Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: มาร์กซ์ ที่ วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 13:07:10



หัวข้อ: รายงาน 405 คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด ตอนนี้ติดแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 13:07:10
๔๐๕ คาร์บู  เมื่อเช้าไปล้าง และได้ล้างตามรอบๆ กรองเครื่องที่น้ำมันเครื่องเยิ้ม และชุบน้ำเช็ดตามรอบๆ คาร์บูด้วย โดยไม่ได้ไปแตะจานจ่ายเลย พอล้างเสร็จสตารทติดยาก พอติดขับมาจอดโรงรถ รอบตกเลยเบิ้ลเครื่อง ๓-๔ ครั้ง แล้วก็ดับไปเลย จากนั้นก็ไม่ติดอีกเลย
   ถอดหัวเทียนมาทดลองจี้กับเหล็กขั้วลบไม่มีไฟมา ให้ช่างมาเช็คไฟ บอกว่าไฟมาที่จานจ่ายอยู่ แต่ไม่มาที่หัวเทียน
    ซึ่งผมมั่นใจได้ว่าไม่ได้ทำน้ำโดนจานจ่ายเลย
   แล้วมันทำไมไม่ติดครับ ทั้งที่ตอนล้างเสร็จใหม่ๆ มันติดแล้วครั้งหนึ่งแล้วมาดับดังที่กล่าวข้างต้น
ใครตอบได้บ้างครับ :Pika:


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 18:21:46
ช่างไฟตรวจแล้วไฟเข้าจานจ่ายแต่ไม่ออกมาที่หัวเทียน เป็นที่คอยหรือไม่
ช่างบอกว่ามีคอยอยู่ ๒ ตัว ตัวที่ ๑ อยู่จานจ่าย อีกตัวอยู่ ที่เครื่องใต้ฐานคาร์บูลงไป


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 20:34:03
ลองดูที่คอย กับโมดูลครับ(ตัวที่มีสายไฟติดกับจานจ่าย)


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 20:51:08
ลองดูที่คอย กับโมดูลครับ(ตัวที่มีสายไฟติดกับจานจ่าย)
ตัวที่มีสายไฟติดกับจานจ่ายตรวจดูแล้วมีขาเสียบและรู ๓ ช่องครับ ช่อง ๑ และ ๓ มีไฟ ส่วนช่องกลางไม่มีไฟครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันเสาร์ที่ 22 มกราคม 2011 เวลา 22:30:55
โมดูลของใครมีขายบ้างครับแจ้งด้วย สังสัยจะเป็นตัวนี้เพราะเวลาเปิดสวิสตารทหลายๆ ครั้ง จับดูจะร้อน ประกอบกับเช็คที่ ขั้วปลั๊กที่เสียบเข้าโมดูลแล้ว ก็มีไฟมาอยู่


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 09:04:47
โมดูลของใครมีขายบ้างครับแจ้งด้วย สังสัยจะเป็นตัวนี้เพราะเวลาเปิดสวิสตารทหลายๆ ครั้ง จับดูจะร้อน ประกอบกับเช็คที่ ขั้วปลั๊กที่เสียบเข้าโมดูลแล้ว ก็มีไฟมาอยู่
ส่วนคอยที่อยู่กับเครื่องไม่ทราบว่าจะเสียด้วยหรือไม่


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 15:33:40
ผมกับช่างลองเทสทุกหัวเทียนแล้วไม่มีไฟเลย และถอดฝาครอบจานจ่ายออกดูช่างบอกว่าพวกขดลวดข้างในยังดีไม่ไหม้ครับ ช่างเอาโซเนคฉีดจานจ่ายตรงกลาแล้วเช็ด ส่วนไดสตาร์ททำงานปกติ
      แต่ตอนถอดจานจ่ายออกตรงที่ประกบกับเครื่องนั้นจะมีนำมันเครื่องหยดอยูด้วย เกี่ยวไหม ครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 17:40:48
น่าจะเป็นคอยล์เสียมากกว่าโมดุลครับ โมดุลไม่ค่อยเสียง่าย ๆ  รถผมเปลี่ยนคอยล์มา 2 ตัวแล้วโมดุลยังไม่เคยเสียเลย
แต่ถ้าต้องการโมดุล มีของใหม่ผมซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ 900 บาท พอครับ (ซื้อมา 1750 อิ ๆ)


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม 2011 เวลา 21:37:12
น่าจะเป็นคอยล์เสียมากกว่าโมดุลครับ โมดุลไม่ค่อยเสียง่าย ๆ  รถผมเปลี่ยนคอยล์มา 2 ตัวแล้วโมดุลยังไม่เคยเสียเลย
แต่ถ้าต้องการโมดุล มีของใหม่ผมซื้อมาแล้วไม่ได้ใช้ 900 บาท พอครับ (ซื้อมา 1750 อิ ๆ)
พรุ่งนี้อู่เปิดจะเช็คละเอียดอีกครั้งหากเป็นที่โมดูลจะติดต่อกลับไปนะครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 18:56:33
วันนี้ได้นำจานจ่ายของใหม่พร้อมโมดูลมาใส่ และเปลี่ยนคอยล์ด้วย (ครบเซ็ท) ไฟมาที่หัวเทียนแล้ว(แรงด้วย)แต่สตารทยังไงก็ไม่ติด ช่างบอกว่าถอดหัวเทียนดูแล้วเหมือนไม่มีการเผาไหม้ที่เขี้ยวหัวเทียนเลย จึงลองเป่าลมที่คาร์บิวให้น้ำมันแห้ง แล้วจึงลองสตารทแก๊สดู ก็ยังไม่ติด อยู่ดี
   สังเกตว่าเมื่อก่อนตอนที่ใช้งานปกตินั้นเวลาบิดสวิทกุญแจเตรียมสตารท(ไฟหน้าปัดขึ้น) จะมีเสียงอื๊ดๆ ที่บริเวณในคอนโซลตรงใต้แผงควบคุมแอร์ แต่ตอนนี้ไม่มี เกี่ยวกันหรือเปล่า
   มีจุดไหนอีกครับที่ต้องตรวจสอบให้รถติดได้ ช่วยที่ครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 20:15:11
ถ้ามั่นใจว่าไฟมาที่หัวเทียนแน่นอน ก็เหลือแต่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ซึ่งมีทั้งน้ำมันและแก็ส 1.สตาร์ด้วยน้ำมันแล้วไม่ติด ลูกลอยคาร์บิวอาจค้างทำให้น้ำมันท่วม สังเกตุตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันลองมองที่ช่องลิ้นปีกผีเสื้อลิ้นที่สองหากลูกลอยค้างจะมีน้ำมันไหลออกมาและได้กลิ่นเบนซินจะรุนแรงกว่าปกติ 2.สตาร์ทด้วยแก็สไม่ติด เพราะหม้อต้มยังไม่ร้อน ทำให้แก็สเข้าท่อไอดีได้น้อย แก้ได้ โดยตั้งลิ้นอลูมิเนียมที่ปิดอยู่เหนือปากคาร์บิว ให้ปิดเกือบสุด(แง้มไว้สัก 2-3มิลลิเมตรก็พอ) ไม่ทราบว่ารถคุณใช้มิกเซอร์รึเปล่า ลืมถามครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: sumphun26 ที่ วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 20:23:05
ยังไง405 เปลี่ยนเครื่องไปโลด


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 21:10:30
ถ้ามั่นใจว่าไฟมาที่หัวเทียนแน่นอน ก็เหลือแต่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ซึ่งมีทั้งน้ำมันและแก็ส 1.สตาร์ด้วยน้ำมันแล้วไม่ติด ลูกลอยคาร์บิวอาจค้างทำให้น้ำมันท่วม สังเกตุตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันลองมองที่ช่องลิ้นปีกผีเสื้อลิ้นที่สองหากลูกลอยค้างจะมีน้ำมันไหลออกมาและได้กลิ่นเบนซินจะรุนแรงกว่าปกติ 2.สตาร์ทด้วยแก็สไม่ติด เพราะหม้อต้มยังไม่ร้อน ทำให้แก็สเข้าท่อไอดีได้น้อย แก้ได้ โดยตั้งลิ้นอลูมิเนียมที่ปิดอยู่เหนือปากคาร์บิว ให้ปิดเกือบสุด(แง้มไว้สัก 2-3มิลลิเมตรก็พอ) ไม่ทราบว่ารถคุณใช้มิกเซอร์รึเปล่า ลืมถามครับ
ใช้มิกเซอร์ ครับ และถ้าลูกลอยค้างหรือคาร์บิวตัน นี่แก๊สมันผ่านไปที่ห้องเผาไหม้ได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันจันทร์ที่ 24 มกราคม 2011 เวลา 22:17:42
ถ้ามั่นใจว่าไฟมาที่หัวเทียนแน่นอน ก็เหลือแต่ระบบจ่ายเชื้อเพลิง ซึ่งมีทั้งน้ำมันและแก็ส 1.สตาร์ด้วยน้ำมันแล้วไม่ติด ลูกลอยคาร์บิวอาจค้างทำให้น้ำมันท่วม สังเกตุตอนสตาร์ทด้วยน้ำมันลองมองที่ช่องลิ้นปีกผีเสื้อลิ้นที่สองหากลูกลอยค้างจะมีน้ำมันไหลออกมาและได้กลิ่นเบนซินจะรุนแรงกว่าปกติ 2.สตาร์ทด้วยแก็สไม่ติด เพราะหม้อต้มยังไม่ร้อน ทำให้แก็สเข้าท่อไอดีได้น้อย แก้ได้ โดยตั้งลิ้นอลูมิเนียมที่ปิดอยู่เหนือปากคาร์บิว ให้ปิดเกือบสุด(แง้มไว้สัก 2-3มิลลิเมตรก็พอ) ไม่ทราบว่ารถคุณใช้มิกเซอร์รึเปล่า ลืมถามครับ
ใช้มิกเซอร์ ครับ และถ้าลูกลอยค้างหรือคาร์บิวตัน นี่แก๊สมันผ่านไปที่ห้องเผาไหม้ได้ไหมครับ
ผ่านได้ครับ เพราะรถผมทุกวันนี้แทบจะไม่เคยใช้น้ำมันครับ สตาร์ทแก็สครั้งเดียวติดครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 08:22:07
ถ้าไฟมาหัวเทียนไม่น่าจะมีปัญหาเลยครับ แค่เทน้ำมันสักฝา ลงไปในคาร์บูมันก็สตาร์ทติดแล้วครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 08:53:34
ถ้าไฟมาหัวเทียนไม่น่าจะมีปัญหาเลยครับ แค่เทน้ำมันสักฝา ลงไปในคาร์บูมันก็สตาร์ทติดแล้วครับ
ช่างลองเปิดฝาครอบคาร์บูเปิดสวิทกุญแจ แล้วเหยียบคันเร่งดูแล้ว ส่องดูที่คาร์บูบอกน้ำมันฉีดเข้าคาร์บูปกติ ครับ แต่พอสตราทไปหลายๆ ครั้ง ถอดหัวเทียนมาดูเห็นบอกว่าหัวเทียนเหมือนไม่มีร่องรอยการเผาไหม้
เป็นไปด้วยไหมว่า คาร์บูตัน น้ำมันก็ลงไม่ได้ แก๊สก็ลงไปห้องจุดระเบิดไม่ได้ ครับ
 คือช่างเป็นเพื่อนสมัยเรียนมัธยม ไม่ค่อยถนัดรถยนต์เก๋งเบนซินเท่าใด ถนัดรถกระบะมากกว่า จะไปอูอื่นก็ต้องลากไกล อยู่ ตจว.


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: supreme ที่ วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 16:33:50
ไม่รู้จะแนะนำยังไง แต่เคยเจอกับตัวเองอยู่ ๒ ครั้ง คือขับอยู่ดีๆก็ดับตอนรถติดๆ กำลังขึ้นสะพานด้วย  และอีกครั้งคือจอดแล้วไปซื้อของ กลับมาติดเครื่องไม่ได้  ทั้ง ๒ อาการนี้ ตอนบิดกุญแจติดเครื่อง ต้องเหยียบคันเร่งคาไว้หน่อยตลอด เครื่องจึงติด แต่ถ้าปล่อยเท้าขวาเมื่อไหร่ก็ดับเมื่อนั้น  อาการนี้มาจากตัวจูนส่วนผสมที่ฐานคาร์บิวมันกระเด็นหลุดออกมา

วิธีแก้ไข คือต้องหาเข็มจูนนี้ให้เจอ  จากนั้นขันเข้าจนสุดแล้วขันถอยออกมา ๒-๓รอบ พอเครื่องเดินเบานิ่งก็โอเค แต่ถ้าหาเข็มจูนนี้ไม่เจอ ก็คลายนมหนูไฟฟ้า(น่าจะตัวบน)ออกมาหน่อย

บางทีถ้าท่อลมจากหม้อลมเบรครั่วมากๆ ก็ติดเครื่องไม่ได้เหมือนกันนะครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 17:00:40
น้ำมันก็มา ไฟก็มา แต่ไม่ติดและไม่ทำท่าจะติดอีกต่างหาก เอาไงดีล่ะนี่เรา


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 19:06:55
ไฟมาหัวเทียนทุกหัวหรือป่าวครับ
ถอดหัวเทียนออกมาแล้วเสียบสายไปจ่อใกล้ เครื่องไฟแลบเลยใช่ไหม?
น้ำมันก็มา?
แล้วเหลืออะไรอีกละคร้บทีนี้


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: blue5968 ที่ วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 20:59:28
ลากลงมากรุงเทพฯ ดิเดี๋ยวทำให้ฟรี ๆ อิ อิ ล้อเล่นหนะ เห็นเครียด ๆ
ถ้าเป็นผมนะ ผมจะสตาร์ทด้วยแก๊สนี่แหละ เพราะรถใช้แก๊สส่วนมากที่ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันโอกาสคาร์บูรวนสูง และถ้าจะสตาร์ทด้วยแก๊สขอให้เปิดฝาครอบคาร์บู ทำอย่างไรก็ได้ให้ลิ้นที่ปิดอยู่เปิดสุดแล้วปิดฝาครอบกลับอย่างเดิมทำการสตาร์ท ผมไม่รู้ว่าช่างปรับหม้อต้มบ้างรึเปล่า ถ้าไม่ได้ปรับบิดกุญแจแล้วสตาร์ททันที ถ้ายังไม่ติดเห็นที่ต้องหาช่างที่ชำนาญระบบน้ำมันเบนซินมาช่วยแล้วหละ เสียดายอยู่ไกลกันมากไม่งั้นจะไปช่วยให้ถึงที่เชียว สู้ สู้ ครับขอเป็นกำลังใจ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันอังคารที่ 25 มกราคม 2011 เวลา 22:39:49
ลากลงมากรุงเทพฯ ดิเดี๋ยวทำให้ฟรี ๆ อิ อิ ล้อเล่นหนะ เห็นเครียด ๆ
ถ้าเป็นผมนะ ผมจะสตาร์ทด้วยแก๊สนี่แหละ เพราะรถใช้แก๊สส่วนมากที่ไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันโอกาสคาร์บูรวนสูง และถ้าจะสตาร์ทด้วยแก๊สขอให้เปิดฝาครอบคาร์บู ทำอย่างไรก็ได้ให้ลิ้นที่ปิดอยู่เปิดสุดแล้วปิดฝาครอบกลับอย่างเดิมทำการสตาร์ท ผมไม่รู้ว่าช่างปรับหม้อต้มบ้างรึเปล่า ถ้าไม่ได้ปรับบิดกุญแจแล้วสตาร์ททันที ถ้ายังไม่ติดเห็นที่ต้องหาช่างที่ชำนาญระบบน้ำมันเบนซินมาช่วยแล้วหละ เสียดายอยู่ไกลกันมากไม่งั้นจะไปช่วยให้ถึงที่เชียว สู้ สู้ ครับขอเป็นกำลังใจ
เพิ่งติดแก๊สมา ๒ สัปดาห์ วิ่งไปแล้วประมาณ ๑ พันโล หัวเทียนเปลี่ยนตอนติดแก๊ส ก่อนที่จะล้างแล้วไม่ติดนั้น มันก็ไม่มีท่าทีจะเสียเลย ครับ หรือว่าน้ำเข้าคาร์บู จะเกี่ยวไหมครับ
      ก็ลองตามที่ทุกท่านบอกแล้วแต่ไม่ติด เหลืออยู่ ๒ อย่างที่ยังไม่ลอง คือ
๑. สตาร์ทด้วยแก๊สเปิดฝาครอบคาร์บู ทำอย่างไรก็ได้ให้ลิ้นที่ปิดอยู่เปิดสุดแล้วปิดฝาครอบกลับอย่างเดิมทำการสตาร์ท ยังไม่ลอง
๒.ล้างคาร์บูยังไม่ลองครับ
     ว่าจะลองพรุ่งนี้ครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 00:16:43
 :เปียกปอน:น้ำมันที่เข้าคาร์บูฯ ผ่านท่อน้ำมัน มันจะผ่านลูกลอยและเข็มเร่งครับ การที่จะทำให้ลูกลอยลอยตัวได้มันก็ต้องอาศัยของเหลวมาทำให้เข็มเร่งเลื่อนขึ้น-ลง เพื่อควบคุมปริมาณน้ำมันที่เข้าสู่ห้องน้ำมันคาร์บู แต่ถ้าในห้องน้ำมันคาร์บูฯ ไม่มีน้ำมัน(กรณีจะเอาแก๊สเข้าแทน) ลูกลอยก็จะเลื่อนลงสุดทำให้ไปอุดช่องทางเดินน้ำมัน แก๊สก็ไม่สามารถเขาไปผสมกับอากาศในห้องผสมอากาศได้(ตรงนี้แหละที่เค้าเจาะเอาแก๊สเข้าแทน :อกหักรักคู้:
                 :พระเจ้าจอร์ท:ผมดูมาจากเว็บแก๊สไทย หรือของผมลูกลอยเลื่อนลงสุดแล้วค้างอุดช่องเดินน้ำมัน ครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: pita514 ที่ วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 08:54:09
:เปียกปอน:น้ำมันที่เข้าคาร์บูฯ ผ่านท่อน้ำมัน มันจะผ่านลูกลอยและเข็มเร่งครับ การที่จะทำให้ลูกลอยลอยตัวได้มันก็ต้องอาศัยของเหลวมาทำให้เข็มเร่งเลื่อนขึ้น-ลง เพื่อควบคุมปริมาณน้ำมันที่เข้าสู่ห้องน้ำมันคาร์บู แต่ถ้าในห้องน้ำมันคาร์บูฯ ไม่มีน้ำมัน(กรณีจะเอาแก๊สเข้าแทน) ลูกลอยก็จะเลื่อนลงสุดทำให้ไปอุดช่องทางเดินน้ำมัน แก๊สก็ไม่สามารถเขาไปผสมกับอากาศในห้องผสมอากาศได้(ตรงนี้แหละที่เขาเจาะเอาแก๊สเข้าแทน :อกหักรักคู้:
                 :พระเจ้าจอร์ท:ผมดูมาจากเว็บแก๊สไทย หรือของผมลูกลอยเลื่อนลงสุดแล้วค้างอุดช่องเดินน้ำมัน ครับ

คงคนละประเด็นแล้วครับ  ..........แล้วที่ติดแก๊สติดแบบเจาะท่อที่ฐานคาร์บูหรือแบบใส่มิ๊กเซอร์ครอบปากคาร์บูครับ เพราะเวลาใช้งานระบบของน้ำมันคือตัวคาร์บูจะแยกกันกับระบบของแก๊ส ไม่ใช้ทางเดินท่อส่งร่วมกัน ใช้ร่วมกันเพียงแค่ทางเดินลิ้นปีกผีเสื้อเข้าสู่ท่อร่วมไอดีเข้ากระบอกสูบเท่านั้น ทีนี้ก็มาดูว่าไฟมาที่หัวเทียนจริงหรือไม่โดยถอดหัวเทียนออกมา 1 สูบ เสียบเข้ากับสายหัวเทียนแล้วเอาตรงส่วนที่เป็นเขี้ยวแตะกับกราวนด์เครื่องไว้ แล้วลองสตารท์เครื่องดูจะเห็นว่ามีไฟกระโดดที่เขี้ยวหัวเทียนหรือไม่ ถ้าไม่มีไฟกระโดดก็มาดูต่อว่าทำไมไฟไม่มาจานจ่าย แต่ถ้ามีไฟกระโดด ก็มาดูว่าจะสตารท์ด้วยแก๊สหรือน้ำมัน แต่รถพื้นฐานเป็นน้ำมันก็ควรจะสตารทด้วยน้ำมัน ก็ต้องทำให้ระบบน้ำมันคือคาร์บูสามารถใช้งานได้ตามปกติ แต่ถ้าคาร์บูไม่สมบูรณ์ก็ยาก ก็มาทำให้สตารท์ด้วยระบบแก๊สได้ โดยดูว่าแก๊สเข้าคาร์บูหรือไม่ มีการไปปรับสกรูเดินเบาและสกรูเพาเวอร์ที่ตัวหม้อต้มผิดไปจากเดิมหรือไม่ แล้วสายหัวเทียนมีการถอดออกจากฝาจานจ่ายแล้วใส่กลับถูกหรือไม่ (ลองเรียงลำดับเหตุการณ์ที่เกิดและสิ่งที่ทำไปแล้วใหม่ จับจุดผลจะเกิดกับจุดต่างๆตั้งแต่แรกดูใหม่ค่อยๆ ไล่ไปเจอแน่ ถ่ายรูปมาให้ดูด้วยจะดีมาก เอาใจช่วยครับ) :Oww: :Oww: :Oww:


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: AB NORMAL ที่ วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 09:43:05
ผมว่าเป็นไปได้ที่สลับสายหัวเทียน เรียงสูบผิดหรือป่าวครับ ไล่ดูดีๆ นะ อาจมีอะไรบังตาอยู่ อิ ๆ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: Jeff405 ที่ วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 18:39:44
ไฟก็ไม่ตัน น้ำมันก็ไม่ช็อต   ไม่ทราบว่าตอนสตาร์ท ฟังเสียงแล้วมีกำลังอัดไม๊ครับ เอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: โจ เทียนทะเล ที่ วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 19:42:30
ขอมั่งทำไม่เป็นหรอกแต่อยากช่วย...ลองเช็คสายหัวเทียนหรือยังครับ...ลองเช็คฟิวส์ทุกตัวหรือยังครับ...ลองไล่สายไฟในห้องโดยสารกับห้องเครื่องหรือยังครับ......สุดท้ายเอาใจช่วยครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 19:56:49
เมื่อบ่ายที่ผ่านมาลากเข้าไปอู่ในเมืองชุมแพ แล้ว ช่างขอเวลาไล่ระบบดูก่อน เนื่องจากไฟที่หัวเทียนบางครั้งก็มาบางครั้งก็หาย ไม่สมำเสมอ เห็นบอกว่าคอยล์ไม่ค่อยดี (เพราะตัวที่เอามาใหม่เป็นของเชียงกง)
คืบหน้าอย่างไรจะรายงานให้ทราบครับ


หัวข้อ: Re: ๔๐๕ คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด
เริ่มหัวข้อโดย: blue5968 ที่ วันพุธที่ 26 มกราคม 2011 เวลา 21:21:45
เมื่อวานลืมบอกไปว่า แบตมีไฟเต็มไม๊ เพราะในกระทู้บอกว่าสตาร์ทหลายรอบแล้ว ถ้าไม่สลับสายหัวเทียนก็ไฟไม่พอนี่แหละตัวการ เรื่องล้างคาร์บูอยากจะบอกว่า ถ้าไม่ชำนาญจริง อย่าแตะต้องเป็นอันขาด โอกาสสลับนมหนูมีเปอร์เซ็นต์สูง แล้วยังมีนมหนูตัวเล็ก ๆ อยู่ในรูนมหนูอีก ไหนจะโอริงตัวกรองเล็ก และอื่น ๆ อีก คนที่เคยทำจะรู้ดี อีกทั้งต้องเปลี่ยนผ้าปั๊ม 3 เหลี่ยมและ 4 เหลี่ยมด้วย (กรณีเสื่อมสภาพ) แต่ที่แน่ ๆ ฐานคาร์บูร้อยทั้งร้อยโก่งครับ ต้องไสและเปลี่ยนปะเก็นใหม่ด้วยทุกครั้งที่ถอดออกมา  อ้อ ระบบแก๊สกับน้ำมันแยกกันนะครับ แก๊สใช้คาร์บูเป็นตัวผ่านเท่านั้น แต่สำหรับน้ำมันจะไหลเข้าคาร์บูตามแรงดันของปั๊มเอซีหรือปั๊มติ๊ก โดยมีลูกลอยควบคุมระดับน้ำมันตามที่ตั้งไว้ เมื่อน้ำมันเต็มลูกลอยจะดันลูกศรไม่ให้น้ำมันไหลอีกจนกว่าลูกลอยจะลดระดับลงเพราะถูกใช้ไป และน้ำมันก็จะผ่านนมหนูต่าง ๆ ผสมกับอากาศเมื่อมีแรงดูดจากลูกสูบ ผมว่าอ่านไปอ่านมาคงงงแล้วมั้งเนี่ย หวังว่าคงได้ใช้รถในเร็ววัน โชคดีครับ


หัวข้อ: Re: รายงาน 405 คาร์บู ล้างรถแล้วสตราทไม่ติด ตอนนี้ติดแล้วครับ
เริ่มหัวข้อโดย: มาร์กซ์ ที่ วันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2011 เวลา 22:26:58
ขอบคุณสมาชิกทุกท่านนะครับที่ให้คำชี้แนะ ขอบคุณจริงๆ ตอนนี้ติดแล้วครับตัวปัญหาคือ คอยล์ครับ เพราะไอ้ที่ว่าเทสหัวเทียนแล้วมีไฟมานั้นมาจริงครับแต่มาแบบไม่สม่ำเสมอ เดี่ยวมาเดี๋ยวก็ไม่มา เวลาเทสเวลสั้นๆ มันมา แต่พอเวลาเทสยาวๆ มันก็หายไป เลยไม่ติดซักที