|
หัวข้อ: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: traiyaraj ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 09:02:45 :What: พอดีสนใจรุ่นนี้เหมือนกัน แต่มีข้อสงสัย(ไม่ได้กวนน่ะครับ)ว่าทำไมมันจึงมีไมเนอร์เชนจ์ สาเหตุลึกๆมันคืออะไรใครพอทราบบ้างครับ(ไม่เอาคำตอบที่ว่ามันออกมาคนละปีกันน่ะครับ) D8 มีข้อเสียหรือยังไง แล้วรุ่นอื่นๆ มีไมเนอร์เชนจ์เหมือน 406 ด้วยไหมครับ :What:
หัวข้อ: Re: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: traiyaraj ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 09:15:59 โทษทีครับ ยังมี 406 L5 อีกตัว พอทราบว่ารู้สึกจะเพิ่มเบาะปรับไฟฟ้าเข้ามา แต่ D8 นี่เห็นว่าช่วงล่างก็ต่างกันด้วย ก็เลยสงสัยว่าทำไมมันจึงเปลี่ยนโฉมเป็น EA ท่านใดมีข้อมูลเชิงลึกช่วยบอกที
หัวข้อ: Re: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: ibara ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 10:02:38 ที่เห็นชัดๆคือเครื่องยนต์+เกียร์ครับ
D8 เต็มที่ได้ประมาณ 10 กม./ลิตร EA9 ได้ประมาณ 13 กม./ลิตร หรือดีกว่า และระบบไฟฟ้าจะเยอะขึ้น(BSI??) ส่วน L5 คือ ตัวEA9 รุ่นพิเศษ ตัวสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็น 407 หัวข้อ: Re: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: traiyaraj ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 11:56:54 ที่เห็นชัดๆคือเครื่องยนต์+เกียร์ครับ ประมาณว่าใช้เพลทฟอร์มเดียวกัน บอดี้เดียวกัน (แม้เครื่อง/เกียร์จะต่างกัน)ก็เลยใช้รหัสเดียวกันคือ 406 ถ้ารถญี่ปุ่นก็เหมือนวีออส,แจ๊ส ที่มีหลายๆโฉม ผมเข้าใจถูกหรือเปล่าครับD8 เต็มที่ได้ประมาณ 10 กม./ลิตร EA9 ได้ประมาณ 13 กม./ลิตร หรือดีกว่า และระบบไฟฟ้าจะเยอะขึ้น(BSI??) ส่วน L5 คือ ตัวEA9 รุ่นพิเศษ ตัวสุดท้ายก่อนเปลี่ยนเป็น 407 หัวข้อ: Re: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 12:21:10 ที่เห็นๆ ไฟหน้า กระจังหน้า ไฟท้าย เปลี่ยนเกียร์ + เครื่อง อ๊อฟชั่นภายใน ไฟหน้าติดอัตโนมัติ มีจอดิจิตอล ฯลฯ ระบบไฟฟ้ามากขึ้นฉลาดขึ้น เครื่อง + เกียร์ ดีขึ้นประหยัดขึ้น
อีเอ9 เอล5 มีอ๊อฟชั่นมากขึ้น เบาะไฟฟ้า ภายในเปลี่ยนไป(นิดหน่อย) หัวข้อ: Re: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: traiyaraj ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 12:26:57 ที่เห็นๆ ไฟหน้า กระจังหน้า ไฟท้าย เปลี่ยนเกียร์ + เครื่อง อ๊อฟชั่นภายใน ไฟหน้าติดอัตโนมัติ มีจอดิจิตอล ฯลฯ ระบบไฟฟ้ามากขึ้นฉลาดขึ้น เครื่อง + เกียร์ ดีขึ้นประหยัดขึ้น คิ้วโครเมี่ยมรอบคันด้วยเปล่าครับ อีเอ9 เอล5 มีอ๊อฟชั่นมากขึ้น เบาะไฟฟ้า ภายในเปลี่ยนไป(นิดหน่อย) ลืมถามอีกอย่างว่า 406 มีระบบป้องกันการลื่นไถล เหมือนระบบ VSC ของพี่โตต้าเปล่าครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 13:03:53 เพิ่มยอดขาย โปรดัคตัวเดิม เร่ิมเข้าสู่ Dog
หัวข้อ: Re: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: traiyaraj ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 13:39:36 เพิ่มยอดขาย โปรดัคตัวเดิม เร่ิมเข้าสู่ Dog เร่ิมเข้าสู่ Dog หมายถึงอะไรครับหัวข้อ: Re: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: komn ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 15:41:19 ก็ปรับปรุงเพิ่มเติมในหลายจุดนี่ครับ
ข้อมูลเชิงลึกก็อย่างที่พี่วัฒน์ตอบ ดี8 เริ่มเก่าแล้ว ก็ออกไมเนอร์เชนจ์เพื่อให้ขายได้ต่อ ผมมองว่าไม่แปลกอะไร เพราะEA9 ก็สวยกว่า ในสายตาผม ถ้าออกมาแย่กว่าเดิมนี่สิ หัวข้อ: Re: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 15:58:14 http://www.clubroad.com/board/index.php?topic=662.msg9523;topicseen#msg9523
(ขอบคุณ เว็บ clubroad.com และขอบคุณพี่ SammorK มากครับสำหรับข้อมูลของ EA9 ) Peugeot 406 EA9 เครื่อง 138 แรงม้า ความเร็วสูงสุดที่ 195 กม./ชม. อัตราการบริโภคน้ำมัน ในเมือง : 7-9 กม./ ลิตร นอกเมือง 14.6 กม./ลิตร ที่ความเร็วไม่เกิน 120กม./ชม. เกียร์เป็นเกียร์รหัส AL4 -สามารถเรียนรู้พฤติกรรมของคนขับ -มีเอ็นจินเบรค เชนอัตโนมัติ -มีฟังก์ชั่นขับแบบsport -มีฟังก์ชั่นขับแบบนุ่มนวล snow -มีโปรแกรมseve mode ป้องกันการเสียหายของเกียร์ และช่วยให้รถสามารถขับไปเซอร์วิสได้ แอร์ดิจิตอล Climate controll มีฮีตเตอร์ มีตัวเลขบอกอุณภูมิภานใน และภายนอกรถ หน้าจอดิสเพลออนบอร์ด แสดงฟังก์ชั่นต่างๆดังต่อไปนี้ -แสดงวันที่ เวลา -แสดงฟังก์ชั่นของแอร์ -แสดงอุณภูมิภายในรถและภายนอกรถ -แสดงช่องสถานะฟังก์ชั่นของวิทยุ -แสดงปริมาณของน้ำมันที่จะสามารถขับไปได้ หน่วยเป็นกม. -แสดงอัตราการกินน้ำมันขณะขับ -แสดงอัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยของการขับในทริปนั้น -แสดงจำนวนระยะทางของการขับ -แสดงความเร็วเฉลี่ย -แสดงข้อมมูลfaltต่างๆของรถ มีระบบอุ่นเบาะ สามารถตั้งเสียงวิทยุให้ดังหรือเงียบตามความเร็วรถได้ มีซีดีเชนจ์เจอร์6แผ่น สามารถคอนโทรลวิทยุที่คอพวงมาลัย นี่น่าจะเป็นที่ ดี8 ไม่มีครับ ส่วนที่ ดี8 มี อีเอ9(ดี9) กลับไม่มี คือ ครูสคอนโทล ครับ หัวข้อ: Re: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: Dongo ที่ วันพุธที่ 27 ตุลาคม 2010 เวลา 18:07:45 ในการทำตลาดของสินค้าแต่ละตัวจะมีการกำหนดอายุของproductนั้นไว้แล้ว
ส่วนทางวิศกรรมก็จะตอ้งมีการปรับปรุงส่วนด้อยของproductอยู่ตลอดเวลา รวมถึงการลดต้นทุน และการใช้วัสดุทดแทน เพื่อให้คงคุณภาพเท่าเดิมแต่ต้นทุนลดลง (VA,VE) ฉะนั้นการไมเนอร์เชนรถ ก็มีจุดประสงค์ตามเหตุผลข้างต้น สรุปคือ 1.กระตุ้นยอดขาย เพราะหน้าตาเดิมมันถึงอายุของมันแล้ว เริ่มขายไม่ออก 2.การปรับปรุงทางวิศวกรรม เพราะหลังจากD8ออกมา ก็จะมีการเก็บข้อมูล ข้อบกพร่องต่างๆ ข้อด้อยต่าง มาปรับปรุง แก้ไขแล้วก็ใส่ไปในD9 เช่น ไฟหน้าเปลี่ยนจากเลนส์มีเส้น เป็นเลนส์ใส มัลติรีเฟรคเตอร์ คิ้วก็ใส่แถบโครเมี่ยมเพิ่มความหรูไปอีกหน่อย ระบบปรับอากาศก็เปลี่ยนเป็นระบบอัตโนมัติ เครื่องยนต์ก็ปรับปรุงให้ประหยัดมากขึ้น(เปลี่ยนรหัสไปเลย) 3.การจะทำไมเนอร์เชนต้องเริ่มกันตั้งแต่รถD8ออกมาเลยก็ว่าได้ เพราะก็กระบวนการผลิตแบบmass production อย่างรถยนต์ ขั้นตอนตั้งแต่ออกแบบจนถึงสามารถผลิตออกขายได้ต้องใช้เวลาอย่างน้อย 2ปี ทุกอย่างต้องมีการวางแผน ล่วงหน้าไว้เป็นปีเลยครับ ฉะนั้นรถเกือบทุกรุ่นเมื่อออกมาขายสักระยะประมาณ2ปี ก็จะมีการไมเนอร์เชนออกมา กระตุ้นตลาดเสมอ หัวข้อ: Re: อยากรู้จริงๆ ทำไม 406 จึงออกมาสองโฉม(D8 กะ EA9) เริ่มหัวข้อโดย: toh ที่ วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม 2010 เวลา 21:37:51 เพิ่มยอดขาย โปรดัคตัวเดิม เร่ิมเข้าสู่ Dog เร่ิมเข้าสู่ Dog หมายถึงอะไรครับ(http://www.jolink.com/images/BCG%20matrix%202.gif) ขออภัยครับ dogs เป็นช่วงที่ได้ market share ต่ำ อัตราเติมโตต่ำครับ |