|
หัวข้อ: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 11:03:02 ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมพบปัญหา .... ใช้ น้ำมัน แล้วรถวิ่งสะดุด เร่งขึ้นช้ากว่าปกติมาก ทั้ง รอบต่ำ และ รอบสูง แต่ใช้แก๊ส วิ่งปกติดี......นั่งอ่านกระทู้เก่าย้อนหลัง ไปประมาณ 25 หน้า สรุปได้เป็นที่ระบบน้ำมัน ก็ไล่ตรวจสอบ ไปหลายรายการก็ไม่หายก็เหลืออยู่ 3 รายการ กรองเบนซิล หัวฉีด และเร็กคูเลเตอร์ ......เสาร์ที่ผ่านมาไปหาช่างลอยเพื่อเตรียมอะไหล่...ช่างลอยแนะนำให้เตรียมชุดหัวฉีดมาด้วย และ ถ้าวิ่งทางยาวให้ใช้น้ำมัน และ รอบสูงนิดหนึ่ง ......ได้ผล รอบเครื่องดีขึ้น อาการสะดุด ลดลงแต่ยังม่เป็นปกติ เร่งขึ้นดีกว่าเก่า
:ไม่สบาย: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: มีข้อสงสัยว่า เครืองนี้ใช้มาประมาณ 9 เดือน ทำไมหัวฉีด ไปซะแล้วครับ ....จำเป็นไหมต้องล้างหัวฉีด ทุก ๆ 4 ? 5 เดือน รบกวนด้วยครับ :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 11:05:44 ใช้แก๊ส ส่วนใหญ่ จะมีอาการนี้ ครับ คือหัวฉีดน้ำมันตัน/พัง ต่อไปคงต้องสลับใช้เยอะหน่อยครับ
หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 11:09:27 ใช้แก๊ส ส่วนใหญ่ จะมีอาการนี้ ครับ คือหัวฉีดน้ำมันตัน/พัง ต่อไปคงต้องสลับใช้เยอะหน่อยครับ คงต้องยอมรับครับ เนื่องจากเราใช้แก๊สเป็นหลัก น้ำมันเป็นรอง อาการที่ว่าจึงเกิดขึ้น วิธีแก้อาจไม่ใช่ดีที่สุดคือทางตรงยาวๆ วิ่งด้วยน้ำมันบ้าง แต่ผมไม่เคยทำเหมือนกัน น้ำมันเอาไว้สตาร์ทครับ หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:03:40 พี่วัฒน์อู่อาดำริยังถอดหัวฉีดล้างอยู่หรือเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:07:13 ขอบคุณ คุณวัฒน์ และ อาจารย์ มากครับ หลังจากเอาหัวฉีดสลับชุดสำรองแล้วจะเอารูปมาลงให้ดูครับ.......ถ้ามันตันเพราะเขม่าก็ OK...สงสัยต้องหัด..ถอด-ประกอบหัวฉีดเองแล้วหล่ะครับ....ถ้ามันพังแล้วแก้ไขไม่ได้ คงต้องทำใจละครับ
:ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:11:29 พี่วัฒน์อู่อาดำริยังถอดหัวฉีดล้างอยู่หรือเปล่าครับ ถอดเองก็ได้ครับ ไม่ยากส์ เครื่องอัลตร้าโซนิค ตัวละไม่กี่ร้อยแล้ว ว่าจะซื้ออยู่เหมือนกัน หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:16:49 คุณวัฒน์ครับ รบกวนขอแหล่งซื้อเครื่องอัลตร้าโซนิคด้วยครับ...สนใจเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:34:57 ที่แผนกช่างแว่นตาก็มี เขาเอาไว้ล้างแว่นตา ผมว่าจะยืมมาใช้ยังไม่เคยลองเลยไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า
หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 14:22:23 ลองเดินดูแถวบ้านหม้อครับ เพื่อนไปซื้อมาล่าสุด(หลายปีที่แล้ว) จากร้านขายอาหลั่ยมือถือ
ไม่ลองวิธีนี้ดูครับ ผมว่ามันเข้าท่าดีนะ http://www.youtube.com/watch?v=VFJlTfHyrUk หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: pom30 ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 21:49:09 ของผมก็ลองใช้วิธีเดียวกับที่เขาโพสต์ไว้ในยูทูบ.......ใช้ได้ผลดีแต่อย่าลืมเปลี่ยนโอริงด้วยนะครับ :Oooops:
หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:39:39 พี่วัฒน์อู่อาดำริยังถอดหัวฉีดล้างอยู่หรือเปล่าครับ ถอดเองก็ได้ครับ ไม่ยากส์ เครื่องอัลตร้าโซนิค ตัวละไม่กี่ร้อยแล้ว ว่าจะซื้ออยู่เหมือนกัน แบบว่าไม่กี่ร้อยผมจะซื้อไว้ใครจะใช้ก็มาเอาไปเลย....แต่ฝากของ Snow ไปด้วย หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:00:16 ของผมก็ลองใช้วิธีเดียวกับที่เขาโพสต์ไว้ในยูทูบ.......ใช้ได้ผลดีแต่อย่าลืมเปลี่ยนโอริงด้วยนะครับ :Oooops: โอริงซื้อไว้หลายๆตัว ราคาตัวละไม่กี่บาทเอาไปเทียบขนาดที่คลองถม หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:59:41 เปลี่ยนหัวฉีดแล้วครับ....อาการหายเป็นปกติแล้วครับ.....มีหัวฉีด สูบ 3 กับ สูบ 4 ...เซรามิคครอบ Nozzle ( เซรามิค สีเขียว ๆ ) มีรอยละลายนิด ๆ นะครับ ( ตอนบ่ายจะลงรูปให้ครับ ) แต่ที่สูบ 1 , 2 ไม่เป็นไหร่ครับ
สงสัยต้องกลับไปหาคุณบอย ณ Gasboy ให้แก้ไขงานเจาะท่อไอดีใหม่แล้วหล่ะครับ.......ผมมีคำถามว่า..." ถ้าเจาะหัวฉีดแก๊สใกล้หัวฉีดน้ำมันทำให้วิ่งแก๊สคล้ายน้ำมันและก้านวาวล์ไม่เสีย....แต่ใกล้มากเกินไป อาจจะทำให้หัวฉีดเสียหรือเปล่า ? :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:09:05 คุณวัฒน์ครับ รบกวนขอแหล่งซื้อเครื่องอัลตร้าโซนิคด้วยครับ...สนใจเหมือนกันครับ คลองถมเลย ครับ หรือที่ร้านในดิโอล สยาม มีขายครับ หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:39:14 SRI ใช้แก๊สมาเกิน 5 ปี เคยมีปัญหานี้ครั้งเดียว ตอนขี้เหนียวเติมโซฮอล
แนะนำให้ใช้เบนซิน 95 แพงหน่อยก็ช่างมัน เติมแค่ครั้งละ 500 บาทก็พอ อย่าเติมทีละเยอะๆ ถ้าใช้ไม่ทันเก็บไว้นาน น้ำมันบูด อ๊อกเทนเปลี่ยน สตาร์ทครั้งแรกตอนเช้า(หรือเครื่องเย็น) ควรปล่อยเดินเบาด้วยน้ำมันนานๆ อย่าขี้เหนียวรีบตัดเข้าแก๊ส เมื่อก่อนเคยวิ่งน้ำมันบ้าง แต่ 3 ปีหลังมานี่ไม่เคยวิ่งน้ำมันเลย ทุกวันนี้ปรกติครับ ไม่เคยมีปัญหาหัวฉีดน้ำมันเลย มีแต่ปัญหาหัวฉีดแก๊ส เพราะใช้มานาน วิ่งก็เยอะ เปลี่ยนไป 2 ชุดแระ หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:14:09 ..
หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:47:36 คุณธวัชลองเอาไฟ 12 v. ป้อนเข้าหัวฉีดดูรึยัง ถ้ามันยังป๊อกแป๊กอยู่แสดงว่ายังไม่เสีย ล้างเก็บสำรองไว้ได้ครับ ถ้าไม่ได้เติมเบนซินตลอดยังไงๆ
เดี๋ยวก็ตันอีกครับ หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:58:32 ของผมบางหัวไม่มีเลย เคยถอดออกมาดูปรากฏว่ามันจะแตกทันที่เลย
หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:40:43 ตอนนี้ผมตั้งกระทู้ถามคุณ Gasboy อยู่ว่าพอมีวิธีแก้ไขไหมครับ ... http://www.gasboyd.com/forums/viewtopic.php?f=11&t=399...
ความเห็นผมนะ ถ้าจำเป็นต้องแก้ไขต่ำแหน่งหัวฉีดแก็สใหม่....( หัวฉีด 2 หัว OK แต่ อีก 2 หัว ไม่ OK )..ผมจะเอาท่อรวมไอดี ไปให้คุณบอย เจาะใหม่ครับ..แต่ไม่อยากเสียหัวฉีดชุดที่ 2 ไปครับ หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:05:50 โอ้โห..คุณธวัช สุดๆ จริงๆ
ผมไม่เคยไปสนใจกับมันเลยตัวหัวฉีดเนี่ย อาศัยแค่ติดเครื่องอย่างเดียวเอง ยาวๆ ก็ไม่เคยวิ่ง แต่กัดฟันเติม เบนซิน 95 ไว้ตอนติดเครื่องหน่อยนึง พรุ่งนี้ขอชม....คร๊าบ หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: anek07 ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:13:23 มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้
ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:00:38 มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้ ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดงผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง เฮ้อ หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: pongpanj ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:05:57 มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้ ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย ลอง reset ecu ดูครับ โดยถอดขัวแบตทิ้งไว้ซัก 15 นาที หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: pongpanj ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:14:34 มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้ ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดงผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง เฮ้อ แก๊สท่วมตอนผ่อนคันเร่งรึป่าวครับ ถ้าใช่ลองจูนหม้อต้มดู ให้ขันตัวปรับแก๊สตัวใหญ่เข้าเพื่อให้แกสเข้าน้อยลง แกสจะได้ไม่ท่วมตอนถอนคันเร่งกระทันหัน ถ้าทำแล้วรอบเดินเบาต่ำก็ให้คลายตัวปรับแกสตัวเล็ก(ปรับเดินเบา)ออกเพื่อให้จ่ายแกสในรอบเดินเบาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนหม้อต้มแต่ละยี่ห้อ หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:34:48 มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้ ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดงผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ ขอบคุณครับ ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง เฮ้อ แก๊สท่วมตอนผ่อนคันเร่งรึป่าวครับ ถ้าใช่ลองจูนหม้อต้มดู ให้ขันตัวปรับแก๊สตัวใหญ่เข้าเพื่อให้แกสเข้าน้อยลง แกสจะได้ไม่ท่วมตอนถอนคันเร่งกระทันหัน ถ้าทำแล้วรอบเดินเบาต่ำก็ให้คลายตัวปรับแกสตัวเล็ก(ปรับเดินเบา)ออกเพื่อให้จ่ายแกสในรอบเดินเบาเพิ่มขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนหม้อต้มแต่ละยี่ห้อ ขอบคุณมากครั ใช่่เลยครับ อาการนี้แหละ บ แต่ผมทำไม่เป็นหรอกครับ ต้องอาศัยช่างที่อู่แหละครับ หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: pongpanj ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:48:09 ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมพบปัญหา .... ใช้ น้ำมัน แล้วรถวิ่งสะดุด เร่งขึ้นช้ากว่าปกติมาก ทั้ง รอบต่ำ และ รอบสูง แต่ใช้แก๊ส วิ่งปกติดี......นั่งอ่านกระทู้เก่าย้อนหลัง ไปประมาณ 25 หน้า สรุปได้เป็นที่ระบบน้ำมัน ก็ไล่ตรวจสอบ ไปหลายรายการก็ไม่หายก็เหลืออยู่ 3 รายการ กรองเบนซิล หัวฉีด และเร็กคูเลเตอร์ ......เสาร์ที่ผ่านมาไปหาช่างลอยเพื่อเตรียมอะไหล่...ช่างลอยแนะนำให้เตรียมชุดหัวฉีดมาด้วย และ ถ้าวิ่งทางยาวให้ใช้น้ำมัน และ รอบสูงนิดหนึ่ง ......ได้ผล รอบเครื่องดีขึ้น อาการสะดุด ลดลงแต่ยังม่เป็นปกติ เร่งขึ้นดีกว่าเก่า :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: มีข้อสงสัยว่า เครืองนี้ใช้มาประมาณ 9 เดือน ทำไมหัวฉีด ไปซะแล้วครับ ....จำเป็นไหมต้องล้างหัวฉีด ทุก ๆ 4 ? 5 เดือน รบกวนด้วยครับ :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: ผมเคยเจอปัญหานี้ ได้โอกาสไปต่างจังหวัดเลยขับน้ำมันไปกลับ กทม. - พัทยา พยายามขับด้วยความเร็วไม่น้อยกว่า 140 กม./ชม. ในทางตรงๆ ยาวๆ เมื่อกลับถึง กทม. น้ำมันเกือบหมดถัง หลังจากนั้นสามารถวิ่งน้ำมันเป็นปกติไม่มีอาการเร่งไม่ขึ้น รอบขึ้นช้า อีกเลย เลยสงสัยว่าหัวฉีดอุดตันหรือไม่น้ำมันที่อยู่ในถังอาจจะเสียหรือมีน้ำผสม ตอนนี้วิ่งน้ำมันประมาณ 5 นาที ก่อนสลับเป็นแกสทุกครั้ง ใช้ได้เป็นปกติมาปีกว่าแล้ว เดือนนึงจะเติมน้ำมันประมาณ 10 ลิตร แต่จะพยายามเติมให้เต็มถังไว้ตลอด ถ้าน้ำมันไม่เต็มถังบริเวณช่องว่างในถังน้ำมันจะมีความชื้นหรือไอน้ำ เมื่อนานเข้าไอน้ำก็จะกลายเป็นน้ำแล้วผสมกับน้ำมันซึ่งน่าจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เครื่องมีอาการรอบขึ้นช้าเมื่อใช้น้ำมัน (เดาเอา) ดังนั้นจึงควรจะเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้เพื่อป้องกันน้ำผสมกับน้ำมัน และควรใช้น้ำมันสตาร์ททุกวันเพื่อให้หัวฉีดได้ทำงานบ้างจะได้มีน้ำมันไปทำความสะอาดหัวฉีด และเพื่อให้ได้ใช้น้ำมันบ้างน้ำมันจะได้ไม่ค้างในถังจนบูด หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:27:43 ขอฝาก link นี้ไว้อ่านก่อนนะครับ
http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6643 และ http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6254&pid=49560&mode=threaded&start=#entry49560 http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6669&pid=55454&mode=threaded&start=#entry55454 ตอนนี้หัวฉีดชุดที่ 2 ไปแล้วครับ ....อาการหนักกว่าเก่า ...สะดุดตั้งแต่ สตาร์ทเลยครับ หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:27:46 เมาแก็ส หัวฉีดตัน น้ำมันเน่า อันนี้ ๓ สาเหตุหลักๆสำหรับรถผมนะ
เมาแก๊ส --> ผมใช้วิธีรีเซตกล่องเอา วิ่งแก๊ส ๒-๓ ถัง รีเซตทีนึง ถ้าไม่ทำ เดินเบาด้วยน้ำมันจะป๊อดแป๊ดๆ วิ่ง แก๊สก็รู้สึกอืดๆ รีเซตจนขี้เกียจเปิดกระโปรงถอดขั้วแบตแล้ว จะทำสวิทช์รีเซตดีกว่า หัวฉีดตัน--> พอรีเซตบ่อยๆเข้า ชักไม่ได้ผล ต้องถอดหัวฉีดล้าง พันกว่าบาท สักพักก็ตันอีก เลยซื้อมือสองมา ไส่ก็เหมือนเดิมคือใช้ซักพักแล้วก็ตัน เลยล้างเองโลด ตอนนี้ซำบาย น้ำมันเน่า--> ผมใช้วิธีเติมเบนซินทีละ ๓๐๐ มากกว่านี้วิ่งนานกว่าจะหมด เน่าก่อน มันจะวนกันแบบนี้แหละครับ ตอนนี้ผมก็มีหัวฉีดสำรองอยู่ ๑ ชุด เหมือนกัน ทำใจ หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2011 เวลา 14:51:22 หลังจากใช้วิธีล้างหัวฉีดโดยขับเร็วโดยตัดจากแก๊สเป็นน้ำมันที่ความเร็วมากกว่าปกตินิดหน่อย.......ตอนนี้ระบบน้ำมันประมาณ 80 % แล้ว....ยังมีอาการสดุดตอนออกตัวครั้งแรกของการใช้รถ ( ตอนเช้าหรือตอนเย็นเลิกงาน )แต่หลังจากนั้นก็ปกติ.....ถึงจะจอดทำธุระบ้างพอกลับมาสตาร์ทรถวิ่งโดยใช้น้ำมันก็ปกติ.......ช่วงที่ผ่านมาก็ใช้น้ำมันมากหน่อยหล่ะครับ.....
:Oooops: :Oooops: :Oooops: แต่...ที่จากใช้ความเร็วค่อนข้างมากและต่อเนื่องตอนนี้ air compressur พังไปแล้วครับ.....ที่ห้องเครื่อมีเสียงเขกดักกราว....จากเบา....และดังขึ้น....หาอยู่นานจึงลองปิดแอร์เสียงก็หายไป...ก็แน่นอนหล่ะ com แอร์แน่นอน เมื่อวันเสาร์เลยไปหาช่างลอย.....ได้คำอธิบายว่า.....เวลาใช้รอบสูงๆ ช่วงที่หน้าคลัทช์แอร์มันจับมันกระชากลูกสูบและก้านสูบของ com แอร์ถ้าวิ่งความเร็วสูงบ่อยๆแล้วเปิดแอร์จะทำให้แกนกับก้านสูบสึก....สุดท้ายก็พังครับ ( ก่อนหน้าผมประมาณ 1 สัปดาห์มีสมากชิกท่านหนึ่ง com แอร์เป็นเหมื่อนผมเลยแต่ท่านนั้นวิ่งที่ 200 กม/ชม เป็นประจำครับ....).. :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: ก็ใครจะใช้วิธีล้างหัวฉีดอย่างผมก็.....ปิดแอร์ก่อนนะครับ....วิ่งปกติแล้วถึงเปิดแอร์....คงไม่ร้อนเกินทนนะครับ |