|
หัวข้อ: ข้อคำแนะนำ 405SRI เครื่องดับขณะวิ่งมีความเร็ว เริ่มหัวข้อโดย: wat ที่ วันพุธที่ 01 มีนาคม 2006 เวลา 17:56:14 ผมใช้ 405SRI รถมีอาการเริ่มจากสตาร์ติดแล้วดับ สตาร์ดอยู่หลายครั้งก็เหมือนเดิม โทรถามช่างชาตรีที่ศุยน์รองเมืองแนะนำว่าให้ถอดแบตเตอรี่ 10 นาที แล้วบิดกุญแจแล้วถึงสตาร์ดเครื่อง ก็ทำตาม ปรากฎว่าผล ก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าเช่นนี้หลายครั้ง แต่ไม่จบเท่านี้ ครั้งหลังเครื่องดับขณะวิ่งมีความเร็วสูงบนทางด่วน ลักษณะดับวูบ กดคันเร่งรถก็ไม่ติด ถอดแบตก็ไม่หายต้องทิ้งรถที่ด่านทางด่วน เช้าจะมาเอารถปรากฎว่าสตาร์ติดขับไปศูนย์รองเมืองได ขณะนี้รถอยู่ที่ศูนย์ ตั้งแต่ วันเสาร์ แต่ช่างสรุปอาการไม่ได้เป็นที่อะไร ขณะอยู่ที่ศูนย์รถไม่แสดงอาการ �แต่วันนี้ช่างประเสริฐ โทรมาแจ้งว่า มี Alarm �แจ้งว่า วงจรควบคุมหัวฉีดใน ECU ช็อต ลัดวงจร จึงขอความคิดเห็นสมาชิกทุกท่าน
ขอบคุณมา ณ.ที่นี้ � ธวัช หัวข้อ: Re: ข้อคำแนะนำ 405SRI เครื่องดับขณะวิ่งมีความเร็ว เริ่มหัวข้อโดย: heng ที่ วันพุธที่ 01 มีนาคม 2006 เวลา 19:44:38 ไม่เชื่อครับ ถ้าช๊อตกล่องไม่มีทางติดเครื่องได้ เอาเข้าศูนย์แล้วก็ไม่รู้จะเนะนำอย่างไง แต่อาการอย่างนี้ไม่ควรเกี่ยวกับกล่องนะครับ มี 2 อย่างเองครับ กรองเบนซินตัน กับ double relay ที่ควบคุมปั้มติ๊กตัวสีน้ำตาลเสีย ผมแนะนำเป็นแนวทางนะครับแล้วแต่ว่าคุณจะตัดสินใจอย่างไง ECU หลายหมื่นนะครับ
หัวข้อ: Re: ข้อคำแนะนำ 405SRI เครื่องดับขณะวิ่งมีความเร็ว เริ่มหัวข้อโดย: peera ที่ วันพฤหัสบดีที่ 02 มีนาคม 2006 เวลา 06:54:22 ถ้ากล่อง ECU เสียราคาเท่าไรครับ อยากรู้ แต่ไม่อยากให้มันเสียถามดูครับ
หัวข้อ: Re: ข้อคำแนะนำ 405SRI เครื่องดับขณะวิ่งมีความเร็ว เริ่มหัวข้อโดย: นายอาร์ต ที่ วันศุกร์ที่ 03 มีนาคม 2006 เวลา 07:23:04 กล่อง ECU มือสองราคาประมาณ 9,000 - 12,000 ครับ บางช่วงหายากๆ ร้านมันโก่งราคาอีกนะ 15,000 ง่ะ
ปกติอาการเบาดับ ไม่น่าเกี่ยวกับอีซียูครับ บอกดังนั้น ถ้าเกิดจากกล่อง ECU ประมวลผลผิดพลาด มักจะเป็นสักพักจนไฟเค หรือเช็คเอ็นจิ้น โชว์ครับ ถ้าไม่โชว์ด้วย ยิ่งไม่น่าใช่ คาดว่าเป็นเซ็นเซอร์ตัวใดตัวหนึ่งเสียครับ แนะนำเข้าเครื่อง PPS ที่สุรวงค์ครับ เช็คค่าการทำงานของพวกนี้จะชัวส์กว่า อาการดับวูบแบบนี้ เซ็นเซอร์ลิ้นปีกผีเสื้อ อยู่ด้านล่างของลิ้นปีกผีเสื้อเสีย ก้อเป็นได้ครับ ผมก็เคยเป็นแต่ไม่ดับ แต่รอบจะสวิงกิ้งไปมาครับ หรือพวกกรองตัน ปั๊มติ๊กเริ่มมีปัญหาก็เป็นได้ ต้องถามต่อว่า มันเป็นที่รอบความเร็วเท่าไหร่ เป็นทุกเกียร์หรือไม่ และเป็นถี่มั๊ย หรือนานๆ ครั้ง จะได้วิเคราะห์สาเหตุถูกครับ เพราะผมกำลังสงสัยตัว O2 Sensor ที่ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเนี่ยอ่ะครับ มีส่วนต้องสงสัยเหมือนกัน อีกตัวก็มอเตอร์เดินเบาคับ แต่ตัวนี้จะเป้นตอนถอนคันเร่ง รอบตกแล้วดับกลางอากาศ ส่วนสตาร์ทติดแล้วดับ ส่วนมากก็ตรงแวคคั่ม และมอเตอร์เดินเบาครับ |