Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:33:49



หัวข้อ: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:33:49
ไปเดินหาซื้อปั้มติ๊ก 405 ที่เชียงกงบางนา เนื่องจากของเก่าโอริงมันรั่วน้ำมันไหลออกมาก ผมซื้อของใต้หวัน ราคา 1300 บาทเป็นของใหม่  ในเวปเคยบอกราคา 1000
ที่ร้านขายอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอย 7 ไม่รู้ตัวเดียวกันหรือเปล่า  ลองใช้ดูก่อนยังไม่รู้คุณภาพเป็นอย่างไร  ใครเคยใช้บอกกันหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:38:32
รูปกล่องใส่ ข้างบนของ Bosch กล่องล่างของใต้หวัน


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:42:39
รูปร่างเหมือนกันเลย   ขนาดเท่ากัน  แต่ของใต้หวันไม่มียี่ห้อปั้มติดที่ตัว


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 19:49:32
ไปเดินหาซื้อปั้มติ๊ก 405 ที่เชียงกงบางนา เนื่องจากของเก่าโอริงมันรั่วน้ำมันไหลออกมาก ผมซื้อของใต้หวัน ราคา 1300 บาทเป็นของใหม่  ในเว็บเคยบอกราคา 1000
ที่ร้านขายอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอย 7 ไม่รู้ตัวเดียวกันหรือเปล่า  ลองใช้ดูก่อนยังไม่รู้คุณภาพเป็นอย่างไร  ใครเคยใช้บอกกันหน่อยครับ

ของ pg 405 gri ปั๊มติ๊กอยู่ตรงกรองเบนซิน ติดกับถังน้ำมันใช่หรือป่าว อาการของปั๊มติ๊กเสียเป็นอย่างไร หากของเดิมไม่มีปัญหา จะเปลี่ยนใหม่ดีหรือป่าว


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:03:54
ไปเดินหาซื้อปั้มติ๊ก 405 ที่เชียงกงบางนา เนื่องจากของเก่าโอริงมันรั่วน้ำมันไหลออกมาก ผมซื้อของใต้หวัน ราคา 1300 บาทเป็นของใหม่  ในเว็บเคยบอกราคา 1000
ที่ร้านขายอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอย 7 ไม่รู้ตัวเดียวกันหรือเปล่า  ลองใช้ดูก่อนยังไม่รู้คุณภาพเป็นอย่างไร  ใครเคยใช้บอกกันหน่อยครับ

ไม่เสียครับดูดน้ำมันได้ปกติ  แต่รั่วตรงขอบที่เป็นจีบๆ(เข้าใจว่าโอริงด้านในแข็งตัว)ทำให้เวลาปั้มทำงานน้ำมันจะรั่วตามขอบ

ของ pg 405 gri ปั๊มติ๊กอยู่ตรงกรองเบนซิน ติดกับถังน้ำมันใช่หรือป่าว อาการของปั๊มติ๊กเสียเป็นอย่างไร หากของเดิมไม่มีปัญหา จะเปลี่ยนใหม่ดีหรือป่าว


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:27:47
ไปเดินหาซื้อปั้มติ๊ก 405 ที่เชียงกงบางนา เนื่องจากของเก่าโอริงมันรั่วน้ำมันไหลออกมาก ผมซื้อของใต้หวัน ราคา 1300 บาทเป็นของใหม่  ในเว็บเคยบอกราคา 1000
ที่ร้านขายอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอย 7 ไม่รู้ตัวเดียวกันหรือเปล่า  ลองใช้ดูก่อนยังไม่รู้คุณภาพเป็นอย่างไร  ใครเคยใช้บอกกันหน่อยครับ

ของ pg 405 gri ปั๊มติ๊กอยู่ตรงกรองเบนซิน ติดกับถังน้ำมันใช่หรือป่าว อาการของปั๊มติ๊กเสียเป็นอย่างไร หากของเดิมไม่มีปัญหา จะเปลี่ยนใหม่ดีหรือป่าว
ถ้ามันไม่เสียจะไปเปลี่ยนให้เสียเงินทำไมคร้ับ
แต่ถ้าใครอยากจะซื้อสำรองเก็บไว้ ผมมีของบอชเยอรมันแท้ ๆ ซื้อมาเก็บไว้ 2 ตัว ใครจะแบ่งเอาไปใช้ก็บอกนะครับ ผมให้ 1 ตัว ราคา 1500 เอาเท่าทุนครับ ผมจะเก็บไว้สำรอง 1 ตัว


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:25:50
ของผมมันรั่วน้ำมันยดเป็นกองเลย  กลัวไฟไหม้เลยต้องซื้อใหม่


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:30:10
ของผมมันรั่วน้ำมันยดเป็นกองเลย  กลัวไฟไหม้เลยต้องซื้อใหม่
  ลองแล้วยังครับ


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:45:30
ไปเดินหาซื้อปั้มติ๊ก 405 ที่เชียงกงบางนา เนื่องจากของเก่าโอริงมันรั่วน้ำมันไหลออกมาก ผมซื้อของใต้หวัน ราคา 1300 บาทเป็นของใหม่  ในเว็บเคยบอกราคา 1000
ที่ร้านขายอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอย 7 ไม่รู้ตัวเดียวกันหรือเปล่า  ลองใช้ดูก่อนยังไม่รู้คุณภาพเป็นอย่างไร  ใครเคยใช้บอกกันหน่อยครับ

ของ pg 405 gri ปั๊มติ๊กอยู่ตรงกรองเบนซิน ติดกับถังน้ำมันใช่หรือป่าว อาการของปั๊มติ๊กเสียเป็นอย่างไร หากของเดิมไม่มีปัญหา จะเปลี่ยนใหม่ดีหรือป่าว

มันอยู่ตรงไหนอยากรู้เหมือนกัน
และถ้ามันเสียอาการจะเป้นอย่างไร   อยากรู้เหมือนกัน
วานผู้รู้ตอบด้วยครับ
แล้วที่อยู่ในถังน้ำมันพร้อมชุดลูกลอยใช่อันเดียวกันหรือปล่าว
?     ?


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:59:08
ของผมเรียกว่าปั้มนอกถัง  อยู่ใกล้ๆกรองเบนซิล  ถ้าเสียเครื่องจะไม่ติด  หรือติดก็ไม่มีแรงวิ่ง


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:12:13
ใส่เข้าไปแล้ว  ใช้งานได้  แต่ไม่รู้ว่าจะทนได้แค่ไหน ปั้มติ๊กของผมเอาไว้ติดเครื่องอย่างเดียว  พอเครื่องติดแล้วผมก็ปรับเป็นแก๊ส


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: tantong99 ที่ วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2012 เวลา 21:47:45
ปั๊มติ๊กบอสเยอรมันแท้ ใส่405 GRI ยังอยู่หรือเปล่าครับ ติดต่อtantong 99ด้วยค :Pika:รับ โทร.081-5589561


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: pasak ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 16:16:03
รถผม GRI เปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI ใช้แก็สด้วย สตาร์ทด้วยน้ำมันติดสักพักก๊ดับ ต้องเปลี่ยนเป็นแก็ส(กลิ่นน้ำมันฉุนมาก เป็นเพราะหัวฉีดด้วยรึเปล่า) ปัจจุบันสตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ติดเลย สตาร์ทจนไฟหมด ขอถามผู้รู้ มันเกี่ยวกับ ปั็กติ๊กรึเปล่า เกี่ยวกับกรองเบนซินด้วยรึไม่(เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินเลย ) อยากจะเปลี่ยนทั้งปั็มติ๊ก หัวฉีด กรองเบนซิน ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายแพงรึเปล่า วานผู้รู้ตอบที ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 17:43:45
ปั็มติ๊ก มีของไต้หวัน BMW รุ่น M30 ราคา 1650 บาท
หัวฉีด มือสอง 1000-1500 บาท
กรองเบนซิน 500 บาท


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 17:53:02
รถผม GRI เปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI ใช้แก็สด้วย สตาร์ทด้วยน้ำมันติดสักพักก๊ดับ ต้องเปลี่ยนเป็นแก็ส(กลิ่นน้ำมันฉุนมาก เป็นเพราะหัวฉีดด้วยรึเปล่า) ปัจจุบันสตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ติดเลย สตาร์ทจนไฟหมด ขอถามผู้รู้ มันเกี่ยวกับ ปั็กติ๊กรึเปล่า เกี่ยวกับกรองเบนซินด้วยรึไม่(เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินเลย ) อยากจะเปลี่ยนทั้งปั็มติ๊ก หัวฉีด กรองเบนซิน ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายแพงรึเปล่า วานผู้รู้ตอบที ขอบคุณครับ

ลองอย่างผมก่อนไหมครับ ไปหาซื้อเกจวัดความดัน + ข้อต่อ + ท่อน้ำมัน นิดหน่อย งบไม่เกิน 300 บาท + ขอต่อสำหรับวัดแรงดันก่อนเข้ากรอง อีก 100 หนึ่ง

วัดความดันน้ำมันทั้งระบบ....สามารถบอกให้เรารู้ว่า

-ปั๊มติกสร้างแรงดันได้ไหม...เอาให้แน่นอน วัดก่อนเขากรอง....ไม่ได้ก็ปั๊มติก
-แร็คคูเรเตอร์กักแรงดันได้ไหม.....ถ้ากักแรงดันไม่ได้....เร็คคูเรเตอร์รั่ว

ถ้าแรงดันมาดี ก็หัวฉีดหล่ะครับ

https://www.facebook.com/photo.php?fbid=895868193757510&set=gm.757609314312517&type=1&theater






หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 18:31:12
ปัญหาแบบนี้ ผมทำครึ่งปีแล้วยังไม่จบ สาร์ตติดยาก ติดแล้วสั่น สั่นแล้ว ไม่ค่อยจะสู้ รอดู คุณธวัช จบตรงไหนแล้วจะตาม


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 18:35:48
ปัญหาแบบนี้ ผมทำครึ่งปีแล้วยังไม่จบ สาร์ตติดยาก ติดแล้วสั่น สั่นแล้ว ไม่ค่อยจะสู้ รอดู คุณธวัช จบตรงไหนแล้วจะตาม

ของพี่สั่นเพราะพวงมาลัยหนัก


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 18:47:40
ปัญหาแบบนี้ ผมทำครึ่งปีแล้วยังไม่จบ สาร์ตติดยาก ติดแล้วสั่น สั่นแล้ว ไม่ค่อยจะสู้ รอดู คุณธวัช จบตรงไหนแล้วจะตาม

ของพี่สั่นเพราะพวงมาลัยหนัก
ตอนจอดจร้า ตานัน ไม่ใช่สั่นตอนวิ่ง สั่นแต่น้ำมันแก็สนิ่งๆ วิ่งได้ตั้ง 80 อิอิ


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: G&G ที่ วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 เวลา 00:20:22
ปัญหาแบบนี้ ผมทำครึ่งปีแล้วยังไม่จบ สาร์ตติดยาก ติดแล้วสั่น สั่นแล้ว ไม่ค่อยจะสู้ รอดู คุณธวัช จบตรงไหนแล้วจะตาม

อาการนี้น่าจะเรคกูเลเตอร์เสื่อมสภาพ ไล่ดูตัวแรก โอริงเรคกูเลเตอร์ ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่ดีขึ้นก็ผ้าในเรคกูเลเตอร์หมดอายุผุเปื่อยไปตามเวลา ส่วนหัวฉีด Peugeot มักจะไม่ค่อยเสีย ของผมที่เคยเสียก็เพราะไปชักปลั๊กหัวฉีดออก หัวฉีดเลยตาย (ตอนนั้นปั๊มติ๊กเสียเลยใช้แต่แก๊ส ใช้มิกเซอร์)


หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405
เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 เวลา 06:58:51
อ้างจาก: pasak ที่ เมื่อวานนี้ เวลา 16:16
---"ไม่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินเลย" ....
 
วิธีเชค  ช่างประจำผมเคยทำให้เห็น
เค้าถอดสายน้ำมันขาออกจากตัวกรอง  แล้วให้เปิดสวิทกุญแจไปตำแหน่ง ON
มีน้ำมันฉีดออก  แสดงว่ากรองไม่ตันและปั้มติ๊กยังทำงาน
ลองดูครับ แต่ระวังหน่อยนะ  มันเสียว....
แต่ถ้าใช้กรองมาเกิน 100,000 กม แล้ว  ไม่ต้องเสียเวลาเช็คเปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ
ปล.ถ้ามีวิธีอื่น ลองวิธีอื่นดีกว่า