|
หัวข้อ: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:33:49 ไปเดินหาซื้อปั้มติ๊ก 405 ที่เชียงกงบางนา เนื่องจากของเก่าโอริงมันรั่วน้ำมันไหลออกมาก ผมซื้อของใต้หวัน ราคา 1300 บาทเป็นของใหม่ ในเวปเคยบอกราคา 1000
ที่ร้านขายอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอย 7 ไม่รู้ตัวเดียวกันหรือเปล่า ลองใช้ดูก่อนยังไม่รู้คุณภาพเป็นอย่างไร ใครเคยใช้บอกกันหน่อยครับ หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:38:32 รูปกล่องใส่ ข้างบนของ Bosch กล่องล่างของใต้หวัน
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 18:42:39 รูปร่างเหมือนกันเลย ขนาดเท่ากัน แต่ของใต้หวันไม่มียี่ห้อปั้มติดที่ตัว
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 19:49:32 ไปเดินหาซื้อปั้มติ๊ก 405 ที่เชียงกงบางนา เนื่องจากของเก่าโอริงมันรั่วน้ำมันไหลออกมาก ผมซื้อของใต้หวัน ราคา 1300 บาทเป็นของใหม่ ในเว็บเคยบอกราคา 1000 ที่ร้านขายอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอย 7 ไม่รู้ตัวเดียวกันหรือเปล่า ลองใช้ดูก่อนยังไม่รู้คุณภาพเป็นอย่างไร ใครเคยใช้บอกกันหน่อยครับ ของ pg 405 gri ปั๊มติ๊กอยู่ตรงกรองเบนซิน ติดกับถังน้ำมันใช่หรือป่าว อาการของปั๊มติ๊กเสียเป็นอย่างไร หากของเดิมไม่มีปัญหา จะเปลี่ยนใหม่ดีหรือป่าว หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:03:54 ไปเดินหาซื้อปั้มติ๊ก 405 ที่เชียงกงบางนา เนื่องจากของเก่าโอริงมันรั่วน้ำมันไหลออกมาก ผมซื้อของใต้หวัน ราคา 1300 บาทเป็นของใหม่ ในเว็บเคยบอกราคา 1000 ที่ร้านขายอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอย 7 ไม่รู้ตัวเดียวกันหรือเปล่า ลองใช้ดูก่อนยังไม่รู้คุณภาพเป็นอย่างไร ใครเคยใช้บอกกันหน่อยครับ ไม่เสียครับดูดน้ำมันได้ปกติ แต่รั่วตรงขอบที่เป็นจีบๆ(เข้าใจว่าโอริงด้านในแข็งตัว)ทำให้เวลาปั้มทำงานน้ำมันจะรั่วตามขอบ ของ pg 405 gri ปั๊มติ๊กอยู่ตรงกรองเบนซิน ติดกับถังน้ำมันใช่หรือป่าว อาการของปั๊มติ๊กเสียเป็นอย่างไร หากของเดิมไม่มีปัญหา จะเปลี่ยนใหม่ดีหรือป่าว หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: ekachai v ที่ วันเสาร์ที่ 06 พฤศจิกายน 2010 เวลา 22:27:47 ไปเดินหาซื้อปั้มติ๊ก 405 ที่เชียงกงบางนา เนื่องจากของเก่าโอริงมันรั่วน้ำมันไหลออกมาก ผมซื้อของใต้หวัน ราคา 1300 บาทเป็นของใหม่ ในเว็บเคยบอกราคา 1000 ที่ร้านขายอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอย 7 ไม่รู้ตัวเดียวกันหรือเปล่า ลองใช้ดูก่อนยังไม่รู้คุณภาพเป็นอย่างไร ใครเคยใช้บอกกันหน่อยครับ ของ pg 405 gri ปั๊มติ๊กอยู่ตรงกรองเบนซิน ติดกับถังน้ำมันใช่หรือป่าว อาการของปั๊มติ๊กเสียเป็นอย่างไร หากของเดิมไม่มีปัญหา จะเปลี่ยนใหม่ดีหรือป่าว แต่ถ้าใครอยากจะซื้อสำรองเก็บไว้ ผมมีของบอชเยอรมันแท้ ๆ ซื้อมาเก็บไว้ 2 ตัว ใครจะแบ่งเอาไปใช้ก็บอกนะครับ ผมให้ 1 ตัว ราคา 1500 เอาเท่าทุนครับ ผมจะเก็บไว้สำรอง 1 ตัว หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:25:50 ของผมมันรั่วน้ำมันยดเป็นกองเลย กลัวไฟไหม้เลยต้องซื้อใหม่
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:30:10 ของผมมันรั่วน้ำมันยดเป็นกองเลย กลัวไฟไหม้เลยต้องซื้อใหม่ ลองแล้วยังครับ หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: jod_ryhp ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 10:45:30 ไปเดินหาซื้อปั้มติ๊ก 405 ที่เชียงกงบางนา เนื่องจากของเก่าโอริงมันรั่วน้ำมันไหลออกมาก ผมซื้อของใต้หวัน ราคา 1300 บาทเป็นของใหม่ ในเว็บเคยบอกราคา 1000 ที่ร้านขายอุปกรณ์แอร์รถยนต์ ซอย 7 ไม่รู้ตัวเดียวกันหรือเปล่า ลองใช้ดูก่อนยังไม่รู้คุณภาพเป็นอย่างไร ใครเคยใช้บอกกันหน่อยครับ ของ pg 405 gri ปั๊มติ๊กอยู่ตรงกรองเบนซิน ติดกับถังน้ำมันใช่หรือป่าว อาการของปั๊มติ๊กเสียเป็นอย่างไร หากของเดิมไม่มีปัญหา จะเปลี่ยนใหม่ดีหรือป่าว มันอยู่ตรงไหนอยากรู้เหมือนกัน และถ้ามันเสียอาการจะเป้นอย่างไร อยากรู้เหมือนกัน วานผู้รู้ตอบด้วยครับ แล้วที่อยู่ในถังน้ำมันพร้อมชุดลูกลอยใช่อันเดียวกันหรือปล่าว ? ? หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอาทิตย์ที่ 07 พฤศจิกายน 2010 เวลา 20:59:08 ของผมเรียกว่าปั้มนอกถัง อยู่ใกล้ๆกรองเบนซิล ถ้าเสียเครื่องจะไม่ติด หรือติดก็ไม่มีแรงวิ่ง
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 08 พฤศจิกายน 2010 เวลา 12:12:13 ใส่เข้าไปแล้ว ใช้งานได้ แต่ไม่รู้ว่าจะทนได้แค่ไหน ปั้มติ๊กของผมเอาไว้ติดเครื่องอย่างเดียว พอเครื่องติดแล้วผมก็ปรับเป็นแก๊ส
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: tantong99 ที่ วันเสาร์ที่ 21 มกราคม 2012 เวลา 21:47:45 ปั๊มติ๊กบอสเยอรมันแท้ ใส่405 GRI ยังอยู่หรือเปล่าครับ ติดต่อtantong 99ด้วยค :Pika:รับ โทร.081-5589561
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: pasak ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 16:16:03 รถผม GRI เปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI ใช้แก็สด้วย สตาร์ทด้วยน้ำมันติดสักพักก๊ดับ ต้องเปลี่ยนเป็นแก็ส(กลิ่นน้ำมันฉุนมาก เป็นเพราะหัวฉีดด้วยรึเปล่า) ปัจจุบันสตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ติดเลย สตาร์ทจนไฟหมด ขอถามผู้รู้ มันเกี่ยวกับ ปั็กติ๊กรึเปล่า เกี่ยวกับกรองเบนซินด้วยรึไม่(เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินเลย ) อยากจะเปลี่ยนทั้งปั็มติ๊ก หัวฉีด กรองเบนซิน ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายแพงรึเปล่า วานผู้รู้ตอบที ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 17:43:45 ปั็มติ๊ก มีของไต้หวัน BMW รุ่น M30 ราคา 1650 บาท
หัวฉีด มือสอง 1000-1500 บาท กรองเบนซิน 500 บาท หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 17:53:02 รถผม GRI เปลี่ยนเป็นเครื่อง SRI ใช้แก็สด้วย สตาร์ทด้วยน้ำมันติดสักพักก๊ดับ ต้องเปลี่ยนเป็นแก็ส(กลิ่นน้ำมันฉุนมาก เป็นเพราะหัวฉีดด้วยรึเปล่า) ปัจจุบันสตาร์ทด้วยน้ำมันไม่ติดเลย สตาร์ทจนไฟหมด ขอถามผู้รู้ มันเกี่ยวกับ ปั็กติ๊กรึเปล่า เกี่ยวกับกรองเบนซินด้วยรึไม่(เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไม่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินเลย ) อยากจะเปลี่ยนทั้งปั็มติ๊ก หัวฉีด กรองเบนซิน ไม่รู้ว่าค่าใช้จ่ายแพงรึเปล่า วานผู้รู้ตอบที ขอบคุณครับ ลองอย่างผมก่อนไหมครับ ไปหาซื้อเกจวัดความดัน + ข้อต่อ + ท่อน้ำมัน นิดหน่อย งบไม่เกิน 300 บาท + ขอต่อสำหรับวัดแรงดันก่อนเข้ากรอง อีก 100 หนึ่ง วัดความดันน้ำมันทั้งระบบ....สามารถบอกให้เรารู้ว่า -ปั๊มติกสร้างแรงดันได้ไหม...เอาให้แน่นอน วัดก่อนเขากรอง....ไม่ได้ก็ปั๊มติก -แร็คคูเรเตอร์กักแรงดันได้ไหม.....ถ้ากักแรงดันไม่ได้....เร็คคูเรเตอร์รั่ว ถ้าแรงดันมาดี ก็หัวฉีดหล่ะครับ https://www.facebook.com/photo.php?fbid=895868193757510&set=gm.757609314312517&type=1&theater หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 18:31:12 ปัญหาแบบนี้ ผมทำครึ่งปีแล้วยังไม่จบ สาร์ตติดยาก ติดแล้วสั่น สั่นแล้ว ไม่ค่อยจะสู้ รอดู คุณธวัช จบตรงไหนแล้วจะตาม
หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: nun ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 18:35:48 ปัญหาแบบนี้ ผมทำครึ่งปีแล้วยังไม่จบ สาร์ตติดยาก ติดแล้วสั่น สั่นแล้ว ไม่ค่อยจะสู้ รอดู คุณธวัช จบตรงไหนแล้วจะตาม ของพี่สั่นเพราะพวงมาลัยหนัก หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าชาย อสูร ที่ วันอังคารที่ 21 ตุลาคม 2014 เวลา 18:47:40 ปัญหาแบบนี้ ผมทำครึ่งปีแล้วยังไม่จบ สาร์ตติดยาก ติดแล้วสั่น สั่นแล้ว ไม่ค่อยจะสู้ รอดู คุณธวัช จบตรงไหนแล้วจะตาม ของพี่สั่นเพราะพวงมาลัยหนัก หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: G&G ที่ วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 เวลา 00:20:22 ปัญหาแบบนี้ ผมทำครึ่งปีแล้วยังไม่จบ สาร์ตติดยาก ติดแล้วสั่น สั่นแล้ว ไม่ค่อยจะสู้ รอดู คุณธวัช จบตรงไหนแล้วจะตาม อาการนี้น่าจะเรคกูเลเตอร์เสื่อมสภาพ ไล่ดูตัวแรก โอริงเรคกูเลเตอร์ ถ้าเปลี่ยนแล้วไม่ดีขึ้นก็ผ้าในเรคกูเลเตอร์หมดอายุผุเปื่อยไปตามเวลา ส่วนหัวฉีด Peugeot มักจะไม่ค่อยเสีย ของผมที่เคยเสียก็เพราะไปชักปลั๊กหัวฉีดออก หัวฉีดเลยตาย (ตอนนั้นปั๊มติ๊กเสียเลยใช้แต่แก๊ส ใช้มิกเซอร์) หัวข้อ: Re: ปั้มติ๊ก 405 เริ่มหัวข้อโดย: kick ที่ วันพุธที่ 22 ตุลาคม 2014 เวลา 06:58:51 อ้างจาก: pasak ที่ เมื่อวานนี้ เวลา 16:16
---"ไม่เคยเปลี่ยนกรองเบนซินเลย" .... วิธีเชค ช่างประจำผมเคยทำให้เห็น เค้าถอดสายน้ำมันขาออกจากตัวกรอง แล้วให้เปิดสวิทกุญแจไปตำแหน่ง ON มีน้ำมันฉีดออก แสดงว่ากรองไม่ตันและปั้มติ๊กยังทำงาน ลองดูครับ แต่ระวังหน่อยนะ มันเสียว.... แต่ถ้าใช้กรองมาเกิน 100,000 กม แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาเช็คเปลี่ยนใหม่ดีกว่าครับ ปล.ถ้ามีวิธีอื่น ลองวิธีอื่นดีกว่า |