|
หัวข้อ: Reset ECU 405 GRI เริ่มหัวข้อโดย: ธีธัช หนิมฮะ ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 06:47:25 ผมจำกระทู้ไม่ได้ครับ ...หรือถ้าเฮียเฮง.....อธิบายใหม่ได้ เอาแบบเข้าใจง่ายๆ เป็นข้อๆ....เช่นเอาสายไหนไปต่อกับสายไหน
ช็อตทิ้งไว้กี่ วิ อะไรประมาณเนี้ย ครับ..... ปล. ถ้ามีภาพ ตำแหน่งขาและหน้าที่ของ ECU จะดีที่สุด เผื่อผมจะทำ Diagnostic test เอง จะได้ทำต้นแบบขึ้นมาใช้ในหมู่ vlove บ้าง ประหยัดดี จูนเมื่อไหร่ก็ได้ (มีความรู้ด้าน controller เล็กน้อยครับ) และที่สำคัญ...405 gri ของผมเปิดดู ecu เป็นของ Magnetti mallari มันตรงรุ่นหรือเปล่า เพราะ search ในเวป คนละเรื่อง อีกอย่าง monopoint เป็นแบบฉีด 4 พร้อมกัน และ multi point เป็นแบบฉีดตามสูบ ใช่หรือไม่ครับ หัวเทียน gri จุด 4 หัวพร้อมกันหรือเปล่าครับ......... ??? หัวข้อ: Re: Reset ECU 405 GRI เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 08:20:07 กล่องของ GRI ถ้าจำไม่ผิดจะมีสองรุ่น คือของบอส และแมกเนติกครับ รถอาร์ตคันเก่า ปี 1998 ก็แมกเนติก ไม่แปลกหรอกครับ สำหรับการเซ็ทกล่องใหม่ ที่จริงถ้ารถไม่เป็นไร ถอดขั้วแบตทิ้งไว้ค้างคืน แล้วใส่กลับมันก็เซ็ทตัวเองแล้ว แต่ถ้าจะล้างความจำ ผมเคยไปที่ศูนย์ เข้าไดแอด พอเสร็จ มันก็ล้างเหมือนกัน ยังไม่แน่ใจว่าเราจะทำเองได้มั๊ย เคยถามป๋าทอม ป๋าแกยังไม่ให้ข้อมูลสักทีเลย รู้แต่ไดแอด 2006 ที่ผมใช้ ประมวลผลได้แม่นยำระดับหนึ่งครับ อิอิ
หัวข้อ: Re: Reset ECU 405 GRI เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 09:26:30 ผมมีรูปรายละเอียด ECU อยู่เหมือนกัน แต่ไม่ได้ scan ลงเครื่องไว้ เครื่อง scan อยู่กับหลานสาว เรียนแพทย์อยู่ ม ธรรมศาสตร์ แล้วก็ไปพักที่นั้นดันยกเอาเครื่อง scan ไปด้วยปิดเทอมแล้วคงเอากลับมาผมเลยไม่มีเครื่องทำรอหน่อยนะ ส่วนเครื่องที่นายอาร์ต พูดถึงผมทำกับคุณทอมเอาไว้ใช้กันเองคนละอัน โดยวิธีผมเอามาจากคู่มือซึ่งคุณ ปอ ได้ให้ไว้ ไม่ใช่การซ๊อต นะครับอย่าเรียกอย่างนั้นเดียวเข้าใจผิด กล่อง ECU ถ้าโดนประจุไฟลัดวงจรเมื่อไหร่กลับบ้านเก่าเลย บางคนไม่รู้เมื่อรถเกิดอุบัติเหตุ หรือไปอ๊อกท่อไอเสียหรือตัวถัง ไม่ยอมถอดขั้วแบตฯ ออกทำให้ไฟลัดวงจรกล่องเสียไปหลายคันแล้ว วิธีนี้คือทำให้มันลงกราวน์เฉพาะตอน reset และมันสามารถตรวจเช็คระบบได้ทั้งหมด มีโค๊ตบอกตัวเลขตามตำรา เอาไว้ได้รูปแล้วจะลงให้ดู ส่วนคำถาม 405 gri กล่องเป็นของ magnetti ซึ่งตามตำรามันมีหลายรุ่น เป็นรุ่นที่ใช้กับเครื่องที่ไม่มี cat กับมี cat อีกทั้งมีหลายรุ่นที่ใช้ร่วมกันได้ กล่องของ bosch ก็ใช้ได้ที่เป็นรุ่นปี 93 ขึ้นไปถ้าจะเอา p/n มีหลายเบอร์เลย คุณอเนก บอกเบอร์ที่กล่องให้ผมดีกว่าจะเทียบให้ ส่วนหัวฉีดเป็นแบบ multi point ฉีดพร้อมกันแต่จุดระเบิดไม่พร้อมกัน
หัวข้อ: Re: Reset ECU 405 GRI เริ่มหัวข้อโดย: MO306 ที่ วันอังคารที่ 28 กุมภาพันธ์ 2006 เวลา 16:22:21 ดูกันแบบชัดๆ อีกที...
|