:42:21 ของผมก็เป็นอาการเดียวกัน เอาเข้าศูนย์อยู่ ยังไม่ได้ไปเอา ไม่รู้จะหายหรือเปล่า
ถ้าไม่หายคงต้องรบกวนถาม คุณ campioneว่ าไปซ่อมที่ไหน หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: campione ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:04:56 ตกลง อาการที่ว่า หายไหมครับ ยังไงรบกวนมาเล่าสู่กันฟังด้วยครับ
หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: lovepg ที่ วันพุธที่ 16 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 21:58:56 หาหัวตัดเครื่อง 2000 เกียร์ธรรมดาลงเลยครับผมว่าขับสนุกสุดๆเลยแหละ
หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: lionking ที่ วันอังคารที่ 26 เมษายน 2011 เวลา 01:03:16 ของผมโชคดียังไม่เป็นแฮะ ยังใช้งานได้ดีอยู่ครับ บางครั้งตอนสตาร์ทใหม่ เกียร์แรก-2 บางที่เปลี่ยนรอบสูงนิดๆ 3,250 รอบ/นาที (เป็นบางครั้ง) รับไปซักแป๊บ ก็ปกติ เข้าใจว่าคงต้องให้น้ำมันเกียร์ได้อุณหภูมิหน่อยมั้ง
หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: fame Poebaikul ที่ วันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2011 เวลา 15:59:37 เครื่อง206ccมี2แบบอ่ะคับ แบบแรกให้ลองล้างสวิสท์ปีกผีเสื้อดูครับ ส่วนแบบที่2จะมีสวิสท์อยู่ตรงคันเร่งครับ ลองเช็คที่สวิสท์ดูครับ ถ้ายังมีปัญหาโทรมาสอบถามที่เบอร์ 080-4486668ดูครับ :Oooops: :Oooops:
หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: campione ที่ วันพุธที่ 25 พฤษภาคม 2011 เวลา 10:34:20 ตอนนี้จะมีอาการตอนวิ่งทางไกลครับ แบบความเร็วที่ 110 ขึ้น ไปนานๆ ซัก 1 ชม. ขึ้นไปเนี่ย เมื่อกลับมาวิ่งที่ความเร็วต่ำ เกียร์จะลากรอบสูงมาก บางทีขึ้นไปถึง 4000 ถ้าจอดดับเครื่องให้เครื่องเย็นซักพัก ก็จะหายครับ ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับเรื่องความร้อนหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: '' ฟ้า ที่ วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน 2011 เวลา 00:25:17 206 ผมก็เป็นครับ เข้าศูนย์อยู่่พักใหญ่ ทุกวันนี้อาการดีขึ้นแล้ว
แต่เรื่องไช้ความเร็วสูงๆนานๆ พอมาวิ่งช้าๆ เกียร์ก็ไม่ตัดเหมือนเดิม ขอถามต่อหน่อยครับว่า 206 เอาไปยกเครื่องใหม่อะไรได้้บ้าง อยากยกเครื่องใหม่ ไส่เกียธรรมดาาให้หมดๆเรื่องไป หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: campione ที่ วันพุธที่ 07 ธันวาคม 2011 เวลา 16:37:26 ตอนนี้จะมีอาการตอนวิ่งทางไกลครับ แบบความเร็วที่ 110 ขึ้น ไปนานๆ ซัก 1 ชม. ขึ้นไปเนี่ย เมื่อกลับมาวิ่งที่ความเร็วต่ำ เกียร์จะลากรอบสูงมาก บางทีขึ้นไปถึง 4000 ถ้าจอดดับเครื่องให้เครื่องเย็นซักพัก ก็จะหายครับ ไม่ทราบว่าจะเกี่ยวกับเรื่องความร้อนหรือเปล่า ปรึกษาช่างพนมแล้ว ปัญหาเกิดจากความร้อนจริงๆครับ เนื่องจากเกียร์ปรับเข้า Safe Mode เลยเกิดอาการดังกล่าว ปล่อยให้อุณหภูมิน้ำมันเกียร์ลดลง ก็ใช้ได้ตามปกติตอนนี้มีอาการใหม่ครับ จังหวะเปลี่ยนเกียร์ 1 ไป 2 มีอาการกระตุก แต่ไม่ทุกครั้ง ช่างพนมบอกว่าไม่ต้องกังวล เป็นธรรมชาติของมัน แต่ถ้าเราไปปรับ Multifunction Switch ตามคำแนะนำในกระทู้เก่าๆ จะพอช่วยได้ไหม หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: 9Nicotin ที่ วันอังคารที่ 10 เมษายน 2012 เวลา 20:53:16 ตอนนี้ของผมเป็นอยู่ครับ สงสัยวิธีแก้ของผมคือต้องขับไป ทุกๆ 150 โล ต้องแวะพักก่อนละครับ(ปกติจะเป็นหลังจาก 200 โล)
ตอนแรกเป็นก็ตกใจ ตอนจอดติดไฟแดง ไม่ยอมเข้าเกียร์ 1 ด้วยครับ ออกตัวเกียร์ สอง พอรอบสูงๆกระตุกอีก แล้วไม่ยอมไปถึงเกียร์ 4 ด้วยครับ หัวข้อ: Re: AL4 ของ 206 เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันพุธที่ 11 เมษายน 2012 เวลา 18:00:00 อาจจะต้องศึกษาว่าสามารถติดออยคูลเลอร์เกียร์ได้มั๊ย ถ้าได้ก็น่าจะช่วยเรื่องปัญหาความร้อนของน้ำมันเกียร์ได้มากครับ
ที่หอพักผมก็มีคนใช้ 206 อยู่คัน ก็ไม่เคยเป็นนะ (วิ่งมาห้าหมื่นกว่าโล) ปลายๆปีว่าจะมาหาเล่นบ้างสักคันครับ ชอบรถคันเล็กๆ |