Vlovepeugeot ชมรมคนรักเปอโยต์ (เปอร์โยต์) ประเทศไทย

มีปัญหา /สอบถาม /ให้คำแนะนำ รถยนต์ peugeot แต่ละรุ่น => 40X => ข้อความที่เริ่มโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 11:03:02



หัวข้อ: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 11:03:02
ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมพบปัญหา .... ใช้ น้ำมัน แล้วรถวิ่งสะดุด เร่งขึ้นช้ากว่าปกติมาก ทั้ง รอบต่ำ และ รอบสูง แต่ใช้แก๊ส วิ่งปกติดี......นั่งอ่านกระทู้เก่าย้อนหลัง ไปประมาณ 25 หน้า สรุปได้เป็นที่ระบบน้ำมัน ก็ไล่ตรวจสอบ ไปหลายรายการก็ไม่หายก็เหลืออยู่ 3 รายการ กรองเบนซิล  หัวฉีด  และเร็กคูเลเตอร์ ......เสาร์ที่ผ่านมาไปหาช่างลอยเพื่อเตรียมอะไหล่...ช่างลอยแนะนำให้เตรียมชุดหัวฉีดมาด้วย และ ถ้าวิ่งทางยาวให้ใช้น้ำมัน และ รอบสูงนิดหนึ่ง ......ได้ผล รอบเครื่องดีขึ้น อาการสะดุด ลดลงแต่ยังม่เป็นปกติ เร่งขึ้นดีกว่าเก่า

 :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย:

มีข้อสงสัยว่า เครืองนี้ใช้มาประมาณ 9 เดือน ทำไมหัวฉีด ไปซะแล้วครับ ....จำเป็นไหมต้องล้างหัวฉีด ทุก ๆ 4 ? 5 เดือน รบกวนด้วยครับ

 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 11:05:44
ใช้แก๊ส  ส่วนใหญ่ จะมีอาการนี้ ครับ  คือหัวฉีดน้ำมันตัน/พัง  ต่อไปคงต้องสลับใช้เยอะหน่อยครับ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 11:09:27
ใช้แก๊ส  ส่วนใหญ่ จะมีอาการนี้ ครับ  คือหัวฉีดน้ำมันตัน/พัง  ต่อไปคงต้องสลับใช้เยอะหน่อยครับ

คงต้องยอมรับครับ เนื่องจากเราใช้แก๊สเป็นหลัก  น้ำมันเป็นรอง  อาการที่ว่าจึงเกิดขึ้น  วิธีแก้อาจไม่ใช่ดีที่สุดคือทางตรงยาวๆ  วิ่งด้วยน้ำมันบ้าง  แต่ผมไม่เคยทำเหมือนกัน  น้ำมันเอาไว้สตาร์ทครับ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:03:40
พี่วัฒน์อู่อาดำริยังถอดหัวฉีดล้างอยู่หรือเปล่าครับ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:07:13
ขอบคุณ คุณวัฒน์ และ อาจารย์ มากครับ หลังจากเอาหัวฉีดสลับชุดสำรองแล้วจะเอารูปมาลงให้ดูครับ.......ถ้ามันตันเพราะเขม่าก็ OK...สงสัยต้องหัด..ถอด-ประกอบหัวฉีดเองแล้วหล่ะครับ....ถ้ามันพังแล้วแก้ไขไม่ได้ คงต้องทำใจละครับ

 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:11:29
พี่วัฒน์อู่อาดำริยังถอดหัวฉีดล้างอยู่หรือเปล่าครับ

ถอดเองก็ได้ครับ ไม่ยากส์  เครื่องอัลตร้าโซนิค  ตัวละไม่กี่ร้อยแล้ว  ว่าจะซื้ออยู่เหมือนกัน


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:16:49
คุณวัฒน์ครับ รบกวนขอแหล่งซื้อเครื่องอัลตร้าโซนิคด้วยครับ...สนใจเหมือนกันครับ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 12:34:57
ที่แผนกช่างแว่นตาก็มี  เขาเอาไว้ล้างแว่นตา   ผมว่าจะยืมมาใช้ยังไม่เคยลองเลยไม่รู้ว่าดีหรือเปล่า


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 14:22:23
ลองเดินดูแถวบ้านหม้อครับ เพื่อนไปซื้อมาล่าสุด(หลายปีที่แล้ว) จากร้านขายอาหลั่ยมือถือ

ไม่ลองวิธีนี้ดูครับ ผมว่ามันเข้าท่าดีนะ    http://www.youtube.com/watch?v=VFJlTfHyrUk




หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: pom30 ที่ วันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2011 เวลา 21:49:09
ของผมก็ลองใช้วิธีเดียวกับที่เขาโพสต์ไว้ในยูทูบ.......ใช้ได้ผลดีแต่อย่าลืมเปลี่ยนโอริงด้วยนะครับ :Oooops:


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: เปี๊ยก&Snow ที่ วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 08:39:39
พี่วัฒน์อู่อาดำริยังถอดหัวฉีดล้างอยู่หรือเปล่าครับ

ถอดเองก็ได้ครับ ไม่ยากส์  เครื่องอัลตร้าโซนิค  ตัวละไม่กี่ร้อยแล้ว  ว่าจะซื้ออยู่เหมือนกัน
คิดอยู่เหมือนกัน 4 เดือนถอดล้างครั้งหนึ่งน่าจะ work ดี จะหาดูเขาต้มด้วยอะไร
แบบว่าไม่กี่ร้อยผมจะซื้อไว้ใครจะใช้ก็มาเอาไปเลย....แต่ฝากของ Snow ไปด้วย


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันอังคารที่ 01 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 09:00:16
ของผมก็ลองใช้วิธีเดียวกับที่เขาโพสต์ไว้ในยูทูบ.......ใช้ได้ผลดีแต่อย่าลืมเปลี่ยนโอริงด้วยนะครับ :Oooops:

โอริงซื้อไว้หลายๆตัว  ราคาตัวละไม่กี่บาทเอาไปเทียบขนาดที่คลองถม


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 10:59:41
เปลี่ยนหัวฉีดแล้วครับ....อาการหายเป็นปกติแล้วครับ.....มีหัวฉีด สูบ 3 กับ สูบ 4 ...เซรามิคครอบ Nozzle ( เซรามิค สีเขียว ๆ ) มีรอยละลายนิด ๆ นะครับ ( ตอนบ่ายจะลงรูปให้ครับ )  แต่ที่สูบ 1 , 2 ไม่เป็นไหร่ครับ

สงสัยต้องกลับไปหาคุณบอย ณ Gasboy ให้แก้ไขงานเจาะท่อไอดีใหม่แล้วหล่ะครับ.......ผมมีคำถามว่า..." ถ้าเจาะหัวฉีดแก๊สใกล้หัวฉีดน้ำมันทำให้วิ่งแก๊สคล้ายน้ำมันและก้านวาวล์ไม่เสีย....แต่ใกล้มากเกินไป อาจจะทำให้หัวฉีดเสียหรือเปล่า ?

 :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย:


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: WAT_7229 ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:09:05
คุณวัฒน์ครับ รบกวนขอแหล่งซื้อเครื่องอัลตร้าโซนิคด้วยครับ...สนใจเหมือนกันครับ

คลองถมเลย ครับ  หรือที่ร้านในดิโอล สยาม มีขายครับ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: นิสิตสุรา ตี4 ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:39:14
SRI ใช้แก๊สมาเกิน 5 ปี เคยมีปัญหานี้ครั้งเดียว ตอนขี้เหนียวเติมโซฮอล
แนะนำให้ใช้เบนซิน 95 แพงหน่อยก็ช่างมัน
เติมแค่ครั้งละ 500 บาทก็พอ อย่าเติมทีละเยอะๆ ถ้าใช้ไม่ทันเก็บไว้นาน น้ำมันบูด อ๊อกเทนเปลี่ยน
สตาร์ทครั้งแรกตอนเช้า(หรือเครื่องเย็น) ควรปล่อยเดินเบาด้วยน้ำมันนานๆ อย่าขี้เหนียวรีบตัดเข้าแก๊ส
เมื่อก่อนเคยวิ่งน้ำมันบ้าง แต่ 3 ปีหลังมานี่ไม่เคยวิ่งน้ำมันเลย
ทุกวันนี้ปรกติครับ ไม่เคยมีปัญหาหัวฉีดน้ำมันเลย มีแต่ปัญหาหัวฉีดแก๊ส เพราะใช้มานาน วิ่งก็เยอะ เปลี่ยนไป 2 ชุดแระ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:14:09
..


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:47:36
คุณธวัชลองเอาไฟ 12 v. ป้อนเข้าหัวฉีดดูรึยัง ถ้ามันยังป๊อกแป๊กอยู่แสดงว่ายังไม่เสีย ล้างเก็บสำรองไว้ได้ครับ ถ้าไม่ได้เติมเบนซินตลอดยังไงๆ

เดี๋ยวก็ตันอีกครับ     


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: sathapron ที่ วันจันทร์ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 14:58:32
ของผมบางหัวไม่มีเลย  เคยถอดออกมาดูปรากฏว่ามันจะแตกทันที่เลย


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 11:40:43
ตอนนี้ผมตั้งกระทู้ถามคุณ Gasboy อยู่ว่าพอมีวิธีแก้ไขไหมครับ ...  http://www.gasboyd.com/forums/viewtopic.php?f=11&t=399...

ความเห็นผมนะ ถ้าจำเป็นต้องแก้ไขต่ำแหน่งหัวฉีดแก็สใหม่....( หัวฉีด 2 หัว OK แต่ อีก 2 หัว ไม่ OK )..ผมจะเอาท่อรวมไอดี ไปให้คุณบอย เจาะใหม่ครับ..แต่ไม่อยากเสียหัวฉีดชุดที่ 2 ไปครับ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Jad ^_^ ที่ วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 13:05:50
โอ้โห..คุณธวัช สุดๆ จริงๆ
ผมไม่เคยไปสนใจกับมันเลยตัวหัวฉีดเนี่ย
อาศัยแค่ติดเครื่องอย่างเดียวเอง ยาวๆ ก็ไม่เคยวิ่ง
แต่กัดฟันเติม เบนซิน 95 ไว้ตอนติดเครื่องหน่อยนึง

พรุ่งนี้ขอชม....คร๊าบ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: anek07 ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 19:13:23
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด  แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้

ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ

ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ


ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 20:00:38
 
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด  แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้

ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ

ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ

ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
  ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดง
อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง  เฮ้อ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: pongpanj ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:05:57
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด  แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้

ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ

ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ

ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
 

ลอง reset ecu ดูครับ โดยถอดขัวแบตทิ้งไว้ซัก 15 นาที


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: pongpanj ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:14:34
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด  แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้

ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ

ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ

ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
  ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดง
อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง  เฮ้อ


แก๊สท่วมตอนผ่อนคันเร่งรึป่าวครับ
ถ้าใช่ลองจูนหม้อต้มดู
ให้ขันตัวปรับแก๊สตัวใหญ่เข้าเพื่อให้แกสเข้าน้อยลง แกสจะได้ไม่ท่วมตอนถอนคันเร่งกระทันหัน
ถ้าทำแล้วรอบเดินเบาต่ำก็ให้คลายตัวปรับแกสตัวเล็ก(ปรับเดินเบา)ออกเพื่อให้จ่ายแกสในรอบเดินเบาเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนหม้อต้มแต่ละยี่ห้อ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Bj@DGR ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:34:48
มือใหม่ครับ เจอปัญหาสตาร์ทเครื่องโดยใช้น้ำมันแล้วเครื่องสะดุด  แต่พอเป็นแก๊สแล้วปกติ(แก๊ซใช้ LPG ครับ)ไม่รู้จะแก้กับอู่ที่ไหนได้

ผมอยู่ในละแวกบางนา พระโขนง พอจะมีใครแนะนำอู่ที่เก่งๆราคาไม่แพง แนะนำบ้างไหมครับ
ขอบคุณครับ

ถ้าเป็นไปได้รบกวนขอเบอร์ติดต่ออู่ได้ด้วยยิ่งดีครับ

ขอบคุณมากๆครับ...จากมือใหม่เล่นเปอร์โย
  ของผม 306 1.8 sr เป็นเหมือนกันเลยครับ รอคำตอบครับ วันนี้ไปสุพรรณบุรีมา วิ่งแก็สเกิน 100 km/h ผ่อนคันเร่ง หรือเหยียบครัชท์ดับครับ เบรคไม่อยู่อ่ะ เกือบฝ่าไฟแดง
อันตรายๆ รอคำตอบด่วนๆครับ ติดแก๊สแบบดูดครับ วิ่งน้ำมันก็สะดุด รอบไม่นิ่ง  เฮ้อ


แก๊สท่วมตอนผ่อนคันเร่งรึป่าวครับ
ถ้าใช่ลองจูนหม้อต้มดู
ให้ขันตัวปรับแก๊สตัวใหญ่เข้าเพื่อให้แกสเข้าน้อยลง แกสจะได้ไม่ท่วมตอนถอนคันเร่งกระทันหัน
ถ้าทำแล้วรอบเดินเบาต่ำก็ให้คลายตัวปรับแกสตัวเล็ก(ปรับเดินเบา)ออกเพื่อให้จ่ายแกสในรอบเดินเบาเพิ่มขึ้น
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการจูนหม้อต้มแต่ละยี่ห้อ

ขอบคุณมากครั ใช่่เลยครับ อาการนี้แหละ  บ แต่ผมทำไม่เป็นหรอกครับ  ต้องอาศัยช่างที่อู่แหละครับ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: pongpanj ที่ วันศุกร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 23:48:09
ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาผมพบปัญหา .... ใช้ น้ำมัน แล้วรถวิ่งสะดุด เร่งขึ้นช้ากว่าปกติมาก ทั้ง รอบต่ำ และ รอบสูง แต่ใช้แก๊ส วิ่งปกติดี......นั่งอ่านกระทู้เก่าย้อนหลัง ไปประมาณ 25 หน้า สรุปได้เป็นที่ระบบน้ำมัน ก็ไล่ตรวจสอบ ไปหลายรายการก็ไม่หายก็เหลืออยู่ 3 รายการ กรองเบนซิล  หัวฉีด  และเร็กคูเลเตอร์ ......เสาร์ที่ผ่านมาไปหาช่างลอยเพื่อเตรียมอะไหล่...ช่างลอยแนะนำให้เตรียมชุดหัวฉีดมาด้วย และ ถ้าวิ่งทางยาวให้ใช้น้ำมัน และ รอบสูงนิดหนึ่ง ......ได้ผล รอบเครื่องดีขึ้น อาการสะดุด ลดลงแต่ยังม่เป็นปกติ เร่งขึ้นดีกว่าเก่า

 :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย:

มีข้อสงสัยว่า เครืองนี้ใช้มาประมาณ 9 เดือน ทำไมหัวฉีด ไปซะแล้วครับ ....จำเป็นไหมต้องล้างหัวฉีด ทุก ๆ 4 ? 5 เดือน รบกวนด้วยครับ

 :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ: :ยินดี อุอุอุ:

ผมเคยเจอปัญหานี้ ได้โอกาสไปต่างจังหวัดเลยขับน้ำมันไปกลับ กทม. - พัทยา พยายามขับด้วยความเร็วไม่น้อยกว่า 140 กม./ชม. ในทางตรงๆ ยาวๆ
เมื่อกลับถึง กทม. น้ำมันเกือบหมดถัง หลังจากนั้นสามารถวิ่งน้ำมันเป็นปกติไม่มีอาการเร่งไม่ขึ้น รอบขึ้นช้า อีกเลย
เลยสงสัยว่าหัวฉีดอุดตันหรือไม่น้ำมันที่อยู่ในถังอาจจะเสียหรือมีน้ำผสม

ตอนนี้วิ่งน้ำมันประมาณ 5 นาที ก่อนสลับเป็นแกสทุกครั้ง ใช้ได้เป็นปกติมาปีกว่าแล้ว
เดือนนึงจะเติมน้ำมันประมาณ 10 ลิตร แต่จะพยายามเติมให้เต็มถังไว้ตลอด
ถ้าน้ำมันไม่เต็มถังบริเวณช่องว่างในถังน้ำมันจะมีความชื้นหรือไอน้ำ
เมื่อนานเข้าไอน้ำก็จะกลายเป็นน้ำแล้วผสมกับน้ำมันซึ่งน่าจะเป็นอีกสาเหตุที่ทำให้เครื่องมีอาการรอบขึ้นช้าเมื่อใช้น้ำมัน (เดาเอา)

ดังนั้นจึงควรจะเติมน้ำมันให้เต็มถังไว้เพื่อป้องกันน้ำผสมกับน้ำมัน
และควรใช้น้ำมันสตาร์ททุกวันเพื่อให้หัวฉีดได้ทำงานบ้างจะได้มีน้ำมันไปทำความสะอาดหัวฉีด
และเพื่อให้ได้ใช้น้ำมันบ้างน้ำมันจะได้ไม่ค้างในถังจนบูด


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 12:27:43
ขอฝาก link นี้ไว้อ่านก่อนนะครับ

http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6643   และ  

http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6254&pid=49560&mode=threaded&start=#entry49560

http://www.citroenthai.org/forum/index.php?showtopic=6669&pid=55454&mode=threaded&start=#entry55454

ตอนนี้หัวฉีดชุดที่ 2 ไปแล้วครับ ....อาการหนักกว่าเก่า ...สะดุดตั้งแต่ สตาร์ทเลยครับ


หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: madmax ที่ วันศุกร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2011 เวลา 16:27:46
เมาแก็ส  หัวฉีดตัน  น้ำมันเน่า อันนี้ ๓ สาเหตุหลักๆสำหรับรถผมนะ

เมาแก๊ส --> ผมใช้วิธีรีเซตกล่องเอา  วิ่งแก๊ส ๒-๓ ถัง รีเซตทีนึง  ถ้าไม่ทำ เดินเบาด้วยน้ำมันจะป๊อดแป๊ดๆ วิ่ง

แก๊สก็รู้สึกอืดๆ  รีเซตจนขี้เกียจเปิดกระโปรงถอดขั้วแบตแล้ว จะทำสวิทช์รีเซตดีกว่า

หัวฉีดตัน-->  พอรีเซตบ่อยๆเข้า ชักไม่ได้ผล  ต้องถอดหัวฉีดล้าง พันกว่าบาท สักพักก็ตันอีก เลยซื้อมือสองมา

ไส่ก็เหมือนเดิมคือใช้ซักพักแล้วก็ตัน  เลยล้างเองโลด ตอนนี้ซำบาย


น้ำมันเน่า-->  ผมใช้วิธีเติมเบนซินทีละ ๓๐๐ มากกว่านี้วิ่งนานกว่าจะหมด เน่าก่อน

มันจะวนกันแบบนี้แหละครับ ตอนนี้ผมก็มีหัวฉีดสำรองอยู่ ๑ ชุด เหมือนกัน ทำใจ



หัวข้อ: Re: 405SRI ใช้ LPG แล้ว หัวฉีดน้ำมันสะดุด
เริ่มหัวข้อโดย: Thawatpra ที่ วันจันทร์ที่ 25 เมษายน 2011 เวลา 14:51:22
หลังจากใช้วิธีล้างหัวฉีดโดยขับเร็วโดยตัดจากแก๊สเป็นน้ำมันที่ความเร็วมากกว่าปกตินิดหน่อย.......ตอนนี้ระบบน้ำมันประมาณ 80 % แล้ว....ยังมีอาการสดุดตอนออกตัวครั้งแรกของการใช้รถ ( ตอนเช้าหรือตอนเย็นเลิกงาน )แต่หลังจากนั้นก็ปกติ.....ถึงจะจอดทำธุระบ้างพอกลับมาสตาร์ทรถวิ่งโดยใช้น้ำมันก็ปกติ.......ช่วงที่ผ่านมาก็ใช้น้ำมันมากหน่อยหล่ะครับ.....

 :Oooops: :Oooops: :Oooops:

แต่...ที่จากใช้ความเร็วค่อนข้างมากและต่อเนื่องตอนนี้ air compressur พังไปแล้วครับ.....ที่ห้องเครื่อมีเสียงเขกดักกราว....จากเบา....และดังขึ้น....หาอยู่นานจึงลองปิดแอร์เสียงก็หายไป...ก็แน่นอนหล่ะ com แอร์แน่นอน เมื่อวันเสาร์เลยไปหาช่างลอย.....ได้คำอธิบายว่า.....เวลาใช้รอบสูงๆ  ช่วงที่หน้าคลัทช์แอร์มันจับมันกระชากลูกสูบและก้านสูบของ com แอร์ถ้าวิ่งความเร็วสูงบ่อยๆแล้วเปิดแอร์จะทำให้แกนกับก้านสูบสึก....สุดท้ายก็พังครับ ( ก่อนหน้าผมประมาณ 1 สัปดาห์มีสมากชิกท่านหนึ่ง com แอร์เป็นเหมื่อนผมเลยแต่ท่านนั้นวิ่งที่ 200 กม/ชม เป็นประจำครับ....)..

 :ไม่สบาย: :ไม่สบาย: :ไม่สบาย:

ก็ใครจะใช้วิธีล้างหัวฉีดอย่างผมก็.....ปิดแอร์ก่อนนะครับ....วิ่งปกติแล้วถึงเปิดแอร์....คงไม่ร้อนเกินทนนะครับ