Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

หมวดหมู่ทั่วไป [ General topics ] => พูดคุยทั่วไป ได้ทุกเรื่อง => ข้อความที่เริ่มโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 16:40:41



หัวข้อ: ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 16:40:41
หลังจากเปลี่ยนเครื่องมาประมาณ 9 เดือน ก็ยังมีความสงสัย + ต้องการ เก็บ Sensor ของเครื่องไว้เป็นสำรอง เลยวายวานน้องที่ทำงานรื้อเครื่อง ....วันนี้เห็นสภาพฝาสูบแล้วบอกได้คำเดียวว่า เฮง มาก  ๆ ที่สามารถขับไปถึงศูนย์ แล้วสามารถ ทำเรื่องอื่น ๆ ได้ ....ฝาสูบหมดสภาพจริง ๆ ผุ จน ช่องน้ำผุเกือบทะลุถึงห้องเผ่าไหม้ ถ้าไปเสีีย ระหว่างทางไปต่างจังหวัด คิดไม่ออกเลยจะแก้ไขสถานะการณ์อย่างไร......ถ้าช่างเขาเปิดฝาสูบเห็นสภาพเขาจะทำอย่างไร

(http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/3-6.jpg)

(http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/1-10.jpg)

(http://i937.photobucket.com/albums/ad217/thawatpra/2-11.jpg)

ปล.อายุงาน 4 แสนโลนิดหน่อย



หัวข้อ: Re: ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 16:47:24
ผมไสฝาไปเรียบร้อย ครับ คุณธวัช


หัวข้อ: Re: ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ
เริ่มหัวข้อโดย: TumXsi ที่ วันอังคารที่ 14 ธันวาคม 2010 เวลา 17:18:32
ใช้มากีี่โลแล้วเหรอครับ...สภาพมันถึงได้ขนาดนี้


หัวข้อ: Re: ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 09:07:12
@ คุณวัฒน์ ผมถอดฝาสูบออกมาปะเก็นไม่แตก....แต่ฝาสูบผุ...น้ำเข้าได้ 3 สูบ ( จะเห้นสนิมอลูมิเนียม ขาว ๆ ที่ 3 สูบ ขวามือนะครับ ) ผมเห็นแล้ว  คิดว่า ถ้าไสฝาสูบให้หมดรอยผุก็หลายมิลอยู่ ....ถ้าไปเสียกลางทาง จังหวัดไกล ๆ สงสัยผมจะโดนด่าเสียหายมากกว่าที่ทำไปแน่นอนเลย....

@TumXsi  ฝาสูบนี้ผ่านการใช้งานมา 4XX,XXX กม.ครับ....เดยไสฝาสูบมาแล้ว 1 ครั้งครับ ตอนนั้นประมาณ 2XX,XXX กม ประมาณ ปี 43 - 45 ครับสาเหตู Overheat เพราะแปลงถ่านพัดลมหมดไม่ทำงาน ที่โคราช ครับ


หัวข้อ: Re: ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ
เริ่มหัวข้อโดย: เฟืองทอง ที่ วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 09:22:42
ขอชมเชยว่าสามารถดูแลเครื่องให้วิ่งได้ระยะทางขนาดนั้นเป็นคนดูแลรถได้ดี  ปกติเครื่องเบนซิน 3  แสนกว่า ๆ ชักจะแย่แล้ว   ผมก็วิ่งมาแยะแล้วเหมือนกัน  ตอนนี้ก็ซื้อเครื่องมารอไว้แล้ว  แต่ก็ไม่อยากจะเปลี่ยนเพราะอยากทำสถิติเหมือนกัน  อยากรู้นักว่าเครื่องที่ชาวบ้านเขาพูดว่ามันจุกจิก สารพัดปัญหาเหมือนที่เขาพูดถึงจะเป็นอย่างว่าหรือเปล่า    ตอนนี้ได้คำตอบมาหลายข้อแล้วว่าไม่เหมือนที่ชาวบ้านเขาว่าเลย ยิ่งทำให้ผมรักเปอร์โยต์มากยิ่งขึ้นไปอีก


หัวข้อ: Re: ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 11:36:33
เครื่องเก่าผมก็เฮงสุด ๆ ปีที่แล้วขับฝ่าสายฝน น้ำท่วมไปกาฬสินธุ์ ขับไปเรื่อย ๆ เริ่มเดิน สามสูบ แวะปั๊มที่โคราช ก็ยังสตาร์ทได้แต่เดินไม่เต็มสูบ เวลาวิ่งยังแร่งได้ปกติ คิดว่าสายหัวเทียนคงเปียกน้ำแวะเป่าที่มหาสารคาม เป่าเสร็จเริ่มสตาร์ทยาก แต่ก็ยังติดวิ่งได้ ใช้ความเร็วได้ ถ้าเบาเครื่องเดินสั่นกว่าเดิมจากมหาสารคามถึงจุดหมายเหลือระยะทางประมาณ 200 กม. ก็ยังคิดว่าแค่เปียกน้ำแค่นั้นเอง ขับไปเรี่อย ๆ เกือบถึงที่หมายแล้วเหลือประมาณ สองกิโลเมตร เริ่มกระตุกเดินแค่สองสูบแล้วแต่ยังไม่ดับ พอถึงหน้าบ้านแค่นั้นแหละกระตุก อึก ๆๆ ดับสนิทครับ สบายใจ ปล่อยให้เครื่องเย็นเปิดดูหม้อน้ำหายเกลี้ยง เอาละ ฝาไปแน่ ๆ ก็เลยโทรสั่งเครื่องชอตบ็อกจากคุณต่อยไปเลย
คิดในใจเราโชคดีมาก ๆ ที่ไม่เสียกลางทาง (การเดินทางครั้งนั้นไปทำบุญทอดกฐินครับ) สิ่งศักดิ์สิทธิ์เลยคุ้มครอง


หัวข้อ: Re: ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 12:04:36
@ RATCHAI เครื่องเก่าใช้งานมากี่ กิโล ครับ


หัวข้อ: Re: ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 15 ธันวาคม 2010 เวลา 20:40:29
2.8 แสน กม.ครับ


หัวข้อ: Re: ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2010 เวลา 08:38:07
จากที่อ่านกระทู้ของท่านอื่น ๆ ถ้าผมจะสรุป คราว ๆ ว่าอายุเครื่อง 8V2000CC : ควร Overhaul ใหญ่ ที่  200,000 - 250,000 โล ส่วน ใครใช้เกิน 400,000 โล ( เคยอ่านกระทู้ บางท่านใช้ได้ถึง 5XX,XXX  ก็มี ) ก็ถือว่าเป็นกำไรไป แล้วจึงเปลี่ยนเครื่อง เปลี่ยนเกียร์ใหม่นะ......( สงสัยเราต้องเตรียมงบไว้สำหรับเกียร์แล้ว )


หัวข้อ: Re: ฝาสูบ ( 8V2000CC )ผุ ผุ
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม 2010 เวลา 08:52:07
แล้วอยากรู้ว่าแต่ละท่านใส่น้ำยากันสนิมหม้อน้ำกันป่าว  ............ของรถผมเจ้าของเดิมไม่ใส่น้ำยากันสนิม...เสื้อสูบที่เป็นเหล็กยังผุบริเวณรอบๆ.....กระบอกสูบผุเกือบถึงรูน็อตเลย.........