|
หัวข้อ: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: monthol ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2011 เวลา 20:29:50 405 GRI
เมื่อวานขับอยู่ได้กลิ่นน้ำมันเบนซินแรงมาก ถึงบ้านเปิดกระโปร่งหน้าก็ไม่มีอะไร ลองสาร์ทรถดู สายท่อน้ำมันที่ต่อเข้ากับหัวฉีดแตกลายงาครับ ซึมออกมาเพียบเลย พอดีเมื่อเช้าต้องไปพิจิตรครับ เลยตัดปลายท่อออกใส่ไปใหม่ก็ดีขึ้นแต่มีซึมนิดๆและรู้สึกว่าสายมันกรอบแล้ว อยากเปลี่ยนท่อครับ อยากทราบสเปคท่อกับความยาวครับ เราใส่เองได้มั๊ยครับ ตอนนี้กลับถึงบ้านโดยสวัสดิภาพครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอาทิตย์ที่ 16 มกราคม 2011 เวลา 20:45:52 ระวังนะ..ไฟจะไหม้..รีบเปลี่ยนด่วน..ของผมเคยเป็นถ้าจำไม่ผิดเส้นนึงประมาณ 1,000 บ.ของเปอร์โยGRIของใหม่ครับ..เปลี่ยนมาปีกว่าแล้ว
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: monthol ที่ วันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2011 เวลา 20:03:06 เราสามารถเปลี่ยนเองได้มั๊ยครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันจันทร์ที่ 17 มกราคม 2011 เวลา 21:23:33 ได้ครับแต่ผมแนะนำไม่ได้เพราะทำไม่เป็นเหมือนกัน..ขอผมถ้าจำไม่ผิดค่าแรง100 บ.ครับ
หรือใครพอทราบวิธีเปลี่ยนช่วยแนะนำหน่อยจ้า...อยากรู้เหมือนกัน หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 18 มกราคม 2011 เวลา 08:11:24 ไปซื้อท่อร้านอะไหล่มาเปลี่ยนเองก็ได้ครับ บอกเขาเอาท่่อน้ำมันเบนซิน ขนาดไม่แน่ใจ (น่าจะ 10 มม.) ยาวประมาณ 2 เมตร เมตรละ 250-280 บาท (จำไม่ได้) อย่าลืมซื้อเหล็กรัดมาด้วยนะครับ
ส่วนของเดิมแท้ ๆ ดีกว่าแน่นอน แต่มันแพงอยู่เหมือนกัน อิ ๆ ผมผมเปลี่ยนแบบข้างบนครับ พอได้ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 18 มกราคม 2011 เวลา 10:47:28 ตัดของเก่าที่แตกไปเป็นตัวอย่างให้เค้าวัดขนาด ครับ บอกร้านว่า เอาท่อ ที่ทน แก๊สโซฮอน (เมตรหลายตังก์อยู่ ความยาวน่าจะ สองเมตร ที่สำคัญได้เปลี่ยนก็เปลี่ยนมันทั้ง สองเส้นเลย ทั้งท่อน้ำมันเข้ารางหัวฉีดและท่อน้ำมันไหลกลับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันอังคารที่ 18 มกราคม 2011 เวลา 10:50:41 ปูเสื่อนอนรอฟังผลงานว่าเสร็จแล้ว..ราคาเมตรเท่าไหร่..อย่าลืมมาเล่าสู่กันฟังบ้างนะ....
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: krich ที่ วันอังคารที่ 18 มกราคม 2011 เวลา 13:15:29 ขนาด8มม.ครับผมซื้อสายน้ำมันคุณภาพที่ร้านบอกว่าดีแต่ใช้ได้ไม่นานคิดว่าซื้อของแท้ดีกว่าปลายสายสองทางไม่เท่ากันนะครับถ้าเป็นของแท้ แต่ถ้าไม่คิดมากก็ไม่เป็นไร
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: traiyaraj ที่ วันอังคารที่ 18 มกราคม 2011 เวลา 15:16:08 อยากเปลี่ยนเองเหมือนกันครับ(ลดรายจ่าย+เพิ่มประสบการณ์) ถ้าไม่ยากเกินไป
พอจะมีขั้นตอนคร่าวๆมั๊ยครับ เช่น ท่อต้องเป็นท่อที่ทนน้ำมันและทนแรงดันด้วยใช่มั๊ยครับ ต้องลดแรงดันในท่อก่อนมั๊ย ท่อไป/ท่อกลับใส่สลับกันได้มั๊ย หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันอังคารที่ 18 มกราคม 2011 เวลา 15:59:05 ผมมีประสบการณ์ไม่ดีกับสายน้ำมันเส้นนี่มาเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้วครับ .....ผมไปซื้อสายน้ำมันผมบอกคนขาย " ซื้อสายน้ำมันที่ทนแก็สโซฮอลได้ ขออย่างดีนะครับ " เขาก็หยิบมาให้ เราก็อ่านข้างสาย " multi fuel สายน้ำมันเชื่อเพลิงเอนกประสงค์...ก็ OK ..ราคาก็สูงกว่าสายปกติ 3 เท่า ....คิดในใจก็น่าจะเป้นสายที่มีคุณภาพ.....ก็เอาไปให้ช่างเปลี่ยน....ก็ใช้งานมา 2 เดือน ......สายแตกครับ ....โชคดี.....มีกลิ่นผิดสังเกตุรู้ตัว จอดรถดู.....แตกที่ด้านล่าง ถ้าแตกที่ด้านบน รถไฟใหม้แน่ ๆ....เสียน้ำมันไปเกือบครึ่งถัง น้ำมันที่นองพื้นไม่มีขี้บุหรี่มาจุดให้ไฟใหม้...ครับ
จากเรื่องนี้สอนให้ผมรู้ว่า...มีความรู้อย่างเดียวไม่พอ...ต้องซื้อของเป็นด้วย...... หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: monthol ที่ วันอังคารที่ 18 มกราคม 2011 เวลา 21:11:18 วันนี้ไปทำมาแล้วครับที่อู่ NR 1120 ครับ ท่อ2 เส้น ใหญ่เส้นเล็กเส้น ค่าแรง200.-ครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: Toonny ที่ วันอังคารที่ 18 มกราคม 2011 เวลา 22:24:31 ถ้าเป็นท่อยาง (ที่ไม่ใช่ท่อผ้าน่ะครับ) สังเกตุตัวหนังสือบนท่อจะเขียนว่า R7 นั้นคือสามารถใช้กับโซฮอล E10 ได้ครับ แต่ถ้าเจอเขียนว่า R6 ซึ่งร้านอะไหล่ส่วนมากจะมีแต่ R6 เอาไปใช้กับโซฮอล E10 ยังไงก็แตกครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: monthol ที่ วันอังคารที่ 18 มกราคม 2011 เวลา 23:40:44 เห็นที่ท่อพิมพ์ว่า แก๊สโซฮอล ด้วยครับ ทั้ง2 เส้นเลย แต่เป็นภาษาอังกฤษนะครับ เป้นท่อยางมีเชือกถักตรงกลางครับ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันอังคารที่ 18 มกราคม 2011 เวลา 23:47:06 ส่วนใหญ่ ไปซื้อที่ร้าน จะบอกว่าใช้ได้ ซึ่งความจริงมันใช้ได้กับเบนซินที่ไม่ใช่ โซฮอล ครับ(ร้านมั่ว)
ต้องดูดีๆครับ ที่ใช้ได้ก็จะพิมพ์ ระบุเลย ว่า แก๊สโซฮอน หรือ ระหัส R7 cแบบที่คุณตูนว่าครับ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 19 มกราคม 2011 เวลา 09:00:55 อะไหล่ตัวไหนที่คิดว่าสำคัญ+ความปลอกภัยมากๆผมว่าใช้ของแท้เลยดีกว่าแม้จะแพงแต่คิดว่าคุ้มค่ากว่านะเชื่อเถอะ..GRI..สู้ๆๆ
หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันพุธที่ 19 มกราคม 2011 เวลา 10:47:06 อะไหล่ตัวไหนที่คิดว่าสำคัญ+ความปลอกภัยมากๆผมว่าใช้ของแท้เลยดีกว่าแม้จะแพงแต่คิดว่าคุ้มค่ากว่านะเชื่อเถอะ..GRI..สู้ๆๆ ผมว่าใช้ของแท้เลยดีกว่า... โธ่... ตาโจ BSM....... 555555555 หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 19 มกราคม 2011 เวลา 10:57:27 อะไหล่ตัวไหนที่คิดว่าสำคัญ+ความปลอกภัยมากๆผมว่าใช้ของแท้เลยดีกว่าแม้จะแพงแต่คิดว่าคุ้มค่ากว่านะเชื่อเถอะ..GRI..สู้ๆๆ ผมว่าใช้ของแท้เลยดีกว่า... โธ่... ตาโจ BSM....... 555555555 โธ่...ทำเป็นแซว..แล้วรถลูกสาวป๋ายังอยู่ป่าวจะไปขโมยช่วงล่าง....ชอบๆๆๆๆๆๆๆ หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: pha ที่ วันพุธที่ 19 มกราคม 2011 เวลา 12:27:51 ท่อที่สามารถทน แก๊สโซฮอลได้ คือ ท่อ PU ครับ เป็นท่อพลาสติกเกรดสูง รถรุ่นใหม่ๆ ใช้กันหมดแล้ว ไม่นุ่ม งอยากกว่าท่อสายยางแบบเดิม
ส่วนมากเป็นสีดำ แววๆ (ออกจะแข็งๆ) หาซื้อได้ตามร้านขายวัสดุอุตสาหกรรม ฯ(ไม่ใช่ก่อสร้าง) เข็มขัดที่ติดมากับรถ แบบที่ใช้คีมบีบจะใช้ไม่ได้เพราะท่อมันแข็ง ต้องรัดด้วยเข็มขัดแบบขันเกลียว หัวข้อ: Re: ถามเรื่องสายน้ำมัน405 เริ่มหัวข้อโดย: k.nimit ที่ วันพุธที่ 19 มกราคม 2011 เวลา 15:07:10 ของผม405 gri วางเครื่อง 2.0 ตอนนี้ท่อน้ำมันเชื้อเพลิง ก็ยังเป็นของเดิม ๆ ไม่ได้เปลี่ยนอะไร แต่ใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 95 กำลังคิดอยากจะเดินท่อน้ำมันเชื้อเพลิงใหม่ จำเป็นหรือป่าวที่จะต้องสั่งจากร้านในกรุงเทพฯ เพราะผมอยู่ ตจว.
|